"Tử Vi & Tướng Số"?

Discussion in 'Quán Cafe VNAV' started by bv, 22/5/08.

  1. 208

    208 Advanced Member

    Joined:
    10/12/05
    Messages:
    6.273
    Likes Received:
    15
    Location:
    Sài Gòn-Việt Nam-Trái Đất
    Vậy chúng ta có thể ghán ghép "Mê tín là Âm" còn "khoa học là Dương" được không ạ! Nếu một trong 2 cái phát triển hơn cái kia thì cái Âm Dương đó bị phá vỡ===> Tận thế! :?
    Giống như trong nhà thờ, họ thắp sáng tượng bằng cái bóng đèn điện của Edison, trong khi đó Edison phải "In God we trust" thì mới làm ra được cái bóng đèn điện!
    Túm thế liệu có ổn ko ạ! :wink:
     
  2. Dztronic

    Dztronic Advanced Member

    Joined:
    9/12/05
    Messages:
    3.588
    Likes Received:
    48
    Ậy cái này dính tới đức tin của mỗi tôn giáo rồi vì không phải tôn giáo nào cũng tin có đấng Toàn Năng. Em không bàn thêm đâu ạ. Tin hay không tin cũng đều là trong quy luật Âm Dương của mỗi con người. :wink:

    Nếu đã tin Dịch là sự biến chuyển HOẶC Vận cùng thì biến, khi mãn thì phải khuynh HOẶC Vật chất biến từ dạng này sang dạng khác đã kiểm chứng lặp đi lặp lại HOẶC Năng lượng từ dạng này sang dạng khác ... ---> Vũ trụ hay vật chất không có điểm bắt đầu (không ai sinh ra) và không có điểm kết thúc (sẽ không vĩnh viễn mất đi) đều chỉ là biến từ dạng này sang dạng khác mà thôi. Nếu thật sự có tận thế ở trái đất thì biết đâu em và các bác trở thành Alien lúc này cách xa vạn dặm không cần máy PC lên VNAV bằng phát sóng điện từ hoặc khạc ra lửa cái chơi ... :D

    TÓM LẠI phần bàn về cụ Thiệu Vĩ Hoa đã xong. Theo Dzê em, cụ Thiệu vừa "chống đối KH và cho KH là mê tín" nhưng cụ vừa lại bảo "KH thời nay là lấy của KH Cơ mà cụ lại đồng ý và chấp nhận KH Cơ" nên lý luận quá khập khễnh. Cũng có thể do cụ quá già (Dương suy) mà cô cộng tác viên đắc lực Trần Viên là còn trẻ (Âm thịnh) nên trong lúc nghiên cứu Âm Dương không cân bằng dễ sinh ra ... "bug" :( không nên lấy ngôn từ của Cụ để quá tôn sùng Lý Học Đông Phương mà hạ thấp Lý Học Tây Phương. Nên kết hợp cả 2 lại với nhau và phục vụ đời sống cũng tương tự như Đông Y và Tây Y. Nếu đã nghiên cứu cả 2 nền Lý Học thì đều thấy chúng cũng xuất phát tử quy luật ÂM DƯƠNG mà thôi.

    Em xin quay lại chủ đề TỬ VI của chị BV.
     
  3. caithang

    caithang Advanced Member

    Joined:
    6/4/06
    Messages:
    8.982
    Likes Received:
    37
    Location:
    Hanoi
    Em sì bam cụ Dê tý,
    Triệu Khuông Dẫn là con của ông võ tướng thời Hậu Đường chứ cụ ơi, nếu bà mẹ là thứ phi thì bố 2 ông là KING rồi còn đâu (ông võ tướng này chức sắc trung bình thôi k phải tước vương đâu)

    Hí hí,
    Cụ Khổng hình như không DIY đâu bác

    [/quote]
    Cái này cụ Dê nói đúng quá, theo em nghĩ đoán vận mệnh qua tử vi cũng phải mềm dẻo và vận dụng theo thời thế, theo điều kiện chính trị xã hội chứ k cứng ngắc theo sách xưa được. Tử vi có quá nhiều tham số để tùy theo người giải kém hay giỏi mà đưa ra đáp số tiệm cận với mệnh người.
    Em từng biết 1 ông bác sĩ Tây y, giỏi Đông y, lại thêm là TS vật lý, ông này vừa giải bản tử vi, nhận định các sao, phách ra vị bản mệnh của ai thế nào, đoán tướng mặt và chỉ bàn tay theo bản tử vi trúng phong phóc, và nói người nghe rất chuẩn với ngôn từ, phù hợp với xã hội hiện nay.
    Cái dòng em bôi xanh xanh thì em chưa hiểu ý bác, vậy con người dùng gì gì đó bắn vỡ tan Mặt trăng thì Tử vi từ lúc đó sai hết à ?????
     
  4. Dztronic

    Dztronic Advanced Member

    Joined:
    9/12/05
    Messages:
    3.588
    Likes Received:
    48
    Dễ ẹc! Biết đâu ông võ tướng tằn tịu với bà thứ phi hoặc ông đút cốt ông tráng men vậy. Thế mới gọi là thời loạn :D

    Ậy cũng dễ ẹc! Vì cụ Khổng ăn toàn rau răm không à! :( Ờ mà chắc trong nhà cụ Khổng cũng có người làm bếp cũng phải biết "thổi" lửa nấu cơm chứ nhỉ.

    Cũng dễ ẹc! Bắn vỡ mặt trăng đi rồi sẽ không hằng đêm thấy chị Hằng. Lão Trư nguyên soái hằng đêm không phải tưởng nhớ mà DIY. Con người sẽ biết đâu nhiều ngày hơn đêm thì thể chất và suy nghĩ cũng sẽ khác ---> Lúc này người giỏi sẽ biến cải phương phát lấy số Tử Vi để lấy lá số kiểu khác (phương trình thức khác phù hợp với Thiên Địa Nhân) cùng lắm là bỏ sao Thái Âm (Nguyệt) hay 1 số sao ĂN ĐÊM đi là xong :D

    :mrgreen: :mrgreen:
     
  5. caithang

    caithang Advanced Member

    Joined:
    6/4/06
    Messages:
    8.982
    Likes Received:
    37
    Location:
    Hanoi
    Đề nghị bác Dê cụ k giữ bí kíp làm của riêng, pọt ngay truyện này lên để anh em trong forum học tập :D
     
  6. 208

    208 Advanced Member

    Joined:
    10/12/05
    Messages:
    6.273
    Likes Received:
    15
    Location:
    Sài Gòn-Việt Nam-Trái Đất
    Cô hàng xóm của em tên Thảo, cũng đòi xem tử vi, thế phải lấy truyện gì để kể đây ạ! :|
     
  7. rhythm_rainv2

    rhythm_rainv2 Advanced Member

    Joined:
    30/1/08
    Messages:
    498
    Likes Received:
    0
    Location:
    hanoi - vietnam
    Các bác bàn loạn nhiều thế nhể, hết "giã" sử Trung Quốc đến tận chuyện vũ trụ, cung răng xa xôi, thôi gần hơn đi các bác, em thấy bác Dzê có những 3 số 4 ở đằng cuối kìa Posted: Tue 17 Jun, 2008 22:23:41 Posts: 2444 , các bác đoán xem tình hình sẽ thế nào các bác ơi :D
     
  8. Dztronic

    Dztronic Advanced Member

    Joined:
    9/12/05
    Messages:
    3.588
    Likes Received:
    48
    Khổ nỗi là nó sẽ ở Mục Căng Thẳng chứ không phải ở Mục Thư Giãn. Tiếc rằng ban quản trị forum chưa chịu mở Mục Căng Thẳng đê em còn post vào ạ :( :D
     
  9. Dztronic

    Dztronic Advanced Member

    Joined:
    9/12/05
    Messages:
    3.588
    Likes Received:
    48
    Cái này ... dễ ẹc! Sắp tới sẽ bị cảnh cáo và kế đó là bị rút Nick vĩnh viễn. :D
     
  10. caithang

    caithang Advanced Member

    Joined:
    6/4/06
    Messages:
    8.982
    Likes Received:
    37
    Location:
    Hanoi
    Nàng bỏ topic này thiệt rồi bác SanhTrang ơi, ồn ào thế rồi lại lặng lẽ ngay được (phụ nữ toàn đồng bóng thế)
    Đến lượt em được nàng chăm sóc thì chắc em ... DIY xong rồi :oops:




    @Patriot : bác có đủ thơ chân dung k, PM em mí
     
  11. rhythm_rainv2

    rhythm_rainv2 Advanced Member

    Joined:
    30/1/08
    Messages:
    498
    Likes Received:
    0
    Location:
    hanoi - vietnam
    chết zdở, đồng bóng là đồng bóng thế nào nhể :twisted: bác nói thế nào chớ nhể :? , vợ bác nghe được câu này thì chắc chắn bác không có loa loa, đài đài gì sất đâu bác, thế là tương lai của bác hẩm hiu rồi :( :)
     
  12. TuanCD

    TuanCD Advanced Member

    Joined:
    16/3/08
    Messages:
    2.235
    Likes Received:
    21
    Tôi thì tin nhân tướng học hơn tử vi.
    Hồi còn kháng chiến chống Pháp, ở chiến khu nọ thường xuyên bị giặc Pháp càn quét nên đàn bà con gái đi tản cư hết, chỉ còn toàn các chiến sĩ vệ quốc đoàn và đàn ông trong bản. Rồi đột nhiên xuất hiện quán cà phê nhỏ, cô chủ quán tên Mây.Mới đầu quán rất đông khách, nhưng rồi khách cứ thưa dần. Có ông thầy tướng tình cờ đi qua, ông sửng sốt trước vẻ đẹp chim sa cá lặn, nhưng vượt lên nhan sắc là tướng mạo phi phàm của nàng. Ông thong thả vừa nhâm nhi ly cà phê vừa ngắm kĩ . Khuôn mặt ấy, vầng trán ấy, đôi mắt ấy, dáng đi ấy và đặc biệt là mùi hương thơm ngát của da thịt thiếu nữ tỏa ra từ người nàng. Ông thầm nghĩ người này có tướng của mệnh phụ phu nhân, nếu có lá số tử vi tốt thì có thể làm tới hoàng hậu hay quý phi thời trước. Qua câu chuyện ông biết nàng cũng biết xem tử vi và không hiểu vì sao được cả ngày sinh tháng đẻ mà đường chồng con vẫn lận đận. Ông gọi thêm đồng nghiệp là anh chàng Tây lai. Anh này tinh thông thuật tử vi tướng số, lại biết kết hợp Đông Tây nên xem chưa bao giờ sai. Hai người vẫn không biết tại sao. Rồi họ phát hiện ra cô chủ quán cứ chốc chốc lại đứng lên đi vào sau vườn. Họ tò mò hỏi bà mẹ thì được biết nàng vốn mắc chứng bệnh nan y, khó tự chủ được tiểu tiện. Anh chàng Tây lai khoái chí vỗ đùi mà la lên rằng:" Đây rồi! Dấm đài thì sao lấy được chồng". Cô Mây nghe thấy xấu hổ quá, bỏ cả quán chạy mất tiêu.
     
    yamada likes this.
  13. Dztronic

    Dztronic Advanced Member

    Joined:
    9/12/05
    Messages:
    3.588
    Likes Received:
    48
    Tại mấy ông này tinh thuật tướng số học thuật Đông Tây những lại không biết Đông Y "vọng văn vấn thiết" nên mới không chuẩn ra bệnh "dấm đài". Còn đối với Tây Y thì thử nước tiểu hoặc tiền liệt tuyến ... :D

    Truyện bác Tuấn cũng có lý và xảy ra thường tình vì rất nhiều người biết coi Tử Vi lại không rành Y lý (bói toán rất cần lý luận) nên đến khi coi cung tật ách của Tử Vi đương sự đôi khi lại lúng túng hoặc khó hoặc không đoán ra ngọn ngành bệnh tật cho chủ nhân. Nếu cần thì phải dùng đến Đông Y để chuẩn bệnh để rộng đường kiểm chứng thôi. Con người ta không thể suy nghĩ vượt qua khản năng tư duy của người ta. Âu cũng là giới hạn của người đoán.

    Mà tin vào tướng học cũng nguy lắm bác Tuấn ơi. Theo em thì vì thời nay toàn chơi đồ độ không à mà đã vậy còn có cú "Plug and Play" nữa nên ngày nay tướng này ngày mai tướng khác ---> Thầy đoán đúng chết liền! Chỉ trừ khi cứ từ nhà mình dòm lén qua cô hàng xóm coi cô ta thay đổi thế nào để mà đoán số thì họa may... :D
     
  14. TuanCD

    TuanCD Advanced Member

    Joined:
    16/3/08
    Messages:
    2.235
    Likes Received:
    21
    Chưa chắc đâu bác ơi. Chỗ thày định dòm lén thì lại chính là chỗ các mệnh phụ phu nhân và tiểu thư con nhà giàu hay độ lại nhất đấy ạ. Tôi đọc báo thấy nói vậy mà. :)
     
  15. anhchangngongan

    anhchangngongan Advanced Member

    Joined:
    7/12/05
    Messages:
    1.753
    Likes Received:
    2
    Location:
    Bình Thạnh, SG
    Em tiếp đây:

    Chuyện thứ nhất:
    Có một anh chàng rất ngoan đạo, việc gì cũng phó thác cho Chúa.
    Một lần nọ đi tàu chẳng may anh bị rớt xuống biển. Người trên tàu liền quẳng cho anh ta một cái phao nhưng anh ta không thèm nhận mà la lên:” Không cần, Chúa sẽ cứu tôi”. Lát sau một chiếc tàu khác đi qua cũng thả xuống một cái phao để kéo anh ta lên. Anh chàng lại gạt đi và thét lên:” Không cần, Chúa sẽ cứu tôi”. Khi anh bắt đầu đuối sức thì một chiếc trực thăng cứu hộ bay đến và thả xuống một chiếc thang dây. Một lần nữa anh ta cố gào lên:” Không cần, Chúa sẽ cứu tôi”. Lên đến cổng Thiên đàng anh mới trách cứ Thánh Peter:” Cả đời con luôn tin tưởng vào Chúa mà sao lúc con gặp nạn Chúa lại không cứu? - Ta đã ba lần sai người đi cứu con mà không hiểu vì sao con lại từ chối cả ba?

    Chuyện thứ hai:
    Có một cô gái ham chơi bời lêu lỏng. Lần nọ sau khi xỉn quắc cần câu bèn lái xe với tốc độ cao nên bị tai nạn mà chết đi. Hồn liền bay đến trời gặp Thánh Peter van xin đủ điều và hứa nếu được sống lại sẽ tu tâm dưỡng tánh, sống ngoan hiền đức độ. Thấy cô gái còn quá trẻ nên Thánh Peter đồng ý cho cô sống thêm hai mươi năm nữa. Sau khi sống lại cô liền vô thẩm mỹ sửa tất tần tật đến nỗi má cô ấy cũng không nhận ra và tiếp tục ăn chơi như cũ. Cô lại chết vì dùng heroin quá liều. Lần này hồn cô giận dữ mắng Thánh Peter rằng sao đã hứa cho cô sống đến 20 năm nữa mà sau mới có hai tháng đã bắt cô chết rồi. – “Xin lỗi cô là ai ạ?” – “Là người mà cách đây hai tháng ông cho hồi sinh và hứa cho sống đến 20 năm đó.” –“Ồ, xin lỗi. Tôi không nhận ra cô.”

    Đùa tí cho vui thôi. Em xin quay lại bộ phim “Forrest Gum”.

    Khởi đầu bộ phim là chiếc lông ngỗng, một chi tiết mà có lẽ không được mấy ai chú tâm cho lắm, mà nếu có ai đó để ý thì cũng chả hiểu tác giả muốn gởi gắm điều gì. Riêng em thì em hiểu là cơ hội hay xa hơn là định mệnh nó đến với ta một cách ngẫu nhiên nhưng vẫn nằm trong một số quy luật tất nhiên của tự nhiên và quan trọng hơn là ta phải biết nắm giữ lấy nó.

    Gió cuốn chiếc lông bay lên rồi tự nó lượn lờ bay xuống chiếc taxi đang chờ đèn đỏ, rồi đèn xanh bật lên chiếc taxi lao đi tạo ra một luồng gió mới, thế là chiếc lông lại lượn lờ bay gần tới cô gái đang đứng chờ băng qua đường. Đèn đỏ lại sáng, chiếc lông vẫn chưa tìm được chủ vì cô gái đã vội vã bỏ đi. Cuối cùng thì nó lại sà xuống trang sách mà Forrest Gum vừa đang gấp lại và giữ luôn chiếc lông trong ấy.

    Sau đó là hàng loạt biến cố có vẻ như vô tình đưa đẩy Forrest Gum gặt hái được thành công này đến thành công khác.

    Tuy nhiên, điểm nhấn của bộ phim là sự xuất hiện của đứa bé. Người tình cũ sau bao nhiêu năm phiêu bạt giang hồ nay trở về ở lại với Forrest Gum chỉ một đêm rồi lại bỏ đi biền biệt. Vài năm sau cô nàng dẫn về một đứa bé và bảo: “Nó là con của anh đấy, hãy thương yêu và chăm sóc nó hộ em.” Còn điều gì làm cho một ông bố hạnh phúc hơn khi thấy con mình vui vẻ vẫy tay chào bố rồi tự tin bước vào lớp mẫu giáo.

    Có người cho rằng tác giả đã lý tưởng hóa nhân vật chính, lại có người cho rằng Forrest Gum đúng là chàng ngờ. Chính chàng là từng chứng kiến cảnh nàng đành đoạn quyết định đi theo gã trai thô lỗ kia mà không theo mình cơ mà.
    Đứa bé kia thì vô tội, thử hỏi nếu F.G. cứ vằn vặt mãi trong đầu rằng có phải nó thực sự là con của mình hay không thì làm sao có được hạnh phúc trọn vẹn cho cả hai cha con. Chính thái độ sống của F.G. đã vượt qua định mệnh để mang lại hạnh phúc cho mình.

    Túm lại, định mệnh là gì: Nếu ta có thái độ sống tích cực và biết nắm bắt cơ hội thì bề trên sẽ định cho ta một mệnh tốt và ngược lại.

    Quay lại chủ đề chính.
    Mà thôi em buồn ngủ quá rồi. Mai (lại ngày mai) em sẽ viết tiếp với ý phản bác về phương trình thức trong tử vi mà bác Dzê đã đề cập.
     
  16. tivoi

    tivoi Advanced Members

    Joined:
    14/12/05
    Messages:
    2.326
    Likes Received:
    24
    Location:
    HCMC

    người xưa có câu nho y lý số. em đi luyện chinese trước đây :lol:
     
  17. tai-to

    tai-to Advanced Member

    Joined:
    10/2/06
    Messages:
    1.073
    Likes Received:
    165
    Location:
    Hà Lội 2
    Hi các bác.

