Kính chào các bác! Số là em vừa bị hỏng modem ADSL tại gia khoảng 1 tháng qua, đường truyền này em thuê bên SPT (Saigon Postel) và modem mua trả dần và được tính cộng vào hóa đơn tính cước truy nhập. Nhưng vừa qua, modem này bị hỏng, đèn led hiển thị trên modem chỉ sáng 1 đèn thay vì đủ đèn như trước đây. Gọi phía bên SPT, họ cho nhân viên xuống, ngó sơ qua và cũng chẳng mở kiểm tra gì cả, rồi phán: modem cháy do không xài vẫn cắm nguồn của modem. Giải thích rằng chúng em không xài là rút điện ra ngay, sau vài ngày điện thoại qua lại, họ lại phán: do sét đánh lan truyền trên đường dây điện thoại (trong khi điện thoại thì vẫn ... sống, và có hộp chống sét do SPT lắp trước điện thoại và modem), và lại sau 5 lần 7 lượt gọi điện cho SPT, họ đề nghị đem modem đến chỗ họ và gửi lại để kiểm tra. Và cũng đề nghị bên em phải mua modem mới nếu như modem bị sét đánh. Thấy cách giải quyết và trả lời rất lòng vòng của SPT như trên, và nếu đem modem lại và gửi đấy để kiểm tra thì phần thiệt hại chắc chắn thuộc về mình, em bèn đề nghị thanh lý cả hợp đồng thuê ADSL và cắt luôn cả đường dây điện thoại (cũng do SPT lắp đặt) chỉ vì ... ấm ức. Xin hỏi các bác làm cách nào để xác định nguyên nhân gây hư hỏng modem một cách chính xác, hay chỉ dựa vào lời phán của bác sỹ chuối cung cấp dịch vụ? Chân thành cảm ơn các bác và trân trọng kính chào!
Em chưa thấy ai bảo là modem ADSL bị sét đánh mà hỏng cả vì nó có thu phát sóng như ti vi hay đài đâu .Và cũng chẳng có trường hợp nào ko dùng phải rút phích cắm ra nếu ko thì hỏng cả , em chẳng bao giờ rút phích cắm modem ADSL nhà em đâu. Em nghĩ trường hợp của bác là do bác được họ khuyến mại theo phướng pháp trả dần nên bán đồ Tàu (địa phương) chất lượng kém . Kiểu này rất phổ biến . Còn điều tra thêm bực mình bác ạ
Em vừa gặp trường hợp thế này. Em xài ADSL của FPT, modem trả dần vào tiền hóa đơn cước hàng tháng. 1 tuần nay tự dưng modem lúc kết nối lúc ko, đèn led sáng có 2 đèn (phải 4 đèn mới đúng). Chuyện vui là khi trời mưa to gió thổi mạnh thì 4 đèn sáng trưng. Gọi bộ phận kỹ thuật xuống thì bảo do modem bị hư, yêu cầu đem lên cty kiểm tra. Đem lên cty kiểm tra xong kết luận modem này bị yếu, phải tự mua cái mới. Cty không đổi lại vì hết hạn bảo hành 2 tháng (thời gian BH 12 tháng), và cũng không sữa chữa cho khách hàng vì không có chức năng đó. Hết thời hạn bảo hành cũng là thời gian đã thanh toán xong tiền mua modem thì hết trách nhiệm, hư ráng chịu vì chất lượng chỉ có vậy thôi. Tôi không đồng ý cách giải quyết này và yêu cầu xuống nhà kiểm tra lại đường truyề. Ngày hôm qua họ xuống và kết quả cuối cùng là do bị hư port kết nối ở ngoài đường dây, không phải do modem hư. Xém chút nữa mất tiền mua modem mới. Bó tay với FPT
Chuyện modem bị hỏng do sét đánh là có. Mặc dù modem nhận tín diệu bằng đường truyền hữu tuyến nhưng đường cáp này có thể bị ảnh hưởng bởi điện trường rất lớn khi bị sét đánh gần. Vì lý do đó mà bên trong modem có một số linh kiện chống sét lắp quanh khu vực giắc cắm tín hiệu. Các kỹ thuật viên chuyên môn có thể biết được lý do hỏng modem là do sét đánh hay không. Năm ngoái cơ quan em cũng bị hỏng 1 modem do ảnh hưởng sét đánh, kéo theo hệ lụy là chiếc PC đang nối với nó cũng tiêu luôn con chíp.
Khổ nỗi nếu đem đến nhà cung cấp thì ai bảo vệ mình? Mà nếu đem ra một nơi khách quan hơn thì lại kẹt con niêm "bảo hành" Có lẽ "bảo hành" tạm dịch ra là: tớ "bảo" tớ sẽ "hành" bạn đấy!!! :mrgreen:
VNN hay Viettel đang khuyến mãi đó Bác; Hình như kg tốn phí gì cả!?. Bác chuyển qua luôn cho đỡ ...tức. Có điều là khi Bác tránh vỏ dưa không biết chừng lại gặp vỏ dừa thì chỉ có nước ... :cry: :cry: .
Bác cứ mang ra nhà cung cấp bảo hành, nếu khi mở modem ra mà không có vết cháy nổ thì họ phải bảo hành trong trường hợp này chỉ có đổi cái khác, nếu mở ra mà nổ IC thì mình phải chịu thôi. Cơ quan tôi năm ngoái cũng bị sét đánh mang bảo hành mở ra không không có vết gì nên phải đổi cái khác Hi vọng bác bảo hành được!
Theo Tôi thì Modem bây giờ rẻ hơn trước nhiều tại sao mình có nhu cầu sử dụng mà không mua ngoài một cái riêng.Vì đã dùng Broadbank hay ADSL rồi có khi nào lại trở lại với dialup được đâu. Còn Tôi cho nó chạy 365 ngày luôn chẳng bao giờ phải tắt nguồn cả,Với lại Vn mình chuối thật mấy cái vụ hành tỏi này chẳng biết khóc mà ai thương cả.Huuu hu !!! Bên nước ngoài nó chỉ tính khôn trong kinh doanh thôi còn vụ bảo hành yên tâm là Em sẽ phục vụ Anh cái mới liền hà>Sau đó là Say Sory ạ lần sau bị sao cứ bảo Em và Em lại mang cái khác cho Anh ạ.Còn mua bán thì tùy món có thứ mấy tháng sau không vừa ý mang trả lại cũng Ok chả có gì phiền lòng ai.Rõ khổ mấy Bác nhà mình,suốt ngày ăn cháo Hành với cháo Lươn.
Em chưa thấy có hãng sx modem nào lại bảo modem cháy là do không xài mà vẫn cắm điện cả??? Còn nếu bị sét đánh thì em không nghĩ modem của bác còn cơ hội để sáng 1 đèn led nào nữa đâu. Tất nhiên không thể loại trừ hết các khả năng, bác cứ đem modem đến chỗ họ, và yêu cầu họ mở ra kiểm tra trước sự chứng kiến của bác. Về phía bác nên tự kiểm tra một vài thứ: - Thời gian gần trước khi modem hỏng có mưa to sấm sét gì ở khu vực nhà mình, hàng xóm xung quanh có ai bị trường hợp tương tụ? - Nếu có điều kiện bác mượn một modem đang hoạt động tốt về test, biết đâu do lỗi port của bên ISP.
1. Modem em để 24/7, chả sao cả. 2. Sét đánh thì có khả năng xảy ra. a. Sét lan truyền thì có thiết bị hỏng, có thiết bị không. Hên xui. (Công ty em bị: 1 laptop tèo lancard, 2 hub die, 1desktop tèo USB port, modem lại không sao) b. Sét trực tiếp. Đố ai né được. (Bưu điện trung tâm Khánh Hòa đã từng thay hầu hết thiết bị khi bị sét trực tiếp mặc dù có cột thu lôi, chống sét thứ dữ nhe) 3. Bác muốn thay đổi nhà cung cấp DV thì ok. VNPT đang khuyến mãi 100% free. 4. Bác thích mượn modem của em về test đường line thì ok luôn, chuyện nhỏ. Gặp bác chứ gặp em hả? :"Dád you kick die mụm you" liền. @mod ơi cái ngoại ngữ của em nó kỳ cục quá (em bị internet hành nhiều lần lắm rồi). Nếu có gì sai mod cut dùm em với.
