Xuất hiện một cách lặng lẽ nhưng giọng ca Toàn Nguyễn đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo nhận xét của một nhạc sỹ có tên tuổi, Toàn Nguyễn là “hiện tượng đặc biệt” trong làng ca nhạc Việt Nam, bởi lẽ chưa bao giờ chỉ với một giọng hát mộc mạc, một tiếng đàn guitar solo lại có sự hòa quyện- làm say đắm lòng người như thế. Nghe Nguyễn Toàn, ta như lạc vào một thế giới thần thoại với dòng suối âm thanh bất tận, mọi khái niệm không gian thời gian dường như không còn ý nghĩa. Độc đáo hơn, Toàn Nguyễn không phải là ca sỹ chuyên nghiệp, ông dùng tiếng hát như để bày tỏ cảm xúc riêng của mình, như lời ông tâm sự “ Có những ngày tuyệt vọng cùng cực, tôi và đời đã tha thứ cho nhau….” Cứ đêm về, người đàn ông râu ria xồm xoàm, tóc búi tó ấy lại ôm guitar hát suốt cả chục bài. Giản dị vậy thôi mà vẫn thu hút đông đảo người mến mộ. Thì ra người đàn ông dáng vẻ phong trần đó làm thủy thủ tàu viễn dương từ tuổi 22 (năm 1978), năm 1994 lên bờ tìm Một cõi đi về sau 15 năm lênh đênh trên biển. Nhà thơ Đỗ Trung Quân cho rằng “Nhạc Trịnh Công Sơn có tính chất rong ca, như người kể chuyện bằng âm nhạc, người hát rong giữa đời. Nhạc Trịnh Công Sơn để biểu cảm chứ không để biểu diễn. Toàn Nguyễn có được tố chất biểu cảm đó”. Những hòai niệm dấu yêu về Hà Nội, sự khắc khoải, đam mê trong những tình khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn đã được người nghệ sỹ tài hoa này gửi gắm trong từng cung bậc, từng chữ, từng câu…
Bác này có khoảng 8CD, kô biết dạo này có ra thêm nữa hay không. Nói chung là hát dễ nghe, rủ rỉ, tiếng guita acoustic mộc mạc dễ gây nghiện. Nhược điểm rất lớn của bác này là hát mọi bài...giống nhau. Ngoài ra còn hát sai tông và sai lời. Em nhớ có lần nghe bác ý hát "10 năm tình cũ", đang phê thì bác ý hát sai lời làm cho cảm xúc mất tiêu.
Đúng như bác nói, hầu như bài nào cũng sai lời. Em cũng bị tụt mất cả hứng mấy lần ---> không nghe nữa cho đỡ tức.
e cũng có nhận xét giống bác tai trâu. ông này hát bài nào cũng đều đều như nhau. xanh,đỏ tím vàng hát cùng 1 kiểu hết. mới nghe thì thấy thích nhưng nghe nhiều hơi nhàm
Em cũng thích nghe bác này hát, nhưng chỉ là album hát các bài của Trịnh Công Sơn thôi. Còn những bài khác thì điều em ghét nhất là lúc bác ấy hát tông cao...cảm giác như "lên cao vút, xuống mất hút ấy". Còn tiếng ghi ta thì nghe thật dã man, có lúc còn nghe thấy cả tiếng ghi ta gảy ...hụt tay kêu cái..bụp bụp... Nhưng nói chung là ...giọng hát rất đặc biệt, như là bạn bè chúng ta hát tặng nhau vậy.
Em cũng như bác...Đang nghe bị bác ấy làm cho cụt ...hứng Nhìn chung món này ngon nhưng 1 năm ăn một lần thôi ,ăn nhiều dễ ...dị ứng
Bác này hay hát tại phòng trà "Hà nội và tôi" (Không biết có phải bác ấy chủ ko nữa), chỗ gần hồ con rùa trong Sài thành. Em đã ngồi quán này nghe bác ấy hát mấy lần rồi, nói chung với ko khí quán cafe và thỉnh thoảng có đồng chí khách nào có cảm hứng lên hát thay, rồi lại đến lượt bác ấy thì cũng OK. Nhưng nghe cả đĩa CD thì ... em chỉ nghe được khoảng 2 bài! Mà dạo này có cái phòng trà Đồng dao gì đó cũng có một bác nhạc sỹ răng hô hát các loại nhạc cũng kiểu như vậy! Có lẽ trong SG đang có mốt này chăng?
đến Hà nội và tôi làm vài chai với cô em nào đấy nghe bác này hát thì được, còn CD thì hình như chỉ làm chơi cho vui, ko phổ biến, nghe mộc dân dã...thế thôi...các site nhiều khi ca lung tung quá...loạn hết cả.
Bác này hát cũng có cái hay , mộc mạc, lạ lạ với những ca khúc quen, nghe để đổi món cũng được ,nhưng nghe nhiều thì ngán :mrgreen:
E cũng đã nghe cd bác này hát nhưng thích nhất là cd nhạc Trịnh bài đầu là Em còn nhớ hay em đã quên, bác hát rất mộc
Bác này có phải là Nguyễn Đình Toàn không ạ? Nhà e có 1 cái NĐT hát nhưng hát hay bị sai lời hỏng biết có phải Sếp này không nữa!
Mình cũng thích nghe bác này hát, nhưng đúng là những lúc bác ấy hát sai lời (hơn một lần nhé) thì tự dưng mình đang ngồi chợt nhảy dựng lên như ngồi phải gai! Chỉ riêng việc hát sai lời (nghe những lời thay vào lãng nhách) cũng đủ khiến ca sỹ này mãi là ca sỹ hát bụi. Kính HETE
Mới nghe 1 vài bài thấy củng được,nghe mấy bài sau thấy ngán vì không có sự đột biến hay phá cách nào,chắc còn lâu lắm mới so được với kenny roger :lol:
Độc đáo hơn, Toàn Nguyễn không phải là ca sỹ chuyên nghiệp, ông dùng tiếng hát như để bày tỏ cảm xúc riêng của mình, như lời ông tâm sự “ Có những ngày tuyệt vọng cùng cực, tôi và đời đã tha thứ cho nhau….” [/quote] câu này ko có trong CD TN bác ơi mà nó xuất hiện trong CD Tình Nhớ bài số 6 của Thái Hòa :lol: .thú thực nghe Toàn Nguyễn hát em nhớ đến bố em ngày xưa,mỗi khi mất điện lại ôm đàn ngồi hát như thay lời tâm sự về cuộc sống thôi
em thì mới có 4CD của TN,bác Tai copy cho em 4 CD còn lại được ko?những CD em đã có Hà Nội Và Tôi,Hãy Về Với Em,Vẫn Mơ Ngày Về,Tiền Chiến 1.
Dạ được. Vấn đề của em là trong HDD em trộn lẫn tất cả các bài của TN vào 1 folder chứ kô xếp theo các CD. Nếu bác không chê, thì em chép toàn bộ ra vậy. :wink:
Bác ra bác YSir hình như đầy đủ bộ với list bài hẳn hoi, em cũng lấy mấy CD, lâu lâu nghe cũng mộc mạc và tự sự lắm.
Hát sai lời có gì quan trọng lắm đâu. Nhiều loại nhạc còn cho phép người hát ứng tác thêm vào nhạc. Sửa chút lời là bình thường mà. Xưa nói đường ta rộng thênh thang tám thước, sau thấy nó vẫn hẹp chả nhẽ sửa lại thành tám mươi thước nên đành nói trệch ra đường ta rộng thênh thang ta bước . Giờ là vi phạm luật giao thông đường bộ vì Ta bước dưới lòng đường. Lời liếc là chuyện nhỏ thôi, biểu cảm là chính các bác ạ.
Em thấy giọng ca TNguyễn đáng để nghe, cảm nhận tùy từng người. Em đánh giá cao một số bài , TN hát có cảm giác "rứt ruột", một sự cố gắng thể hiển từ nội tâm nên nghe rất vào. Tuy nhiên nghe nhiều cùng một lúc bị cảm giác đều đều nhưng mà ca sĩ nào mà nghe nhiều cùng một lúc mà chả bị cảm giác ớn hả các bác. :mrgreen: