Loa NS 10M - câu chuyện tưởng như đã biết

Discussion in 'Loa' started by mai_le_thien, 30/3/07.

  1. mai_le_thien

    mai_le_thien Advanced Member

    Joined:
    28/3/06
    Messages:
    386
    Likes Received:
    35
    Dòng loa NS của Yamaha, có lẽ được rất nhiều audio fan của Việt Nam biết đến. Trên các diễn đàn về audio, và đặc biệt là vnav.net đã có nhiều, nhiều ý kiến về dòng loa này.
    Nói đến dòng loa NS, ưu tú nhất có lẽ là NSX 10000M, cặp loa này đã được hãng sản xuất nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập. Đây là cặp loa rất khó gặp vì số lượng làm ra ít và những người đã dùng nó, hầu hết không có ý định sa thải. Những revew về loa này, cũng vì thế mà ít thấy nhắc đến.
    Một cặp loa rất thành công của hãng Yamaha nữa trong dòng NS, đó là NS 1000M, đây là cặp loa được tạp chí Stereophile xếp hạng là 1 trong 100 sản phẩm audio hay nhất thế kỷ 20.
    Phổ thông hơn cả, thành công hơn, và đặc biệt thành công cho các phòng thu âm. Đó là dòng loa NS 10M, với đỉnh cao là loa NS 10M Studio. Đây là loa kiểm tra trường âm thanh gần mang đến cho người sử dụng một thứ âm thanh chính xác đến kinh ngạc, với giọng mid đặc biệt hay. Và thực tế là rất nhiều audio fan trên thế giới cũng như ở Việt Nam đã cho rằng, giọng trung âm do NS-10M phát ra là thứ âm thanh vô địch tuyệt đối. :lol:
    Tuy nhiên, do NS 10M phản ánh âm thanh (nguồn âm, amply) một cách cực kỳ chính xác nên người nghe cảm thấy thứ nhạc do nó phát ra không tình cảm, không mềm mại. Đấy có thể là do "Gu cảm nhận âm thanh": mỗi người mỗi khác.
    Với ý kiến cá nhân, tôi cho rằng loa NS 10M xứng đáng được các audio fan sở hữu.
    NS 10M sẽ có tác dụng hữu hiệu đối với những người bắt đầu bước chân vào audio vì qua nó, người chơi sẽ được bắt đầu với thứ âm thanh chuẩn xác nhất.
    Nó có tác dụng tốt với những người thích thay đổi thiết bị audio. Vì qua nó, người nghe sẽ kiểm tra được thiết bị âm thanh, xác định được thiết bị âm thanh hợp với gu nghe của mình. Hợp với thiết bị mà mình đang sở hữu.
    Nó cũng xác lập một tiêu chuẩn đối với những người thích DIY, những người sẽ kiểm tra sản phẩm của mình sau khi hoàn thiện.
    Và, với những người đã đam mê audio lâu năm, khi yêu cầu cảm nhận âm thanh thay đổi, nên cân nhắc đến NS 10M. Nghe NS 10M một thời gian, cảm nhận âm thanh của người audio lâu năm sẽ tìm lại được trạng thái cân bằng trước khi bắt đầu trượt vào trạng thái cảm nhận âm thanh khác.
    Quan trọng hơn, với giá vừa phải (loanh quanh, dưới, trên 2 tr ở thị trường VN) thì NS 10M rất hợp với túi tiền audio fan - những "người cùng khổ". :cry:

    Để có thêm những thông tin quanh dòng loa NS10M này, em có lược dịch một bài phỏng vấn với người thiết kế loa này trên site của hãng.
    Mời các Bác tham khảo.
     
    Tags:
  2. mai_le_thien

    mai_le_thien Advanced Member

    Joined:
    28/3/06
    Messages:
    386
    Likes Received:
    35
    [align=center]MSP10 - Cuộc trò chuyện với Người thiết kế.
    [/align]

    Nhằm mục đích hiểu nhiều thêm về MSP10 STUDIO và quá trình sản xuất nó, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn trực tiếp với ông Akira Nakamura - trưởng nhóm thiết kế MSP10 STUDIO. Ông Nakamura cũng là người sáng tạo ra sản phẩm huyền thoại NS10M và NS10M STUDIO. Dưới đây là nôi dung cuộc trò chuyện:
    Phóng viên: Xin ông cho biết, Dự án đầu tiên của ông ở YAMAHA là gì?
    Nakamura: Dự án đầu tiên của tôi vẫn là về loa, nhưng đó là ở thời kỳ tôi làm việc ở xưởng sản xuất nhạc cụ của Yamaha - xưởng sản xuất đàn organ. Chúng tôi đã không hài lòng với âm thanh của những loa do các hãng sản xuất khác, do đó chúng tôi đã quyết định phát triển sản xuất loa của hãng Yamaha.
    PV: Oh, sản xuất loa nghe nhạc đã không phải là việc ông làm khi bắt đầu làm việc ở Yamaha?
    Nakamura: Không phải ngay từ đầu. Tôi bắt đầu làm việc cho Yamaha vào khoảng năm 1965, công việc sản xuất loa cho các loại nhạc cụ. Tuy nhiên, thực sự phát triển loa nghe nhạc thì phải mãi đến năm 1970 chúng tôi mới bắt đầu.
    PV: Loa nghe nhạc nào ông đã làm trước khi cho ra đời NS10M?
    Nakamura: Trong tất cả, và có lẽ là nổi tiếng nhất là loa NS-1000M. Chúng Tôi đã phát hành nó vào khoảng năm 1974. Loa NS-1000M đã trở thành một trong những loa nghe nhạc được bán trong thời gian dài nhất. Nếu Tôi nhớ không nhầm thì loa NS-10M phát hành vào khoảng vài năm sau đó, khoảng năm 1978.
    PV: Có phải là loa NS-10M đã nhanh chóng gặt hái thành công?
    Nakamura: Với thị trường nghe nhạc gia đình thì đúng như thế. Nhưng mãi vài năm sau, nó mới được các phòng thu chấp nhận để kiểm tra chất lượng thu tiếng của trường âm thanh gần.
    Sở dĩ như thế là vì ngay từ ban đầu, NS-10M được sản xuất cho thị trường nghe nhạc gia đình, nó được bán thông qua các đại lý của thị trường nghe nhạc gia đình. Nhưng, một khi nó đã được chấp nhận của các phòng thu âm, chúng tôi đã quyết định mở rộng mạng lưới bán lẻ NS10M kể cả cho thị trường nhạc chuyên nghiệp.
    PV: Tại sao NS10M đã trở thành tiêu chuẩn, thước đo của các nhà sản xuất âm nhạc?
    Nakamura: Vào thời điểm đó, hầu hết các phòng thu âm đều sử dụng một loa hình khối cho việc kiểm tra chất lượng thu tiếng về trường âm thanh gần.
    Nhưng các nhà sản xuất lúc đó vẫn đang tìm một loại loa kiểm tra âm thanh sao cho có kích thước nhỏ nhưng lại có công suất lớn và trường âm thanh rộng. NS10M là sự đáp ứng lý tưởng đó. NS10M có trung âm rõ ràng nên đáp ứng được yêu cầu của các nhà sản xuất về nhạc rock và nhạc pop, do đó nó đã trở thành công cụ chủ yếu nhất của các nhà sản xuất âm thanh trong việc thu và trộn âm. Đúng hơn là, nó là thiết bị đơn giản và hiệu quả trong việc thẩm định kết quả thu âm.
    Và thật là dễ hiểu khi không lâu sau đó, bạn sẽ nhìn thấy một vài đôi NS10M trên bàn trộn của các phòng thu âm lớn. NS10M đã được các nhà sản xuất coi là lợi ích của mình vì họ thân thiện với âm thanh của NS10M và được coi như là tiêu chuẩn kiểm tra âm thanh của mọi phòng thu ở khắp mọi nơi trên thế giới.
