Cần tư vấn mở Cửa hàng tiện lợi

Discussion in 'Trao đổi về kinh nghiệm, mua bán' started by caoan, 4/4/16.

  1. caoan

    caoan Advanced Member

    Joined:
    21/12/10
    Messages:
    2.781
    Likes Received:
    21
    Tình hình là em muốn góp vốn mở cửa hàng tiện lợi gần khu công nghiệp, cho em hỏi có bác nào trên VNAV kinh doanh lĩnh vực này cho em lời khuyên để quản lý làm sao cho tốt, những khó khăn khi kinh doanh loại hình này ..! Em xin cảm ơn... :)
     
    Tags:
  2. ngdhieu

    ngdhieu Advanced Member

    Joined:
    7/5/10
    Messages:
    1.807
    Likes Received:
    146
    Đây là kinh nghiệm em góp nhặt được từ những lần tham gia họp (thương thảo hợp đồng, triển khai dự án) với đại gia về cửa hàng tiện lợi nhé bác:

    Những vấn đề cần chú ý khi mở cửa hàng tiện lợi
    1. Chi phí (thuê mặt bằng, điện nước, nhân công): VD như 1 cửa hàng 24/24 dùng 2 NV bán hàng 1 ca 8 tiếng thì phải tuyển 7~8 NV bán hàng toàn thời gian. Hoặc bác có hệ thống quản lý nhân công theo giờ tốt và tuyển NV bán thời gian.
    2. Hệ thống quản lý: Hệ thống quản lý ngoại trừ quản lý được doanh thu, tồn kho, còn phải phân tích được hàng nào bán chạy, hàng nào bán không chạy để điều chỉnh kịp thời.
    3. Nguồn hàng vào: Kiểm soát được tính ổn định về lượng và giá cả nguồn hàng vào.
    4. Thiết kế cửa hàng: Thiết kế cửa hàng và bày hàng rất quan trọng để thu hút khách, tăng doanh thu trên đầu khách. VD như cửa hàng có không gian để KH ăn tại cửa hàng hay không.
    5. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu (giá bán tương ứng)

    Gợi ý của em:
    Bác liên hệ với 2,3 công ty Franchise để lấy bảng khái toán chi phí nhượng quyền, cân đối với những lợi ích mà hệ thống franchise mang lại cho bác. Đồng thời tự lên 1 bảng KH kinh doanh trong trường hợp bác tự làm mọi thứ. Hiện nay đã có khá nhiều phần mềm viết sẵn cho việc quản lý 1 shop bán lẻ, chi phí rẻ và dễ sử dụng. Thường thì do vđ chi phí nhượn quyền làm đội giá bán, cửa hàng franchise chỉ thích hợp cho đối tượng KH có thu nhập trung bình và cao trở lên. Còn muốn tiết kiệm chi phí để bán giá được thấp, thì nên tự làm mọi thứ => rất hao trí lực và nguồn lực tài chính.
     
    tranman likes this.
  3. caoan

    caoan Advanced Member

    Joined:
    21/12/10
    Messages:
    2.781
    Likes Received:
    21
    Cảm ơn bác, em xin mô tả thêm là đối tượng là người thu nhập trung bình vì vậy phải tự làm tất, em đang thấy ú tưởng làm thêm bàn uống nước, ăn nhẹ tại cửa hàng để khách ngồi nghỉ và ăn uống nhẹ khi cần, nhưng diện tích thì có giới hạn quá....các gióp ý của bác rất tốt để em bắt đầu định hình lên một hệ thống....cảm ơn bác
     
  4. My FB

    My FB Advanced Member

    Joined:
    9/9/06
    Messages:
    2.887
    Likes Received:
    683
    Location:
    Phu Nhuan - Ho Chi Minh City
    Mua hai phần mềm quản lý em nêu ở dưới đây là muốn sạt nghiệp luôn :mrgreen:
    - Micros: Quản lý doanh thu, quản lý hoá đơn, quản lý nhân viên thu ngân và phân tích hàng bán chạy
    - Opera Material control: quản lý xuất nhập hàng hóa, hàng tồn và order hàng
    Bác biết ở Việt nam có phần mềm nào tương đương mà giá rẻ giới thiệu cho bác ấy
     
    AmaZa likes this.
  5. caoan

    caoan Advanced Member

    Joined:
    21/12/10
    Messages:
    2.781
    Likes Received:
    21
    Hai bác biết phần mềm Việt Nam tốt thì chỉ em với, trên Web nhiều phần mềm quá ạ
     
  6. rioaudio

    rioaudio Advanced Member

    Joined:
    7/5/16
    Messages:
    127
    Likes Received:
    3
    Tôi thấy quảng cáo trên FB cũng hiệu quả đấy mà chi phí lại ít ... Nếu thành công có thể nghĩ đến cách quảng cáo riêng cho mình bằng website riêng . CHúc bác thành công
     
  7. AmaZa

    AmaZa Advanced Members

    Joined:
    15/2/12
    Messages:
    616
    Likes Received:
    89
    Location:
    Japan
    Em chào các bác ạ. Em xin được tư vấn về phần mềm quản lý cho shop nhỏ ạ.
    Em cảm ơn các bác ạ.
    - Micros: Quản lý doanh thu, quản lý hoá đơn, quản lý nhân viên thu ngân và phân tích hàng bán chạy
    - Opera Material control: quản lý xuất nhập hàng hóa, hàng tồn và order hàng

     
  8. ngdhieu

    ngdhieu Advanced Member

    Joined:
    7/5/10
    Messages:
    1.807
    Likes Received:
    146
    Bác nghiên cứu thử cái phần mềm trong link dưới đây xem sao nhé. (chi phí 1tr/tháng thôi).

    https://www.ecount.vn/
     
    AmaZa likes this.
  9. AmaZa

    AmaZa Advanced Members

    Joined:
    15/2/12
    Messages:
    616
    Likes Received:
    89
    Location:
    Japan
    Dạ, em chào bác ạ.
    Bạn em đang dùng bảng exel tự lập theo khung ạ.
    Không có loại nào mua luôn à bác. hay là toàn phải dùng loại trả theo tháng ạ.
    Em cảm ơn bác ạ.
     
  10. ngdhieu

    ngdhieu Advanced Member

    Joined:
    7/5/10
    Messages:
    1.807
    Likes Received:
    146
    Doanh nghiệp bé người ta chuộng loại trả hàng tháng, có hỗ trợ kỹ thuật bác ơi.
    Cty phần mềm cũng dễ sống và tiếp tục phát triển phần mềm. Đặc biệt các loại ứng dụng ERM hay ERP giờ chuộng xu hướng dùng Cloud Computing, nên không thể tránh khỏi việc xài trả phí hàng tháng.
    Mấy năm trước thì cũng có các loại phần mềm trả phí 1 lần, nhưng mà cứ chào giá $30.000 với chả $50.000 chưa kể chi phí customize và training, chỉ có DN lớn mới chịu nổi thôi bác.
     
    AmaZa likes this.
  11. HanNguyen

    HanNguyen Approved Member

    Joined:
    4/10/18
    Messages:
    8
    Likes Received:
    11
    Topic cũng hơn 2 tuổi rồi không biết bác chủ topic làm ăn ntn ạ? Bác chia sẻ vs anh em với ạ. Thanks!
     
  12. AmaZa

    AmaZa Advanced Members

    Joined:
    15/2/12
    Messages:
    616
    Likes Received:
    89
    Location:
    Japan
    Công nhận là với việc trả phí hàng tháng như thế thì cũng hay, nếu mà giá bán đứt là con số quá lớn như trên ạ.
    Em cảm ơn bác ạ.
     
  13. alomuabannhadat

    alomuabannhadat Approved Member

    Joined:
    24/10/18
    Messages:
    5
    Likes Received:
    0
    Mình cũng đang có ý định, ai tư vấn giúp ạ
     

Share This Page

Loading...