    Nhân tiện câu chuyện F.R.Gum của bác ACNA kể trên, em xin được chia sẻ chút xíu : Số là lần đầu em được xem bộ phim này là lúc đang "dậy thì" chưa có các trải nghiệm cuộc sống, mọi việc đều do ông bà già lo cả.

    Nhưng quả thật đây là bộ phim đặc biệt, không chỉ các kỹ xảo điện ảnh (lông bay, bắt tay tổng thống v.v), mà nó còn gây ấn tượng mạnh về sức sống mạnh mẽ của một cậu bé "không hoàn thiện", nếu đặc biệt lưu ý, em thấy khá ấn tượng với nhân vật người mẹ, đã có nhưng lời khuyên với đứa con trai, luôn khẳng định với FG là người bình thường. Điều nay có lẽ đã in đạm vào đầu của FG, và theo anh suốt cuộc đời.

    Trong tình yêu cậu FG này nhát quá, hay bị thiệt thòi quá xá, nhưng cuối cùng thì cậu đã được tặng một món quà tuyệt đỉnh công phu : Một đứa con.

    HÌnh ảnh đẹp nhất là đoạn FG bố đưa FG con ra bến xe bus đến trường đi học, lại một vòng đời mới lại bắt đầu.

    Xin cảm ơn các bác đã đọc đoạn viết lộn xộn ở trên, vì em viết không sửa lại.
     
  18. anhchangngongan

    anhchangngongan Advanced Member

    Joined:
    7/12/05
    Messages:
    1.753
    Likes Received:
    2
    Location:
    Bình Thạnh, SG
    Như đã nói úp mở ở bài viết trước, có một quy luật tạm gọi là “quy luật ngẫu nhiên” hay nói nôm na là yếu tố may rủi luôn đi kèm theo các quy luật tự nhiên khác. Ai cũng biết miền Nam theo quy luật thời tiết thì có hai mùa mưa nắng, nhưng mưa lúc nào, ít hay nhiều thì … chịu. Yếu tố may rủi đôi khi lại định đoạt cả một định mệnh, thí dụ như ai đó bị tai nạn hay ngược lại được trúng độc đắc chẳng hạn. Nghe nói Napleon có lần bị bại trận chỉ vì trời mưa quá to nên không kéo pháo được và trận chiến đó cũng góp phần làm bại hoại thanh danh của ông. Mà đã gọi là may rủi thì không thể đưa vào phương trình thức để xem tử vi được???

    Nói về phương trình thức dùng để dự đoán và áp dụng kết quả ấy vào thực tế thì em chỉ nể các chuyên gia định phí – Actuary, đặc biệt là các “đại gia” trong các công ty cá cược và bảo hiểm nhân thọ. Bằng nghiệp vụ phân tích và thống kê họ lập ra một hệ phương trình thức nào đó rồi đưa vào phần mềm máy tính chuyên dụng, dựa vào kết quả thu được họ đưa ra “cuộc chơi” để đạt lợi nhuận tối đa bất chấp may rủi của chủ thể.

    Trở lại câu: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Có lẽ người xưa, kể cả nay, quá bé nhỏ trước Mẹ thiên nhiên nên mới đặt ra như vậy. Giả sử có một bác nông dân sau khi khảo sát một vùng đất nọ rồi ra quyết định đầu tư tại đây. Vào mùa mưa, bác í trồng cây này, vào mùa nắng bác í trồng cây kia với kỳ vọng thu lãi là chừng ấy tiền. Để tránh rủi ro bác í làm một hồ sơ trình lên một công ty bảo hiểm nông nghiệp thỏa thuận rằng nếu vì thiên tai dịch bệnh gây thất thu thì công ty bảo hiểm sẽ bồi thường trọn số tiền lãi kỳ vọng trên cộng với số vốn bỏ ra sau khi đóng một khoản phí nhỏ nào đấy. Vậy trong trường hợp này có phải là: “Nhân hòa, địa lợi, thiên thời” không nhỉ?

    Mời các bác tiếp ạ.
     
  19. Dztronic

    Dztronic Advanced Member

    Joined:
    9/12/05
    Messages:
    3.588
    Likes Received:
    48
    Ậy những điều bác nêu trên đều là nằm trong "Thiên Thời, Địa Lợi, Nhân hòa" và vấn đề khúc mắc đều nằm trong phương trình thức cả :)
    Này nhé:
    Nói về yếu tố may rủi: nếu những người tin vào thượng đế hay đấng tạo hóa thì thượng đế là đấng toàn năng, công bằng, tình thương, và bác ái. Nếu như vậy làm gì có truyện thượng đế cho người này may người kia lại rủi hơn người khác? Vì thế nếu trên đời có sự may rủi thì thượng đế cho mọi người hay mọi chúng sinh đều có cơ hội gặp nó như nhau. Vấn đề là con người có nắm bắt được hay không và có điều kiện hay chịu khó nắm bắt hay không và đương nhiên có được nắm bắt hay không? ---> cuối cùng cũng lại phải quay lại yếu tố Nhân Hòa hay Địa Lợi lẫn Thiên thời.

    Nếu những người không tin có đấng toàn năng thì đành phải tin vào sức con người để mà tìm lối để sống hay là giải thoát. Đến lúc này là đành phải tìm 1 pháp nào đó và khoa học cũng là 1 phần trong rất nhiều pháp ... mà con người đã tìm ra theo 1 quy luật nào đó cho dù là quy luật của tự nhiên hay là quy luật của âm dương... Vậy thì các pháp cho dù kinh kệ, Toán Lý Hóa, sinh vật học ... có phải là những phương trình thức hay không? Và sau khi các phương trình thức đã tìm ra cũng cần phải có thêm yếu tố "Thiên thời địa lợi nhân hòa" để mà biến nó thành hiện thực. Ví dụ kinh kệ tìm ra nếu con người không dốc sức nghiên cứu tu tập, bị nghiêm cấm hành đạo, tài chánh hạn hẹp ... đều thuộc là những yếu tố Thiên Địa Nhân, thì chắc chắn không thể biến thành hiện thực được.

    Kinh kệ là những pháp giúp đưa con người lên thiên đàng hoặc lên niết bàn hoặc tiến tới 1 chân thiện mỹ nào đó, nếu có thể, cũng là 1 dạng của phương trình thức mà thôi. Phương trình thức không nhất thiết phải chỉ là những con số hay công thức toán học mà là rất nhiều dạng khác nhau. Phương trình thức của Tử Vi không phải là Toán Lý Hóa tuy nhiên nó có rất nhiều yếu tố liên hệ với Toán Lý Hóa vì đơn giản chúng nó đều xuất phát từ một nguyên lý Âm Dương mà ra. Em gặp nhiều cao thủ thượng thừa về Tử Vi hầu hết không là giáo sư Toán cũng là tiến sĩ Hóa ...

    Quay lại vấn đề anh nông dân có mua bảo hiểm nhưng nếu "nhân không hòa" ví dụ như hãng bảo hiểm đó xù không trả; "địa không lợi" ví dụ như đất đai trồng trọt đó xấu trồng không ra hoặc địa phương đó chính quyền không can thiệp giúp đỡ hoặc bắt ép hãng bảo hiểm đó đền bù thiệt hại cho nông dân; hoặc "thiên không thời" ví dụ như thiên tai hay chiến tranh xảy ra mọi thứ đều tiêu tùng, vì hầu như các hãng bảo hiểm đều không đền bù khi thiên tai nhất là khi chiến tranh xảy ra.... thì người nông dân có được đền bù hay còn gì hay không? Đến lúc này chỉ còn cầu mong sự bố thí hay giúp đỡ của người khác hay quốc gia khác thì yếu tố Nhân Hòa lại xuất hiện .... Thiên Địa Nhân cứ đó mà trường tồn mãi mãi trừ khi không còn sự hiện diện của con người.
     
  20. anhchangngongan

    anhchangngongan Advanced Member

    Joined:
    7/12/05
    Messages:
    1.753
    Likes Received:
    2
    Location:
    Bình Thạnh, SG
    Hí hí, có lẽ hiểu biết của em về phương trình thức mà bác đề cập còn mù mờ quá nên làm bác mất nhiều thời gian để giải thích, nên ... thôi không nói nữa :mrgreen:

    Em là em muốn xét lại 3 yếu tố: "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa" cái nào quan trọng hơn cái nào. Có phải đúng như thứ tự trên hay không?

    May rủi đồng ý là Thượng đế ban cho chúng ta cơ hội như nhau một cách ngẫu nhiên và không ai tiên liệu trước được, trừ Ngài. Nên vậy em xếp may rủi thuộc vào yếu tố "Thiên thời". Mà may rủi ít quyết định đến số mạng con người nên em cho nó đứng ba.

    Đất trồng màu mỡ cho vụ mùa bội thu tạm gọi là địa lợi. Ngược lại, nếu đất xấu là do "nhân không hòa" vì trình độ khảo sát của bác í chưa tới nơi tới chốn. Vì thế "Nhân hòa" theo em thì đứng nhất, kế đến là "Địa lợi".

    Chuyện công ty bảo hiểm quỵt nợ khi thiên tai - tình huống nằm trong điều kiện được bảo hiểm - xảy ra làm mất mùa hoặc do chiến tranh - điều kiện không được bảo hiểm, là chuyện xưa không hiếm nhưng nay rất hiếm xảy ra, nên được liệt vào yếu tố may rủi, tức "Thiên thời"
     
    bv likes this.
  21. Dztronic

    Dztronic Advanced Member

    Joined:
    9/12/05
    Messages:
    3.588
    Likes Received:
    48
    Em cũng đồng ý với bác nhất là khi con người ngày càng làm chủ được nhiều cái và quan trọng là sự cố gắng của bản thân cộng thêm lòng yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. :)
     
  22. nhan_nut_bien

    nhan_nut_bien Advanced Member

    Joined:
    8/12/05
    Messages:
    997
    Likes Received:
    7
    Nhờ các bác coi giùm tướng số của tứ đại mỹ nhân:

    Điêu Thuyền
    Điêu Thuyền là một người đẹp trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa và là một nhân vật nổi tiếng thời Tam Quốc. Điêu Thuyền được mệnh danh là người đẹp bế nguyệt, có sắp đẹp khiến cho trăng cũng phải xấu hổ mà giấu mình đi.

    Điêu Thuyền bái nguyệt ở hậu hoa viên của Tư Đồ Vương Doãn, đại thần của Hán Hiến Đế thời Tam Quốc. Đột nhiên có một cơn gió nhẹ thổi đến, một vầng mây trôi che khuất mặt trăng. Đúng lúc đó, Vương Doãn bước ra nhìn thấy. Để khen con gái nuôi mình xinh đẹp như thế nào, Vương Doãn thường nói với mọi người rằng con gái mình đẹp đến nổi trăng sáng nhìn thấy cũng phải trốn vào sau lưng mây. Vì vậy, Điêu Thuyền được mọi người xưng tụng là "Bế Nguyệt".
    Điêu Thuyền là con nuôi trong nhà Tư đồ Vương Doãn, được gả cho cả 2 cha con nuôi Đổng Trác và Lã Bố để tùy cơ ly gián, một mặt tỏ vẻ yêu quí Đổng Trác, nhưng khi đến với Lã Bố thì lại ra sức quyến rũ, khi đến cao trào thì Lã Bố chịu không nổi đả kích giết luôn Đổng Trác. Mưu sĩ Lý Nho của Đổng Trác biết trước sự nguy hiểm của Điêu Thuyền, nhưng không sao can thiệp được mà trước đó chỉ biết thốt lên "Bọn ta đều chết cả về tay người đàn bà này".

    Hình ảnh Lã Bố và Điêu Thuyền trong Tam Quốc Diễn Nghĩa của Trung Quốc được người xưa diễn tả:

    18 lộ quân chư hầu không giết nổi Đổng Trác, mà một thiếu nữ đào tơ liễu yếu như Điêu Thuyền lại giết nổi Trác. Ba anh em Lưu, Quan, Trương hùng liệt không thắng nổi Lữ Bố, mà chỉ một nàng Điêu Thuyền thắng nổi. Ôi, lấy chăn chiếu làm chiến trường, lấy son phấn làm khôi giáp, lấy mày ngài làm cung nỏ, lấy nước mắt nũng nịu làm tên đạn, lấy lời tình tứ ngọt ngào làm chiến lược mưu cơ. Xem thế thì cái bản lãnh của "nữ tướng quân" quả là tuyệt cao cường, đáng sợ thay!"

    Phải người cung cũ Chiêu Dương?
    Xiêm y mây cuốn vương vương cánh hồng
    Nhẹ nhàng mình liễu như bông,
    Gót hài uyển chuyển trên lòng bàn taỵ
    Động đình lạc lối hoa bay,
    Lương châu thoăn thoắt sen cài bước chân
    Nhà vàng gió cợt cành xuân,
    Trăm hoa nhường vẻ thanh tân một người!