    PV: oh, như vậy là khi bắt đầu, hãng Yamaha đã không tính toán là sản xuất loa NS10M cho các phòng thu âm?
    Nakamura: Không hẳn là như thế. Chúng tôi thực sự là vui mừng tạo ra sản phẩm đạt được sự trung thực cao của âm thanh, tự nhiên nhất của việc tái tạo tại âm thanh.
    Khi NS10M cất tiếng hát, một thứ âm thanh trung thực, chuẩn xác - cái mà các nhà sản xuất chuyên nghiệp luôn muốn kiếm tìm - đã cất lên
    PV: Màng trắng loa bass của NS10M là một dấu hiệu đặc biệt, vậy câu chuyện đằng sau dấu hiệu đặc biệt này là gì?
    Nakamura: Quá trình sản xuất NS10M, mặc dù chúng tôi đã thử rất nhiều loại bột giấy, và giấy khác nhau,nhưng đã không thành công. Tìm kiếm sự tinh khiết của âm thanh, với hầu hết các loại giấy sạch mà chúng tôi đã tìm được, cuối cùng chúng tôi đã sử dụng một loại bột giấy đặc biệt tinh khiết - loại bột giấy đã được sử dụng làm nguyên liệu cho việc sản xuất ra giấy rửa ảnh.
    Đó chính là câu trả lời của chúng tôi.
    PV: Loa NS- 10M STUDIO được giới thiệu năm 1987. Câu chuyện của việc phát minh ra loa này là gì?
    Nakamura: Thêm vào với sự thích thú về cách đặt loa NS-10M nằm ngang, còn một giải pháp nữa là "giải pháp giấy lụa mỏng".
    Đó là thời kỳ mà trên các tạp chí âm nhạc chuyên nghiệp, đầy rẫy những bài viết cho các kỹ sư âm nhạc về việc: đặt một lớp giấy lụa mỏng trước mặt loa trép sẽ nâng cao sự cân bằng toàn dải âm thanh cho NS10M, đáp ứng được yêu cầu của các kỹ sư thu âm. Vấn đề này, thậm chí đã gây ra nhiều cuộc tranh cãi về việc đặt bao nhiêu lớp giấy lụa mỏng, khoảng cách đặt lớp giấy trước mặt loa trép của NS10M để cho được thứ âm thanh cân bằng nhất.
    Sau đó, chúng tôi đã cùng với những người ủng hộ việc đặt giấy lụa mỏng trước mặt loa trép NS10M bắt đầu các cuộc kiểm tra toàn diện. Và đúng là với việc đặt giấy lụa mỏng trước mặc loa trép NS10M, sự cân bằng toàn diện âm thanh đã được cải thiện, nhưng (như bạn đã biết) sự rõ nét và chi tiết của một số dải tần số cao đã biến mất.
    Và, chúng tôi đã tìm ra cách giải quyết sự cân bằng toàn dải mà không làm mất đi chi tiết, đó là lý do ra đời của loa NS10M STUDIO.
    PV: Sau khi đã bán hơn 200.000 cặp, NS10M STUDIO đã không được tiếp tục sản xuất vào năm 2001, gây sốc cho ngành công nghiệp thu âm. Vậy, đâu là lý do của quyết định không tiếp tục sản xuất?.
    Nakamura: Màng bass màu trắng. Vì có những lý do không thể tránh khỏi, việc tiếp tục sản xuất loại màng bass màu trắng trở nên bất khả thi. Không có màng giấy bass màu trắng, không phải là loa NS10M. Thật là may mắn, chúng tôi đã có thể duy trì sản xuất số lượng loa đủ để giữ chân những người sử dụng trong nhiều năm.
    Ngoài ra vào thời điểm đó, loa NS10M STUDIO đã được chấp nhận rộng rãi; chúng tôi đã sản xuất ra loạt sản phẩm MSP với trọng tâm là mang đến cho người nghe thứ âm thanh thích hợp, dầy dặn với sự chi tiết, trung thực của âm thanh tần số cao và dải rộng của âm trầm.
    Đến nay NS10M STUDIO đã thực sự hoàn hảo, nó đã thực sự là sản phẩm không còn cải tiến tốt hơn.
    PV: Mong ông tiết lộ cho chúng tôi biết thêm về NS10M STUDIO, điểm nhấn lớn nhất của âm thanh loa này là gì?
    Nakamura: Trên thị trường, có rất nhiều loại loa kiểm tra âm thanh khác (monitor speaker) với chất âm dễ chịu ("comfortable sound"), nhưng chúng tôi đi đến quyết định rằng, chúng không đủ sự chính xác để đáp ứng được những ứng dụng phức tạp của công việc sản xuất âm nhạc.
    Chúng tôi mong muốn tao ra một loại loa kiểm tra đáp ứng được sự chính xác, trung thực của nguồn âm mà không làm cho nó bị suy hao đi ("softening") trong mọi hoàn cảnh.
    Các kỹ sư cần nghe được tần số âm thanh, họ cũng cần nghe: độ động, âm hình, chia tách âm thanh… nhiều thông số cần được kiểm soát.
    Loa MSP10 STUDIO đã được thiết kế cho người nghe để có thể cảm nhận được mọi góc độ của âm thanh một cách trung thực nhất, người nghe căn cứ vào đó mà có những quyết định sáng tạo nhằm điều chỉnh hiệu ứng âm thanh. Nếu có một sự thay đổi rất rất nhỏ, về tần số âm thanh bởi sự điều chỉnh của EQ, các kỹ sư thẩm âm cũng phải được nghe thấy. Nếu có sự thay đổi tiếng vang vọng của đoạn nhạc bởi sự điều chỉnh thiết bị phân chia âm thanh dù chỉ là thoáng qua trong giây lát, các kỹ sư thẩm âm cũng phải được nghe thấy. Một khi nghe được cái chúng ta muốn, chúng ta phải chuyển những tín hiệu đó thành các thông số cho bộ lọc. …..
    PV: Loa NS10M và loa NS10M STUDIO trông rất giống nhau, làm cách nào để phân biệt chúng được?
    Nakamura: Có thể nhìn thấy chỉ có duy nhất một điểm khác biệt là vị trí của biểu tượng hãng YAMAHA (ở NS10M STUDIO, biểu tượng này nằm dưới loa bass), sự thật là vành gân loa bass ở phiên bản cũ (NS- 10M) thậm chí còn sắc nét hơn phiên bản mới.
    Tuy nhiên, điểm khác biệt chính nằm ở chất âm.
    Có sự khác nhau giữa âm thanh cho gia đình và âm thanh cho phòng thu, và điều đó có nghĩa là MSP10 STUDIO tạo ra sự trung thực nhất, chuẩn xác nhất của âm thanh.
    PV: Bằng cách nào mà MSP10 STUDIO lại phối hợp ăn ý được với công nghệ thu âm hiện đại?
    Nakamura: Ngày nay, rất nhiều kỹ sư thu âm đều thẩm âm ở mức dải âm thấp. Nghịch lý là, họ cho rằng điều đó làm cho dải cao của âm thanh nghe chi tiết và sạch sẽ.
    Khi chúng tôi kiểm tra các hệ thống loa kiểm tra âm thanh khác thì phát hiện rằng, họ có khuynh hướng làm mất đi tính chi tiết của âm thanh ở dải trầm. Đồng thời chúng tôi phát hiện ra rằng loa MSP10 STUDIO thể hiện một cách chi tiết, kỹ lưỡng dải trầm âm thanh.
    PV: Thế còn về loa suround kiểm tra?
    Nakamura: Tất nhiên, loa NS10MSTUDIO là một ý tưởng loa kiểm tra cho hiệu ứng surround. Sự tán sắc âm thanh ở góc 120 độ của sóng loa trép là lựa chọn hoàn hảo cho việc cài đặt âm thanh surround. Cộng với thực tế là, loa NS10MSTUDIO là một loa kiểm tra tuyệt vời.
    PV: Tại sao MSP 10STUDIO lại nặng thế?
    (MSP10STUDIO nặng 20kg)
    Nakamura: Oh, loa nặng không phải là điều mà chúng tôi muốn khoe khoang, nhưng trong quá trình sản xuất, chúng tôi đã kết thúc một cách đơn giản bằng việc làm nặng hơn thùng loa, loa bass nặng hơn và biến thế nặng hơn trong phân tần loa. Và, chúng tôi đã không chuẩn bị cho việc thực hiện sự thay đổi làm giảm cân nặng của loa.
    PV: Cảm ơn ông về những thông tin trên.
     
  3. haivan9880

    haivan9880 Advanced Member

    Joined:
    7/5/06
    Messages:
    856
    Likes Received:
    60
    Location:
    Hà Nội
    Hic, sau vụ này em e NS10M lại tăng giá mất thôi.
     
  4. mai_le_thien

    mai_le_thien Advanced Member

    Joined:
    28/3/06
    Messages:
    386
    Likes Received:
    35
    oh, Bác ơi em ko có ý định đó mà.
     
  5. Aries

    Aries Advanced Member

    Joined:
    2/12/05
    Messages:
    6.514
    Likes Received:
    56
    Location:
    VNAV
    Cám ơn bác mai_le_thien ! Lâu lắm rồi mới có một bài dịch/viết khá dài và phong phú trên diễn đàn.
     
  6. haivan9880

    haivan9880 Advanced Member

    Joined:
    7/5/06
    Messages:
    856
    Likes Received:
    60
    Location:
    Hà Nội
    EM cũng có ý bảo bác thế đâu mừ. :lol: :lol:
     
  7. StereoPhe

    StereoPhe Advanced Member

    Joined:
    30/5/06
    Messages:
    383
    Likes Received:
    101
    Location:
    Sài Gòn
    bác nào mua NS-10M nên chú ý đến cái màng loa màu trắng,thường hay bị sơn lại bằng sơn trắng cho nó đẹp mà sơn lại một lớp sơn lên màng loa thì em nghỉ ít nhiều gì cũng ảnh hưởng đến âm thanh!
     
  8. jeehoon

    jeehoon Advanced Member

    Joined:
    25/4/06
    Messages:
    66
    Likes Received:
    5
    Location:
    Ha`Lo^i.
    Hôm trước trên chợ có một em nguyên bản mới về 2,2m chả biết bán chưa.


    [​IMG]

    [​IMG]

    2-way speaker system
    - 6.5" (18cm) paper cone woofer featuring non-deteriorating coated cloth surround
    - 1" (3.8cm) soft-dome tweeter
    - 2 kHz fixed crossover point with
    a professional slope of 12 dB/oct
    - Recommended power range of 25-50 watts
    - 8 ohm impedance
    - 90 dB / 1w-1m output SPL
    - 60-20 kHz Freq Response
     
  9. Nguyenanhson

    Nguyenanhson Advanced Member

    Joined:
    4/12/05
    Messages:
    1.335
    Likes Received:
    14
    Không biết em YAMAHA này đựoc lắp tại những phòng thu nào nhỉ?
    EMI, classic, mấy phòng thu cao cấp dùng loa gì nhỉ
     
  10. misterVu

    misterVu Advanced Member

    Joined:
    22/2/06
    Messages:
    1.199
    Likes Received:
    21
    Bài viết rất hay, nhưng không nói đến điều này là:
    Dòng loa Yamaha NS10 được dùng trong các phòng thu âm để nghe thử sau khi mix , chứ không phải loa dùng để mix.
    Có câu như thế này: " nếu nghe qua loa Yamaha NS10 mà chuẩn là đem đi đâu, đem vào máy nào hát cũng tốt".
    Cũng vì lý do này mà loa Yamaha không được sử dụng để nghe nhạc ở nhà.

    Mến
     
  11. Nguyenanhson

    Nguyenanhson Advanced Member

    Joined:
    4/12/05
    Messages:
    1.335
    Likes Received:
    14
    Ngài VU hình như nói ngược rồi
    nếu nghe thử sau MIX mà hay thì nghe ở nhà phải hay chứ!
    có bác nào cho em biết đựoc em này đựoc dùng ở những phòng thu nổi tiếng nhạc hay nào và chiếm bao nhiêu % thị phần loa phòng thu cao cấp! hay là chỉ được chế tạo ra với mục đích làm trong phòng thu thôi!
    món này để nghe hiphop hay bóp róc thì hợp phải bít nhỉ
     
  12. caithang

    caithang Advanced Member

    Joined:
    6/4/06
    Messages:
    8.982
    Likes Received:
    39
    Location:
    Hanoi
    Trước giờ em cũng nghe nhiều bác phối 10M, khá nhiều amp đã được sử dụng, nhận xét chung là hơi thiếu bass, mid lồ lộ, treble chi tiết, tổng thể khá khô và k mềm mại. Một hôm em qua tiệm Audio ông Thành đầu Trần khát Chân - HN, 10M được phối với 1 receiver cổ chạy tube của Luxman, quá bất ngờ và k nghĩ đó là 10M kêu, thong thả, mềm mại và khá ấm áp, bass đầy đặn mà treble vẫn chi tiết. Em quên bẵng model con receiver Luxman đó, có bác nào đã thử ghép 10M với dòng receiver đèn cổ cổ chưa ạ, liệu có đúng giọng như em nghe thấy hay chỉ là cảm giác nhất thời lúc đó ? Em nghĩ bác nào đang chơi 10M thử giùm em cái, hôm đó có Chích-boong đi cùng em, bác Chích cũng đã mất công phối 10M mà cũng bất ngờ vì sự kết hợp này
     
  13. Quang_lan

    Quang_lan Advanced Member

    Joined:
    20/6/06
    Messages:
    1.000
    Likes Received:
    7
    Location:
    BaDinh-HaNoi
    khéo phải đi ôm 1 cặp NS10M về nghe thôi :)
    review hấp dẫn quá !

    @Caithang - tưởng bác hôm nay đi Offline cùng a-e cơ mà, sao lại online giờ này vậy ?? :) :)
     
  14. Planets

    Planets Advanced Member

    Joined:
    6/12/05
    Messages:
    2.228
    Likes Received:
    239
    Loa monitor cũng có nhiều loại các bác ơi. NS-10M là loại near field dùng cho những chỗ chật hẹp.

    Những nơi đòi hỏi âm thanh chất lượng thật cao sẽ không dùng NS-10M mà ở đó họ phải xài loa monitor cao cấp cỡ lớn.
     
  15. Macao

    Macao Advanced Member

    Joined:
    5/12/05
    Messages:
    1.777
    Likes Received:
    10
    Location:
    THỦ ĐỨC GROUP
    Em thấy nhà bác Xì tin có 1 đôi NS-10M, nghe đâu bác Xì tin đang kiếm thêm 1 đôi nữa cho đủ bộ loa vệ tinh. Sau khi được nghe em này phối với ampli 7294 hybrid vô địch tại nhà bác Xì tin thì em nhận xét quả thật NS-10M là 1 lựa chọn tốt trong tầm giá.
     
  16. caithang

    caithang Advanced Member

    Joined:
    6/4/06
    Messages:
    8.982
    Likes Received:
    39
    Location:
    Hanoi
    Em cũng thấy các cao thủ hay nói 10M là loa montor kiểm tra trường gần, nhưng ghép được ra tiếng ấm áp nghe cũng khoái chí lắm.

    Bao tử em nó đòi mod bác ạ, em xin phép trốn trước :lol:
     
  17. Planets

    Planets Advanced Member

    Joined:
    6/12/05
    Messages:
    2.228
    Likes Received:
    239
    Vâng đúng là đôi loa này nghe rất khá trong tầm giá. Cùng dạng với loa này có LS3/5a của BBC cũng là loại near field monitor được đánh giá khá cao.
     
  18. Teablue

    Teablue Advanced Member

    Joined:
    6/12/05
    Messages:
    4.259
    Likes Received:
    22
    Location:
    Sài Gòn
    Hồi lâu em thấy trên TV có phóng sự, cặp loa 10M Studio ở phòng thâu của nhạc sỉ Thanh Tùng
     
  19. chich_bong_oi

    chich_bong_oi Advanced Member

    Joined:
    16/3/06
    Messages:
    2.336
    Likes Received:
    23
    Location:
    Hà Nội
    @ Bác Mai_Le_Thien: Cảm ơn bác vì bài dịch hay, làm em thêm thèm đôi 10M Studio. 200 ngàn đôi mà mình vẫn chẳng có lấy 1 đôi mới cú!

    Bác còn chơi 10M không? Vẫn oánh với L.505X đấy chứ?

    @ Bác Nguyenanhson: Cha đẻ của NS 10M chẳng giả nhời phỏng vấn rằng loa này đáp ứng cao yêu cầu của các hãng thâu âm với thể loại pop/rock rồi du? Mí cả loa bé tí thế sao kiểm tra được nhạc cổ điển, đặc biệt là thể loại giao hưởng.

    @ Bác Planet: Em từng thấy (qua mạng hoặc trên MTV) nhiều studio ở Châu Âu và Mỹ mặc dù có hệ thống mix rất hiện đại và cầu kỳ với cả chục cặp loa Monitor nhưng vẫn hiện diện 10M Studio ở chính giữa. Đồ rằng, 10M Studio là Monitor chất lượng cao cỡ... bé :D

    @ Bác Trà xanh: Em cũng thấy có phóng sự, NS 10M trong phòng... nghe của... họa sỹ Xì-tin :- )))

    @ Bác Caithang: Khiếp thật! Bác vẫn còn bị ảo ảnh cuộc đời về cái sự phối ghép 10M ở nhà Thành chân nhân ư? Em mà có điều kiện cũng muốn chơi lại dòng Yamaha lắm, 1000M và 10M đều đáng chơi cả, không có model 1010M nhể, đỡ phải làm 2 bộ mất công wá!

    Xa với gần chỉ ở trong Studio thôi mà các bác, NS 10M mang về nhà oánh thì Trường Sa cũng vẫn phê như con tê tê ;- ))
     

    Attached Files:

  20. GaVN

    GaVN Advanced Member

    Joined:
    4/12/05
    Messages:
    1.396
    Likes Received:
    52
    Location:
    BĂNG NHÀ HÁT
    Bác Cái Thằng nói chí phải. em đang thưởng thức thành quả của sự phối ghép này đây . Hồi đầu lấy 10m về nghe thấy chả có tý tẹo Bass nào - bây giờ bass ra ầm ầm , chả thiếu mấy tý :wink:
    Bác nào có 10M thì nên kiếm ngay 1 em tube cổ khoảng 10W trở là có thể rung đùi rồi(chú ý kiếm cái đầu CD ngon ngon tý nhé)
     
  21. mai_le_thien

    mai_le_thien Advanced Member

    Joined:
    28/3/06
    Messages:
    386
    Likes Received:
    35
    Bác Vu ko đọc hết bài dịch hay sao ấy nhỉ. Người thiết kế đã nói rằng: ban đầu loa này sản xuất cho thị trường nhạc gia đình chứ không phải là thị trường nhạc chuyên nghiệp.
    Hôm trước buôn chuyện với 1 tay bán hàng thì hắn bảo cách đây vài năm có bán 1 đôi NS10M Studio cho nhạc viện hà nội.

    @chicbongoi: Luxman đã đổi lâu rồi. Giờ đánh với Technics Prorack series.
     
  22. Kogan

    Kogan Advanced Member

    Joined:
    14/11/06
    Messages:
    557
    Likes Received:
    5
    thằng bán hàng phét đấy bác. NVHN cách đây và năm có phòng thu đâu. Sinh viên đi nghe toàn dùng headphone, đỡ ảnh hưởng thằng bên cạnh bác ạ :lol:
     
  23. hamzui

    hamzui Advanced Member

    Joined:
    21/5/06
    Messages:
    2.310
    Likes Received:
    70
    Kiểu này có lẽ em ngưng đưa tiễn Ya NS 1000M :lol:
     
  24. caithang

    caithang Advanced Member

    Joined:
    6/4/06
    Messages:
    8.982
    Likes Received:
    39
    Location:
    Hanoi
    10M mà còn bàn luận khen chê thế này thì 1000M gấp 100 lần Hamzui ơi, mà này tai nghe quen Tannoy mà quay phắt sang nghe 1000M thì phải burn-in đấy :lol:
     
  25. vqthuthach

    vqthuthach Advanced Member

    Joined:
    7/2/07
    Messages:
    269
    Likes Received:
    4
    ban 10m ne:http://www.muare.vn/forum/NgheNhin/1124987.ttvn
     

Share This Page

Loading...