Thật ra có nhiều cách lý giải : 1. Vẽ bằng bay, bằng tay ... nổi cục nổi hòn ( có thể pha chất kết đông ) cũng hay , cách này nhanh, có cái ấn trượng của nhanh , mạnh bạo, cá tính, có tay nghề , kiểm soát tranh tốt ... Nhưng về độ sâu thì em nghĩ khó qua được tranh vẽ mỏng nhiều lớp . Vẽ kiểu này dễ hỏng, vẽ sai thì sơn dầu bỏ ngay -> tốn kém . 2. Vẽ mỏng thì ngược lại, chơi lâu mới sướng, thay đổi dễ dàng , dễ có độ sâu của tranh và ửng của màu lót , tỉ mỉ, tốn thời gian , tiết kiệm màu . Thôi kệ, có này có kia mới vui .
ngày trước đi học vẽ mẫu nam em nhớ là các thầy thường chọn những gương mặt góc cạnh , cuối buổi chấm bài thấy bài toàn xếp bét thôi buổi nào có mẫu nữ(năm 3,4 bọn em đã được vẽ nuy rồi cơ nhá) trời! chẹp chẹp.... hôm đó ngồi vờn từ đầu buổi đến cuối buổi luôn , lúc chấm bài lại toàn top mới sợ chứ > bác thấy kinh không ? kinh không . Hay hôm nào bác ra bắc, đến xưởng vẽ của ông sờti ,em thuê một người mẫu nữ về ngồi rồi ba anh em mình thi đấu nhá. Nhớ là tin này chỉ 3 anh em mình và những ông nào đọc được biết thôi nhá không các ông bám càng là không có chỗ ngồi đâu :wink:
[quote]... hôm đó ngồi vờn từ đầu buổi đến cuối buổi luôn , ........, bác thấy kinh không ? kinh không . [/quote] Em đề nghị thay chữ buổi = chữ giờ được k?
Em định vẽ bậy bạ để treo làm tiêu âm sau dàn máy và để nhìn trong khi nghe nhạc . Được nửa chừng thì phải đi công tác cần Thơ rồi, tranh thủ pót lên để các bác góp ý đặng sau khi trở về TP thì vẽ tiếp . Kính mới các bác
góc trên bên phải sao giống ...phi thuyền quá ! Mà cái này chưa vẽ xong mà ! Theo em thì nên vẽ ở giữa một ông đang ngồi quấn OPT , để miêu tả sự mông lung của một người khi không biết âm thanh của OPT mình quấn sẽ ra sao ? 8)