Chào các bác, Chúc các bác thật hạnh phúc khi ngồi thưởng thức những giòng nhạc tuôn ra từ những "đứa con" sắt thép của mình. Vào box âm nhạc của VNAV đã lâu nhưng em chưa thấy bác nào đề cập tới những con người đã làm nên thành công cho những bài hát nhưng âm thầm đứng sau những thành công đó: chính là nhạc sỹ hòa âm. Người thổi hồn giai điệu cho bài hát. Em nghe nhạc từ nhỏ, cũng bi ảnh hướng đôi chút vế cách hòa âm cũng như sự phát triển của ngành công nghiệp âm nhạc. Tuy nhiên, em xin nêu ý kiến của mình về những nhạc sỹ hòa âm cho các phong cách nhạc như sau: 1. Nhạc vàng (những bài tình ca về lính, quê hương, tình yêu... theo điệu bolero, haibarana, rumba... ) thì người hòa âm bậc thầy là cố nhạc sỹ Lê Văn Thiện, Trúc Sinh, Trúc Hồ, Tùng Giang, Tùng Châu, Thanh Lâm. 2. Nhạc ca ngợi quê hương, những ca khúc có âm hưởng dân ca, hay hòa âm mới cho những bài dân ca: Tùng Châu. 3. Nhạc tình: Tùng Châu, Duy Cường, Trung Nghĩa, Tim Heintz 4. Nhạc trẻ : Tim Heintz, Chí Tài. 5. Nhạc Việt Nam hòa tấu: Lê Đức Cường, Thanh Lâm. .... Đó là cảm nhân của em, còn các bác thì sao. Tuy nhiên về chất lượng phòng thu thì em thấy có phòng thu Asia và John Tomlinson là thu âm hay nhất. Bây giờ thì các hãng băng dĩa thâu tùm lum hết, chóng mặt luôn nên chẳng biết đâu mà lần. Mong các bác cho ý kiến tham khảo nhé.
cá nhân em trung tâm thu âm hay nhất _trung tâm asia nghệ sĩ hòa âm hay nhất_trúc hồ em xin hết :mrgreen:
Cá nhân em thấy nhạc sỹ hòa âm Đức Trí là hay và có nghề, chơi phong phú, còn phòng thu Viết Tân cũng ok. Em ủng hộ VN.
Mỗi người 1 vẻ, Duy Cường hòa âm kiểu bán cổ điển nghe chầm chậm thì ok nhưng man mát buồn. Hòa âm kiểu hiện đại thì phải gặp Sỹ Đan bác nhé.
Các bác nhắc tới Vũ Tuấn Đức và Sỹ Đan làm em hổ thẹn quá. Em quên mất là hai người này hòa âm cho giòng nhạc trẻ rất tuyệt vời.
Em thấy Lê Văn THiện hòa âm những CD của Chế Linh, Thanh tuyền , Duy Cường hòa âm CD của Tuấn NGọc rất hay
Cá nhân em cũng nhận xét Trung Tâm Asia là một trung tâm rất có tâm huyết với âm nhạc, được tổ chức quy cụ, bài bản và qui tụ được nhiều ca nhạc sĩ tâm huyết. Cũng phải nói thêm sau này do nhu cầu thực tế về dòng nhạc trẻ nên Asia cũng phải chạy theo thị trường khi chen vào chương trình vài bài nhạc cũng như ca sĩ trẻ model tận răng, có tài năng cỡ các ca sĩ trẻ hát show ở Việt Nam nên cũng hơi đáng buồn. Nhưng nhìn chung trung tâm Asia vẫn giữ được chất lượng các chương trình rất tốt. Các nhạc sĩ chủ chốt của trung tâm: - Trúc Hồ - Music Director - Trúc Sinh - Sỹ Đan - Vũ Tuấn Đức Và nhiều nhạc sĩ nổi tiếng đã cộng tác cũng như cố vấn trong thời gian dài cho Asia như: - Nhạc sĩ Nghiêm Phú Phi (từng là giám đốc trường Quốc Gia Âm Nhạc trước 1975, nay là Nhạc Viện TPHCM) - Nhóm Lê Minh Bằng (nhạc sĩ Anh Bằng) - Lê Văn Thiện Nhạc sĩ Trúc Hồ và Trúc Sinh là hai anh em ruột, cùng là học trò của nhạc sĩ Nghiêm Phú Phi, nhưng Trúc Hồ quậy hơn mà lại được thầy cưng hơn Về hoà âm, nhạc sĩ Duy Cường và Trúc Hồ được nhiều người Việt Nam yêu nhạc nhắc đến nhất. Cả hai người đều theo phong cách bán cổ điển, sử dụng dàn dây nhiều và phối hợp nhiều nhạc cụ của cả phương Tây và VN rất nhuần nhuyễn tạo nên những tác phẩm hoà âm tuyệt vời, giàu cảm xúc, thể hiện được hết nội dung và tình cảm của bài nhạc. Riêng em nhận xét nhạc sĩ Trúc Hồ có phần đa dạng hơn về thể loại hoà âm, còn nhạc sĩ Duy Cường lại mạnh hơn về việc thi triển hết công lực của các nhạc cụ cổ điển. Kẻ tám lạng, người nửa cân, công lực cả hai người ai cũng dữ dằn
EM thích nhất là TÙng Châu vì nhạc sỹ này phối hợp đựoc nhạc cụ mới và nhạc cụ dân tộc, có cổ có kim Lâu lâu nghe câu đệm có tiếng sáo, tiếng đàn bầu hay tiếng đàn tranh là nổi hết da gà
nhân tiện đây các bác cho em tí review về trung tâm thúy anh nhỉ? thấy mấy cái bìa album của thúy anh có cả chí tài và trúc hồ nói chung đây cũng là trung tâm thu âm khá hay,nhất là các cd của tuấn vũ có bác nào biết ko? :roll:
Theo cảm nhận riêng của em thì giòng nhạc hải ngoại thì người hòa âm hay nhất: trước đây là NS Lê Văn Thiện, và bây giờ là NS Trúc Hồ. Các bác nên nhớ rằng trước khi đến Asia thì Trúc Hồ đã từng hòa âm cho rất nhiều các TTBN ở hài ngoại như Thúy Anh, Giáng Ngọc, Anh Tài, Dạ Lan..
Em vote 1 phiếu hòa âm Duy Cường giống Bác! :mrgreen: p/s: Có 1 Đại ca hướng dẫn em vô con đường nghiện ngập nói rằng cứ Duy Cường hòa âm là mua, không cần biết ai hát hết :lol:
Tùng Châu đúng là đổi mới hương vị cho nhạc Việt Nam khi hòa âm nhiều bài hát quá xuất sắc khi làm nổi lên từ những cây violin là tiếng đàn tranh, tiếng sáo, đàn bầu... Tuy nhiên, cũng tùy bài nhưng dạo này thì em thấy có hoi lạm dụng quá hay sao đó. Ví dụ như CD Đôi Mắt Người Xưa - Tùng Châu hòa không hay.
Bác ơi, tùy loại nhạc bác thích với tùy phong cách nghe nhạc nhé. Nói thiệt chứ nhiều lúc em đang bực mình, em không thể nghe Duy Cường hòa âm. Lúc dó chỉ có Lê Văn Thiện là Ok với em nhất. He he
Chính xác như bác đại ca của bác, em cũng đĩa nào thấy Duy Cường hoà âm là ẵm.. . Duy Cường hoà âm cho Tuấn Ngọc ca.. rất tuyệt.
Em chọn Đức Trí, nhạc sỹ hòa âm có khả năng làm cho người nghe phải ồ, à từ 1 bài hát vừa nghe lần đầu
Ẵm đĩa Duy Cường hòa âm đời đầu không nghe để lâu càng có giá. Vui với các Bác tí nhưng đó là sự thật. Em cũng thích Duy Cường.
Có phần lạm dụng & những bản hòa âm hay thì dành cho các show Thúy Nga PBN hết rồi. ASIA thì em thích cả 4 nhạc sĩ: Trúc Hồ, Trúc Sinh, Vũ Tuấn Đức, Sỹ Đan. Nghe 4 CD Kẻ Ở Miền Xa, Thương Anh, Chuyện Hoa Tigôn, Từ Thuở Yêu Em là thấy hết. Thúy Nga nổi bật có Tùng Châu, Tim Heintz, Đồng Sơn, Huỳnh Nhật Tân.
Cá nhân tôi cứ CD nàoTrúc Hồ hòa âm là mua . Sáng sáng pha cafee uống Nghe CD Hợp ca "Đáp lời sông núi" của nhạc sĩ Trúc Hồ , Phê.....quá.
Cá nhân tôi cũng thích các bản phối khí hòa âm của Trúc hồ vì nghe rất mượt mà với tiếng ghita solo đặc trưng, nhất là các bản bolero giàu cảm xúc. Nhưng nghe các bản do Trúc hồ làm rất dễ nhận ra điều đó chúng tỏ chúng khá giống nhau về các phối khí hòa âm cho nên nghe cũng sẽ mau ngán. Có lẽ do trung tâm asia có thiết bị tốt nên chất lượng âm thanh băng đĩa của họ rất tốt, có cái gọi là 3D sound gì đấy tiếng nghe rất bốc, bass treble đấy đủ nên các tay thử thiếp bị ở chợ Nhật tảo hay xài. Còn các tay sang băng nhạc bằng đầu câm ngày xưa hay chỉnh đầu từ lúc sang băng để làm sau nghe tiếng lách cách càng nhiều càng tốt. Nhớ thời đó ở quê người ta so âm thanh hay dở dựa vào tiếng lách cách này. tám vài dòng chơi
Nhạc Hải Ngoại : Nhất Trúc Hồ, nhì Tùng Châu...Nhạc Vàng phê nổ đĩa :mrgreen: Trong Nước : Đức Trí, Hoài Sa... @ Em kết nhất Đức Trí : Hòa âm nhẹ nhàng,tinh tế...sang trọng, rất Tây ( Cái này em chả biết tả làm sao nữa ! ), em chỉ thấy trong Nam thường hòa âm,phối khí bất kể bài gì cũng hay cứ phải cho Guitare lead vô...phát nhàm ! Cái này em để ý từ hàng hai mấy năm nay rồi...Có bác nào để ý ko ạ...???
Cảm ơn bác nhiều, em cũng định nói như vậy nhưng bác đã nói giùm em rồi, với em ASIA là số 1, em chỉ nghe ASIA thui ợ. :mrgreen: