Tìm loa cho nhạc cổ điển, nên chọn Sonus Faber?

Discussion in 'Loa' started by Cellist, 5/1/06.

  1. Cellist

    Cellist Advanced Member

    Joined:
    8/12/05
    Messages:
    181
    Likes Received:
    31
    Vâng, nhân gợi ý của bác cominup em lập topic mới để hỏi kinh nghiệm các bác về loa Sonus Faber nói riêng cũng như các loại loa thích hợp với nhạc cổ điển nói chung.
    Các bác cho em hỏi cảm nghĩ của các bác về Sonus Faber (so với các loại loa khác mà các bác biết) với. Em đựơc biết lập trường của bọn SF là :"chế tạo nhạc cụ, chứ không phải là chế tạo loa" và "bắt chước tối đa âm thanh của đàn dây"- cụ thể là violin+ cello của trường phái làm đàn violin Cremona với nhà Amati, Stradivari và Guarneridel Gesu thế kỷ 16-18. Nguyên nhân là em đang tìm kiếm một loại loa có tiếng nồng ấm, mượt mà như tiếng đàn violin+ cello để nghe chủ yếu là thính phòng chứ giao hưởng Beethoven, Mahler thì em đến thẳng phòng hòa nhạc Berlin nghe cho hoành tráng, không cần nghe ở nhà.
    Cảm ơn các bác trước.
     
    Tags:
  2. Viagraless

    Viagraless Advanced Member

    Joined:
    4/12/05
    Messages:
    5.592
    Likes Received:
    259
    Thật ra em chưa được nghe nhiều loại đắt tiền nên không dám lạm bàn, tuy nhiên trong điều kiện ở VN em thấy violin thì Lowther chơi hay nhất, còn tiếng Ciello sè sè không gì hơn Tannoy được ạ.

    Sonus các đời em có nghe rồi, cũng hay lắm, nhưng cái câu " chế tạo nhạc cụ..." thì chỉ là quảng cáo thôi, vì chú SF có sản xuất được củ loa đâu mà chế với tạo ? cũng là mua của SEAS về đóng thùng uốn lượn 1 chút rồi bán thôi mà
     
  3. Aries

    Aries Advanced Member

    Joined:
    2/12/05
    Messages:
    6.514
    Likes Received:
    56
    Location:
    VNAV
  4. Thichduthu

    Thichduthu Advanced Member

    Joined:
    18/12/05
    Messages:
    5.950
    Likes Received:
    36
    Location:
    nowhere
    Kính thưa các bác!
    Số là vừa qua, lâu rùi em có may mắn nghe được 2 cặp loa, em xin phát biểu cảm tưởng như sau:
    - Nghe con JBL cổ tại CH bác D-A ở Q3 (em không nhớ rõ đời, chỉ nhớ hình như nó 2 đường tiếng, cái treeter nó sâu từ trong và loe ra như cái ống nhòm vạn hoa mà từ bé em hay nghịch, bề ngang lấn át so với bề sâu): con này bác ấy uýnh với tube nghe tiếng nó mồng mộc thế nào ấy, có điều tiếng bass rất lạ, nghe rất đanh và từ trước giờ em chưa được nghe. tiếng treeble và mid thì nhảy lồi ra khỏi thùng, quá phê! chỉ tiếc rằng bề sâu của CH bác ấy quá ngắn, không thể hiện hết đúng khả năng :roll: của nó.
    - Sau đó di chuyển đến phòng riêng của bác H-M ở Q10 để nghe con sonus GRAND PIANO (bác này lấy của bác K-PT 3/2): tiếng rất chi tiết, mượt mà, tình cảm, thể hiện rõ từng nhạc cụ. Về hình thức thì quả là mấy ông ý ẹ ai cũng là nghệ nhân cả, bên trong là gỗ MDF, 2 mặt trong ngoài MDF thì bọc da thuộc, bên ngoài 2 bên lại được ốp 2 tấm gỗ quý. Chỉ tiếc rằng củ loa trông không được xứng tầm so với thùng: màng bass hình như là kevla, treble đôm lụa. Nhưng nhìn chung theo thiển ý con này tài sắc vẹn toàn.
    Đánh giá: nếu qua filter trong đầu em thì con nào cũng lọt qua, mỗi con đẹp một kiểu (cũng như Harley với Ducati vậy).
    Vài dòng thô thiển, mong các bác chỉ bảo thêm.
    Kính!
     
  5. Gina

    Gina Advanced Member

    Joined:
    3/12/05
    Messages:
    191
    Likes Received:
    4
    Location:
    Hà nội
    Bỏ mẹ ! Em cũng thích SF ! Các bác nấu tiếp món này đi


    Có điều là loa 40K mà xài cọc WBT hạng bét hơi thất vọng
    Củ loa của SF sử dụng: Vifa, Scanspeak, Audio Tecnology
    Mấy model Anyversary mới như Amati, Stradivari hình như chuyển sang của hãng khác (Acuton hay Eton gì đó!!)

    @Thichduthu: SP cần không gian rộng mới phát huy được. Lần trước tui cũng tý nữa thì mua GP(Bass của GP sử dụng công nghệ sợi thủy tinh)
     
  6. GRF

    GRF Advanced Member

    Joined:
    4/12/05
    Messages:
    647
    Likes Received:
    51
    Hé hé lần trước nghe Grand piano ở nhà bác Gina rồi không có gì ấn tượng cả ngoại trừ..... giá !!!
     
  7. vyvu

    vyvu Advanced Member

    Joined:
    8/12/05
    Messages:
    92
    Likes Received:
    1
    :D

    Lời thật mất lòng :wink:
     
  8. Gina

    Gina Advanced Member

    Joined:
    3/12/05
    Messages:
    191
    Likes Received:
    4
    Location:
    Hà nội
    Anh em với nhau mới nói thật bạn à !
    Không lấy GP có cơ hội mơ cao hơn, Cremona hay Amati chẳng hạn !!!
    :) :) :) :)
     
  9. vyvu

    vyvu Advanced Member

    Joined:
    8/12/05
    Messages:
    92
    Likes Received:
    1
    ...Fremer does admit that “the top octaves were not quite as airy
    and well resolved as I’ve heard…” and compares the Maxx to
    the Rockport Antaries and the Sonus Faber Stradivari, two
    highly colored (in my opinion) speakers with no midrange drivers. 8O

    Thế thì loa SF cũng không trung thực??

    Năm trước đi kiếm cặp loa mới , nghe thử đôi SF Concertino đến bài thứ hai thì xin đổi qua loa khác :(
    Nhưng mà cái mình không thấy hay , không có nghĩa là nó không hay! Chỉ có cái nó không thích hợp với cá nhân thôi .

    mến chào.
     
  10. Thichduthu

    Thichduthu Advanced Member

    Joined:
    18/12/05
    Messages:
    5.950
    Likes Received:
    36
    Location:
    nowhere
    Kính thưa tất cả các bác:
    Em thử SF-GP với các thứ này đây:
    - CDP: Sony 879.
    - PRE: Audio Research SL8 (Tube).
    - POW: Audio Source 3.
    - SPK.CAB: Kimble size 3.
    - INT.CAB: Kimble.
    Em biết rằng nhiều bác có vẻ không thích con GP, nhưng tính em thẳng thắn, nghe sao nói vậy, không thêm bớt.
    EM CŨNG KHÔNG QUẢNG CÁO CHO SONUS HAY JBL!
    Nếu có gì sai mong các bác bỏ quá cho tai trâu em nhé!
    Em đang chú ý lắng nghe những chỉ bảo từ các bác đấy!
    KÍNH!
     
  11. Virgo

    Virgo Moderator

    Joined:
    2/12/05
    Messages:
    2.225
    Likes Received:
    28
    Location:
    VNAV.VN
    Lưu ý : SF không nên chơi với tube.
    Trở kháng 4Omh-6Omh hơi khó tìm biến áp xuất âm
    Loa này ăn dòng khiếp chết đi được
     
  12. Planets

    Planets Advanced Member

    Joined:
    6/12/05
    Messages:
    2.228
    Likes Received:
    239
    Em đã được nghe loa SF Stradivari Homage đánh bằng ampli Tenor 300hp ngay bên cạnh loa Kharma Exquisite Reference. Theo cảm nhận của em lúc đó thì Kharma nghe ấn tượng hơn SF nhưng thời gian nghe không lâu lắm. Vả lại loa Kharma kia còn đắt hơn cả Stradivari Homage.

    À em nghe nói loa Vienna Acoustics nghe nhạc cổ điển hay lắm.
     
  13. Hoaiduyen

    Hoaiduyen Advanced Member

    Joined:
    4/12/05
    Messages:
    51
    Likes Received:
    2
    Location:
    tp hcm
    Chào bác Cellist.
    Bác nghe thử dòng loa Dali xem sao. Em nghĩ chắc đáp ứng được yêu cầu của bác.
     
  14. Thichduthu

    Thichduthu Advanced Member

    Joined:
    18/12/05
    Messages:
    5.950
    Likes Received:
    36
    Location:
    nowhere
    Mạn phép được ấn cái link này nhé:
    http://sohoa.net/News/Am-thanh/2006/01/3B9ADBD3/
    Biết nghĩ sao bây giờ hở các bác?
    Kính!
     
  15. Scorpio

    Scorpio Moderator

    Joined:
    2/12/05
    Messages:
    7.236
    Likes Received:
    3.300
    Location:
    VNAV
    Kể ra nếu là 4 triệu hay 400$ thì "khỏi nghĩ"!
    40K làm được nhiều việc khác bác nhể !
     
  16. Cominup

    Cominup Advanced Member

    Joined:
    4/12/05
    Messages:
    3.343
    Likes Received:
    11
    Việc đầu tiên là mở rộng và isolate phòng nghe. Còn thừa thì đi HongKong sắm đồ, nếu thừa nhiều thì đi Akiba, thừa nhiều nữa thì làm một chuyến Cali qua nhà bác Unison chơi. Hề hề!!!
     
  17. Cellist

    Cellist Advanced Member

    Joined:
    8/12/05
    Messages:
    181
    Likes Received:
    31
    Đọc các bác viết em thấy có vẻ tốt nhất là DIY vậy. Chứ đi tìm loa hợp tai mình quả là khó và lại đắt. Không biết các bác có kinh nghiệm trong việc tự làm loa cho nhạc cổ điển không ạ?
     
  18. Scorpio

    Scorpio Moderator

    Joined:
    2/12/05
    Messages:
    7.236
    Likes Received:
    3.300
    Location:
    VNAV
  19. DINAHWASHINGTON

    DINAHWASHINGTON Advanced Member

    Joined:
    23/3/06
    Messages:
    166
    Likes Received:
    2
    Location:
    Tp.Hồ Chí Minh
    Các bác nghe thử JM lab chưa? em nghe JM lab Electra 926 thấy cũng phù hợp cho nhạc cổ điển và trữ tình lắm. Em đánh bằng amp Audio Research VT 100 MK2 cho chất âm ấm áp, mềm và chi tiết.
     
  20. chich_bong_oi

    chich_bong_oi Advanced Member

    Joined:
    16/3/06
    Messages:
    2.336
    Likes Received:
    23
    Location:
    Hà Nội
    Kính bác Cellist, bác ở Đức thì có điều kiện nghe loa xịn - ít có khả năng của anh ba Tàu, do đó theo em bác nghe thử ở đó là chuẩn rồi.

    Còn về SF, em từng được nghe một số model ở Hà Nội: Concertino, Concerto, Grand Piano Home và Cremona. Cảm giác của em thật... quá thất vọng. Mỗi cặp chịu không quá... quá 10 phút. Chất âm (theo chủ quan của em) có thể tổng kết lại như sau: chi tiết, nhanh, gọn, trong sáng, mạnh mẽ... hết! Dường như uýn pop, intrusmetal, country thì hợp. Những cặp em nghe thử đều phối với âmly và cd của Accuphase và Marant, có giá từ 1.800$ - 5.300$. Toàn bộ các set up trên đều gây thất vọng đến lạ lùng, em nghe nhạc phát ra từ đó chẳng có hồn gì cả.

    Tại sao thế nhỉ? Đọc các bài bên Stereophile và Stereotimes thì thấy phải hoàn toàn ngược lại mới đúng: ấm, ngọt, dịu, hợp với classic. Đặc biệt là đôi Cremona, không chỉ 1 mà tới 2 người bình luận, trong đó có cao thủ Sam Telig, đều hết lời ngợi ca. Chính vì thế nên em mới lấy hết can đảm đi nghe thử và kết quả lại thảm hại như vậy.

    Có thể tạm kết luận như sau:

    1 - Cái tai của em hỏng mất rồi. Nếu không phải tai em hỏng thì tai của Sam Telig có vấn đề ;-) (cái này tương đương với TRỜI SẬP vậy).

    2 - Các thiết bị trong hệ thống (đặc biệt là mấy đôi SF) không phải là hàng nghiêm được sản xuất từ Italy. Có thể mấy chú đó đã chuyển giao công nghệ cho anh ba Tàu sản xuất để tấn công vào thị trường châu Á với giá rẻ, hình thức không đổi và chất lượng... thấp thậm tệ. (nhưng giá cũng chẳng rẻ, toàn thấy đề ngang catalogue cả).

