Đúng là lúc đèn nóng lên thì khó chống rung thật nhất là dòng sedan Tốt nhất là dán kính tối màu, chả ai nhìn thấy tube trong xe là xong, rung mặc kệ biết đâu là 300B, EL34 hay chỉ là El84
Em chỉ lo trên xe rung , ồn , chật bác hướng dẫn ko khéo đèn của em đang là 300B lại thành EL84 thì khổ em quá :mrgreen:
Các bác ơi loa Sub thì lắp loa sub điện 8 inch gầm ghế đã đủ bùm chát chưa hay phải 10 inch? Em chỉ cần có tiếng trầm là ok rồi không cần nhiều quá.
Oh chào bác, bác khỏe không? Em mua con xe còi từ trước Tết rồi, xe CV ý mà. Vụ loa đài của em tèo cả năm nay rồi bác ạ. Đam mê thụt lùi. Hình như hôm nay là đầy tháng con bác hay sao ý nhỉ?
Thấy các bác bàn bạc rôm giả quá, em cũng xin góp tý lời cho vui: em cũng làm về mảng âm thanh xe hơi của Pioneer, em cũng đã tìm hiểu về khá nhiều hãng SX âm thanh xe hơi khác nhưng thấy công suất đưa ra của các hãng cũng khó hiểu, RMS toàn tầm 100W mà đồ nhà nghe 60W đã banh tai rồi, khó hiểu quá . Loa Pioneer của em công suất cái đắt nhất cũng là 60W. hic hic.... :shock: Chắc âm thanh gia đình và âm thanh cho xe hơi có quan điểm tính thông số khác nhau thì phải. cụ nào sành vụ này chỉ giáo cho em với.. Help Help !!!
Về nguyên tắc kỹ thuật cũng như âm học thì loa nghe nhạc với loa cho xe hơi cùng có các thông số như nhau. Đó là dải tần, độ nhậy, công xuất ..... Theo định luật Invert Square Law, khi tăng gấp đôi công xuất amp thì mức thanh áp của loa chỉ có tăng 3db. Loa xe hơi thường có độ nhậy rất thấp vd: 80dB ở 1m/1W 1Khz nhưng lại có đáp tuyến tần số rất không tuyến tính. Giả sử với âm Bass ở 100Hz loa trên chỉ có độ nhậy là 70db 1m/1w. Bác thử tính nhẩm xem với 70dB thì để đạt 90dB bác cần công xuất bao nhiêu. Các loa nghe nhạc cho gia đình thường có độ nhậy rất cao 85-95 có khi đến 100dB nên chỉ cần vài w là kêu vang trời.
Gặp đúng cụ Mèo "bửn" cao thủ của OF sang đây giải thích roài, Chuẩn luôn :roll: Nhưng em thấy nhà SX vẫn ghi độ nhạy của loa oto rất cao toàn > 90 dB là sao hả cụ, nó lòe à :lol:
Chào các bác , mình thấy đề tài độ chế âm thanh cho xe hơi rât hay mà sao it nguời thảo luận nhỉ .Xin giới thiệu với các bác những đầu máy nổi tiếng đi vào lịch sử âm thanh xe hơi mà mình đã từng sở hữu : 1/Pioneer KP-500 chơi bằng cassette và FM được sản xuất vào thập niên 70 , âm thanh cực kỳ ngọt ngào đậm tính analog 2/Nakamichi TD-500 AM-FM Cassette (85-90 ) , âm thanh của đầu máy này cực kỳ sống động .Được thiết kế với hệ thống tinh chỉnh phuơng vị đầu từ azimuth nên khi chơi các lọai băng cassette khác nhau , bạn có thể chỉnh được góc azimuth của đầu từ theo ý muốn , chât lượng âm thanh ăn đứt những CD thời nay . 3/ Alpine thời thập niên 88-90 có những đầu máy đặt biệt như : Alpine 7909 , sản xuât khỏang cuối năm 90 chât luợng âm thanh vô địch cho đên hiện nay ( giãi mã 20 bit DAC ) Alpine 7980 , đây là đầu máy đỗi 3 dĩa CD đầu tiên của Alpine ( giãi mã 18 bit DAC )
Re: Head unit HU cho xe hơi Cám ơn bác chia sẻ thông tin. Trong mấy thiết bị nguồn âm bác nêu trên em biết mỗi con nakamichi TD500. Hồi đó cũng là đầu câm mà bọn em hay săn lùng móc trộm (từ xe oto của chuyên gia nước ngoài). Nhưng cũng không có gì quá ghê gớm, nói là hơn đầu CD bây giờ cũng hơi quá.... :wink:
Re: Head unit HU cho xe hơi Vâng, mấy ông chuyên gia Thụy Điển hay đi Toyota 4WD những năm cuối 80 đầu 90 là hay có đầu câm này. Bọn em rình được là thịt luôn.
Trước đây mình cũng có đầu Sony CDX-C90ES này đấy. Em này chất lượng âm thanh cũng khá , vỏ tráng đồng , có thể xài với Sony DSP ngoài , giao tiếp digital out dùng với DAC ngoài luôn.Lâu lâu trên Ebay cũng có xuất hiện em Sony C-90ES này .
Chào bác , mình không tha thiết lắm với những dòng máy Alpine đời sau với những đèn nháy lòe loẹt + nhạc nén mp3 giảm chất âm.Mình chỉ sưu tập những dòng máy của các hãng thời kỳ đầu "old school" thôi. Theo ý kiến riêng hãng Alpine lúc trước làm những máy với chất lượng âm thanh cao 79XX series như 7901-02-03-04-7909...7998. Còn series 98XX nhìn đẹp mã nhưng chất âm ko hay.
trước đây em có làm nội thất ôtô bọc chống ồn(dán cái tấm nhựa đường ở mặt trong cửa và ở sàn xe).....nói chung là cũng cải thiện được dao động của tấm tôn vỏ xe nhưng em cảm giác như nghe nhạc trong xe là để máu còn nghe ở nhà là để .....ngủ thì phải.chứ nghe nhạc trên ôtô làm sao thấy được tiếng nấc của ca sĩ được bác nhỉ......mà sau này em có xe em cũng chế dàn âm thanh khủng khủng để đi đâu người ta còn nhìn thấy chứ dàn khủng mà để ở nhà thì.....ai biết.
Em không hiểu thùng loa là gì? Nếu là loa thường thì là loa cánh cửa chứ nhỉ (khoảng vài chục đến vài trăm $/cặp)? Với giá này em sợ chất lượng ko đc ổn đâu. Riêng em sắm cái sub infinity China còi mà cũng đã gần bằng giá đó rồi
chào các bác!hôm nay tình cờ vào topic AM THANH XE HƠI ,thấy các bác bình luận vui quá nên có chút ý kiến về âm thanh xe hơi,mình có được lợi thế là làm sale cho salon xe hơi nhập từ mỹ.nên mình được nghe nhiều hệ thống âm thanh của các hãng xe nổi tiếng như;bmw,lexus,mec,audi,toyota,honda,infinity,rolls royce,porsher.Thật sự những hệ thống âm thanh của các hãng xe đều options theo từng dòng xe mà hãng muốn đưa ra thị trường,thường thường một dòng xe có 3 hoạc 4 phiên bản,thì phiên bản cao nhất là options hệ thống âm thanh cao nhất.MÌNH CHỈ tiếp xúc các dòng xe nhập này là từ các đời từ 2007 đến bây giờ thôi nhe!còn trước đó thì mình sơ sơ thôi .các bác nào mua xe nhập khẩu muốn biết về hệ thống âm thanh thì alo mình,.THÔI mình đi tiếp khách đây!!! :lol:
Các bác độ âm thanh trên xe phải cẩn thận nhé.Để mấy chú thợ lôm côm tháo tháo lắp lắp có ngày xe thành than đấy.
Thấy các bác bàn luận sôi nổi quá .. thôi để lúc nào dỗi e làm dăm bài về âm học trong xe hơi (sao nó lại lắm bass bị um , tép, trung lại khô thế ..) & phương án cải thiện âm hình nhé ..