:mrgreen: :arrow: Em theo không nổi rồi, anh cứ tiên phong đi trước để em còn học hỏi chứ.[/quote] OK! Hiệp ơi..dự án dài hơi mà....có gì trao đổi với nhau nhé. Mình mới sưu tầm thêm nguồn phát cassette và băng cối nữa hiệp ah...cho đủ nguồn phát ...Hải Phòng có ai nhận thâu băng cối chất lượng ko Hiệp ơi??? :lol:
OK! Hiệp ơi..dự án dài hơi mà....có gì trao đổi với nhau nhé. Mình mới sưu tầm thêm nguồn phát cassette và băng cối nữa hiệp ah...cho đủ nguồn phát ...Hải Phòng có ai nhận thâu băng cối chất lượng ko Hiệp ơi??? :lol:[/quote] Em biết ở Vũng Tàu có một bác sưu tầm được rất nhiều băng cối gốc, còn chép được hay không thì anh phải vi hành vào đây thì mới mong có câu trả lời chính xác :lol:
Em biết ở Vũng Tàu có một bác sưu tầm được rất nhiều băng cối gốc, còn chép được hay không thì anh phải vi hành vào đây thì mới mong có câu trả lời chính xác :lol:[/quote] OK! Hiệp cho mình xin địa chỉ để mình liên hệ. Cảm ơn Hiệp nhiều!
Vấn đề khó là làm sao xác định đặc tính củ loa. Nhiều loa mua về, mình không biết được thông số từng củ loa, mà chỉ biết toàn bộ cả thùng loa. Trường hợp vầy, thì làm thế nào để biết thông số củ loa?
Ah Đù!!! :mrgreen: Tư vấn hay quá. Để lại anh 01 cặp đi Vũ..Hôm trước mình tưởng bán hết rồi :lol: :lol: :lol:
Bác nào cắt nghĩa sao lại chọn 2.5way mà không chọn 3way dù thùng loa có 3 loa treble-mid-bass. Theo mình thấy đa số loa có mid và bass cùng đường kính loa thì họ chọn lọc 2.5way thì phải? Có chương trình nào tính toán bộ lọc 2.5way? Em search google mà không thấy? Bác nào biết chỉ giúp với!
2.5 way nghĩa là gì hả bác? Mạch LRC của phân tầng nó chỉ biết chia dải âm tần 20Hz ~ 20Khz làm bao nhiêu đoạn để chuyển đến loa. VD chia làm 2 đoạn, 20Hz ~ 3kHz; 3Khz ~ 20Khz; hoặc 3 đoạn: 20Hz~500Hz; 500Hz ~ 4000Hz; 4000Hz ~ 20kHz. v.v... Em nghĩ cái 2.5 way mà bác nói là thùng loa có 3 củ loa, nhưng phân tần chỉ chia làm 2 đoạn. Không biết có phải bác nghĩ như thế không?
Phân tần vẫn chia 3 đoạn bác ạ, bác tưởng tượng là một cặp búc seo, được bổ dung thêm một cái sub nhưng lắp chung một thùng. vd mid bass trên + loa trép ở 2.8khz. còn mid bass hoặc bass bên dưới thì đánh cực thấp, cắt 100 hoặc 250 . .
Trường hợp bác hỏi cắt 2,5 Way, em thấy nếu loa căt 2,5 Way thường có 2 Mid bass và Midbass thường nhỏ bác ạ ( Đường kính thường < 7 inch ) ----> việc cắt 2,5 Way sẽ được cộng hưởng dải trầm và lợi trầm hơn nếu bác cắt 3 Way.
E lính mới xin chào các bác ,E ko biết chút nào về điện tử nhưng lai đc cái phá đồ điện tử la nhanh,cứ mua đc món đồ gì mới là phải mổ xẻ ngay xem có gì bên trong .Các sư phụ cứu E với ,E mới mua đc 1 cặo loa Altec A7 mang về đến nhà mổ xẻ nó ra thì ko thấy phân tần đâu cả,gọi đt hỏi người bán thì họ nó la ko có phân tần , E tìm trên ebay ko kiếm đc phân tần cho A7 ,có bác nào biết về loại phân tần này thì hương dẫn cho E với ,E xin cám ơn các bác nhiều nhiều. Kieuanh
Không biết cái cách gọi của bác có đúng như em đoán ? Thông thường thì cách mà một số tay Tóc xoăn hay chơi đó là 2way and half Tức crossover là 2 đường tiếng với Supper tweeter vì phần supper tweeter khi đo họ sài đơn giản với cái tụ nhỏ là xong Tuy nhiên sự làm dụng từ ngữ " Supper Tweeter " mà chính mấy tay tóc xoăn này tưởng ngon nên mới sài vậy Nếu căn bản hệ thống do người chơi xây dựng thì khi có 3 drivers làm việc tại 3 dải tần thì việc làm cho nó 3way crossover sẽ hiệu quả cao hơn là sài 2way and half = " 2,5way " Với supper tweeter Trừ khi các loa hãng họ build sẵn 2way và việc mình sài supper tweeter để hỗ trợ giải cao là điều chấp nhận được vì khả năng can thiệp vào crossover là điều thật khó cho người chơi
Cái này là bọn nó tận dụng driver midbass có dải hẹp ấy mà :lol: cụ quan tâm lại loại 2.5 w này làm gì. Bản thân loa hãng 2.5w cũng chả có cái cặp nào thành danh cả :lol: Hoặc 2, hoặc 3. Em hứa, em thề là không bao giờ em mò vào cái 2.5w :mrgreen:
Các Bác nói phân tần sử dụng L, C. Vậy khi sử dụng tụ thì mức điện áp định danh trên tụ như thế nào ? (Điện áp thấp nhất và điện áp cao nhất của tụ )
Điện áp chịu đựng tối thiểu 50v là an toàn. Cao thì không giới hạn, 1000v cũng được miễn sao đủ trị số điện dung yêu cầu. Tuy nhiên một số cụ cho rằng nên dùng điện áp trong khoảng 50 - 100v âm thanh sẽ tốt hơn tụ điện áp cao.
Thế sao bi giờ các cụ ấy cứ đi mua tụ áp cao cả vài trăm vôn để làm gì cho đắt nhể, hay là vì bọn làm tụ hay nó ứ làm tụ điện áp thấp để thịt luộc "thính giả" :lol: :lol: Em nghĩ hôm nào phải tổ chức test mù tụ cái nhỉ :mrgreen: biết đâu đỡ được ối tiền.
Có thể các cụ ấy có "triết lý" riêng :mrgreen: , em chém vui vậy thôi thực ra thì em thấy lý do thế này: 1. Loại tụ mà các cụ ấy chọn không có điện áp thấp, ví dụ em kết tụ MKP-MCAP nhưng em này thấp nhất là 250v -> nên đành mua 250v chơi vậy, nếu có loại 100v hoặc 50 em mua ngay vì sẽ rẻ hơn. 2. Một số loại tụ đẹiên áp cao chĩnh xác hơn vd 630v sai số 3% còn 400v sai số 5% vì thế những DIY kỹ tính sẽ chọn loại 3% đồng nghĩa với việc chấp nhận điện áp cao. Nhóm này còn quan điểm rằng chế tạo với độ chính xác cao thì chất lượng tụ sẽ tốt hơn?? 3. Em chơi điện áp cao sau này chán tháo ra lắp cho amly đèn ngon choét . . 4. Tạm thời chưa nghĩ ra.
Em chưa thử, theo như gợi ý của bác, em dự là đo nó sẽ có điện trở nhất định, qua đó nếu cũng loại tụ và điện dung thì điện áp cao sẽ cho điện trở lớn hơn ( Ohm ) nhưng đó là với DC, còn với AC thì sự khác biệt có đáng kể không ạ? Đồng ý là khi tổng hợp trở kháng của 1 con tụ thì con điện áp cao hơn sẽ cho trở kháng cao hơn chút nhưng tai mềnh có đủ nhận ra điều đó? nhất là đi trực tiếp chủ yếu qua loa mid và trép. Hôm trước cụ mtbc có trao đổi với em về điều này, em cũng nghiêng về việc dùng tụ điện áp thấp sẽ tốt hơn, nhưng giải thích nó thì em chưa đủ trình. Nếu như giải thích như trên thì em cho là không hợp lý.