Em đang cãi nhau với một số ông về chủ đề này, các bác đọc thử: Tổng giá cho 01 sub 600w + 01 amp 700w + thùng loa + dây nguồn 8 gauge, dây tín hiệu, cầu chì là 420usd đó bác. Cám ơn bác đã quan tâm. Em nói mấy đồ đó chắc hàng nhái bén nên công suất mới lớn như vậy, làm gì có chuyện CS lớn như thế? Loa nhà cũng chỉ chơi tới 150W x 2, amp thì cũng chỉ 200W. Cái ô tô có 4m2 đập thế thì vỡ sọ. Có phải không các bác chỉ giáo?
Vụ này em cũng bị đập te tua bên Oto saigon rồi, bác đừng tranh luận chi cho mệt. đại loại là nhà SX ( nhất là mấy ông ít tên tuổi ) hay công bố CS đỉnh cực đại PMPO để bố ráp khách hàng, bác cứ chia mấy số đó cho 4 là tạm ổn Mấy đồ chơi cho xe hơi thực ra cũng mạnh thật đấy bởi loa độ chỉ có 2 ohm thôi do khó khăn trong vấn đề điện áp từ bình accu. Nếu các bác ấy còn tranh cãi nữa thì bác trỏ vô mấy trang web site nè http://www.edmunds.com/reviews/list/top ... ticle.html Như mấy xe khủng cũng chỉ xài tới 200-300W thôi.
Hehe có bác chỉ giáo em yên tâm tranh cãi roài. Bữa trước cũng thấy bác bên Otosaigon rồi cũng đã định kêu người quen, hóa ra bác cũng từng tranh cãi vụ này với mấy cậu tổ lái có biết gì về loa đài đâu :mrgreen:. Theo bác thì nên lắp sub hơi hay sub điện nếu không cầu kỳ về âm thanh trên xe? Thanks bác.
420USD được cả mớ đó là hàng Entrylevel thui, cũng có thể có hàng nhái. Tuy vậy vẫn ấn tượng hơn hàng theo xe lắp ráp tại Việt nam của VAMA Hehe ! Suýt nữa anh em được xem lại phim " Giải cứu bình nhì Vi a"
Em nghe nói có mấy bác gạo cội nhà ta lang thang sang mấy 4rum ôtô gì đó, ông thì bị đi bộ, ông thì bị hội đồng suýt phải về gọi hội. Lại còn có bác lôi cả xe đi chợ của vợ ra đòi độ nữa chứ, AE can mãi mà không được :evil:
Nạn nhân xuất hiện ! Sau 10 phút tra tấn loại discoremix ở mức 3/4 volume xuống xe lảo đảo tý nữa thì ngã ! Đang đâm đơn kiện đòi vào bệnh viện khám lại tai :shock: . Lên xe chỉ đòi nghe chèo ! Công cụ tra tấn Headunit 4x50W PMPO (RMS max 18Wx4) Subwoofer classD apmly (RMS max 200Wx1 ) Kết luận: Công xuất lớn 6-700W chỉ là quảng cáo !
Theo em các bác không cần để ý nhiều lắm vì hội Oto là hội chuyên về Oto, còn nghe nhìn sẽ là về nghe nhìn chứ. Kể cả các bác ấy có thích lắp Amli đèn lên Oto thì cũng là chuyện thường ngày ở huyện mà.
Theo em thì các bác cứ tổ chức một cuộc giao lưu rồi đem amp của ta oánh với loa của họ là ok ngay mà :mrgreen:
Hờ hờ bác ơi , hơn 6tr đó thì làm gì có hàng xịn :lol: Còn đừng quan tâm tới công suất của loa hay amp trên oto , cái đài Sony hồi xưa cũng đề 120W , mở ra 2 cái loa , mỗi cái .... 6W , ehhehehehhe . EM là cái thằng chuyên bán xe oto cho ToYOTA đây :lol:
Đây, các bác xem dân chơi xe hơi bình luận về loa nhà và loa xe đây, mắng em té tát :lol: :lol: :lol: . anacoda Hạng C Bác nói bác chơi âm thanh mà nói ra nghe sao hài quá! Xe em đang xài 2 cái amply mỗi cái 1.000W để đánh cái Sub 2.000W 4 chấu nè bác! Chưa thấy vỡ kính Đồ chơi âm thanh ở nhà khác xa đồ chơi xe hơi chứ bác, bác gắn cái loa nhà vô cái amply xe hơi thì cái loa nhà tèo phát 1 áh _____________________________ K.T.T.V. - ntkbgc Mon amant, je ne me marie jamais avec elle... jusqu'au mois d'Octobre... بلدي الحبيب ، وأنني لن اتزوج معها... حتى شهر تشرين الاول / اكتوبر... Báo cáo | Post #: 9 RE: Âm thanh cho honda civic 1.8 AT - 22/11/2007 10:49:42 vioswhite Hạng D Status: offline k, bác ấy định đem loa nhà bỏ lên băng ghế sau oánh cho nó đã tai.. rân chơi phải thế, bác rắn khổng lồ k biết à ? toàn là longleg, chán ... _____________________________ trăm năm tình nghĩa bền son sắt nghìn đời chung thuỷ vững tâm can ...
Công xuất máy phát điện ở xe con khoảng 1200-1300W phải không bác Thao_prosound. Còn phải sạc cho acqui, điều hòa, hệ thống điện, đèn đóm, máy bơm ... và nhiều thứ nữa. Còn bao nhiêu để dành cho dàn âm thanh ?
Thường khi độ những giàn máy audio cho Car loại sài công xuất lớn thì họ phải sài thêm một bình khác gắn vô trên khoang máy của xe (đấu song song với bình của xe)và ổn định thêm bằng các Tụ có trị số lớn nhằm đảm bảo nguồn cấp cho hệ thống ổn định không sụt áp,Khi tắt máy vẫn sài được trong nhiều giờ,bằng không bác nào hứng chí mở nghe mà tắt máy thì lúc sau phải nhờ Em đẩy hộ xe mới chạy
Hi hi, thực ra bên Otosaigon anh em chơi với nhau cũng nhiệt tình thân ái như ở ta vậy, tuy nhiên cái khoản loa đài ít nghịch sâu nên nhiều đ/c chưa quán triệt lắm, cũng như 1 số đ/c có hơi hướng kinh doanh nên tư vấn chưa sát. Thôi thì nhập gia tùy tục vậy. Em cũng đã mổ 1 chiếc ampli khủng bố ghi là 800W ra thì thấy có mạch nâng áp lên +-24V, phần CS thì dùng sò Fet em đoán công suất không hơn 100W/kênh đâu ( bởi tấm giải nhiệt chỉ cỡ Receiver loại còi ), chỉ tính sơ sơ với cao áp như vậy thì công suất không thể lớn cho dù tải loa 2 Ohm. @Meoxu : xe hơi nên xài Sub điện cho nó gọn bác ạ. Tiện nhất là cái này em cứ vứt nó lăn lóc trên xe, lúc cần chở đồ thì rút phích ra bỏ xuống Gara là xong.
Bác nói đúng, bên đó cũng thân thiết như bên này thôi mà, ọp ẹp đụ cạ (đủ cả), em cũng có thành kiến gì đâu hehe chỉ tranh luận cho vui thôi và cái gì mình đúng thì mình phải bảo vệ (với vợ cả cũng vậy :lol: ). Em cũng nghĩ nên xài sub điện, cắm phát là xong, lắp thêm amp cho mấy chú thợ chú ý mở mở khoét khoét em không khoái lắm :lol: .
Theo em thì các bác đi ôtô ko nên độ âm thanh làm gì cả, chỉ tổ tốn tiền mà lúc bán xe thì cũng chẳng tăng thêm cái giá trị xe là bao Xe liên doanh VN lắp ráp cách âm rất kém, độ điếc gì nghe cũng dở mà thôi, xe nhập đắt tiền thì khỏi cần độ vì ..... hay sẵn rồi
Theo kinh nghiệm của em những dòng xe trung bình loại Family car như Camry, Escape, Lancer,... thì nên thay loa sẽ cải thiện được âm thanh mà không tốn tiền lắm. Đa phần dòng xe này loa theo xe rất chán, em có cảm giác là làm cho có loa kêu là được. Theo kinh nghiệm của em các bác cứ kiếm dòng loa 3 way phổ thông như JBL, Pioneer, Sony khoảng trên dưới 500 USD là được, đem loa cũ đi cất đến khi bán xe gắn vô, em làm hoài :lol:
Hờ hờ , bác này :lol: Chơi âm thanh xe cũng có cái hay của nó chứ ., Ko chỉ âm thanh , mà những thứ optional khác mà người mua có thể trang bị thêm (body-kit , lazang , ghế da , DVD-player ... ), mặc dù biết rằng có thể ko dc tính thêm tiền khi bán ( ăn chơi lại sợ ... tốn kém :lol: ) , nếu nghĩ như thế thì còn bán được đồ chơi cho ai :lol: Ai bảo bác là xe liên doanh độ cách âm kém , và xe nhập thì độ cách âm tốt 8) . Xe liên doanh như Mercedes E240 , E280 thì không kém đâu . Bác có biết là xe ở nước ngoài đang nhập về VN, kể cả các dòng xe sang trọng , đắt tiền như Lexus LS460, GX470 , BMW 760Li , Audi Q7 ... đều có các mức giá khác nhau cho bản Standard và Full-optional , với mức chênh lệch có thể lên đến 20 ~ 30 nghìn USD . Đúng là tâm lý người Việt ta vẫn ..sính ngoại lắm Em lan man quá :lol:
Túm lại là em ứ thích độ âm thanh cho ôtô, để 3,4K thằng mỹ mua 1 cặp loa khủng bố về nhà nghe sướng hơn . Bác nào thích thì cứ việc mà độ đi ạ
3, 4 K thằng Mỹ thì hơi quá hê hê nhưng vẫn phải có chút hương vị cho nó có giải trầm bác ợ. Em thì em cũng chỉ làm con sub vài trăm thằng Mỹ thôi.
Mục tiêu chính của mấy ông muốn độ âm thanh Ôtô là để chống ồn các bác ạ. Thật đấy! một trong những nguyên lí loại trừ các âm thanh nhỏ đặc biệt là xe Việt vỏ tôn mỏng là quá ồn là dùng 1 âm thanh lớn hơn nó để trị. Một trong nhưng tiêu chí của luật nén âm thanh MP3 là 2 âm thanh liền nhau khác nhau >20dB thì ta chỉ nghe được âm thanh to mà thôi.
Thật ra em có cái xe, chú chủ cũ độ dàn âm thanh hơn 2K, em nghe thấy...... dở hơn dàn âm thanh zin của xe thằng bạn cùng model. À, nó kêu to hơn dàn âm thanh zin
Chơi sub điện là hay nhất. Sao không tài nào vào được topic xin tư vấn bán Fostex nhỉ???????????????? Tại sao thể nhỉ? Tắt cả máy khởi động lại vẫn không vào được nhỉ???????? Tại sao tại sao????????? Cứ nháy vào thì nó DONE mà chẳng thấy gì cả. Link đây: http://vnav.vn/forum/viewtopic.php?t=10698
Nếu nói là mỏng thì em lại phải đính chính bác ợ :lol: Thực ra đa số các loại tôn làm vỏ xe oto du lịch liên doanh lắp ráp cùng 1 độ dày 0.8mm , nhưng chất liệu thì có khác nhau . Loại tôn chất lượng cao hơn thường có độ cứng, tỉ trọng và đặc tính vật liệu tốt hơn nhiều so với loại tôn lắp trên xe ít tiền . Độ ồn của xe (cảm nhận khi ngồi bên trong) phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố sau đây : Cấu trúc vỏ-khung-gầm , hệ thống treo-nhíp , trọng lượng của xe, tải trọng mà xe đang chở , chủng loại, kích cỡ và áp suất lốp , thiết kế hệ thống cách âm, chất lượng & cấu trúc của joăng , tốc độ xe đang chạy , loại đường ( bác chạy đừong bêtong thì tiếng ồn rõ hơn khi chạy trên đường nhựa) ... và 1 điểm nữa là công nghệ thiết kế của từng hãng Với rất nhiều tiêu chí ảnh hưởng tới tiếng ồn trong xe , nên chỉ quy cho xe ồn do vỏ mỏng là chưa đúng với các tiêu chuẩn kỹ thuật . Thông thường với các loại xe cao cấp , nhà SX sẽ thiết kế đồng bộ các tiêu chí kể trên để tạo ra chất lượng cũng như độ cách âm trong xe ở trạng thái hoàn hảo , phù hợp với số tiền mà họ sẽ niêm yết giá xe ( em chỉ xét tuơng đối vì giá xe còn có rất nhiều điều khác liên quan :lol: ) Thử tưởng tượng rằng nếu ta thay vỏ của 1 con Toyota Innova vào 1 con Lexus RX350 (các thông số khác ko thay đổi ) thì cũng không làm con Lexus ồn hơn trông thấy đâu ạ Lại nói về âm thanh trên xe oto , thường thì nhà SX đã thiết kế 1 hệ thống đồng bộ từ CDP , amp , dây , jack và loa có tiêu chuẩn tuơng đưong nhau . Va đặc điểm nữa là do SX theo đơn đặt hàng của hãng nên các thiết bị như đầu CD trên oto nếu thay thế bằng hàng chính hãng rất đắt ( 1 bộ đầu CD 6 đĩa trên Camry 2004 cũng có giá khoảng 1500$ ) nếu số tiền đó mà mua đồ ngoài , hoặc đồ âm thanh gia đình thì khá đáng kể . Ngoài ra các loại xe cao cấp đều đặt hàng riêng các hãng loa như Bose , JBL , MacLevinson ... để thiết kế âm thanh . Do số lượng SX nhỏ nên giá thành rất cao :lol:
Độ ồn của xe còn phụ thuộc rất nhiều vào tấm Damping của sàn xe.kiểu lốp mà mặt đường cũng ảnh hưởng nhiều tùy thuộc từng trường hợp.Nếu xe mà không có tấm Damping này chắc giống như ở nhà mái tôn nghe mưa Rào lắm.Cái này tùy theo giá trị xe mà họ làm tốt hay dở.