Tức là khi đã nối biwire cho một đôi loa rồi thì ngay ngõ ra ampli bác gắn chập 2 đầu dây vào từng ngõ ra A hay B thì cũng như đấu rời A và B. Em nói thế này đã CLEAR chưa ạ? Nếu chưa ổn mong các bác chỉnh giúp! Thân mến!
Khi đấu BW thì bản thân 2 cặp cầu loa là HF và LF cho 2 dải âm khác nhau là âm trầm và âm cao. Khi đấu Bi-wiring (2 cặp cầu loa đấu chung vào 1 kênh của loa) thì 2 dải âm chập vào làm 1. 'nói thật là tai trâu của em nghe ko thay đổi lắm'. Còn khi đấu Bi-amping thì cặp cầu loa HF cho dải cao (là tép) và cặp LF cho dải âm trầm(là bass). nên muốn hiệu quả nhất của bi-wires thì cặp cầu loa HF cho chất âm sáng nên dùng cặp dây lõi bạc để tăng sáng và cặp cầu loa LF dùng cặp dây dồng để tăng chất ấm, hoặc ngược lại tùy theo sở thích khác nhau của anh em... không biết tớ nói thế có đúng nữa!!!!!
Em thấy sách hương dẫn là đấu bi wired thì dùng 2 cặp dây có độ dài là như nhau và cùng loại, thực tế em cũng thấy là đúng như thế vì các cặp dây bi wired được hãng làm sẵn thì đúng như sách viết. Nhưng ở nhà em thì lại đấu khác, vì không đủ tiền mua hai cặp như nhau nên em dùng 1 cặp Mag Num cho dải bass, 1 cặp CS122 cho dải trest em thấy cũng khá tốt. Có ai đấu theo kiểu như em không, xin các bác cho vài lời ri viu.
Em thấy trong hướng dẫn đấu dây của Manual đi theo cặp loa của em nói là khi đấu Bi-Wire thì phải chọn 2 cặp dây giống hệt nhau về độ dài và chất liệu để tránh hiện tượng khác nhau về độ trễ tín hiệu và làm mất cân bằng pha giữa các loa ạ.
tôi cũng dự định đấu bi wire, nhưng lăng tăng là dùng một loại dây hay phải 2 loại, tức là một loại cho dãy Trầm, 1 loại cho cho dãy Cao> thanks
Theo em hiểu thì nếu loa có 2 cầu, các bác dùng 1 cặp dây cũng là Bi-Wire rồi chứ ạ Cái lá đồng nối 2 cầu loa đó cũng được coi là 1 cặp dây. Em hay chơi dây bạc cho dải cao, em bỏ luôn 2 cái lá đồng đó và nối dây bạc từ cầu dưới lên cầu trên là xong :lol: Mới đây em mới biết là nếu ampli có 2 cặp cầu loa (A và B) mà không chú thích gì về Bi-Wire thì đấu chập 2 cặp dây vào 1 cặp cầu loa (A hoặc B) nếu muốn đánh Bi-Wire. 2 cặp cầu loa đó (A và B) là để đánh cho 2 cặp loa khác nhau chứ không phục vụ Bi-Wire. Nếu ampli có chú thích là đánh được Bi-Wire lúc đó mới sử dụng cả 2 cặp cầu loa (A và B). Trước đây em cũng đấu 2 cặp dây vào cả 2 cặp cầu loa (Ampli Marantz PM-90), sau đó em mới biết là mình sai... Em đấu lại theo đúng hướng dẫn thì ampli mát hơn trước rất nhiều, từ đó em suy ra là nếu cứ đấu như ban đầu, chắc có ngày ampli em sẽ ra đi :wink: Đó là chút kinh nghiệm và hiểu biết của em, kính các bác! p/s: - Bi-Wire: là 2 dây - Bi-Amp: là 2 ampli 2 khái niệm này khác nhau hoàn toàn
Một loại thôi bác ơi. Chỉ là để tránh trồi sụt công suất cho dải Mid khi thực hiện đánh dải dưới thôi Các bác nhìn dây Nordost nó chia tách biwire đằng sau chấu cắm Bác nào đấu loại 2 dây khác nhau la sẽ lệch pha đó nha
Hic, em đọc đi đọc lại không thấy chỗ nào em viết nhầm hay nói nhịu! Hum nay cũng chưa có cốc bia nào... Bác Cai mà chọc quê em là chít với em đấy nhá :twisted:
Nhưng đồng nhất vẫn hơn mà bác. Sông nào mà chẳng chảy ra biển nhưng cái chính là nó đi qua tỉnh nào và bao lâu ra đến nơi ???? Có những cái người ta không thể nhận ra được vì là ảo giác, ví dụ như phim màn ảnh rộng kéo lớn hơn 24 hình/s thì không còn phân biệt được nó là sự chắp ghép của nhiều hình ảnh rời rạc, ai cũng biết, đó là lý thuyết mà. Sự lệch pha đương nhiên là có nhưng trong 1 khoảng thời gian tích tắc thì không nhận ra được, đó cũng là lý thuyết. Còn thực tế thì khác, mọi phát minh xuất phát từ những người năng động và hay tò mò. Có một ngày nào đó đẹp trời 1 bác nào đó cởi truồng chạy ra từ phòng nghe và hét to Ơ RÊ KA thì em biết là bác ấy đã tìm ra chân lý của việc đấu biwire rồi :lol:
Nhìn cái ảnh bác post lên em chết cười :lol: Em công nhận mọi thứ chỉ là lý thuyết, còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố khách quan và chủ quan phải không bác Bác nói em mới chợt nghĩ đến khái niệm Hi-End, đích đến là sự trung thực trong việc tái tạo âm thanh, cho nên đồng nhất thì vẫn hơn! Em sẽ thử lại với 2 cặp dây giống nhau! Hic, lại tốn rồi...
Ở nhà mình đang dùng bi-wired. 2 cặp dây đấu vào 2 ngõ vào loa A & B luôn cho gọn. Chưa thử ghép dây, cái này chỉ trên lí thuyết. Theo wiki bi-wired dành cho các dàn hi-fi, và mặc định trong sách hướng dẫn ghi thì nó ghi 2 cặp dây đấu vào 2 ngõ vào như em đã làm. Confuse quá.
- Bi-amp: 2 amp, 2 cặp dây loa Bi-amp hiệu quả hơn bi-wire, nhưng khó cân chỉnh hơn và tốn tiền hơn.[/quote] Bác cho em hỏi đấu Bi-amp thì phần tí hiệu vào cho 2 AMP như thế nào ạ? Cảm ơn các bác.
Theo các Bạn giải thích cách đấu Biwire : 1cặp dây cho cầu HF , 1 cặp cho cầu LF cùng nối vào 1 kênh của Ampli và bên kia cũng vậy . Tôi thấy đằng sau Amp MR 44se của tôi có ghi đấu Biwire : như vậy phải đấu các cặp dây cầu HF ( cả 2 bên loa ) vào kênh A của Ampli và các cặp dây cầu LF ( 2 bên loa ) vào kênh B của Ampli phải không các Bạn . Ampli 44se này không có phần chuyển các kênh loa ở mặt trước .Xin các Bạn cho biết ý kiến như vậy có phải không ạ ? Tôi định đấu như vậy có được không ạ ?
Loa của bác có mấy cọc ạ ??? Nếu là đấu biwire cho loa thì yêu cầu loa phải có 4 cọc còn nếu chỉ có 2 cọc thì đấu kiểu gì cũng rứa bác ôi...
Theo em hiểu thì đấu tất cả LF và HF vào chung 1 Main A hoặc B phía sau Ampli thôi bác ạ chứ không phải đấu vào cả Main A và B đâu bác ơi.Bác cẩn thận kẻo tèo loa treble đó bác vì hình như nếu phía sau Ampli có 2 Main A và B có nghĩa là Ampli cho phép đánh 2 cặp loa cùng 1 lúc thôi.Các bác kinh nghiệm hơn cho ý kiến tiếp ạ.
e cũng đấu thử LF và HF vào main A và B của amp. đằng trc để chế độ A+B. cảm giác của e là chẳng khác nhau nhiều mấy. chắc biwire chỉ khác rõ rệt khi dùng loa và dây xịn thôi.( e dùng dây 15k/m và loa Jamo 405) :lol:
Mình đã thử bi-amp loa mini Usher S-520 cho tiếng treble tách bạch hay hơn đấy. Còn bi-wire xài Amp A+B mình nghĩ là không hơn gì.