Musical Fidelity X-Can v8 headamp

Discussion in 'Thiết bị khuếch đại' started by alphabetagiga, 6/4/08.

  1. alphabetagiga

    alphabetagiga Approved Member

    Joined:
    6/4/08
    Messages:
    5
    Likes Received:
    0
    con này mới ra đầu năm, đã có ai sử dụng hoặc biết chất lượng thế nào không. Em định mua cho con headphone AKG K701 của em.
     
    Tags:
  2. ThanhTungAudio

    ThanhTungAudio Advanced Member

    Joined:
    17/1/06
    Messages:
    281
    Likes Received:
    2
    Khoảng tháng 5 mới có hàng
    Em sẽ PM cho Bác
     
  3. phucdj

    phucdj Approved Member

    Joined:
    6/3/08
    Messages:
    26
    Likes Received:
    0
    Con Musical Fidelity Integrated Amplifier A5 thì sao nhỉ, không biết bên Thanh Tùng có hàng không và giá là bao nhiêu. Thanks!
     
  4. ThanhTungAudio

    ThanhTungAudio Advanced Member

    Joined:
    17/1/06
    Messages:
    281
    Likes Received:
    2
    Chỉ có A 5.5 giá khoảng $2400 cuối tháng 4 có hàng
     
  5. phucdj

    phucdj Approved Member

    Joined:
    6/3/08
    Messages:
    26
    Likes Received:
    0
    Mình ở trong HCM, muốn mua thì có thể liên hệ ở đâu. Thanks!
     
  6. ThanhTungAudio

    ThanhTungAudio Advanced Member

    Joined:
    17/1/06
    Messages:
    281
    Likes Received:
    2
    Khoảng tháng sau sẽ PM cho Bác địa chỉ
    Cám ơn Bác
     
  7. thanhchi

    thanhchi Advanced Member

    Joined:
    25/8/06
    Messages:
    6.471
    Likes Received:
    73
    Location:
    HCM


    from: viewtopic.php?f=27&t=11926

    Warning bác vì mua bán ngoài khu vực cho phép nhé.
     
  8. KhueAnh

    KhueAnh Advanced Member

    Joined:
    14/3/07
    Messages:
    78
    Likes Received:
    0
    Cua hang Cong audio hien co 1 con A5, bac Phucdj co the lien lac, con nay con rat moi
     
  9. ThanhTungAudio

    ThanhTungAudio Advanced Member

    Joined:
    17/1/06
    Messages:
    281
    Likes Received:
    2
    Xin Phép các Bác Admin cho post bài lịch sử MF


    MUSICAL FIDELITY
    KHI TRUNG THỰC LÀ MỤC TIÊU THIẾT KẾ

    Cái tên Musical Fidelity hẳn không mấy xa lạ với người yêu nhạc Việt Nam. Từ nhiều năm nay, bằng con đường “xách tay”, các sản phẩm mang thương hiệu Musical Fidelity vẫn xuất hiện đây đó trên thị trường và được khá nhiều người chú ý bởi chất lượng âm cao và giá cả rất hợp lý. Hướng tới sụ trung thực trong âm nhạc là câu chuyện khởi dầu và cũng là mục tiêu thiết kế của thương hiệu nổi tiếng này

    [​IMG]

    Khởi đầu từ căn bếp nhỏ

    Musical Fidelity ra đời từ sự nỗ lực và ý chí của một nghệ sĩ kèn clarinet cổ điển, ông Antony Michaelson. Ðược đào tạo rất bài bản tại Học viện Âm nhạc Trinity ở London, và chính tình yêu với âm nhạc đã đem lại cho ông khao khát sáng tạo những sản phẩm hi-fi có thể tái hiện âm nhạc trung thực.
    Ðam mê các thiết bị âm thanh, Michaelson đã mua và nghe thử nhiều sản phẩm của nhiều thương hiệu, nhưng đều cảm thấy thất vọng bởi chất lượng của các thiết bị gọi là “hi-end” đó không có gì đặc sắc, nhất là khi đem so sánh với giá thành trên trời của chúng. Từ đó, ông đã quyết tâm tự làm ra những sản phẩm âm thanh đích thực bằng chính đôi tay và kinh nghiệm của mình trong âm nhạc… Mơ ước của Michaelson là tạo ra những sản phẩm hi-fi có thể tái hiện được sự trung thực, tự nhiên của âm nhạc, và đó cũng chính là tên công ty “Musical Fidelity” mà ông sáng lập vào năm 1982.
    Sản phẩm đầu tiên của Michaelson là một chiếc preampli, nó được lắp ráp ngay trong gian nhà bếp nhỏ hẹp. Sản phẩm đầu tay này trông hơi thiếu tính thẩm mỹ – chỉ là một mớ linh kiện đặt trong một vỏ hộp nhôm, không sơn phủ, không kiểu cách... Nhưng âm thanh của nó ấn tượng tới mức một trong những công ty bán lẻ sản phẩm âm thanh cho audiophile thời đó đã thuyết phục ông lắp thêm nhiều bộ nữa để họ đem bán. Howard Popeck – một người có tiếng với cửa hàng hi-fi lớn ở Covent Garden – đã đặt hy vọng vào sản phẩm tự chế của Michaelson và tin rằng nếu có một vẻ bề ngoài nghiêm chỉnh, đây sẽ là một chiếc preamp thực sự “hút hồn” khác hàng. Antony Michaelson chấp nhận lời đề nghị đó, và những sản phẩm đầu tiên đã lần lượt ra đời trên bàn phòng bếp của anh. Ði cùng với nó là một thương hiệu – “Musical Fidelity”, một thương hiệu thực sự có ý nghĩa và đúng với chất lượng sản phẩm. Với tầm nhìn xa trông rộng của một nhà kinh doanh có tài, Howard đã thanh toán cho Antony ngay khi ba chiếc “The Preamp” đầu tiên vừa hoàn thành. Và đáng ngạc nhiên, chúng được bán hết chỉ trong ngày đầu tiên được đem ra bày tại cửa hàng. Howard đã chắc chắn và tiếp tục đặt hàng Antony số sản phẩm của sáu tháng tiếp theo.
    Khi nhận ra sức mạnh sản phẩm của mình, Antony đã bắt đầu phát triển thương hiệu Musical Fidelity và mở rộng thêm một số nhà phân phối sản phẩm, đồng thời chuyển xưởng làm việc của mình từ căn bếp sang… garage xe hơi “rộng rãi” hơn. sản phẩm “The Preamp” thành công tới mức người ta bắt đầu mong muốn một chiếc ampli công suất chất lượng tương xứng. Ðam mê và quyết tâm, A. Michaelson đã quyết định “dấn thân” vào lĩnh vực sản xuất đồ âm thanh , và Musical Fidelity trở thành sự nghiệp cả đời của ông.

