Các bác cho em hỏi dây nối Pre và Pow quan trọng đến đâu ah? Em đang dùng bộ Quad 44/405 và hiện đang dùng dây tín hiệu Monster (loại thường thôi ah) và đang định nâng cấp. Cám ơn các bác nhiều.
Dây từ CD xuống là quan trọng bật nhất. Đầu nguồn mà không tốt là không xong. Sau đó mới tới Pre-Power.
Em nghĩ cả hai đều quan trọng như nhau, nếu chúng ta dùng dây đấu từ pre xuống pow mà không tương xứng thì việc dùng dây tốt từ CD xuống pre cũng không phát huy hết được tác dụng.
bác nào giải thích cụ thể hơn cái nhỉ :roll: em thì cho rằng cả 2 vị trí đấu dây đều có khả năng ảnh hưởng như nhau : CDP -pre , pre -pow .. có thể khi thay đổi dây ở mỗi vị trí thì chất âm thay đổi ( do tính chất của dây , CDP , pre(nhất là pre có chỉnh tone) ...)
Việc thay dây bằng cách tráo thì không thay đổi là đúng rồi bác vì nếu một trong hai cặp dây làm suy giảm tín hiệu thì đấu ở chỗ nào thì cũng làm suy giảm tín hiệu từng đó
Bộ giàn của mình có thay đổi đó. Cách 1: Dây tín hiệu purist design musaeus từ pre sang pow, dây audio note từ CD qua pre Cách 2: Dây audio note từ pre sang pow, purist design musaeus từ CD qua pre Tất cả các kết nối đều là RCA Cách thứ nhất cho âm hình tốt hơn, âm thanh các nhạc cụ có độ chi tiết cao hơn. Mình sử dụng Accuphase CD-75, pre đèn Woo Audio, Pow Proceed AVP 2. Vậy có thể suy đoán rằng mỗi loại dây tín hiệu có tác dụng tốt nhất đối với từng loại thiết bị trong hệ thống. Các bác có thể thử thực tế trong hệ thống nhà mình! Chúc các bác có thêm nhiều khám phá mới trong bộ giàn hiện tại
Em đã thử dây cho pre - pow, thấy khá quan trọng. Sau khi tham khảo em dùng VDH The Second. Kết quả: rất phù hợp, càng nghe càng vào.
Dây quan trọng, đầu hàn, giắc cắm cũng quan trọng, nhiễu xung quanh, độ dài, nhịp clock sync... đều quan trọng
Phần Output (Analog) phía sau của CDP để các bác cắm vào Input của Pre là tín hiệu Analog rồi, không còn là tính hiệu số nữa nên không có "nhịp clock sync" gì ở đây hết bác QUAD ạ. Chỉ quan tâm đến độ dài của dây, nhiễu xung quanh, giắc cắm của các đầu dây, chất lượng dây mà thôi.
Theo em nghĩ, dây nào cũng đều quan trọng cả, vì cả 2 là dây dẫn tín hiệu âm thanh. Thường anh em mình cũng khó sở hữu cùng lúc 2 cặp dây dẫn tín hiệu xịn ngang giá, mà thường sẽ có 1 cặp tốt hơn, 1 cặp dở hơn, trường hợp này theo suy nghĩ riêng của em thì dây dẫn từ CDP đến Pre là quan trọng nhất, vì đây là dây dẫn tín hiệu âm thanh F1 (em tạm gọi vậy nhé), hay tín hiệu âm thanh gốc. Sau đó nó được xử lý nhào nắn trong con Pre (con Pre thì là dụng cụ không thay đổi được). Nếu tín hiệu F1 bị suy hao, méo mó nhiều trước khi vào con Pre (do dây dẫn dỏm chẳng hạn), thì sau khi qua Pre sai số tín hiệu lại bị khuếch đại thêm nhiều lần, và cuối cùng đi ra thành F1''. Cái này cũng giống như câu "sai 1 ly đi 1 dặm" (tính mức khởi phát). Vì vậy, em dùng dây dẫn tốt hơn cho đoạn nối CDP - Pre, còn dây tệ hơn em nối Pre - Pow. Em suy nghĩ vậy, mang tính cân đong đo đếm quá, không biết áp dụng trong tín hiệu âm thanh đúng không, có gì sai mong các bác bỏ qua.
Tôi cùng đồng ý với phân tích của bác Zeze, nhưng tại sao chúng ta không chọn cùng một loại dây cho khỏi lăn tăn nhức cái đầu hả các bác. Nói vậy thôi chớ tôi nghĩ dây interconnect ngang tầm giá tiền nếu cùng chất liệu thì không ảnh hưởng nhiều đến chất âm đâu ngoại trừ khi chêch lệch xa về đẳng cấp (giá). Dây loa thì sẽ cho nhiều khác biệt hơn.