Em có 4 hay 5 quả loại có đĩa đen đen này. Đúng là mỗi quả có 2 cái đĩa gắn vào chân như thế Em thấy nó cũ mèm, nó chỉ ghi là 6H1P chứ chẳng có đuôi điếc gì nên ... ko xài.
Lâu quá không được nghe các đại sư khè. Các bác khè giúp em cây 6j52 bị gì mà hú e e, rít tần cao ạ. Chỉ một cây bị. Cũng mạch này Em cắm rút với 6j49, e180f thì không sao cả. 3 cây trên em đẩy cho fd422se nhưng chưa ưng cái tai. Đại sư nào ghé qua đề cử cho em xin cây gì đẩy ổn hơn ạ. Hiện tại amp chưa đạt độ động và leng keng.
Đèn 12AT7 có thể thay cho đèn 12AX7 trong đại đa số trường hợp, ngoại trừ tầng phono. Sự khác biệt giữa 12AX7 và12AT7 chủ yếu ở hệ số khuếch đại, AX khoảng 100 và AT khoảng gần 70 (tức là chỉ kém 5751 [12AX7 military verrsion] một ít thôi). Vì thế khi ta cắm AT vào vị trí AX, âm thanh sẽ bị nhỏ đi đôi chút, bạn cần vặn volume lớn hơn , nhưng tiếng chắc và ít tạp âm. Đây là giải pháp thay thế khá hợp lý cho các máy vitnage đời xưa của Mỹ và châu Âu đa số thiết kế với 12AX7. Các máy ampli Hi-End sau này của Mỹ lại dùng 12AT7 khá nhiều mà ít dùng 12AX7 như VTL, Audio Research.v.v... Thay như vậy có được không các bác?
Nếu mạch kg có nối tầng trực tiếp thì có thể làm vậy, nhưng nếu có nối tầng trực tiếp thì kg nên. Mạch hãng hay có nối tầng trực tiếp lắm.
Thay thi nó sẽ hát nhưng khg đúng điểm làm việc theo thiết ké. Nhưng biết đâu nó hay hơn thì sao......
Hát hay hơn đồ hãng thì em kg chắc. Nhưng nguy cơ tèo bóng sớm do chạy kg đúng thiết kế thì có thể nha. Bóng 12at7 thay vo chổ 12ax7 thì kg sao nhưng mấy bóng lân cận nó thì chịu thiệt.
422 rất dể đẩy. 6j52 bác cho chạy : b+ = 360v . Ra=7k .RK = 100 ôm , Ck = 220u , nối tầng .68 u ( thử có ưng cái tai k). 6j52 hay bị kêu e e là do lỗi SX. tôi cũng bị vài cây nguyên hộp. 6j52 giọng trung và bass theo tôi hơn hẳn d3a,6E5.6E6. E180 f........
Hát hay hơn đồ hãng thì em kg chắc. Nhưng nguy cơ tèo bóng sớm do chạy kg đúng thiết kế thì có thể nha. Bóng 12at7 thay vo chổ 12ax7 thì kg sao nhưng mấy bóng lân cận nó thì chịu thiệt. Vì pre của em chạy 6 bóng tầng đầu 12au7,toi 12ax7 roi 12az7, nối tầng trực tiếp , vậy là chắc không được rồi Em tinh làm 1 trải nghiệm mà thấy không ổn rồi
Em tinh làm 1 trải nghiệm mà thấy không ổn rồi [/quote] 12ax thì thay bằng 12ax cho dễ đi bác. Nhớ thay bằng bóng mới.[/quote] Tks bác, tối nay em đã ghim thử 12at7 vô mà nghe ko phê, hiiii để em kiếm thuốc tăng lực mullard thay vô vậy , mà em nó xài tới 3 cặp 12ax7 , phono xài 1 cap 12az7,2 cặp 12ax7, phần line thì 12au7 toi 12ax7 roi 12az7, Em thấy mạch này nó có những bóng như trên mà chỉ là nên chọn đèn rẻ tiền hay sao thôi, nếu chọn đèn mắc tiền thì có hiệu quả nhiều hơn không? Và cặp nào ảnh hưởng đến chất âm nhiều nhất mà nên thay Em nó đây ạ http://www.hifi-studio.de/hifi-klassike ... y/C4-7.jpg http://www.hifi-studio.de/hifi-klassike ... y/C4-8.jpg
Vẫn có thể mua được bóng NOS trên ebay hoặc bác hỏi các shop đôi khi có hàng nhưng không đăng lên bán
Bóng này em thấy các shop chuyên bán tube đều có bán mà, do ít người chơi nên giá còn chấp nhận được, Em có 1 cặp Mazda đã hứa cho bác truongchi69 mượn Bác kiếm RCA clear top D getter mà chơi là được rồi. Mazda thì khó kiếm quá. Chúc vui
Với hai sơ đồ đảo pha bên dưới đây (trong mạch Push pull), sự khác biệt khi thưởng thức âm thanh sẽ ra răng, thưa các cụ?
Sơ đồ dưới tiết kiệm đc 2 cái trở , vs dân diy thì kô mấy xi nhê chứ háng thì có đấy , thử tính vs 1k máy sẽ dôi ra 2k con trở :mrgreen:
Sơ đồ trên mang lại sự cân bằng tốt hơn, ít bị lệch giữa 2 kênh, cái này gọi là long tail phase splitter, cái dưới là differential phase splitter.
Tây đồn, sơ đồ 1 hay được mần trong Amp cho Guitare đời cổ. Tỉ dụ: http://www.kbapps.com/audio/schematics/ ... an5f6a.php https://m.youtube.com/watch?v=rR0CHNHitD8 Em vừa thử hai cách, cá nhân thích âm thanh của cách thứ nhất @ VQ: Chính xác là dôi 3 nghìn con, cụ nhé :lol: