"Tử Vi & Tướng Số"?

Discussion in 'Quán Cafe VNAV' started by bv, 22/5/08.

  1. 208

    208 Advanced Member

    Joined:
    10/12/05
    Messages:
    6.273
    Likes Received:
    15
    Location:
    Sài Gòn-Việt Nam-Trái Đất
    Em xin hầu các bác một chuyện có thật 100%, vì nó xảy ra trong nhà em!
    Số là vài năm trước, mấy bà cô bà dì và mẹ em ngồi hàn huyên thì có một bà từ ngoài vào, và đòi xem bói. Thế là cả hội xem bói. Khi xem xong thì bà ấy hỏi số ĐT nhà, để lát nữa bả cho số "quánh đề". Thì khoảng 12h trưa bà ta gọi và cho số mẹ em đi "quánh" và dặn dò chút ít,sau đó mẹ em thông báo cho khoảng 5 người coi chung hồi sáng "quánh" thử coi trúng hông, tới chiều thì nó ra trúng cái con số mà bả cho! Sau đó thì tập hợp 5 bà còn lại hỏi coi có trúng ko, nhưng chỉ có 2 người trúng là mẹ em và một bà cô, khi hỏi các bà còn lại thì có bà bận ko đi đánh, có bà đi đánh nhưng lộn đài, có bà sai con đi đánh nhưng nó lấy tiền đi ăn...! Sau khi xem xét thì thấy thật kỳ lạ là 2 người trúng đều tuổi Thìn. Đúng như bà đã nói "Số này tui cho cô! Hôm nay tuổi cô hạp với số này!".

    Nó làm em ấn tượng tới bây giờ! :shock:
     
  2. khivang

    khivang Advanced Member

    Joined:
    2/10/06
    Messages:
    4.165
    Likes Received:
    33
    Dạ bá cáo kác bác là em ăn theo nói leo cụ Thiệu Vĩ Hoa đấy ạ , cụ Thiệu lại dựa trên nền tảng Kinh dịch để phán đấy ự , theo bác Dze thì có đáng tin ko ạ ? :)
     
  3. Dztronic

    Dztronic Advanced Member

    Joined:
    9/12/05
    Messages:
    3.588
    Likes Received:
    49
    Xin cụ trích dẫn câu nói đó từ sách nào/trang nào của cụ Thiệu Vĩ Hoa có được không ạ vì tất cả sách xuất bản của cụ Thiệu Vĩ Hoa em có đủ cả? :wink:

    Nếu cụ Thiệu Vĩ Hoa thật sự có phán như vậy (em không tin thế) thì xem ra cụ đã phản bác Kinh Dịch rồi vì đối với Kinh Dịch là nền tản của vô hình và hữu hình. Trong Dịch Kinh dùng hình tượng (là hữu hình) như tượng quái, tượng hào để giải thích cái vô hình lẫn hữu hình. Vì thế người nắm vững và tin kinh dịch hay nắm vững cái hữu hình thì không thể tin cái mê tín là hoàn toàn cái vô hình.

    Cụ Hoa nhà ta cũng đang tận dụng KHKT triệt để quảng bá (quảng cáo), in lấn sách hay tư liệu để dạy và bán sách đây ... thì nếu thật sự 1 người đang xử dụng và tiếp cận nó hằng ngày cũng như nhiều người khác mà nghĩ nó là mê tín thì ... em đành "botay.com".
     
  4. khivang

    khivang Advanced Member

    Joined:
    2/10/06
    Messages:
    4.165
    Likes Received:
    33
    Dạ , thưa cụ đó là cuốn : " Dự đoán theo Tứ trụ " của nhà XB Văn hóa - Thông tin . Giấy phép xuất bản số : 622/ XB-QLXB/13-VHTT do cục xuất bản cấp ngày 7/6/2002. In xong và nộp lưu chiểu tháng 8/2002.Chương 1 : Kiến thức cơ bản , phần 2 ( trang 11) : Mê tín hay khoa học . Ko biết đã đủ thông tin để cụ tra cứu chưa ạ ?
     
  5. Dztronic

    Dztronic Advanced Member

    Joined:
    9/12/05
    Messages:
    3.588
    Likes Received:
    49
    Cụ ui là cụ người ta viết như vậy mà cụ dịch hay hiểu là "Khoa Học LÀ Mê Tín" thì có chết người ta hay không???

    Xin cụ làm ơn copy and paste nguyên bài lên đây cho mọi người đọc xem Thiệu Vĩ Hoa viết như thế nào để các anh em bình loạn cho đề tài thêm vui được không cụ? :)
     
  6. Patriot

    Patriot Advanced Member

    Joined:
    13/11/06
    Messages:
    97
    Likes Received:
    2
    Đây là chân dung các nhà văn của Việt nam do nhà văn Xuân Sách viết, các bác dùng đoán thử xem là những ai nhé

    1.
    Trên biển lớn lênh đênh sóng nước
    Ngó trông về xóm mới khuất xa
    Cỏ non nay chắc đã già
    Buồn tênh lại giở thư nhà ra xem

    2.
    Xung kích tràn lên nước vỡ bờ
    Đã vào lửa đỏ hãy còn mơ
    Bay chi mặt trận trên cao ấy
    Quên chú nai đen vẫn đứng chờ.

    3.
    Dế mèn lưu lạc mười năm
    Để o chuột phải ôm cầm thuyền ai
    Miền Tây sen đã tàn phai
    Trăng thề một mảnh lạnh ngoài đảo hoang.

    4.
    Bỉ vỏ một thời oanh liệt nhỉ
    Sóng gầm sông Lấp mấy ai hay
    Cơn bão đến động rừng Yên Thế
    Con hổ già uống rượu giả vờ say


    5
    Bác Kép Tư Bền rõ đến vui
    Bởi còn tranh sáng bác nhầm thôi
    Bới tung đống đống rác nên trời phạt
    Trời phạt chưa xong bác đã cười.

    6.
    Vang bóng một thời đâu dễ quên
    Sông Đà cũng muốn đẩy thuyền lên
    Chén rượu tình rừng cay đắng lắm
    Tờ hoa lại trút lệ ưu phiền.

    7.
    Các vị La hán chùa Tây phương
    Các vị già quá tôi thì béo
    Năm xưa tôi hát vũ trụ ca
    Bây giờ tôi hát đất nở hoa
    Tôi hát chiến tranh như trẩy hội
    Đừng nên xấu hổ khi nói dối
    Trời mỗi ngày lại sáng có sao đâu

    8.
    Hai đợt sóng dâng một khối hồng
    Không làm trôi được chút phấn thông
    Chao ơi ngói mới nhà không mới
    Riêng còn chẳng có, có gì chung.

    9.
    Quá tuổi hoa niên đã bạc đầu
    Tình còn dang dở tận Hàng Châu
    Khúc ca mới hát sao buồn thế
    Hai nửa yêu thương một nửa sầu

    10.
    Điêu tàn ư? Đâu chỉ có điêu tàn
    Ta nghĩ tới vàng sao từ thuở ấy
    Chim báo bão, lựa chiều cơn gió dậy
    Lựa ánh sáng trên đầu mà thay đổi sắc phù sa
    Thay đổi cả cơn mơ
    Ai dám bảo con tầu không mộng tưởng
    Mỗi đêm khuya không uống một vầng trăng
    Lòng ta cũng như tầu, ta cũng uống
    Mặt anh em trong suối cạn hội nhà văn
     
  7. Patriot

    Patriot Advanced Member

    Joined:
    13/11/06
    Messages:
    97
    Likes Received:
    2
    Tiếp :mrgreen:

    11.
    Trăng sáng soi riêng một mặt người
    Chia ly đôi bạn cách phương trời
    Ước mơ của đất anh về đất
    Im lặng mà không cứu nối đời.

    12.
    Nên danh nên giá ở làng
    Chết vì ông lão bên hàng xóm kia
    Làm thân con chó xá gì
    Phận đành xấu xí cũng vì miếng ăn.

    13.
    Một nắm xương khô cũng gọi mỡ
    Quanh năm múa bút để mua vui
    Tưởng cụ vẫn bơi dòng nước ngược
    Nào ngờ trở gió lại trôi xuôi.

    14.
    Phất rồi ông mới ăn khao
    Thơ ngang chạy dọc bán rao một thời
    Ông đồ phấn, ông đồ vôi
    Bao giờ xé xác để tôi ăn mừng.

    15.
    Vị nghệ thuật nửa cuộc đời
    Nửa đời sau lại vị người ngồi trên
    Thi nhân còn một chút duyên
    Lại vò cho nát lại lèn cho đau
    Bình thơ tới thuở bạc đầu
    Vẫn chưa thể tất nổi câu nhân tình
    Giật mình mình lại thương mình
    Tàn canh tỉnh rượu bóng hình cũng tan.

    16.
    Vốn cùng nhân dân tiến lên
    Mùa đông năm ấy bỏ quên cờ đào
    Quay về núp bóng ca dao
    Giật mình nghe một tiếng chào
    Văn Ngan?

    17.
    Hỏng đôi mắt phải đâu là mất hết
    Trong cặp còn hồ sơ điệp viên
    Ông cố vấn chẳng sợ gì cái chết
    Cao điểm cuối cùng quyết chí xông lên.

    18.
    Đám cháy ở sau lưng
    Đám cháy ở trước mặt
    Than ôi mày chạy đâu
    Dưới vòm trời quen thuộc
    Đốt bao nhiêu cỏ mật
    Không bay mùi thơm tho
    Càng hun càng đỏ mắt
    Quay về thung lũng cò.

    19.
    Mải hái hoa dọc chiến hào
    Bỏ quên chồi biếc lúc nào không hay
    Thói quen cũng lạ lùng thay
    Trồng cây táo lại mọc cây bạch đàn

    20.
    Trường Sơn đông em đi hái măng
    Trường Sơn tây anh làm thơ cho lính
    Đời có lúc bay lên vầng trăng
    Lại rơi xuống chiếc xe không kính
    Thế đấy! Giữa chiến trường
    Nghe tiếng bom cũng mạnh!
     
  8. Patriot

    Patriot Advanced Member

    Joined:
    13/11/06
    Messages:
    97
    Likes Received:
    2
    Tiếp :mrgreen:
    21.
    Thao thức năm canh nghĩ chẳng ra
    Trò chơi nguy hiểm đấy thôi mà
    Lửng lơ giữa khoảng trong xanh ấy
    Để mối đùn lên cái gốc già.

    22.
    Trời thí cho ông vụ lúa chiêm
    Ông xây sân gạch với xây thềm
    Con đường mòn ấy ông đi mãi
    Lưu lạc lâu ngày mất cả tên.

    23.
    Hai lần lỡ bước sang ngang
    Thương con bướm đậu trên dàn mồng tơi
    Trăm hoa thân rã cánh rời
    Thôi đành lấy đáy giếng thơi làm mồ.

    24.
    Nhọc nhằn theo bước con trâu
    Hỡi người áo trắng nông sâu đã từng
    Mỗi bước đi một bước dừng
    Mà sao vẫn lạc giữa rừng U Minh.

    25.
    Mấy lần đất nước đứng lên
    Đứng lâu cũng mỏi cho nên phải nằm
    Hại thay một mạch nước ngầm
    Cuốn trôi Đất Quảng lẫn rừng Xà Nu.

    26.
    Từ trong hom giỏ chui ra
    Đã toan gánh vác sơn hà chị ơi
    Định đem cái lạt buộc người
    Khổ thân ông lão vịt trời phải chăn.

    27.
    “Sông Mã xa rồi tây tiến ơi...”
    Về làm xiếc khỉ với đời thôi
    Nhà đồi một nóc chênh vênh lắm
    Sống tạm cho qua một kiếp người.
    “Áo sờn thay chiếu anh về đất”
    Mây đầu ô trắng, Ba Vì xanh
    Gửi hồn theo mộng về tây tiến
    Sông Mã gầm lên khúc độc hành.

    28.
    Tưởng chuyện như đùa hoá ra thật
    Biết ông sằng phẳng tự bao giờ
    Cái con thò lò quay sáu mặt
    Vồ hụt mấy lần ông vẫn trơ.

    29.
    Cha và con... và họ hàng và...
    Hết bay mùa thóc lẫn mùa lạc
    Cho nên chiến sĩ thiếu lương ăn
    Họ sống chiến đấu càng khó khăn
    Tháng ba ở Tây Nguyên đỏ lửa
    Tháng tư lại đi xa hơn nữa
    Đường đi ra đảo đường trong mây
    Những người trở về mấy ai hay
    Xung đột mỗi ngày thêm gay gắt
    Muốn làm cách mạng nhưng lại dát!

    30.
    Đường chúng ta đi trong gió lửa
    Còn mơ chi tới những cánh buồm
    Từ thuở tóc xanh đi vỡ đất
    Đến bạc đầu sỏi đá chửa thành cơm.
     
  9. Patriot

    Patriot Advanced Member

    Joined:
    13/11/06
    Messages:
    97
    Likes Received:
    2
    Tiếp :mrgreen:
    31.
    Tấm áo hào hoa bạc gió mưa
    Anh thành đồng chí tự bao giờ
    Trăng còn một mảnh treo đầu súng
    Cái ghế quan trường giết chết thơ.

    32.
    Bao năm ngậm ngải tìm trầm
    Giã từ quê mẹ xa dòng Hương giang
    Bạc đầu mới biết lạc đường
    Tay không nay lại vẫn hoàn tay không
    Mộng làm giọt nước ôm sông
    Ôm sông chẳng được, tơ lòng gió bay

    33
    Một con trâu bạc già nua
    Nhờ cơn bão biển thổi lùa lên mây
    Trâu ơi ta bảo trâu này
    Quay về đất mặn kéo cày cho xong.

    34.
    Tài ba thằng mõ cỡ chuyên viên
    Chia xôi chia thịt lại chia tiền
    Việc làng việc nước là như vậy
    Lộn xộn cho nên phải tắt đèn.

    35
    Em còn đôi mắt ngây thơ
    Sống mòn mà vẫn đợi chờ tương lai
    Thương cho thị Nở ngày nay
    Kiếm không đủ rượu làm say Chí Phèo!

    36.
    Xoắn mãi dây tình thơ bật ra
    Paris thì thích hơn ở nhà
    Đông y ắt hẳn hơn tây dược
    Xe tải không bằng xe Volga
    Trên đời kim cương là quí nhất
    Thứ đến tình thương dân nghèo ta
    Em chớ cho anh già lẩm cẩm
    Còn hơn thằng trẻ lượn Honda.

    37.
    Em không nghe mùa thu
    Mùa thu chỉ có lá
    Em không nghe rừng thu
    Rừng mưa to gió cả
    Em thích nghe mùa xuân
    Con nai vàng ngơ ngác
    Nó ca bài cải lương.

    38.
    Một mặt đường khát vọng
    Cuộc chiến tranh đi qua
    Rồi trở lại ngôi nhà
    Đốt lên ngọn lửa ấm
    Ngủ ngon a kai ơi
    Ngủ ngon a kai à...

    39.
    Anh Keng cưới vợ tháng mười
    Những đứa con lại ra đời tháng năm
    Trong làng kháo chuyện rì rầm
    Vụ mùa chưa gặt thóc đã nằm đầy kho.

    40
    Ấy bức tranh quê đẹp một thời
    Má hồng đến quá nửa pha phôi
    Bên sông vải chín mùa tu hú
    Khắc khoải kêu chi suốt một đời.
     
  10. Patriot

    Patriot Advanced Member

    Joined:
    13/11/06
    Messages:
    97
    Likes Received:
    2
    Còn 60 ông nữa, các bác đoán đúng em post tiếp :mrgreen:
     
  11. thanhchi

    thanhchi Advanced Member

    Joined:
    25/8/06
    Messages:
    6.475
    Likes Received:
    73
    Location:
    HCM
    Em biết không hết nhưng trả lời được. :mrgreen:
     
  12. thanhchi

    thanhchi Advanced Member

    Joined:
    25/8/06
    Messages:
    6.475
    Likes Received:
    73
    Location:
    HCM
    Ủa mà đang tử vi sao lại văn cả nhà vậy bác? :D
     
  13. Audio & Friends

    Audio & Friends Advanced Member

    Joined:
    6/5/06
    Messages:
    917
    Likes Received:
    2
    Location:
    Sài Gòn - Gia Định
    Kính bác Dztronic!

    Bác luôn khẳng định: :"Dịch học và thuyết âm dương là nền tảng của vô hình và hữu hình"

    Vậy cái "trừu tượng" trong câu chuyện của chị BV có được coi là vô hình k? Và Dịch lý sẽ giải thích vấn đề này và các vấn đề "tâm linh" khác ra sao? Riêng bác nhìn nhận về vấn đề "tâm linh" (em tạm gọi thế) như thế nào?

    Nghe như một bài phỏng vấn :) nhưng thực sự em muốn học hỏi, rất mong bác giải đáp.
     
  14. Sanh Trang

    Sanh Trang Advanced Member

    Joined:
    4/9/07
    Messages:
    1.649
    Likes Received:
    20
    Location:
    Saigon
    Cho hỏi :Bác Thanh Chi hay bác nảo biết về Họa sỹ Bùi Xuân Phái? Tranh Bùi Xuân Phái đang được nhiều người sưu tập và rất hãnh diện khi sưu tập được.
    Xin lổi đã trót lạc đề nên đi xa luôn để tìm hiểu thêm.Bây giờ mà mời chủ topic trở lại hơi bị khó rồi. :D
     
  15. khivang

    khivang Advanced Member

    Joined:
    2/10/06
    Messages:
    4.165
    Likes Received:
    33
    Vâng , mời cụ bình loạn với cụ Thiệu cho vui ạ :
    " Mê tín " hay " khoa học " đều chỉ là một sự bình phẩm.
    Trong ngôn ngữ hiện đại , từ đối lập nhất với " mê tín " là " khoa học " . Cả hai từ trên một vài khía cạnh nào đó đều chỉ chung một sự thật, còn trong đa số trường hợp đều cùng chỉ sự bình phẩm. Mà đã là sự bình phẩm thì luôn gắn với những hình thái quyền lực khác nhau .
    Khi đánh giá vấn đề người ta thường sử dụng từ khoa học . Hiện nay người ta thường gắn văn hóa vật chất phương Tây với khoa học và kỹ thuật( hình thái đc vất chất hóa của khoa học ) vào làm một . Do đó khoa học trở thành từ bình phẩm có giá trị cao nhất. Khi người ta muốn đưa một sự việc hay sự vật lên giá trị cao , đáng đc tôn trọng nhất thì người ta gắn cho nó cái " mũ " khoa học , hoặc là đã đc KH chứng minh.
    Một số học giả gần đây , tuy ý chí thì muốn nêu cao tư tưởng tinh hoa của nho gia , nhưng ngược lại lại cho học thuyết âm dương ngũ hành là cặn bã . Họ gọi âm dương ngũ hành - một học thuyết đã từng thống trị trong các lĩnh vực thuật số như Thiên văn , Ngũ hành , Hình pháp ( phong thủy , tướng thuật ) , đoán mệnh , y thuật , vọng khí ...v..v. là mê tín . Đó rõ ràng là đứng trên quan điểm thể nghiệm thế giới theo văn hóa phương Tây dể bình phẩm những hiện tượng của văn hóa Trung quốc cổ.
    Xem qua lịch sử TQ cận đại , đó là một bộ lịch sử hoặc là với thái độ dùng phương thức truyền thống của TQ để chống lại , bài xích văn hóa phương Tây , hoặc với thái độ lợi dụng văn hóa phương Tây ( xin viết tắt là PT ) một cách có chọn lọc , hoặc với thái độ cam tâm tình nguyện tiếp thu toàn bộ văn hóa PT làm cho lịch sử triệt tiêu lẫn nhau . Từ sau khi văn hóa PT dùng nước thánh , thuốc phiện , pháo hạm mở rộng cánh cửa vào TQ , người ta bắt đầu so sánh hai nển văn hóa dưới những góc độ khác nhau và cuối cùng rút ra kết luận phổ biến là : PT tiên tiến còn TQ lạc hậu . Văn hóa TQ chỉ có thể so sánh với một giai đoạn nào đó trong quá khứ của PT . Sự biến đổi các hình thái và thứ lớp của văn hóa PT bèn trở thành mô hình duy nhất , con đường duy nhất để phát triển văn hóa nhân loại. Họ có nhữing cái mà ta ko có như chế độ " dân chủ " , thể chế chính trị - kinh tế , phương pháp quản lý , KHKT , nền công nghiệp hiện đại , giáo dục tân tiến .v..v...đều là những cái chúng ta đang lạc hậu và là những điều kiện đủ để trở thành tiên tiến.Còn cái mà ta có họ ko có thì lại trở thành nguyên nhân lạc hậu của ta , thành nhân tố hạn chế , làm trở ngại cho sự tiến lên, thành gánh nặng lịch sử . Từ đó mà vất bỏ hết truyền thống , dấy lên phong trào tìm kiếm chân lý trong văn hóa PT. Người ta hy vọng từ trong "công nghiệp cứu quốc" , "KHKT cứu quốc" , "giáo dục cứu quốc" để tìm đc thuận với "trào lưu thế giới", cho đó là "cứu quốc bảo trọng".Trong quá trình phá bỏ trật tự cũ ,âm dương ,ngũ hành bèn trở thành đối tượng bị đả phá đầu tiên , cho dù trên một ý nghĩa nào đó , đấy chỉ là sự phá bỏ hình thái bề ngoài.
    - Còn tiếp...
     
  16. Dztronic

    Dztronic Advanced Member

    Joined:
    9/12/05
    Messages:
    3.588
    Likes Received:
    49
    Con người ta có khả năng bức xạ ra được năng lượng không?
    Xin thưa là có vì nó rõ ràng thoát ra nhiệt.

    Năng lượng là 1 dạng của vật chất là dạng của hữu hình và Âm Dương.

    Các tế bào trong cơ thể giao động đều thu và phát năng lượng. Và con người hấp thụ năng lượng bằng thức ăn hoặc hấp thụ năng lượng của môi trường bên ngoài (Khí Công của Đông phương là áp dụng phương pháp này). Sau khi hấp thụ năng lượng ---> Qua 1 phương trinh thức nào đó (cũng thuộc phạm trù Âm Dương) ---> hành động của mỗi cá nhân cũng như suy nghĩ vì lúc suy nghĩ cá nơ ron thần kinh cũng hoạt động hấp thụ và phát ra năng lượng.

    Người nào không hấp thụ năng lượng 1 thời gian thì từ từ hết năng lượng thì nó giãy chết.

    Máy tính điện tử cũng cấu tạo từ vật chất, dữ liệu "0" và "1" cũng đều là hữu hình Âm và Dương. Nếu không cắm điện hoặc cung cấp năng lượng cho nó thì nó vô dụng và không làm gì được cả. Tuy nhiên nếu cắm điện vô --> nạp năng lượng với 1 phương trinh thức nào đó ---> hoạt động theo phương trình thức đã định.

    Tóm lại con người hay máy móc đều cấu tạo từ vật chất đều có chung 1 quy luật riêng đó là:

    ÂM DƯƠNG tạo ra Vật chất ---> năng lượng cần thiết cũng là dạng của vật chất và cũng nằm trong ÂM DƯƠNG ---> Với 1 phương trình thức cũng nằm trong ÂM DƯƠNG ---> Hành động cũng thuộc phàm trù ÂM DƯƠNG.

    Tương tự TỬ VI hay KỲ MÔN cũng từ ÂM DƯƠNG mà thành ---> với năng lượng của tự nhiên tạo ra biến đổi của Thiên Địa Nhân ---> Với 1 phương trình thức ---> người ta đoán được tương lai của đời người hay vận nước ngay cả quy luật của thiên nhiên nếu có người nào hiểu nhận được 1 phương trình thức đúng.

    Con người Newton cũng là da là thịt cũng do vật chất cấu tạo nên, cũng ăn đồ ăn tiếp thu năng lượng như người khác ---> tìm được 1 phương trình thức trong ÂM DUƠNG ---> Tìm ra đinh luật Newton cũng thuộc phàm trù ÂM DƯONG.

    Sư tìm ra KHKT hay những môn bói đôi khi bị coi là mê tín dị đoan cũgn xuất phát từ lý ÂM DƯƠNG như vậy.

    Đương nhiên KHÔNG PHẢI AI CŨNG TÌM RA PHƯƠNG TRÌNH THỨC ĐÚNG ĐẮN TỪ ÂM DƯƠNG. Ví dụ máy tính mà phương trình thức không đúng (Software bị bug) thì cỗ máy không hoạt động được hoặc không hoạt động như ý muốn. Con người cũng thế ÂM DƯONG có trong con người ta và xung quanh ta nhưng không có phương trình thức đúng sẽ hành động sai lệch hoặc/và suy nghĩ sai lệch. Tế bào ung thư gây ra trong cơ thể ta cũng lý giải tương tự như vậy.

    Tương tự vấn đề thần giao cách cảm (nếu có) cũng chỉ là 1 dạng hấp thụ hoặc phát xạ năng lượng hữu hình mặc dù rất nhỏ nhưng người đó có khả năng biết được 1 phương trình thức nào đó tập trung và thu nhận năng lượng nhiều hơn người khác thì có thể cảm nhận được những thứ người khác không thấy. Người chết đi cũng chỉ là biết từ dạng này sang dạng khác (xác chết biến thành cát bụi rồi cát bụi lại biến thành vật chất gì đó) thì mỗi lần chuyển dạng thì sẽ hấp thụ hoặc thải ra năng lượng .... Tiếc rằng máy đo KHKT ngày nay CHƯA đo được những nguồn năng lượng này nhưng tương lai biết đâu có thể. Các nhà Cảm Xạ học cũng dùng nguyên lý và công cụ thu phát năng lượng này để phục vụ cho yêu cầu này.

    Tóm lại vì thế ông thây mà chị BV nói đến có thể ông cảm nhận được nguồn năng lượng này chăng? Mà nếu đúng thì phải tìm người tài trong nước có phương trình thức thích hợp để khắc lại. Tuy nhiên biết đâu hy vọng ông thầy này software có "bug" nên cảm nhận không đúng cũng có thể :wink:
     
  17. 5HIEN

    5HIEN Advanced Member

    Joined:
    12/1/06
    Messages:
    1.875
    Likes Received:
    54
    Location:
    TP HCM
    Bác Dê nhà ta giải thích về Âm-Dương nghe rất hợp lý, dễ hiểu ! !! :)

    Nhưng vào trang "thư giãn" mà ...đầu thì muốn nổ tung , tai nghe lùng bùng, mà bụng muốn thủng ... :lol: :lol:
     
  18. khivang

    khivang Advanced Member

    Joined:
    2/10/06
    Messages:
    4.165
    Likes Received:
    33
    Tiếp ạ...
    "Mê tín" hay "khoa học" đều chỉ là một loại tín ngưỡng.
    Đối với mê tín thường đc định nghĩa là : " sự tín ngưỡng thiếu bản chất bản chất lý tính , chỉ thuần tín ngưỡng hoặc tập tục " . Vì trước hết nó là là một thứ tín ngưỡng , sau nữa là "thiếu bản chất lý tính". Song trong ngôn ngữ hiện đại , từ đối lập nhất với mê tín là khoa học thì lại chính là được xây dựng trên cơ sở của sự tín ngưỡng. Đó là sự tín ngưỡng đối với "công lý" ( Theo Bách khoa toàn thư ).
    Aristot cho rằng , công lý là nguyên lý thứ nhất không thể chứng minh được ( em thấy dịch là tiên đề có lẽ dễ hiểu hơn ) . Tất cả mọi khoa học có tính chứng minh đều đc bắt đầu từ nguyên lý thứ nhất này . Mỗi môn khoa học đều có nguyên lý thứ nhất của nó . Như hình học giải tích - môn biểu hiện rõ nhất " tinh thần lý tính " của cổ Hy lạp là đc xây dựng trên một số tiên đề - cái phải tự thừa nhận chứ ko chứng minh đc.
    Cái phải tự thừa nhận mà không thể chứng minh đc chính là dựa trên tín ngưỡng. Chỉ có thừa nhận những nguyên lý thứ nhất đó thì loài người mới có thể thu đc tri thức. Do đó kinh thánh tuyên bố : " mầm mống và tinh hoa của tín ngưỡng đều là mở đầu của tri thức".Bất luận là công lý hay mầm mống tinh hoa của tín ngưỡng đều là sự thể nghiệm , đều là chân lý tự hiểu , ko chứng minh. Loại sự thật mà ko thể dùng lý tính hoặc logic suy đoán để chứng minh thì đó là sự biểu hiện của tín ngưỡng. Loại tín ngưỡng này ko có bản chất lý tính.

    Khoa học ngày nay đc xem là vạn năng , do đó nó cũng là một loại tín ngưỡng. Mọi người , bao gồm cả hàng vạn nhà KH đều sùng bái KH , thực chất đó là một hành vi tín ngưỡng.KH hiện đại là biểu tượng của vũ trụ cơ học. Trong thế giới thể nghiệm về sự vận động cơ họcthif giữa tôi và vật tách rời nhau . Ta chỉ là người đứng riêng ra để nghiên cứu , chỉ quan sát mô phỏng ( VD như thí nghiệm , lập mô hình toán học...). Sự vận động của vật chất là một tồn tại khách quan. Dưới sự so sánh , tham chiếu các hiện tượng của vũ trụ cơ học thì thế giới: " vạn vật có ở trong tôi " và " Vạn vật với tôi làm một" tự nhiên bị xem là chủ nghĩa thần bí . Đó chính là hai sự tín ngưỡng khác biệt nhau, do một bên KH xem vật tách khỏi tôi và một bên " mê tín " cho tôi và vạn vật hòa làm một, do cái biểu tượng của hai TG thể nghiệm khác nhau tạo nên.

    Khoa học hiện đại ngày nay chỉ là sự mô phỏng vũ trụ cơ học.
    Các môn KH hiện đại đc các nhà KH tín ngưỡng thực chất là là sự mô phỏng theo vật lý , là sự mô phỏng theo các hiện tượng của vũ trụ cơ học.Theo lời sử gia KH người Anh - Tapi : " KH có thể coi là những tri thức có đầu có đuôi về các hiện tượng tự nhiên , cũng có thể gọi là sự nghiên cứu lý tính giữa các loại quan niệm diễn đạt các hiện tượng tự nhiên". Những nghiên cứu này , những cách thức này đều tiến hành và thu đc theo sự chi phối của quan niệm vũ trụ cơ học. Đặc trưng cơ bản nhất của vũ trụ cơ học là sự vận động cơ học về số lượng và khối lượng. Vật lý học bèn trở thành mô hình kinh điển của biểu tượng vũ trụ này . Hầu hết các môn KH hiện đại ngày nay đều theo mô hình vật lý học , là nhánh cuối của vũ trụ cơ học.Về điểm này sử gia KH người Anh nói :" Những người tự xưng là nhà KH trong lĩnh vực này luôn luôn thừa nhận rằng mình đã tuân theo phương pháp kinh nghiệm của vật lý, giam mình trong phòng thí nghiệm vật lý hiện đại, phân tích thế giới qua các con số . Họ ko biết rằng phương pháp mà họ đang cố tuân theo ko những ko có hiệu quả mà cũng là phương pháp ko làm cho vật lý học thành công" ( A.F Charmosse : " Khoa học thực chất là gì " )
    Vật chất và máy móc là các hình thái văn hóa bề mặt , là hình tượng của ý thức , là vật dụng.Bản thân KHKT và đối tượng của nó đều là vật chất.
    Xin lỗi các bác tý nữa em tiếp , đến giờ phải cho chút văn hóa bề mặt vào bụng rồi , :)
     
  19. Audio & Friends

    Audio & Friends Advanced Member

    Joined:
    6/5/06
    Messages:
    917
    Likes Received:
    2
    Location:
    Sài Gòn - Gia Định
    Vậy phương trình NGHIỆN AUDIO có đưa đến 1 hay nhiều NGHIỆM nào không ạ?
     
  20. ThuyLT

    ThuyLT Advanced Member

    Joined:
    4/12/05
    Messages:
    3.404
    Likes Received:
    79
    Đọc cái topic này của các bác lại nhớ hồi đi học có 2 thầy giáo : thầy Nguyễn Hoàng Phương và thầy Vương Cộng hay tạo ra các câu truyện relax cho SV nhất đặc biệt là triết học và triết lý đông phương , hồi đó cứ nghĩ là relax nhưng mà chính nó lại nhớ được đến bây giờ.
     
  21. dungext

    dungext Advanced Member

    Joined:
    2/7/06
    Messages:
    2.068
    Likes Received:
    3
    :( hik chị BV chạy mất tiêu :(
     
  22. Dztronic

    Dztronic Advanced Member

    Joined:
    9/12/05
    Messages:
    3.588
    Likes Received:
    49
    Bây giờ em đã tin cụ Khỉ là bác Thiệu đã có phán "khoa học là mê tín" vì em không bao giờ đọc phần mở đầu ca cẩm của sách của cụ cả đơn giản khi xưa cụ đã từng là thầy bói riêng của bác Mao .... Thiệt là thất vọng cụ Thiệu wá. Mai chắc phải đi đốt sách cụ Thiệu hết thôi. Cũng may mà sách cụ Thiệu làm tư liệu em hầu hết đều có nguyên tác nên đốt sách cụ xong rồi em vẫn còn sách để nghiên cứu hoặc cùng lắm là không đọc những điều vớ vẩn mở đầu :D

    Nhưng không vì 1 con sâu mà làm rầu nồi canh vì xem ra cụ Thiệu chưa lấy được "1 phương trình thức đúng từ quy luật âm dương" vì có mấy vấn đề:

    - Thứ Nhất hình như cụ Thiệu chưa tốt nghiệp hết lớp 12 thì phải. Nếu đúng như vậy thì không đủ chuyên môn để nói về trình độ Toán Lý Hóa năm thứ 1 đại học nói riêng và KHKT nói chung cũng đều là những hệ quả của nguyên lý Âm Dương cả.

    - Thứ Hai là trong lý luận của cụ Thiệu thích thì bảo "mê tín hay khoa học đều chỉ là 1 loại tín ngướng". Rồi sau đó cụ lại phán "Khoa học hiện đại ngày nay chỉ là sự mô phỏng vũ trụ cơ học". Ậy "Vũ trụ cơ học" là cái gì đây nhỉ? Nghe sao hao hao giống từ cơ học Vật lý là nền tản của KHKT quá vậy ta? Rõ ràng là thế vì sau đó cụ lại đem truyện vận động cơ học, khối lượng, ... đều là Vật lý Newton cả. Nếu vậy là cụ Thiệu lại bảo 1 thứ là mê tín và lại sau đó lại chứng minh nó là mô phỏng của khoa học! ---> Lý luận theo kiểu logic gì đây?

    ----> TÓM LẠI software cụ Thiệu có "bug" mà con "bug" này đôi khi do chính cụ Thiệu vô tình hay cố ý tạo ra là do muốn quảng bá học thuật của mình hoặc muốn quảng bá văn minh của Trung Hoa đã bị người đời và thế giới quên lãng hoặc vì chủ nghĩa dân tộc muốn nói rằng nó là cao siêu hơn các văn minh Tây phương. Nếu cụ nhà ta chê KHKT của Tây Dương nhưng không hiểu sao Tung Của thời này cứ gài điệp viên đi chôm công nghệ (mê tín?) cao cấp của Tây dương hoài thế? Ngay cả phim "nông nghiệp" của người ta cũng copy về coi luôn :D mà khi xưa cứ ca ngợi nghề chơi hay cung điện của Tần Thủy Hoàng là số 1 thiên hạ .... Ôi cũng là tại sân si cũng là 1 dạng của quy luật Âm Dương thôi ---> Dzê em đành "bótay.com" Hôm nay em xin thua cụ Khỉ 1 chầu bia về vụ cụ Thiệu :D
     
  23. Dztronic

    Dztronic Advanced Member

    Joined:
    9/12/05
    Messages:
    3.588
    Likes Received:
    49
    Đương nhiên là có! Có 1 hay nhiều nghiệm
    Nghiện Audio ---> DIY ---> phương trình thức (schematic, tính toán linh kiện ...) đúng --> ampli kêu tốt ---> thay loa, thay đèn, thay nguồn phát, bị ampli vô địch mắng ----> CÓ NHIỀU NGHIỆM
    Nghiện Audio ---> DIY ---> phương trình thức sai ví dụ tính thiếu lớp cách điện... ---> lên bàn thờ ăn hoa quả ---> CÓ 1 NGHIỆM.
    ....
    Cứ thế mà suy và không có cái nào ra khỏi quy luật ÂM DƯƠNG cả :( :D
     
  24. khivang

    khivang Advanced Member

    Joined:
    2/10/06
    Messages:
    4.165
    Likes Received:
    33
    Em xin tiếp ạ...
    Khi con người gọi chung chính trị , hệ thống quản lý là khoa học và dùng kỹ thuật để xử lý nó thì nền văn hóa phương Tây với danh nghĩa là chủ nghĩa nhân đạo , đề cao cái tôi lên hàng đầu , cũng đã đồng thời đem vật chất đặt ngang với con người. Đáng tiếc là loại vật chất này lại trở thành đối tượng cho con người sùng bái , trở thành mục tiêu tìm kiếm. Sự dốc tâm lực vào việc chế tác ra loại vật chất này chứng tỏ xu hướng tìm đến kỹ thuật của nền văn hóa phương Tây. Khoa học ngày nay chẳng qua là một hệ thống trìu tượng của thế giới vật lý. Cho nên nếu cứ khăng khăng tìm kiếm kỹ thuật tức là chỉ lo tìm hình tượng mà ko chú ý đến bản chất, như thế tất nhiên sẽ dẫn đến hậu quả bi kịch là chỉ nắm kỹ thuật , bỏ qua đạo lý. Những nhà sáng tạo thuộc thế hệ mới ở phương Tây đã nhạy cảm hơn chúng ta nhiều , khi cảm thấy nền văn hóa của họ đang đứng trước những nguy cơ bao gồm cả những hiện tượng bề mặt như ô nhiễm môi trường, mất cân bằng sinh thái, nguy cơ khủng hoảng năng lượng , vấn đề dân số...v.v.. kể cả nguy cơ tín ngưỡng.

    Trong khi chúng ta , những người ở khu vực phi văn hóa phương Tây đang cố tìm kiếm kỹ thuật phương Tây thì một số nhà triết học phương Tây đã sớm bắt đầu tìm phương cứu thế từ bên ngoài văn hóa phương Tây. Điều đó chứng tỏ văn hóa PT đang mất dần vị thế thống trị hơn 100 năm nay. Hình thái văn hóa PT là lấy kỹ thuật làm biểu tượng dẫn đầu. Còn các nhân sĩ văn hóa phương Đông của chúng ta khi sử dụng kỹ thuật của PT lại ko hiểu đc đạo lý của biểu tượng đó, tức là dùng kỹ thuật mà bỏ quên đạo lý. Như thế thì làm sao mà thoát khỏi đc những bế tắc của đám bụi trần ai do lịch sử tích tụ lại.

    Ý rõ , đạo sáng để thể hiện thế giới.
    Sự khác nhau giữa KH hiện đại với mê tín dạng TQ chỉ là ở chỗ : Cái trước thể nghiệm thế giới theo cách: con người tách khỏi xung quanh , còn cái sau thể nghiêm thế giới theo cách con người và xung quanh hòa làm một. Âm dương ngũ hành , cái bị gọi là đại bản doanh của mê tín chính là thế giới quan tự nhiên hay triết học tự nhiên của người TQ cổ đại chứ ko phải người thời nay khiên cưỡng , phụ họa ra. Vì trong sự thể nghiệm của người TQ cổ ko có thiên nhiên đối lập với con người , trời đất đối lập với bản thân ta. Âm dương ngũ hành thống triệt trong tất cả mọi thứ thể nghiệm. Nó là biểu tượng toàn bộ thông tin vũ trụ với cuộc sống con người . Thuật toán mà ngày nay bị coi là : " mê tín " , ngày xưa vốn chiếm một vị trí rất cao. Giá trị vị trí của nó còn cao hơn cả KH ngày nay, vì ko những nó là biểu tượng mà còn mo phỏng thế giới thể nghiệm ; là mô hình trời ( hay đạo ) . Ý nghĩa của nó vô cùng to lớn. Âm dương ngũ hành là biểu tượng , trong biểu tượng đã bao gồm cả ý nghĩa ; thuật số là kỹ thuật, nhưng trong kỹ thuật đó đã có đạo. Rõ đc điều đó tức là ý rõ , đạo sáng . Nền văn hóa chân chính là sự hòa quyện ko chỉ giữa biểu tượng với vật thể mà còn là ở ý và đạo. Sự dung hợp nền văn hóa mới ko chỉ lấy kỹ thuật làm trọng mà phải là một quá trình " đồng hóa " rộng rãi hơn , to lớn hơn, tinh hoa hơn, sâu sắc hơn trong đó lấy sự thể nghiệm thế giới làm cốt lõi . Hiểu rõ ràng và sâu sắc ý nghĩa tận cùng của văn hóa TQ chính là ở chỗ này./.

    Em xin hết ạ , mời các cụ bình ạ.
     
  25. TuanCD

    TuanCD Advanced Member

    Joined:
    16/3/08
    Messages:
    2.235
    Likes Received:
    21
    Bây giờ em đã tin cụ Khỉ là bác Thiệu đã có phán "khoa học là mê tín" vì em không bao giờ đọc phần mở đầu ca cẩm của sách của cụ cả đơn giản khi xưa cụ đã từng là thầy bói riêng của bác Mao .... Thiệt là thất vọng cụ Thiệu wá. Mai chắc phải đi đốt sách cụ Thiệu hết thôi. Cũng may mà sách cụ Thiệu làm tư liệu em hầu hết đều có nguyên tác nên đốt sách cụ xong rồi em vẫn còn sách để nghiên cứu hoặc cùng lắm là không đọc những điều vớ vẩn mở đầu :DKhỉ này đúng là Tôn Ngộ Không thật à?.........
     

Share This Page

Loading...