Chào bác "Cơ Trưởng" Chẳng biết khi nào có dịp nhỉ? Nếu có thì em sẽ đãi bác nghe CD-7 với những bài, tiết tấu cực nhanh, đủ loại nhạc khí, và cả trống để xem nó có "kị" không nhé. Và nếu có dịp ấy thì em cũng xin bác mang theo album có những bài mà bác cho là tiết tấu cực nhanh luôn ạ. Rất mong có cơ hội giao lưu với bác. Brgds. Lonelywolf
Đừng lo gì bác ơi. Trừ khi nó có vấn đề, hỏng, lỗi, còn không, với gu nghe của bác thì rất nên tậu em nó. Bỏ qua là rất đáng tiếc đó. Thực sự rất đáng tiếc. Theo các forum nước ngoài thì các em Marantz đời mới không lại được với CD7 đâu. Em này chơi nhạc tốc độ tốt, không vấn đề gì hết. Nếu không đã chẳng được coi là huyền thoại của Marantz từ bao nhiêu năm qua...
Như anh capt'n nói cũng đúng, chí ít về mặt lý thuyết, nhưng trên thực tế không phải cái cdp đèn nào cũng cho âm thanh ấm quá mức bình thường và hy sinh quá nhiều độ động cần thiết để chơi một bản giao hưởng cho ra hồn. Không rõ những cdp đèn mà anh nói là cdp nào, nhưng có khả năng việc nghe lâu thấy đều đều nhanh chán là do gu cá nhân hoặc cdp đó không phải là một trong những loại cho âm thanh cân bằng nhất. Đây lại quay trở lại chuyện thích loại nhạc nào hơn hoặc thích nghe loại âm thanh như thế nào hơn. Nếu người đã thích âm thanh mềm mại thì có khi nghe nhạc giao hưởng người đó cũng muốn âm thanh phải hơi mềm 1 chút. Vả lại ngay cả amply đèn cũng đâu phải cái nào cũng kêu giống như "tương truyền" là ấm mượt và chậm.
Đang nói về cdp xuất âm đèn tầm giá của mấy đầu đọc chủ thớt đưa ra chứ đâu có bàn về ampli đèn bác. Em nghe cái cdp tube Einstein đắt lòi tù và ở triển lãm không thấy lọt tai tí nào, cái 18k nói trên của bác mà gặp dCS Puccini cùng với U-clock ngang tầm giá nó chơi giao hưởng thì mới vỡ ra nhiều điều đấy.
Ối. Cái Pucini với u-clock đó không được đánh giá cao bằng Einstein đâu bác ơi. Em nghe cả 2 rồi. Chơi số 5 của Tchaicovsky, ông Pucini tiếng cứng đờ, trong khi Einstein vừa đáp ứng được tốc độ vừa cho âm thanh mềm mại, uyển chuyển hơn nhiều. Cái cd đèn có 2 bóng thôi mà áp đặt được âm thanh, thế amp đèn 1 đống bóng lại không áp đặt được âm thanh hả bác? Lạ nhỉ. Mong bác cho biết tại sao cd đèn áp đặt được âm thanh mà amp đèn không làm được điều đó.
Bác cứ dùng CD7 ạ, để SA-11S2 & SA7 lại cho em. Càng "huyền thoại" càng nhanh ra đường bác ơi. @Sói cô đơn: em nghe CD7 khá kỹ rồi, bác ưng tai thì cứ nghe thôi, "nghe thấy hay là được". Chúc cả nhà vui.
Bác cứ dùng Einstein, em chọn Puccini + U-clock( khi có điều kiện ) Chắc bác nghe Puccini đánh bằng ampli Einstein rồi :wink: Báo cáo bác là cả đời em có dư tiền cũng không bao giờ chơi cdp & ampli hiệu này( quan điểm cá nhân nên các bác trách móc em cũng chịu chứ biết sao giờ :mrgreen: )
Đó là cuộc chiến giữa những quan điểm cá nhân mà bác paul Trở về chủ đề chính của topic, nếu nghe jazz,vocal,nhạc vàng em chọn CD7; nghe nhiều thể loại nhạc em chọn SA-11S2. Xin hết ./.
Hôm qua em ra Quân Công thì con CD-7 đã bán rồi. Meridian ai làm đại lý ở VN hả bác[/quote] Sao anh không nhanh chân mà bê CD-7. Chán thế!
Trở về chủ đề chính của topic, nếu nghe jazz,vocal,nhạc vàng em chọn CD7; nghe nhiều thể loại nhạc em chọn SA-11S2. Xin hết ./.[/quote] Em chọn cả 2 ...nếu đủ xiền...còn không đủ...em nhờ 2 bác này tư vấn ạ :lol:[/quote] Bác này đến chán, nếu bác đủ tiền sắm cả 2 em này cùng 1 lúc thì có lẽ với lượng tiền đó của bác, em dám chắc chắn khi bác quyết định đầu tư bác sẽ đi tìm kiếm 1 em khác ở chân trời mới, level cao hơn :mrgreen:
Em tạm dừng lại ở 11S2, và cũng đã dừng lại khá lâu rồi, sẽ không đụng đến CD cho đến khi không còn đụng đến những thứ khác nữa em sẽ quay lại: chắc là lúc đó SA7 cũng rẻ rồi :lol: (các bác có cơ hội bê CD7 thì đừng chần chừ :mrgreen: )
Hãng Emillé Labs chuyên làm ampli đèn hi-end của Hàn Quốc dùng cdp Marantz SA-11S2 làm nguồn phát để đánh giá chất âm những sản phẩm của hãng. Các bác Nhật cũng lấy SA-11S2 làm tham chiếu để test ampli đèn DIY các thể loại(MJ Audio Technology). Vài thông tin chia sẻ cùng các bác đang chơi SA-11S2.
Ai cũng hay đọc báo bác Sontuoc ạ.Nhưng thông tin trong đó thì cũng tùy,nên chọn lọc để thu nhận chứ ko phải cái nào cũng nghe theo.Nhất là những loại thông tin chỉ đơn thuần mang tính chất PR và quảng cáo.Hi hi.Em có nói sai bác Sontuoc thứ lỗi cho em nhé.
Bác Captain có thể giải thích thêm cho e hiểu: Như thế nào được gọi là 1 bản giao hưởng hoành tráng ạ? Thanks bác!
Xem hình cũng nói được khối điều đấy Bác ạ,quan trọng là Bác có tự tin và can đảm không thôi. :lol: :lol:
Bác nào muốn nâng SA11S2 lên ngang tầm với SA7S1 thì đây: bác Chris Johnson, cựu chủ tịch của hãng Sonic Frontiers, đã mod SA1S2 lên Level-2, sau khi mod chất lượng có thể vượt hơn SA7S1 với chi phí 1750USD. a) Twenty-Seven BLACK-GATE STD, FK, N and PK-grade power supply and output coupling capacitors are added to the circuit b) Two REL-CAP Teflon TFT film and foil coupling caps are added to “bypass” the main Black Gate output caps c) Twelve 1% POLYSTYRENE film and foil capacitors in are added in the analog filter staged) d) Fifty-Two RIKEN OHM ½ and one watt, 1%, carbon comp. resistors (gold-plated leads) are upgraded in the signal path e) Twelve TELEFUNKEN SF4007 “Ultra-Fast Soft-Recovery” Diodes are used to replace/re-build the bridge rectifiers. These are used in the sonically critical power supply positions. f) One pair of premium “machined” DH LABS “direct gold plated over copper body” Teflon insulated RCA female jacks are used on the outputs. These replace the cheap stamped stock modules. g) We Install four “large” EAR brand Sorbothane isolation feet, with new mounting hardware h) Two sheets of SOUNDCOAT chassis damping material are cut & applied where applicable, to control chassis resonances i) One sheet of ERS suppression cloth is added to reduce EMI/RFI j) Four DH LABS 99.999% pure solid-core long-grained silver output signal wires, w/foamed Teflon tape wrap dielectric, are added to the output jacks. k) One ACME AUDIO LABS silver-plated cryogenically-treated IEC power inlet replaces the cheap connector of the stock player l) WBT high silver content (4%) solder used throughout