    Phát triển sự nghiệp kinh doanh

    Những năm đầu, thương hiệu Musical Fidelity đã dần lớn mạnh với đặc điểm nổi bật là chất lượng âm thanh xuất sắc và giá cả rất vừa phải. Năm 1983, một năm sau khi thành lập, Musical Fidelity đã chuyển trụ sở từ garage sang một xưởng làm việc chính thống và năm nhân viên đầu tiên. Hai năm sau, với sự lớn mạnh không ngừng, công ty đã chuyển sang một địa điểm mới có quy mô tương xứng với yêu cầu sản xuất.
    Bí quyết thành công của Musical Fidelity là việc họ luôn quyết tâm làm ra những sản phẩm tái hiện âm nhạc với độ trung thực cao. Hơn ai hết, Antony Michaelson là người quan tâm tới điều này nhất, bởi thân ông là một nghệ sĩ kèn clarinet tài ba với đôi tai cực kỳ tinh tế.
    Năm 1984, Antony bắt đầu đưa Musical Fidelity sang một giai đoạn mới. Với sản phẩm ampli tích hợp class A model A1 công suất 20W/ kênh danh tiếng vượt thời gian. Nhiều người cho rằng đây chính là sản phẩm mở đầu cho “cuộc cách mạng” thiết bị âm thanh hi-end giá rẻ. A1 là một bước tiến dài trong công nghệ của Musical Fidelity. Với dòng sản phẩm này, người nghe chỉ cần bỏ ra 250 Bảng Anh để sở hữu nó, và Musical Fidelity đã bán được tới gần 200.000 bộ cho tới bây giờ.
    Con đường đi không bao giờ chỉ có toàn hoa thơm, cuối thập niên 80, Musical Fidelity cho rằng đã đến lúc để đem lại cho thị trường hi-fi một cái gì đó thực sự mới lạ. Kết quả của cái mới lạ đó là một sản phẩm mà bây giờ công ty thường hài hước gọi là “thất bại đáng tự hào”. Chronos, dòng sản phẩm mới, trông hoàn toàn khác những gì mà thế giới từng được nhìn thấy từ trước tới khi đó. Mọi người ngợi khen chất lượng âm thanh, nhưng không rõ vì lý do gì nó đã không bán được như ý muốn – chỉ có 50 bộ được phân phối khắp thế giới, nhưng đa phần không thể bán được.

    Nhưng để chứng minh cho khả năng phát triển ý tưởng mới của mình, Musical Fidelity liên tục cho ra đời các dòng sản phẩm mới lạ với thị trường… Cuối những năm 90 của thế kỉ trước, Musical Fidelity cho ra đời dòng sản phẩm hi-end F-Series. Phải nói rằng thiết kế của chúng đặc biệt tới mức gây ngạc nhiên, đặc biệt là hệ thống tản nhiệt và panel mặt trước. Nhiều chi tiết trong thiết kế của F-Series gây ấn tượng mạnh tới mức một số những thiết bị của các hãng cạnh tranh ngày nay vẫn mang dáng dấp phong cách đó.

    Năm 1995, Musical Fidelity một lần nữa khai phá một hướng đi mới với dòng X-Series. Và một lần nữa, thế giới hi-fi được bất ngờ. Thiết kế dạng ống hoàn toàn độc đáo và gây ấn tượng mạnh mẽ. Như mọi sản phẩm khác của Musical Fidelity, chất lượng âm nhạc của X-Series là không chê vào đâu được. Tất cả với một cái giá dễ chịu tới mức nhiều người không thể tin rằng đó là sự thực. Nhưng đó là sự thực đã xảy ra. Và cũng như A-Series, doanh số bán được của X-Series đã lên đến mức hàng trăm ngàn.
    Tuy đã rất thành công, X-Series vẫn có hạn chế của nó: Kích thước lớn gây bất tiện. Và trong một buổi trò chuyện với các kỹ sư trong công ty, A. Michaelson đã nảy ra ý định dùng bóng đèn trong các ampli của mình… Mặc dù không còn được sản xuất, nhưng hồi ức của ông tin rằng bóng đèn có khả năng tái hiện âm nhạc mạnh mẽ. Bắt đầu với đèn Nuvistor chất lượng cao, kích thước cực nhỏ làm bộ phận tiền khuếch đại, loạt sản phẩm nuvistor preamp đã ra đời.
    Họ đã thử bắt đầu bằng 500 preamp Nu-Vista Limited Edition và sau đó là ampi công suất Nu-Vista 300 và đầu đọc dùng đèn Nu-Vista 3D… Nhận xét về thành công của dòng Nu-Vista, Michaelson giải thích, “Nu-Vista là một thiết bị hi-end đích thực với số lượng hạn chế, làm các audiophile tự hào với sản phẩm đặc biệt hiếm và giá trị này của mình.”
    Trong giai đoạn Nu-Vista, Musical Fidelity cũng đồng thời đưa ra dòng A-Series hoàn toàn mới, gồm ampli tích hợp 1008, CD player 1008 top-loading. Khó có thể miêu tả hết được sự yêu thích và số lượng các giải thưởng mà audiophile khắp thế giới dành cho dòng sản phẩm mới này. Với cái giá phải chăng cùng chất lượng vượt trội, không có gì đáng phàn nàn cả, ngay cả với những người khó tính nhất. Ðặc biệt đáng chú ý là preamp A3CR và power amp A3CR, mọi bài review về hai sản phẩm này đều đánh giá chúng ở mức “tuyệt vời” trở lên. Tiếp nối Nu-Vista là A3 Series, một dòng sản phẩm khác mang đậm dấu ấn của Musical Fidelity.

    Ðịnh hình phong cách hi-end

    Có thể khẳng định các sản phẩm của Musical Fidelity là những sản phẩm hi-end đích thực với mức giá thật sự dễ chịu cho mọi người đam mê âm thanh. Những năm gần đây, Musical Fidelity liên tiếp đưa ra những model mới đáp ứng các yêu cầu đa dạng của người dùng. Từ dòng sản phẩm A-Series đến Tri-Vista… Dòng Tri-Vista bao gồm một đầu CD/SACD, ampli tích hợp, preamp và power amp. Ðánh giá về dòng sản phẩm mới này, Michaelson nói “Chúng tôi biết rằng Tri-Vista là dòng sản phẩm thuộc hàng đỉnh cao, nhưng chúng tôi vẫn đi theo truyền thống của Musical Fidelity. Nếu các hãng khác đưa ra sản phẩm cùng chất lượng, giá của chúng sẽ đắt hơn năm hay sáu lần. Mục đích của chúng tôi là làm ra những ampli tốt nhất và bán chúng với giá hợp lí nhất”.
    Những dòng sản phẩm mới nhất của Musical Fidelity là dòng kW (sản phẩm hi-end cao cấp) và mới đây nhất là ampli công suất monoblock hình tháp mạnh mẽ Supercharge 550K.
    Trong tất cả các sản phẩm mới nhất này, phong cách hi-end của Musical Fidelity được kế thừa và phát triển rất rõ nét. Hãng đã định hình việc sử dụng đèn điện tử trong các mạch tiền khuếch đại phối hợp với tầng công suất bán dẫn mạnh mẽ trong một thiết kế vỏ máy cứng cáp ấn tượng. Theo Antony, sự phối hợp đèn và bán dẫn sẽ cho ra những sản phẩm có âm thanh độc đáo: không quá ngọt ngào ấm áp như đèn điện tử thông thường, cũng không lạnh và sắc như transistor. Các sản phẩm Musical Fidelity sẽ đem lại độ méo cực thấp, trong và chi tiết. Âm thanh của các nhạc cụ solo dường như sẽ sống lại và tỏa sáng như ánh đèn trên nền một sân khấu tối đen.
    Trải qua nhiều năm phát triển, cho tới bây giờ gần năm mươi nhân viên của Musical Fidelity vẫn tiếp tục miệt mài đóng góp vào thế giới âm thanh hi-fi. Cho dù đã có một di sản lớn và đã nổi danh trong hai mươi lăm năm, Musical Fidelity vẫn liên tục phấn đấu và đưa ra các sản phẩm âm thanh trung thực gây ngạc nhiên cho người nghe. Với sức sáng tạo của Musical Fidelity, sản phẩm tuyệt vời nhất mà sẽ họ sẽ có vẫn đang còn nằm trong ý tưởng thiết kế...
     

Share This Page

Loading...