Sét đánh lan truyền là có nhiều lắm đấy, rất nhiều là đằng khác, ở tổng đài hoặc tủ cáp bao giờ cũng có cầu chì để chống cái này, một số chiến sĩ ở tổng đài khi khách hàng kêu sửa chữa nhiều quá cũng hay nhổ cầu chì ra để tín hiệu truyền được xa hơn, nhưng khi sét đánh thì toi modem hoặc điện thoại của khách hàng - miễn bảo hành. Đầu tổng đài có chất lượng tốt hơn nên ít bị hỏng. Kiểm tra bác chỉ cần ngửi thôi là biết ngay, nó sẽ có mùi khét khét. Sét đánh nhẹ thì nó sẽ vẫn lên được 1 số đèn nhưng cái con MOV trong nó đã toi. Lấy mỏ hàn tháo ra vứt đi chạy fe fé ngay. Đường điện lực cũng rất nhiều sét lan truyền không riêng gì đường điện thoại, các bác bên điện lực cũng có cách chống, cứ vài cột trung thế lại có 1 thanh chống sét lan truyền. Trước e cũng phải xử lý 1 vụ sét lan truyền, chạy trên đường AC, qua tủ điện AC, chạy vào máy tính PC console sau đó qua cáp cổng COM chạy vào tổng đài, cháy tùm lum hết cả - đi toàn bộ khối điều khiển của tổng đài. Nên các bác đừng chủ quan với nguồn AC ở nhà ! :shock:
Hị hị ! Câu chuyện của bác Thích nghe quen quá ,không biết đến bao giờ cho VN có thể làm ăn theo cách tư bản được .Có khi là một 2 năm nữa chăng? Khi mà VN có nhiều công ty cung cấp dịch vụ ,lúc ấy thì có sự cạch tranh may ra các CT này mới nhanh nhẹn được.Ai đời có cái Modem mà gọi 5 lần 7 lượt chả thay cho khách ......Cứ đợi đấy .Mà cũng thấy quen quen ,nhà em bị hỏng điện thoại mà gọi họ tới gần một tháng ,họ mới tới sửa cho . @Không phải quảng cáo nhưng ở Hàn nếu bị hỏng 3 cái thứ này ,chỉ cần gọi điện ,5~7 phút sau có người tới luôn. ================== Quay lại vụ cháy Modem ,em nghĩ cái Modem mà bị cháy là chuyện thường ngày thôi ,không tin bác cứ tháo cái Modem ra thì biết ,linh kiện toàn là đồ Tầu ,với cường độ làm việc nhiều như vậy thì hỏng hóc ,cháy ,chập chờn đối với cái Modem là chuyện thường ,vấn đề là nhà cung cấp dịch vụ không muốn nhận trách nhiệm,đỗ lỗi cho trời mà thôi .Hi vọng là một hai năm nữa ,thời hậu WTO ,VN có cách làm ăn năng động thực sự .Cính káx kụ .
Không biết Bác Thích thuê bao theo dung lượng hay trọn gói? Nhắc Bác 1 điều là nếu thuê bao trọn gói mà modem Bác hư thì tới tháng Bác vẫn cứ phải trả tiền đó nhé . Dịch vụ của VN thì miễn bàn rồi Bạn em gặp trường hợp như thế này nè: sau một thời gian thuê bao trọn gói ADSL của FPT, do đi công tác dài ngày nên không đóng tiền thế là FPT cắt. Sau đó 1 tháng quay về nó muốn sử dụng lại; FPT bắt phải đóng hết số tiền nợ và cả số tiền thuê bao từ lúc FPT cắt cho tới thời điểm "xin"mở lại . Lúc này thì hết ý kiến bạn em hủy hợp đồng luôn. (Nhưng vẫn phải đóng trả hết tiền - nếu không thì hàng tháng giấy báo nợ cứ gởi hoài) :cry: