Chuyển đổi từ độ phân giải 1080 sang độ phân giải siêu HD

Discussion in 'IT - Multimedia - Communications' started by allimagesolutions, 10/12/13.

  1. allimagesolutions

    allimagesolutions Approved Member

    Joined:
    3/7/13
    Messages:
    6
    Likes Received:
    0
    Trong vài tháng qua, tôi đã thực hiện các nghiên cứu về quá trình chuyển đổi sản xuất. Tôi đang nhìn về tương lai và vai trò của độ phân giải siêu cao trong quá trình sản xuất. IPTV đã bắt đầu quay và hậu kỳ ở độ phân giải HD từ năm 1998 và xây dựng trụ sở hoàn toàn theo độ phân giải 1080 i HD. Tuy nhiên tất cả chúng ta đều nhận ra sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, và ngày nay với việc các màn hình 4K đã xuất hiện trong phòng khách của người xem và sự xuất hiện của ATSC 3.0, 1080i và 1080 chỉ còn có giá trị khá nhỏ bé.

    [​IMG]
    Radio538 (RTV) Group, the largest commercial media group in the Netherlands, has developed a new radio and television broadcast facility around a Blackmagic Design infrastructure, including the Universal Videohub and ATEM Production Switchers.

    Kể từ khi các nghiên cứu này trở nên cấp thiết, tôi quyết định tìm hiểu về Blackmagic. Vài năm trước tại triển lãm NAB, tôi đã dừng lại tại gian hàng của hãng và tham khảo mẫu máy quáy độ phân giải 4K với mức giá hấp dẫn và chất lượng đáng kinh ngạc. Tôi nghĩ đây chính là thời gian hợp lý để trải nghiệm quá trình sản xuất truyền hình 4K.

    Giá cả và tính cơ động

    Tôi bắt đầu để ý đến các quảng cáo về hệ thống chuyển đổi quá trình sản xuất sang 4K, hệ thống ATEM, và cũng giống như các máy quay của hãng, hệ thống này cũng có giá thành rẻ một cách đáng ngạc nhiên. Theo như trang web của hãng, mẫu sản phẩm cao cấp nhất có giá thành 2,945$. Bạn có thể bỏ chúng vào va-li và mang đến những vùng sâu vùng xa một các dễ dàng. Giá trên chưa bao gồm bảng điều khiển trung tâm.
    Tuy nhiên trước khi chuyển qua quá trình sản xuất 4K, chúng ta cần phải chú ý rằng trong nhiều trường hợp, độ phân giải cao hơn không phải là yếu tố duy nhất, đối với người xem đó nhiều khi còn không phải là yếu tố quan trọng hoặc thiết yếu. Sự quan trọng của độ phân giải còn liên quan đến khoảng cách của người xem và độ bão hòa màu của mắt người xem.

    Khả năng làm việc mạnh mẽ hơn

    Tiêu chuẩn UHD 4K hiện tại chỉ hỗ trợ giới hạn khung hình đến 23.98p, 24p, 25p và 29.97p. Đây chính là điều làm tôi quan tâm, để mang lại các nội dung tốt hơn cho người xem trong tương lai. Hệ màu trên ATEM chỉ đạt 10bit, con số này có thể chấp nhận được đối với các nội dung đạt độ phân giải HD, tuy nhiên ở độ phân giải 4K, mục tiêu mà ngành công nghiệp đang hướng tới là 12 hoặc 14 bit. Tuy nhiên ATEM cũng có thể làm việc trong hệ màu REC 2020, mang lại một số điểm lợi khác khi sử dụng.
    Để tổng kết lại, dựa trên những tài liệu và những buổi thảo luận mà tôi đã có được, tôi sẽ lựa chọn hệ thống ATEM như là một hệ thống sản xuất ở mức sơ khai nhất, mang lại những kinh nghiệm mới cho đội ngũ làm việc, dần dần thích nghi với môi trường làm việc 4K. Tuy nhiên hệ thống này cần phải nâng cấp khả năng làm việc của mình một cách mạnh mẽ hơn, để thích nghi với tốc độ khung hình cao trong tương lai.

    Theo TVTechnology
    Dịch All Image
     
    Tags:

Share This Page

Loading...