Phí tiền mua kính hàng hiệu Sự thật là kính xịn hàng trăm USD cũng chẳng có tác dụng hơn nhiều kính vài chục đôla và hầu hết số tiền này cũng chỉ để nuôi béo nhà sản xuất. "Kính Prada hay Bulgari 500 USD, "tầm tầm" hơn như Ray-Ban hay REVO vài trăm USD, nên mua cái nào cho chuyến du lịch sắp tới đây?", nhiều tín đồ hàng hiệu đau đầu chọn lựa mà không biết sự thật đằng sau cái giá họ sắp bỏ ra. Kính hàng hiệu Bvlgari, dòng 856b có giá 599,99 USD. Tờ Wall Street Journal đã chỉ ra một sự thật đắng chát mà khách hàng nên biết là hầu hết các nhãn hiệu kính xịn nhất thế giới đều từ một lò mà ra. Nhiều người mơ ước sở hữu kính Oakley dù đang dùng Ray-Ban, số khác phân vân giữa Bulgari với Dolce & Gabbana mà không hay rằng chúng đều là sản phẩm của Luxottica (Italy), công ty sản xuất kính lớn nhất thế giới. Điều mỉa mai là trong khi giới sành điệu thuộc hết tên các nhãn hiệu xa xỉ, nhiều người trong số họ lại chưa từng nghe cái tên Luxottica bao giờ. Tomford cũng là hãng kính nổi tiếng đắt đỏ. Ngoài các nhãn hiệu trên, "lò" Luxottica còn được thuê sản xuất kính cho hàng loạt thương hiệu "mạnh" khác như Burberry, Chanel, Polo Ralph Lauren, Paul Smith, Stella McCartney, Tiffany, Versace, Vogue, Persol, Miu Miu, Tory Burch, Donna Karan, Salvatore Ferragamo và Prada. Hãng đảm nhận hầu hết các khâu từ thiết kế kiểu dáng, sản xuất đến marketing, với nhà máy đặt tại nhiều nơi như Mỹ, Trung Quốc và chủ yếu là ở Italy. Bản thân Luxottica chỉ sở hữu một số nhãn hiệu như Ray-Ban, Oakley, Oliver Peoples và REVO. Nếu nhà sản xuất cãi rằng giá đắt là do mắt kính phải dùng chất liệu tốt và kỹ thuật sản xuất tinh xảo thì còn phần nào hợp lý. Tuy nhiên, việc chi hàng trăm đến hàng nghìn USD cho cái gọng kính có vẻ không cần thiết lắm khi chỉ cần bỏ ra chút kim loại và thêm tí nhựa nếu cần thiết. Tác giả trên tờ Wall Street Journal buồn rầu nhớ lại lần mua cặp kính "bé xíu", gọng titan rỗng ruột, có trọng lượng còn nhẹ hơn xấp tiền phải bỏ ra để mua nó. Kính hàng hiệu mang nhãn Dolce & Gabbana, Versace hay Tiffany đều từ một lò Luxottica mà ra. Trên thực tế, hầu hết số tiền đó đi thẳng vào túi nhà sản xuất. Hãng Luxottica thú nhận rằng cứ bán được 1 USD thì họ thu về 64 cent lợi nhuận, tương đương 64%. Ngay cả khi khấu trừ chi phí khác như quảng cáo, họ vẫn đút túi 52 cent ngon lành. Một sản phẩm kính xa xỉ của Roberto Cavalli Đó là lý do các công ty sản xuất kính mắt luôn ăn nên làm ra ngay cả trong thời buổi kinh tế khó khăn. Năm ngoái, cổ tức của Luxottica vẫn khấm khá ở mức 11%. Thời kỳ sung sức trước khủng hoảng, con số này là 20%. Các nhà đầu tư đang rất lạc quan về triển vọng của hãng khi giá cổ phiếu nhảy vọt từ mức thấp 13 USD năm ngoái nay lên 25 USD. Phần lớn số tiền khách hàng bỏ ra là để trả cho giá trị thương hiệu của chiếc kính. Do đó, đối với kính mắt, giá cả và chất lượng không hẳn song hành nhau. "Một chiếc kính 300 đôla chưa chắc mang lại ích lợi gì hơn sản phẩm có giá 100 USD, ngoài ngoại hình và logo có thể bắt mắt hơn", Tiến sĩ Jay Duker, chủ tịch một viện mắt ở Mỹ nhận định. Nếu khách hàng có bỏ thêm thật nhiều tiền để mua kính "oách" thì tác dụng của nó vẫn không thay đổi. Cặp kính giá 40 USD là đủ để bảo vệ mắt 100% trước tác hại của tia cực tím. Thêm khoảng 70 USD nữa, khách hàng có thể mua được sản phẩm tươm tất hơn với tác dụng phân cực giúp giảm chói. Mọi tác dụng về mặt sức khỏe đều dừng lại ở mức giá này, giới thạo nghề khẳng định. Số tiền bỏ ra để mua kính hàng hiệu hầu hết là phí mua thương hiệu của sản phẩm đó. Những cặp kính thời trang "ngốn" nhiều tiền hơn là bạn nghĩ. Một khi đã là tín đồ hàng hiệu, người ta có xu hướng luôn bắt kịp các sản phẩm mới nhất. Không những thế, một lúc họ còn phải có đôi ba cặp thay đổi, cái thì dùng đi biển, cái hợp với áo xanh, cái hợp bộ hồng. Nếu mỗi năm bạn mua chỉ một chiếc giá 200 đôla thì sau chục năm, tổng chi phí sẽ là một con số không hề nhỏ, nhất là nếu cộng cả lãi suất. http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/Quoc ... /3BA1EE29/ audio hiend cũng là 1 dạng sản phẩm, cũng theo quy luật kinh doanh. phải chăng chúng ta đã bỏ cho nó quá nhiều tiền mà thật sự giá trị nó không tới ? trong khi cuộc sống càng cạnh tranh, làm ra tiền càng khó, chi tiêu càng nhiều... phải làm sao đây các bác ?
Re: em ghét sài đồ hiệu Với 60USD tại HCM mua đc kính siêu nhái, polar đầy đủ. Cầm cái xịn so bên cạnh cũng không phân biệt được. ...và em nghe đồn rằng cái siêu nhái đó bán ở Quảng Châu có 20USD Nói đi cũng phải nói lại. Mua giỏ LV An Đông giống 95% LV xịn, giá bằng 5% nhưng cảm giác sành điệu mang lại cũng chỉ 5% so với hàng xịn. Do vậy em cá rằng dù có biết sự thực như vậy, người ta vẫn đổ xô đi mua Giu-chì, Vờ-sa-chì,Gi-ven-chì :lol:
Re: em ghét sài đồ hiệu Nói về đồ hiệu thì vô cùng, bác ạ. Cái bút máy Hồng Hà nếu chỉ dùng để viết chắc gì đã kém bút Parker ??? Đồng hồ điện tử Casio chắc chắn là chính xác hơn đồng hồ Rolex . ...
Re: em ghét sài đồ hiệu "Xài đồ hiệu là để thể hiện đẳng cấp". Mấy hãng hàng hiệu đánh vào tâm lý người tiêu dùng chỗ này đây.
Re: em ghét sài đồ hiệu Nói về kính em có anh bạn xưa có cửa hàng rất hoành tráng trên đường 3/2 ( nay đã về hưu ) anh ấy đố em thử đoán xem bán kính lời bao nhiêu ? em nói buôn bán mà 50 lời 50 là mừng rồi, anh ấy nói quên đi cưng, bán kính là 1 lời 8 lời 10 vì vốn chỉ vài trăm nhưng bán bạc triệu. Quan trọng là cửa hàng phải làm cho to và sang thì khách mới tin tưởng. Ngẫm lại cũng đúng, nhìn lại trong thành phố cửa hàng nào cũng hoàng tráng sang trọng mà chỉ cần một ngày vài khách vào là đủ sở hụi. Một người quen có nhà trên đường Lê Thánh tôn (Q.1) cho thuê mặt tiền bán kính một tháng 5000 usd, lợi nhuận bao nhiêu để chi phí như vậy thì các bác thử suy đoán cũng biết ... Nói như thế chứ các bác đang kinh doanh đồ audio đừng chuyển sang mua bán kính hết thì anh em mình buồn lắm
Re: em ghét sài đồ hiệu Bác nào chơi thể thao sẽ rõ,mang một đôi giày hiệu xịn khi chơi tennis sẽ thấy hiệu quả mà nó mang lại như thế nào và các món đồ hiệu khác cũng vậy. Quan trọng là đầu tư hợp lý và vừa khả năng tài chính của mỗi người thôi. Em mà có nhiều tiền em cũng chơi đồ hiệu. :lol:
Re: em ghét sài đồ hiệu các bác buôn audio nhà ta mà chuyển sang buôn đít chai thì các bác đang buôn đít chai chỉ còn nước về buôn... ve chai thoai
Re: em ghét sài đồ hiệu Cái này có khác gì buôn gian bán lận đâu Bác. Tại luật pháp VN nó vậy nên họ mới có cơ hội làm giàu như thế.
Re: em ghét sài đồ hiệu Các bác nên dùng đồ hiệu ạ Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn , là tuyệt tác của thiên nhiên , cần phải giữ gìn sự trong sáng của đôi mắt . Các cụ chẳng có câu : Giàu hai con mắt... Không nên tiếc tiền xài đồ rẻ tiền để rồi hỏng mắt sớm , 1 tiền gà 3 tiền thuốc chữa trị cũng quá tội , đó là chưa kể các bác chơi Audio ngoài việc bảo vệ cái tai thật tốt cũng cần có đôi mắt thật tinh tường để tiện bề....cắm rút. Mắt mũi tèm nhèm cắm lộn âm dương , hàn nhầm xanh đỏ cháy bộ giàn tiền tỷ thì liệu cái kính vài trăm đô có đáng không :lol: Em cũng thích đeo kính lắm nhưng phần do chưa đến tuổi đeo kính , phần vì kinh tế còn khó khăn nên đành chọn giải pháp thà không đeo kính chứ nếu có điều kiện...nhất định đeo hàng hiệu Còn về tất cả mọi thứ thì quan niệm của em vẫn thế : Có điều kiện...nên chơi đồ hiệu ! ( hiệu Việt Nam cũng được miện phải có hiệu )
Re: em ghét sài đồ hiệu Đồ hiệu Trung Quốc nhái quá trời,không phải dân trong nghề dính đạn là cái chắc.Không cẩn thận tiền mất tật mang ngay
Re: em ghét sài đồ hiệu ở đây em không chủ tâm bàn về chuyện mua mắt kính, hay giày dép 1 cách cụ thể. cái em muốn anh em nói về đúng vậy các bác ạ. cùng 2 sản phẩm tốt, 1 cái có thương hiệu mạnh hơn nổi tiếng hơn sẽ có giá cao hơn nhiều so với cái kia. thế các bác chọn cái nào ? liên quan đến hàng audio cũng thế. em nói một số ví dụ sau : - có lần em thấy 1 anh bạn mua cục lọc nhiễu cao tần high freq của hãng PS audio nổi danh giá hơn 100 đô Mỹ với 1 ổ cắm điện thật đẹp. có lần tò mò mở ra, bên trong chỉ có 1 cuộn dây quấn quanh lõi Ferrite. choáng :roll: - em tò mò không biết tại sao loa 2 đường tiếng của 1 hãng Hà Lan nổi danh giá lại quá cao, hơn 15k đô Mỹ. trong khi 2 cặp củ loa trị giá chưa tới 1 ngàn. câu trả lời là 1 cái thùng loa cột bé teo thiết kế bên trong không có gì đặc biệt, chân đinh loa rất đẹp, vỏ sơn mài bóng loáng và bộ phân tần không thể đơn giản hơn. - rồi thì sợi dây loa, tín hiệu giá vài ngàn Obama; nào là dây bọc vàng, nạm kim cương... - nào là ổ cắm điện hiend giá cả trăm đô 1 cặp... .... vì thế em ghét dùng đồ hiệu
Re: em ghét xài đồ hiệu đồ tốt thì có cái tốt hơn, đồ mắc thì có cái mắc hơn. Anh em chơi Audio chắc cũng hiểu rõ rồi, đâu là bờ bến ! mình cho rằng bài viết này là của 1 bác nào đó mà vợ là người mê ..kính hiệu hỉ, ghét quá nên viết cho bả đọc, mong bả thay đổi ! Mình giỡn chút thôi, quay lại vấn đề chính, ai ai cũng muốn mua đồ tốt giá rẻ, còn không thì DIY cho âm thanh hay hơn đồ hãng, vân vân và vân.. Nhưng mình tâm đắc 1 câu ngày xưa mà 1 bác bên mạng "Trái Tim Việt Nam" đã viết: "..mình muốn mua đồ đúng với giá trị của nó", câu này khá hay. đồ hiệu, thích không? thích Vậy có mua không ? TÙYyyyyyyyy
Re: em ghét xài đồ hiệu Em đọc bài này từ hôm trước. Thấy tác giả chỉ tập trung vào cái mắt kính là chủ yếu, chứ ít phân tích đến phần quan trọng là cái gọng kính. Em nghĩ, ngoài chất lượng mắt kính, gọng kính loại tồi đeo sẽ bị đau ở các vị trí tai, cánh mũi, thái dương, chưa kể đến trọng lượng nặng nhẹ, design, độ bền bỉ chịu va đập đè nén. 1 xu hàng 1 xu tiền. Em cảm nhận vậy chứ bản thân em không đeo kính bao giờ, kể cả kính râm (kính mát); mua tặng thì có, và dĩ nhiên mua tặng vợ, bạn khác giới thì nên mua kính đồ hiệu rồi, vì đáng phải như vậy mà. Và cũng chẳng cần phải Wall Street Journal "chỉ ra một sự thật đắng chát" vì sự thật đằng chát nằm ở cái thời khắc phải móc túi ra mua đồ tặng Vì xét cho cùng mua đồ tặng, thì tặng cái người ta thích, chứ không phải mua 1 cái gì đấy cho có (người được tặng không thích ném đi, đấy mới là sự thật đắng chát). Chẳng lẽ đem bài báo kia ra phân tích rằng: em cứ dùng cái này đi, giống nhau cả mà.
Re: em ghét xài đồ hiệu Các bác cứ bảo ghét xài đồ hiệu chứ em thấy nếu có đồ hiệu thì chả bác nào chê... Từ đôi dép hiệu Bitis cũng là hiệu , cái quần Việt tiến cũng là hiệu vậy không xài đồ hiệu thì các bác xài đồ gì ??? Tự DIY luôn quần áo giày dép xem ra cũng là cái thú Cứ bảo 70% là trả tiền cho thương hiệu vậy xin hỏi các bác nếu giả sử là 1 cặp mắt kính thì với 30% còn lại đó có thể mua cặp mắt kính không có hiệu chất lượng và tuổi thọ cao như cặp mắt kính hiệu không ạ ? 1 cái tivi hiệu nếu bị trừ đi 70% thì 30% còn lại có cái tivi nào chất lượng ngang với tivi hiệu không ?
Re: em ghét sài đồ hiệu - em tò mò không biết tại sao loa 2 đường tiếng của 1 hãng Hà Lan nổi danh giá lại quá cao, hơn 15k đô Mỹ. trong khi 2 cặp củ loa trị giá chưa tới 1 ngàn. câu trả lời là 1 cái thùng loa cột bé teo thiết kế bên trong không có gì đặc biệt, chân đinh loa rất đẹp, vỏ sơn mài bóng loáng và bộ phân tần không thể đơn giản hơn. hình như bác đang nói về Kharma. hừm. khối bác giật cả mình đấy nhé. lại hình như bác là bác sĩ (bỏ quá cho em nếu sai): cỡ như anh Ronaldo xứ Bồ, nếu xẻ ra tóc, răng, thịt, da... riêng rồi bán đi, rồi cộng lại thì được bi nhiêu so với cái giá ngót trăm triệu oi mà RM phải bỏ ra để tậu về? bài báo kia nhận xét về đồ hiệu có vẻ hơi lạm dụng số học quá. khi nhe nhạc từ một dàn máy ta vẫn đòi hỏi nó phải có hồn dù mắc cỡ nào. khi được coi là đồ hiệu thì bản thân món đồ đó phải có sự thừa nhận nhất định vượt qua giá trị tính bằng số học để trờ thành đồ hiệu. sự thừa nhận đó phải đi từ chất xám. mà ai tính được chất xám giá như thế nào cho vừa? với tư cách là người mua hàng, ta nên tìm hiểu đâu là giá trị thực đâu là giá trị tô vẽ bằng marketing. em tin vào câu "tiền nào của nấy"
Re: em ghét sài đồ hiệu Cái này em không tin giống bác. Dùng rồi biết liền. Cái này thì em tin 100%. Đồng hồ cơ dù làm chính xác đến đâu vẫn có sai số. Do tác động môi trường nhiệt độ... Đồng hồ điện tử Casio chỉ cần bác mua cái vài trăm $ cũng có thể có độ chính xác đến 1/1000 giây. Điều này theo em đồng hồ Thụy Sỹ dù là Rolex hay Omega hay gì gì đi chăng nữa, dù handmade hay machine-made nằm mơ cũng không làm được. :mrgreen:
Re: em ghét xài đồ hiệu Em tự nhìn lại thì từ đó tới giờ đồ mà em tự mua 99% là đồ hiệu Ví dụ nhé: sữa vinamilk, kem đánh răng colgate, áo VietTien ... :mrgreen: => chẳng cái nào ko có hiệu cả