    PS: Gửi cụ Dinah Washington: Em được nghe thử một số dòng của JM Labs, giá từ 450$ - 10.000$ nhưng chỉ ấn tượng mỗi cặp bookshelf Chorus 7giá khoảng 800$ gì đó: nhỏ nhưng tiếng khá rộng mở, chân thực, trung âm sáng, chi tiêt, bass gọn và rất có lực. Âm thanh của JM Labs (hàng nghiêm) theo xxx ý của em đậm chất Pháp: tươi sáng, lãng mạn và rất... đa tình, "đong" lắm ;-)
     
  21. WireWorld

    WireWorld Advanced Member

    Joined:
    2/3/06
    Messages:
    939
    Likes Received:
    133
    Location:
    Hà nội
    Em thì xin có ý kiến như sau : dòng loa JM Labs nổi tiếng là ngọt , ngọt tới mức như nịnh tai vậy , ai mới nghe hoặc người có gu nhạc nhẹ nhàng , thẩm âm cần sự ấm áp thì nghe rất thấy sướng vì nghe không có cảm giác mệt mỏi vì dòng loa này có cách xử lý tiếng bass rất tốt (các bác cứ xem quả loa bass đi kèm theo bộ của nó thì biết , rất chắc , nặng )
    Thế nhưng khi loa này đáng với nhạc jazz hoặc giao hưởng chẳng hạn thì nghe cứ như là mấy ông nhạc công đang chơi 1 bản nhạc 1 cách cẩu thả ấy , những nốt nhạc quá cao hoặc quá sâu đều bị cắt , lúc này sức mạnh của loa Ý , Loa Mỹ (đặc biệt JBL xịn) và thằng cu Tannoy dòng Kingdom mới phát huy khả năng . nếu ko thì phải đánh con JM Labs dòng Utopia cao cấp mới thể hiện gần hết độ chi tiếtcủa bản nhạc
    xxx ý của em là vậy , em xin lãnh giáo thêm ý kiến của các bác
     
  22. Anonymous

    Anonymous Guest

    Ui cha !
    Thế các bác nào cho em đôi dòng về B&W đi !
    Em đang dùng em 603S2 , nghe mấy loại nhạc Jazz, và Classic cũng ổn , nhưng nghe nhạc vàng thì chán lém , vậy là em vẫn phải dinh thêm một đôi loa cổ bass to đoành của mỹ thiệu về nghe Thanh Thuy, với Hoàng Oanh mới đủ độ phê !
    Em không biết các bác nghĩ sao nhưng em chỉ được nghe hai loại của SF là grand, và concetino thôi , nhưng phải nói thật là loa bọn này làm đẹp thật, đôi Concetino em nghe lại thấy hay hơn đôi Grand mới kỳ , cái thằng tây nó phối ghép với bộ Quad 304 dề power nghe rất ấn tượng , còn ở nhà anh Thắng phối ghép với Audioresech nghe Grand chán quá , nhìn cái loa Grand với hai cái bass làm bằng chất liệu Kela nhìn trông chán quá , cái màng loa nông toèn , cái đom trông đểu đểu hõm vào nhìn không có gì là tinh xảo so với cái vỏ thùng bọc da, nghe thì chối quá , không có một ấn tượng gì cả mà nào có rẻ 2.4 K đó các bác .
    Em cảm tưởng các loại loa đều bị phân đoạn thị trường thì phải , các hãng loa đều có cơ sở sản xuất riệng ở Châu Á và do vậy giá thành có rẻ hơn đôi chút nhưng chất lượng thì chỉ khi nghe mới biết được .
    Ví dụ là đôi 603S2 em mua lại thì nguồn gốc là của một ông đi công tác mang về tính mất 1.100$,xem trên Audioreview cũng vậy trong khi đó 603S3 với cái loa bass bằng nhôm, ở Mỹ bán đúng 1000$ không kém , thế mà ở VN giá lại chỉ có 950$ mới lạ !
    Vậy chuyện các hãng loa, điện tử phân đoạn thị trường các bác có biết thì cho em xin mấy lời nhé
    :roll:
     
  23. chich_bong_oi

    chich_bong_oi Advanced Member

    Joined:
    16/3/06
    Messages:
    2.336
    Likes Received:
    23
    Location:
    Hà Nội
    B&W dòng lớn (serie 8, serie 7) em rất ấn tượng về tiếng trầm, trung âm cũng trong trẻo, chi tiết. Nhưng em vẫn hơi gờn gợn vì tổng thể mà nói mầu âm hơi lạnh.

    Em của bác đang chơi được oánh giá vô địch trong tầm giá rồi còn gì, chúc mừng bác. Bác rinh đôi gì về nghe nhạc vàng thía? Có phải dòng AR cổ không bác?

    Nhạc vàng nó dẻo quánh như kẹo kéo ý, đánh vào đôi nào chi tiết thì chỉ có... vứt! Trước em cũng nghịch ngợm táy máy, phối thử nhạc vàng với loa Ý, nghe 1 lần muốn... chán, hị hị.

    Bác nghe bằng đồ Thiệu là chuẩn quá rồi còn gì, thế bác có phối với Fisher cho nó tông suyệch tông không bác?
     
  24. chich_bong_oi

    chich_bong_oi Advanced Member

    Joined:
    16/3/06
    Messages:
    2.336
    Likes Received:
    23
    Location:
    Hà Nội
    Re: Tìm loa cho nhạc cổ điển, nên chọn Sonus Fabe

    Bác Cellist ơi, em còn nhớ trong 1 bài viết của bác, anh bán hàng đã gợi ý bác nghe thử đôi Vienna Acoustics Beethoven, bác đã nghe chưa?

    Em thấy dòng Vienna Acoustics này nổi tiếng trên giang hồ lắm à, mà đặc biệt chuyên trị nhạc cổ điển đó. Suy luận đơn giản thì Áo là một trong những cái nôi của cổ điển, chắc hẳn các kỹ sư âm thanh của họ cũng có nhưng đôi tai rất "cổ điển" và có gu thưởng thức cũng rất "cổ điển". Như vậy chẳng có lý gì mà không nghe classic bằng loa Áo cả.

    Em xem bình luân trên các tạp chí của nước ngoài về dòng này nhiều rồi, nhưng có lẽ cái tai của khoai tây gu thưởng thức của khoai tây cũng khác ta nhiều lắm. Em mong bác - là người Việt Nam - nghe thử dòng loa này rồi review cho anh em, để em có dịp mở mang kiến thức.

    Kính bác Cellist

    PS: Beethoven Grand và Mahler là hai model được chú ý nhiều của V.A bác ạ. Mong tin của bác.
     
  25. Anonymous

    Anonymous Guest

    B&W dòng lớn (serie 8, serie 7) em rất ấn tượng về tiếng trầm, trung âm cũng trong trẻo, chi tiết. Nhưng em vẫn hơi gờn gợn vì tổng thể mà nói mầu âm hơi lạnh.
    Nhạc vàng nó dẻo quánh như kẹo kéo ý, đánh vào đôi nào chi tiết thì chỉ có... vứt! Trước em cũng nghịch ngợm táy máy, phối thử nhạc vàng với loa Ý, nghe 1 lần muốn... chán, hị hị.

    Bác nghe bằng đồ Thiệu là chuẩn quá rồi còn gì, thế bác có phối với Fisher cho nó tông suyệch tông không bác?[/quote]

    Em của bác đang chơi được oánh giá vô địch trong tầm giá rồi còn gì, chúc mừng bác. Bác rinh đôi gì về nghe nhạc vàng thía? Có phải dòng AR cổ không bác?
    Không phải AR đâu bác ! trước em chơi Scott S15, sau bán đi , bậy giờ lại quay lại cái máng lợn rồi .
    Đúng là cái vòng luẩn quẩn, nhưng nghe nhạc vàng với AR4 cũng rất tuyệt vời đó bác , có điều giọng trung âm hơi tối và tìm được một em ngon thì như mò kim đáy bể do vậy em khuân đôi Scott S15 nghe ổn hơn Bass 25 giấy lụa, trung 12 giấy lụa, tép 7cm cũng giấy nốt, nam châm Anico nghe nhạc vàng thì bố đỉnh rồi , hiện giờ em đang tăm một con ampli Scott, hoặc Fisher tube có bác nào biết ới em một tiếng nhé !
    Hiện giờ em đành phải chơi hai bộ , thằng Suprspecope PA750 với con Power LK 140 đánh vào 603S2, còn dự định săn lùng con marantz CD 95 ( đã có hồi âm ), với một em tube cổ ( chưa có thông tin )để nghe nhạc vàng !
    :cry: , bắt đầu mệt rồi các bác ơi !
     

Share This Page

Loading...