Nhờ chỉ dạy: rất khẩn thiết

Discussion in 'Quán Cafe VNAV' started by Masterlazy, 20/8/09.

Thread Status:
Not open for further replies.
  1. Masterlazy

    Masterlazy Advanced Member

    Joined:
    5/12/05
    Messages:
    307
    Likes Received:
    34
    Kính mong các bác tư vấn nhé? Chứ hiện nay tôi rất phân vân không biết giải quyết thế nào?

    - Tôi có mua của người bạn (A) 1 chiếc CD với giá trị lớn. Và với niềm tin ở bạn (A) tôi đã trả hết tiền nhưng hàng vẫn còn ở Mỹ, chưa về Việt Nam. Và trong 6 tháng chờ đợi được nhận CD. (CD đã không được chuyền về vì nhiều lý do). Vì cần tiền, tôi đã bán lại chiếc CD đấy cho 1 người khác (B) (tôi cầm 1 ít tiền gọi là đặt cọc).

    - Và khi CD được về đến VN. chiếc CD đã được chuyển trực tiếp từ người A cho người B. Tôi không tham gia và cũng không nhìn xem cái CD này nó hình thù tròn hay méo.

    - Và kết quả là: 1 ngày sau: tôi nhận được thông báo chiếc CD đã bị hỏng. hỏi ông A: ông A trình bày 1 loại lý do nhưng chốt lại ko phải do ông ta. (CD chưa được chạy thử khi ở nhà ông A, mới chỉ cắm lên, cho đĩa và rút đĩa).
    Ông B bảo ông phải do ông ta: vì mang về ông ta chạy thử thì nó không phát ra tiếng, dù vẫn cắm đĩa và rút đĩa ra được.

    chốt lại là không ông nào nhận mình sai. Đầu CD hiện tại bị vứt lăn lóc ở 1 cửa hàng nào đó (theo như tôi được thông báo).

    và tiền của tôi, thì đương nhiên biến mất.

    Kính mong các bạn chỉ dậy cho? Chứ để lâu quá rồi, tôi cũng loay hoay không biết nên sử lý bằng cách nào? tôi đã để im thế 4 tháng trời rồi, mà mấy ông A,B đều coi như không phải việc của mình.

    thiệt là rất khó xử khi phải đưa lên đây, tôi biết rằng việc của tôi phải tự tôi giải quyết, nhưng tôi nghĩ rằng khi có các bạn, tôi sẽ tìm được 1 phương án giải quyết hợp lý nhất.

    (mấy ông A,B đó đều thành viên trên này đấy ạ)?

    chân thành cảm ơn trước những lời khuyên của các bác.

    :( :( :(
     
    Tags:
  2. metalhead

    metalhead Advanced Member

    Joined:
    15/2/07
    Messages:
    3.287
    Likes Received:
    29
    Chào bác
    Em nghĩ việc này lỗi lớn thuộc về bác. Về lý mà xét thì bác là người bán hàng, mà lại không nắm được chất lượng hàng hóa mình bán ra như thế nào thì đúng là hơi bị thiếu trách nhiệm. Ngoài ra ngay cả nếu món hàng bị hỏng do nguyên nhân từ bác B thì bác cũng không thể chứng minh được, do có biết món hàng thế nào đâu. Tóm lại về tình thì cũng không được ngay lắm, mà về lý thì :(
    Còn xử lý thế nào thì em nghĩ tùy thuộc vào việc bác nhận thấy trách nhiệm của mình trong vụ này ra sao.
    Chúc bác rút ra được kinh nghiệm và thận trọng hơn trong những lần mua bán sau.
    Thân
     
  3. Masterlazy

    Masterlazy Advanced Member

    Joined:
    5/12/05
    Messages:
    307
    Likes Received:
    34
    Bác nói đúng, đáng lẽ ngay từ đầu em không nên mua khi nghe theo lời quảng cáo chất lượng của ông A về thiết bị này, và cũng không nên mua 1 món hàng mà trả hết tiền trước chỉ vì tin bạn. Giá phải trả cũng không chỉ có thế bác ah, em học được rất nhiều từ vụ này
    Nhưng những cái bác đưa ra chung chung quá, nó chưa chỉ cho em được tí gì về việc hiện tại.
    chán quá, nó chỉ làm cho sự việc lòng vòng thêm.

    chúc bác vui, dù sao cũng cảm ơn lời khuyên của bác!
     
  4. alibabashop

    alibabashop Advanced Members

    Joined:
    22/2/09
    Messages:
    314
    Likes Received:
    6
    Trong cuộc sống và mỗi con người đều được thượng đế trao cho mỗi vai diễn khác nhau đó là chính diện và phản diện, bác phải cám ơn thượng đế và được quyền tự hào vì ông ta trao cho bác vai chính diện, em nghĩ qua chuyện này bác nên bình tâm và tĩnh lại, em rất thích cách nhìn cuộc sống của bác rất tích cực, cứ trao niềm tin đi... cứ tin tưởng vào cuộc sống cho dù...., và sau mỗi lần sàn lọc như thế, em hay bác đều còn lại rất nhiều người bạn thật ý nghĩa :wink: .
     
  5. 6ninh

    6ninh Advanced Member

    Joined:
    1/6/06
    Messages:
    308
    Likes Received:
    2
    Location:
    THỦ ĐỨC GROUP
    Theo em thì bác phải trả lại tiền cọc cho bác B ,chấm dứt giao dịch với bác ấy vì lỗi là ở bác do bác
    cung cấp hàng hóa không tốt (kèm theo 1 lời xin lỗi chân thành ) :(
    Vì bác A là bạn của bác nên em nghĩ bác sẽ có cách giải quyết hợp lý
    Chúc bác nhanh chóng thoát khỏi vụ này...mong bác cố gắng giữ được uy tín cá nhân và tình bằng hữu :D
     
  6. DVD-A

    DVD-A Advanced Member

    Joined:
    8/7/09
    Messages:
    874
    Likes Received:
    4
    Em cũng đồng ý kiến với bác này , Bác nên trả tiền cọc lại cho Bác B và chấm dứt giao dịch không như ý với B bằng 1 lời xin lỗi, vì B chỉ mới mua có 1 ngày chưa dùng được sản phẩm bị lổi....
    - Hàng hóa của A mà sao Bác A bảo chưa dùng chỉ cấm rút là sao vậy ???? Bác có nhờ Bác A mua của Bác E/F nào không ???? Nếu CD là đồ của Bác A thì Bác A phải có trách nhiệm với người mua 1 thời gian ngắn nhất định nào đó từ lúc Bác nhận được hàng dùng ổn định, chứ không thể bán 1 món đồ hư....còn Bác nhờ Bác A mua dùm là 1 chuyện khác nửa !!!
    Trước mắt là dứt giao dịch với B và thương lượng với A, ở trường hợp này thì Bác đem CD ra sửa mọi phí tổn A chịu hết hay thương lượng với Bác với giá sửa chửa hợp lý !!!!
     
  7. migiang

    migiang Advanced Member

    Joined:
    25/12/05
    Messages:
    285
    Likes Received:
    7
    Location:
    Vietnam
    Em đồng quan điểm với hai bác này !...Chúc bác có lựa chọn tốt hơn.
     
  8. Masterlazy

    Masterlazy Advanced Member

    Joined:
    5/12/05
    Messages:
    307
    Likes Received:
    34
    Tks 2 bác đã tư vấn cho em. Thực ra ở đây còn 1 chi tiết mà em không đưa ra, em xin bổ xung. Đó là:

    BÁC B LÀ BẠN THÂN CỦA BÁC A, và độ mới và tốt của cái CD đó như thế nào thì cũng không đến lượt em quảng cáo, Bác A làm giúp việc đó với bác B rồi ah.

    Và bản thân bác B cũng không buồn đi đòi tiền đặt cọc đâu, mà cũng chẳng buồn tranh luận với bác A xem ai làm hỏng.
    Theo các bác, nếu các bác mua 1 món đồ mà sau 1 ngày nó hỏng, bác có làm um lên không? bác có chấp nhận im lặng 4 tháng liền như bác B không?
     
  9. Masterlazy

    Masterlazy Advanced Member

    Joined:
    5/12/05
    Messages:
    307
    Likes Received:
    34
    Tks bác Alibaba đã cho em thêm 1 cái nhìn tích cực. Được may mắn đóng vai chính diện, em phải làm như trong film, là giải quyết các việc xấu do phản diện gây ra phải không ah. :) Mong bác là người tham gia chỉ cho cái vai em phải đóng hướng phải đi tới. :)

    Trong hoạn nạn mới biết ai là bạn mà bác.

    Cảm ơn bác 6ning, DVD-A, migiang: những người đã cho em lời khuyên: giải quyết ổn thỏa với Bác B và yêu cầu bác A có trách nhiệm.
     
  10. Pencil_Tube

    Pencil_Tube Advanced Member

    Joined:
    25/12/08
    Messages:
    1.218
    Likes Received:
    21
    Location:
    Gò Vấp - Tân Bình
    Ta nên nhớ là bác Lazy chưa hề thấy và đụng vào đầu CD!

    => Bác B chấp nhận mua cũng đã biết như vậy. Do đó về lý em cho rằng bác B thực ra là mua lại quyền được mua sản phẩm từ bác lazy, còn về tình thì bác B đã chấp nhận mọi rủi ro khi mua vì bác ấy đã biết toàn bộ câu chuyện và trực tiếp lấy hàng không thông qua bác lazy.

    Người chịu trách nhiệm chính về sự hư hỏng của đầu CD là bác A. Bác B phải có trách nhiệm trả tiền đầy đủ cho bác lazy còn việc hư hỏng thì xin liên hệ bác A để giải quyết.

    Theo em đó là cách hợp tình hợp lý nhất. Tất nhiên là nếu bác A chịu giải quyết cho bác B thì đã xong từ lâu rồi ...

    (Nếu là bác A mua dùm đầu CD thì lại thêm 1 lần phức tạp ... tuy nhiên em nghĩ bác A là người có trách nhiệm chính, dù là có mua dùm, trong trường hợp này em nghĩ nên gởi hàng qua đó đòi quyền lợi ... hoặc bàn với nhau mỗi người chịu thiệt một ít)
     
  11. thoigian

    thoigian Advanced Member

    Joined:
    21/9/07
    Messages:
    317
    Likes Received:
    1
    ông a và ông b đâu rùi hỉ???
    có ý kiến đi
     
  12. Candino

    Candino Advanced Member

    Joined:
    18/9/07
    Messages:
    577
    Likes Received:
    26
    Location:
    GL- HN
    Chào bác chủ topic,
    Trước tiên em xin được chia sẻ với bác về rắc rối bác đang gặp phải.
    Theo em:
    Bác nên tìm hiểu xem có đúng chiếc CD đó đang "vứt lăn lóc ở 1 cửa hàng nào đó" hay không?(bác quá dễ dãi và tin người khi chỉ nghe nói như vậy) và tình trạng hỏng của nó thế nào, có thể sửa được không vì em cũng đã từng mua CD chuyển từ Sài gòn ra Hn cũng bị hỏng một chút ở bộ cơ do vận chuyển ẩu quá, nhưng mang ra thợ chỉ mất 20 phút là ok ngay.
    Nếu mọi thứ khác đúng theo cam kết của bác A và phần bị hỏng có thể sửa dễ dàng thì bác nên đem đi sửa và báo lại cho bác B về tình hình như vậy(có thể bảo bác B đi sửa cùng).
    Nếu bác B vẫn không nhận thì trả lại tiền cho bác B, lấy hàng về dùng or bán cho người khác.
    Bác nghiên cứu nhé, chúc bác sớm giải quyết được vấn đề.
    Thân chào!
     
  13. Doitmyself

    Doitmyself Advanced Member

    Joined:
    21/4/06
    Messages:
    312
    Likes Received:
    1
    Location:
    Saigon
    Theo em vì các bác A,B và M đều là bạn thân, nên loại trừ vụ việc mua bán có vụ lợi gì trong đó. (nếu không phải thì ý kiến của em xem như không có).

    Có hay không là A mua giúp cho M không tính tiền công tiền lãi và M nhượng lại cho B cũng bằng giá đó thậm chí còn chịu thiệt một tý. Thì thôi xui xẻo xãy ra thì cùng ngồi với nhau bàn tính lại giải quyết. Nếu nguyên nhân hư hỏng trong quá trình vận chuyển thì bác M phải chịu thôi.

    Em đã từng ở trường hợp như vậy rồi, nhờ người bạn mua ở Mỹ một CDP đem về giúp nhưng khi nhận hàng khì CDP này bị lệch chassie, ổ CD không chạy ra chạy vào được, là do CDP để trong vali khi vận chuyển nhân viên hàng không quá tay khi bốc dở. Em vẫn trả tiền đầy đủ cho ông bạn vì biết ông này chả có vụ lợi vì trong vụ này. Mà rủi ro thuộc về khách quan.

    Có điều các có thân như em nghĩ không(?)
    Vài dòng chia xẽ cùng bác.
     
  14. Love Audio

    Love Audio Advanced Member

    Joined:
    3/2/07
    Messages:
    269
    Likes Received:
    1
    Location:
    NT-Đồng Nai
    Em thấy chổ nầy cần làm rõ, việc thỏa thuận giữa Bác M với Bác B có thể có Bác A tham gia nữa sẽ quyết định trách nhiệm thuộc về ai nhiều nhất.
    Kính.
     
  15. huyhoang

    huyhoang Advanced Member

    Joined:
    13/12/05
    Messages:
    1.021
    Likes Received:
    288
    Location:
    Tp Hồ Chí Minh
    -Về chuyện này Em thấy nên chia ra 2 trường hợp như sau :
    Trường hợp I: Nếu đầu CD này của Bác A thì trách nhiệm đương nhiên là của Bác A và Bác cứ bám theo Bác A mà giải quyết ( vì chắc chắn Bác A biết rõ bệnh tật của nó )
    Trường hơpII: nếu Bác nhờ Bác A mua cái CD trên các website bán hàng ( Audiogon , Ebay ,...) lại có 2 vấn đề :
    @Nếu thùng máy chưa khui :thì chắc chắn Bác A không biết cái CDplayer có bệnh hay không ,việc mua hàng trên các website điên tử là bác chấp nhận rủi ro (nếu có ) , đương nhiên là Bác phải trả hết tiền thì seller mới chuyển hàng cho Bác A
    @Nếu thùng máy đã có mở ra : thì tại sao khi phát hiện nó có vấn đề Bác A lại không gửi trả lại seller và thay mặt Bác giải quyết sự cố của đầu CD
    Bác B hoàn toàn vô can trong chuyện này
    -Em hỏi Bác 1 câu tế nhị : Bác A mua giùm cho Bác , Bác có phải trả phí cho Bác A không ? hay chỉ là mua giùm không có phí . Nếu có phí thì trách nhiệm hoàn toàn của BÁc A
     
  16. localdmz

    localdmz Advanced Member

    Joined:
    27/5/07
    Messages:
    50
    Likes Received:
    1
    Cho em nhiều chuyện với.
    - Ông A là bạn thôi mà bác lại trả hết 100%, nhưng ông B là bạn thân của ông A mà khi mua đồ (thực chất là mua của ông A) mà chỉ đặt cọc. :?:
    - Bác đang cần tiền gấp đến mức phải bán món đồ mình chưa nhận được chỉ để nhận tiền cọc?
    - Ông A chơi đồ "lớn" nhưng mua về không hề nghe qua 1 lần, ngay cả trường hợp ông A là người kinh doanh hay người sữ dụng thì chuyện này vô cùng khó hiểu.
    - Có 1 yếu tố quan trọng nhưng không nghe bác nói là bác biết các ông A và B là bạn thân trước hay sau khí bác bán lại cho ông B. Đó là sự tình cờ ngẫu nhiên hay có yếu tố dẫn dắt nào khác.
     
  17. Hacoi

    Hacoi Advanced Member

    Joined:
    25/12/05
    Messages:
    410
    Likes Received:
    58
    Em Đồng tình với những phân tích của bác huyhoang, việc tiếp theo là bác Tổ lười cung cấp thông tin thật tỷ mỷ để các bác trên 4 rums cùng giúp bác ấy.
     
  18. b52pig

    b52pig Advanced Member

    Joined:
    8/8/06
    Messages:
    1.947
    Likes Received:
    1
    Location:
    HCM
    Hình như các đương sự đều là bạn bè thân thiết hoặc cũng đã từng thân thiết. Việc này các bác nên tìm phương hướng giải quyết với nhau cho hài hòa, ầm ĩ ở đây đều bất lợi cho chính các bác.
     
  19. GaVN

    GaVN Advanced Member

    Joined:
    4/12/05
    Messages:
    1.396
    Likes Received:
    52
    Location:
    BĂNG NHÀ HÁT
    Sống cũng nhờ anh em, chết cũng vì anh em :( :twisted:
     
  20. hamzui

    hamzui Advanced Member

    Joined:
    21/5/06
    Messages:
    2.310
    Likes Received:
    70
    Có gì đáng chết đâu. Tìm 1 người bạn mới khó chứ mất bạn hóa ra cũng dễ đến bất ngờ

    Bác Lazi hãy nghĩ đơn giản rằng cái CD của bác đã bị hư trước khi đến tay bác A và ko ai trong số những người bạn của bác biết chuyện này hết. Em nghĩ kết thúc sẽ có hậu thôi, ko ai bạc đãi người rộng lượng đâu

    Thân,
     
  21. ThuyLT

    ThuyLT Advanced Member

    Joined:
    4/12/05
    Messages:
    3.404
    Likes Received:
    80
    Tổ lười có thể bật mý thêm tên Em CDP đó được không ?
    Theo tôi trong tình huống này khám nghiệm Long sàng :) & sửa chữa đi vẫn là cần thiết , có khi nó chỉ hỏng cái cầu chì, tụt một jack cắm hay bệnh vặt hắt hơi sổ mũi tiêm phát khỏi ngay thì câu truyện trở nên rất đơn giản.

    Tôi cũng đã từng gặp trường hợp nhận 1 CDP từ 1 shop trong Miền Nam mang về nó không chạy, Mở ra khám thì rõ là không thể chạy được vì con mắt đã toét nhè, bộ cơ bắt thiếu ốc vít thiếu đĩa đệm... vậy nhưng tôi cũng tự mang đi sửa mất vài trăm rồi dùng luôn, mọi việc ầm ỹ cũng chẳng để làm gì mà lại mất thì giờ, trong việc này các bác cũng mất đến cả 4-5 tháng rồi còn gì ?? hic
     
  22. Masterlazy

    Masterlazy Advanced Member

    Joined:
    5/12/05
    Messages:
    307
    Likes Received:
    34
    Cảm ơn các bác đã tư vấn.
    Em xin bổ sung thêm, thông tin.
    Đầu CD là của bác A, vì bác ý cần tiền, nên bác ý bán đi chứ không phải là em nhờ bác ý mua trên mạng. Và hàng cũng đã được để tại nhà 1 bác rất uy tín trên forum mình.
    Và thực ra lúc đó bác A có 2 chiếc. 1 chiếc ở VN và 1 chiếc ở USA. Nhưng bác ý cần tiền, nên em chấp nhận để bác ý bán chiếc ở VN cho người khác để có tiền. Còn bản thân em trả đủ 100% tiền và chờ đợi. Và khi em bán lại cho bác B cũng không lãi tí gì. 6 tháng sau, việc nó trờ thành thế đấy.


    @bác B52pig ah, nếu bác là người biết chuyện bác cũng biết đấy. Ở đây người bị thiệt chỉ có 1 mình em. Và em cũng đã chờ đợi 4 tháng liền để đợi nhưng từ mà em đã tôn trọng bao lâu " bạn" giải quyết đấy bác ah. Ngay đến tận bây giờ, em vẫn chưa đưa ra nổi 1 cách giải quyết nào hoàn hảo cũng chỉ vì từ "bạn" đó. Nếu không bác thừa biết, chúng ta không thiếu gì cách để giải quyết.

    Khi hoạn nạn mới biết ai là bạn!!! :(
     
  23. Wildbird

    Wildbird Advanced Member

    Joined:
    19/3/07
    Messages:
    12.708
    Likes Received:
    653
    Location:
    BTA - TPHCM
    Theo em thì ba bác nên ngồi lại với nhau có luôn con CD này xem thử nó bị trục trặc thế nào rồi tự giải quyết êm thắm với nhau là tốt nhất :lol:
     
  24. Masterlazy

    Masterlazy Advanced Member

    Joined:
    5/12/05
    Messages:
    307
    Likes Received:
    34
    Em chào bác ThuyLT, lâu rồi không gặp mặt bác. Dạo này lướt sóng kiếm khá không bác. :)
    Nếu cái CD đó dễ sửa thì em đã giải quyết xong rồi bác ah. Với ngay cả sửa xong, thì tiếp theo là thế nào? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm. Ôi đúng là không quen biết nhau giải quyết dễ hơn nhiều. :)
     
  25. ThuyLT

    ThuyLT Advanced Member

    Joined:
    4/12/05
    Messages:
    3.404
    Likes Received:
    80

    * Vậy là có 2 Phương án :

    1 - Sửa đi dùng.
    2- Chuyển Ông A thành không quen biết :( để dễ giải quyết.
    hic
    * Thankss dạo này sóng ngắn lắm nên cũng khó, thỉnh thoảng vào trúng sector mới tạm ổn.
     
Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page

Loading...