    Bài thơ tả cảnh Đổng Trác mê say tiếng đàn, giọng hát, ánh mắt và vẻ xuân của nàng:

    Nhất điểm anh đào khải giáng thần
    Lưỡng hàng toái ngọc phún dương xuân
    Đinh hương thiệt thổ hành cương kiếm
    Yêu trảm tà gian loạn quốc thần!
    Tạm dịch:

    Một đóa anh đào chúm chím môi,
    Đôi hàng răng ngọc rạng xuân tươi.
    Hương đưa đầu lưỡi tàng hơi kiếm:
    Chém chết gian thần có lúc thôi!



    Tây thi
    Tây Thi là con một người kiếm củi họ Thi, nàng dệt vải ở núi Trữ La, Gia Lãm, thuộc nước Việt cổ. Trữ La có hai thôn: thôn Đông và thôn Tây, vậy nên gọi là Tây Thi. Tương truyền Tây Thi đẹp đến nỗi, ngay cả khi nàng nhăn mặt cũng khiến người ta mê hồn.

    Khi cô giặt áo bên bờ sông, bóng cô soi trên mặt nước sông trong suốt làm cô thêm xinh đẹp. Cá nhìn thấy ảnh cô, say mê đến quên cả bơi, dần dần lặn xuống đáy sông. Từ đó, người trong vùng xưng tụng cô là "Tây Thi Trầm Ngư".
    Trong trận đánh quyết tử với Ngô, do không nghe lời can gián của Văn Chúng và Phạm Lãi nên vua nước Việt là Câu Tiễn bại trận, bị bên Ngô buộc vợ chồng Câu Tiễn phải sang Ngô làm con tin. Câu Tiễn quyết chí trả thù, Văn Chủng trước khi Câu Tiễn sang Ngô đã hiến cho vua 7 kế, trong đó có một kế là "Mỹ nhân kế"-dâng người đẹp mê hoặc vua Ngô. Trong vòng nửa năm, Câu Tiễn tuyển được 2000 mỹ nữ, trong đó có hai người đẹp nhất là Tây Thi và Trịnh Đán.

    Nam Cung Bắc tả Tây Thi qua con mắt của Câu Tiễn và Phạm Lãi:

    Câu Tiễn bắt gặp ngay đôi mắt trong suốt như dòng suối lạnh, lòng đen đen tuyền óng ánh phát hào quang, thoáng chốc như hớp hồn nhà vua
    Tây Thi như một đóa hoa còn chớm nụ hàm tiếu, bao nhiêu nét tươi trẻ thanh xuân dường như ẩn hiện trong góc mắt đuôi mày. Mắt nàng trong suốt, mày nàng phương phi, miệng nàng chúm chím, đường nét tạo thành nàng dường như là ảo tưởng.
    Cái đẹp của Tây Thi như lóe hào quang, như thái dương.


    Vương Chiêu Quân

    Chiêu Quân tên là Vương Tường , nên cũng được gọi là Vương Chiêu Quân . Nàng là con gái của một gia đình thường dân ở Tỉ Quy , Nam Quận , nay là huyện Hưng Sơn, tỉnh Hồ Bắc. Được tuyển vào nội cung vào khoảng sau năm 40 TCN, đời vua Hán Nguyên Đế (49 TCN-33 TCN). Trong thời gian ở hậu cung, Chiêu Quân chưa bao giờ được gặp mặt vua và vẫn chỉ là một cung nữ . Năm 33 TCN, thiền vu Hung Nô là Hô Hàn Da đến Trường An để tỏ lòng thần phục nhà Hán, một phần trong hệ thống triều cống giữa nhà Hán và Hung Nô. Ông này nắm lấy cơ hội để đề nghị được trở thành con rể của vua Nguyên Đế. Thay vì gả cưới một công chúa cho thiền vu thì Hô Hàn Da đã được ban cho 5 cung nữ từ hậu cung, một trong số này là Vương Chiêu Quân.

    Theo một câu chuyện trong Hậu Hán Thư (quyển 89, Nam Hung Nô liệt truyện) thì Vương Chiêu Quân đã tình nguyện theo thiền vu này. Khi được vời đến triều đình thì vẻ đẹp của Chiêu Quân đã làm cho Nguyên Đế sững sờ và muốn thay đổi quyết định của chính mình.

    Chiêu Quân trở thành người vợ được yêu quý của Hô Hàn Tà, được phong là Ninh Hồ Át Chi. Họ sinh được hai người con trai, chỉ một trong số đó sống sót với tên gọi là Y Chư Trí Nha Sư và một người con gái, tên là Vân , sau này là một nhân vật đầy quyền lực trong hệ thống chính trị của Hung Nô. Năm 31 TCN, Hô Hàn Da chết, Chiêu Quân muốn trở về Trung Quốc, nhưng Hán Thành Đế đã buộc nàng phải theo tập quán nối dây của người Hung Nô và Chiêu Quân trở thành vợ của thiền vu tiếp theo là Phục Chu Luy Nhược Đề con trai lớn của Hô Hàn Da. Trong cuộc hôn nhân mới này nàng có hai người con gái. Sau khi chết, Chiêu Quân được táng tại "Thanh Chủng", mộ hiện nay vẫn còn tại phía nam thành Hô Hòa Hạo Đặc, Nội Mông Cổ.

    Hòa bình giữa nhà Hán và Hung Nô đã được kéo dài trên 60 năm, tuy nhiên, sau này người ta đã không còn biết gì về các hậu duệ của Chiêu Quân.


    Dương Ngọc Hoàn

    Dương Quý Phi tên thật là Dương Ngọc Hoàn , sinh ở tỉnh Tứ Xuyên vào khoảng năm 719. Bà là con út trong số bốn người con gái của một vị quan tư hộ đất Thục Chân. Gia đình này nguyên gốc ở một quận nhỏ thuộc Trung Đông, là Hòa Âm đến đây lập nghiệp. Cha là Dương Huyền Diễn thuộc dòng khá giả vì tổ phụ từng làm thứ sử tại quận Kim.


    Ngọc Hoàn có sắc đẹp được ví là "tu hoa", nghĩa là khiến hoa phải xấu hổ.

    Sau khi vào cung, Ngọc Hoàn tư niệm cố hương. Ngày kia, nàng đến hoa viên thưởng hoa giải buồn, nhìn thấy hoa Mẫu Đơn, Nguyệt Quý nở rộ, nghĩ rằng mình bị nhốt trong cung, uổng phí thanh xuân, lòng không kềm được, buông lời than thở : "Hoa à, hoa à! Ngươi mỗi năm mỗi tuổi đều có lúc nở, còn ta đến khi nào mới có được ngày ấy ?". Lời chưa dứt lệ đã tuông rơi, nàng vừa sờ vào hoa, hoa chợt thu mình, lá xanh cuộn lại. Nào ngờ, nàng sờ phải là loại hoa trinh nữ (cây xấu hổ). Lúc này, có một cung nga nhìn thấy, người cung nga đó đi đâu cũng nói cho người khác nghe việc ấy. Từ đó, mọi người gọi Dương Ngọc Hoàn là "tu hoa".



    Vân tưởng y thường, hoa tưởng dung,
    Xuân phong phật hạm, lộ hoa nùng.
    Nhược chi quần ngọc sơn đầu kiến,
    Hội hướng Đao đài nguyệt hạ phùng.

    Tạm dịch

    Thoáng bóng mây hoa, nhớ bóng hồng.
    Gió xuân dìu dặt giọt sương trong
    Ví chăng non ngọc không nhìn thấy,
    Dưới nguyệt đài Dao thử ngóng trông
     
  23. nhan_nut_bien

    nhan_nut_bien Advanced Member

    Joined:
    8/12/05
    Messages:
    997
    Likes Received:
    7
    Triệu Cơ


    Triệu Cơ , người Hàm Đan nước Triệu cuối thời Chiến Quốc, là mẹ của Tần Thủy Hoàng. Triệu Cơ đóng vai trò quan trọng trong âm mưu đưa Tần Thủy Hoàng lên ngôi của Lã Bất Vi.

    Triệu Cơ vốn là thiếp của Lã Bất Vi, người tuyệt đẹp, múa giỏi đàn hay. Khi đó Tần công tử, Tử Sở, làm con tin ở nước Triệu nghèo khó khốn cung. Lã Bất Vi ra tay cứu giúp, xin Hoa Dương phu nhân nhận Tử Sở làm con nuôi, trở thành người thừa tử của thái tử An Quốc Quân.

    Một lần Tử Sở sang nhà Bất Vi, nhìn thấy Triệu Cơ đem lòng say mê. Lã Bất Vi đem nàng dâng cho Tử Sở, khi đó Triệu Cơ đang mang thai. Tử Sở bèn lập nàng làm phu nhân, đến kỳ Triệu Cơ sinh con đặt là Chính.

    Năm thứ 50, đời vua Chiêu Vương nước Tần, Tần sai Vương Ý vây Hàm Đan rất gấp. Nước Triệu muốn giết Tử Sở. Tử Sở cùng Lã Bất Vi mưu đưa sáu trăm cân vàng cho kẻ coi giữ nên trốn thoát về Tần. Triệu muốn giết Triệu Cơ và Chính, nhưng Triệu Cơ là con nhà tai mắt ở Triệu, lẩn trốn được vì thế mẹ con đều sống.

    Năm thứ năm 56, Tần Chiêu Vương mất, thái tử An Quốc Quân lên làm vua, lập Hoa Dương phu nhân làm hoàng hậu, Tử Sở làm thái tử. Sau thời gian khốn khó ở Triệu, Triệu Cơ cùng Chính về Tần. Vua Tần lên ngôi được một năm thì mất, thái tử Tử Sở lên thay, tức là Trang Tương Vương.

    Trang Tương Vương làm vua được ba năm thì mất, thái tử tên là Chính lên ngôi Tần Vương, tức Tần Thủy Hoàng, Triệu Cơ trở thành Thái hậu. Khi Tần Vương còn nhỏ tuổi, thái hậu Triệu Cơ thường lén lút tư thông với Lã Bất Vi. Về sau Tần Thủy Hoàng đã lớn, Lã Bất Vi sợ lộ sẽ mang vạ, bèn ngầm tìm kẻ dương vật lớn là Lao Ái, dùng làm người nhà. Lã Bất Vi sai Lao Ái làm trò vui, lấy dương vật của mình tra vào bánh xe gỗ đồng mà đi. Thái hậu Triệu Cơ nghe thấy muốn được Lao Ái cho riêng mình, Lã Bất Vi bèn cho Lao Ái giả làm hoạn quan rồi đem dâng cho thái hậu. Từ đó Triệu Cơ cùng Lao Ái thông XxxX, sinh được hai con. Lao Ái đem hai đứa con đi dấu, định lập mưu đợi Tần Thủy Hoàng chết thì lập con hắn làm vua.

    Năm thứ 9 đời Thủy Hoàng, có kẻ phát giác Lao Ái thực không phải là hoạn quan và thường thông XxxX với thái hậu. Tần Thủy Hoàng liền giao cho pháp đình xét, biết rõ sự tình. Tháng 9 năm đó Tần Thủy Hoàng giết cả ba họ nhà Lao Ái. Lại giết hai con do thái hậu đẻ ra và đày thái hậu Triệu Cơ sang đất Ung. Tháng 10 năm thứ 10, sau khi cách chức Lã Bất Vi, Tần Thủy Hoàng mới sang Ung đón thái hậu Triệu Cơ về Hàm Dương.

    Năm thứ 19 đời Thủy Hoàng, thái hậu Triệu Cơ mất, tên thụy là Đế thái hậu, chôn một chỗ với Trang Tương Vương ở Chỉ Dương


    Đát Kỷ

    Đát Kỷ , hay còn gọi là Đắc Kỷ, là một cung phi được sủng ái của Trụ Vương nhà Thương trong lịch sử Trung Quốc. Bà cũng là người thân với hoàng hậu của Trụ Vương. Bà không được học chữ, nhưng được nhận định là thông minh và gian xảo

    Đát Kỷ trước khi làm cung phi cho Trụ Vương đã từng bị đày ở lãnh cung. Rồi bằng cách nào đó được Trụ vương đưa về cung và rất cưng chiều.

    Trụ vương nổi tiếng là một ông vua ??? đãng. Ông mê Đát Kỷ đến quên việc triều chính. Ông và Đát Kỷ là một cặp được nhắc đến trong lịch sử Trung Quốc với sự phẫn nộ của nhiều người.


    Đát KỷTương truyền, trong cung Trụ có một nơi phục vụ cho thú vui của vua Trụ. Đát Kỷ và vua, cùng nhiều cung tần mỹ nữ khác thường xuyên vui chơi trụy lạc tại đây. Họ ra lệnh dùng roi đánh khắp thân thể những con vật thật đau, để hằn lên vết đỏ, rướm máu, sau đó nướng chúng lên để thưởng thức. Chỗ này được thiết kế với những hồ nhỏ, vua cho đổ rượu vào đầy hồ và xuống tắm rượu cùng các mỹ nhân và Đát Kỷ.

    Có lần Đát Kỷ bất hòa với thân thuộc của vua là Tỷ Can, bắt ông này phải moi tim ra cho bà xem. Một vị quan giỏi xem tinh tượng, bói toán cũng vì bất hòa mà bị bà cho dựa lưng vào cột vừa nung đỏ, cháy cả lưng.

    Đát Kỷ bị dân gian nghi vấn là hồ ly hóa thành, vì được biết bà rất rậm lông chân.

    Các sử gia đời sau thường cho rằng, vì việc quá yêu Đát Kỷ, Trụ vương đã làm nhiều điều thất đức, trượt theo vết xe đổ của vua Kiệt nhà Hạ say đắm nàng Muội Hỷ đến nỗi làm hỏng chính sự và mất nước về tay nhà Chu. Sau nay cuối thời Tây Chu lại có chuyện Chu U vương si mê nàng Bao Tự mà cũng lặp lại bi kịch như Trụ vương làm nhà Tây Chu mất.

    Như vậy xét về nép đẹp, Đát Kỷ cũng thuộc hàng đại mỹ nhân của Trung Hoa, nhưng không được kính nể trọng vọng như Tứ Đại Mỹ Nhân và người đời gọi bà là yêu cơ.


    Hạ Cơ

    Hạ Cơ là một người con gái thời Xuân Thu (722 TCN - 480 TCN), tương truyền rằng nàng có thuật "hoàn tân".

    Hạ Cơ vốn là gái nước Trịnh, sau về làm dâu nước Trần. Nàng là cô gái ăn chơi rất lịch lãm, sử sách nói sau khi ăn nằm với ai rồi, nàng trở lại "hoàn tân" như cũ. Điều đặc biệt là hễ ai đã ân ái với nàng thì thường gặp phải tai vạ và chết. Người ta nghi nàng có thuật "Hấp tinh đại pháp".

    Người tình đầu tiên của nàng là công tử Trần Man, tư thông với nàng vài năm rồi qua đời. Sau đó nàng có chồng là Tư mã Hạ Ngự Thúc, hai vợ chồng có một con trai là Hạ Trưng Thư, rồi Ngự Thúc cũng chết.

    Hạ Cơ lại tiếp tục dan díu với hai quan trong triều là Khổng Ninh và Nghi Hàng Phủ, hai quan này làm việc ô uế công khai. Một hôm Khổng Ninh lấy trộm cùa nàng cái "Cẩm dương" (quần lót bằng gấm) về khoe. Nghi Hàng Phủ thấy vậy nổi cơn ghen, cố nài xin cho được chiếc "Bích la nhu" (áo lót bằng lụa màu xanh) để trêu lại. Khổng Ninh cả giận liền tiết lộ cho vua Trần Linh Công biết. Trần Linh Công nghe kể thích quá liền nhập cuộc chơi, Hạ Cơ liền tặng vua chiếc áo lót nữa.

    Từ đó, sau mỗi lần bãi triều, cả ba thường đem "bảo vật" ra khoe với nhau. Trong triều có quan Đại phu Tiết Giả là bầy tôi trung, thấy vậy liền can vua và chỉ trích hai tên quan kia. Nhà vua ngoài miệng hứa chừa, nhưng âm mưu với Khổng Ninh và Nghi Hàng Phủ, giết Tiết Giả. Tiết Giả chết rồi không còn có ai dám can ngăn nữa, cả ba mặc sức tung hoành trác táng đến nỗi dân nước Trần đã đặt bài vè "Châu Lâm" (Châu Lâm là nơi Hạ Cơ đang ở) để chê trách Linh Công.

    Hạ Cơ cho Trưng Thư về kinh đô để học, cũng mong cho con ngày sau nối nghiệp cha. Trưng Thư lớn lên, có tài võ nghệ, Linh Công cho Thư nối chức cha làm Tư mã, ở lại kinh. Từ đó Hạ Cơ một mình tiếp luôn ba người không biết mệt mỏi.

    Một hôm Hạ Trưng Thư ở kinh về Châu Lâm trông thấy vua Trần Linh Công và Khổng Ninh, Hàng Phủ cùng Hạ Cơ đang vầy cuộc ái ân, ăn nói suồng sã bỉ ổi ??? loạn, lập tức Hạ Trưng Thư cho quân vây quanh nhà và giết được Trần Linh Công còn hai tên kia chạy thoát qua nước Sở, vào kêu với Sở Trang Vương rằng Hạ Trưng Thư giết vua để cướp ngôi.

    Trang Vương đem binh đánh Trần, giết Hạ Trưng Thư. Thấy Hạ Cơ xinh đẹp ý muốn thu dùng, nhưng một bầy tôi là Khuất Vu, một tướng lãnh tài ba, trẻ tuổi, đẹp trai, lại luyện được phép "Bí thuật ph*ng trung", bấy lâu đã nghe tiếng Hạ Cơ có ngón ăn chơi trác tuyệt muốn thử lửa một phen bèn ra sức can Sở Trang Vương đừng thu dùng nàng. Trang Vương lại muốn gả cho người khác, Khuất Vu cũng lại can, cuối cùng vua gả cho một vị tướng già là Tương Lão. Hạ Cơ lại thông ??? với con Tương Lão, việc đổ bể Hạ Cơ trốn sang nước Trịnh, còn con của Tương Lão bị hành hình.

    Khuất Vu đi sứ sang Trịnh, nhân cơ hội đó Khuất Vu tư thông với Hạ Cơ, rồi đưa nàng trốn sang Tấn "xây mộng uyên ương". Mấy năm sau Khuất Vu đem nàng sang nước Ngô và ở hẳn nơi này. Từ đấy về sau không còn ai biết Hạ Cơ ra sao nữa.
     
  24. TuanCD

    TuanCD Advanced Member

    Joined:
    16/3/08
    Messages:
    2.235
    Likes Received:
    21
    Xem tướng số thì phải có ảnh may ra mới xem được. Tôi thấy mấy bài này có cả tranh của các mỹ nhân. Bác chịu khó đưa nốt lên đây, không cần lột xiêm y đâu, xem mặt là đủ rồi.
     
  25. VQ_audio

    VQ_audio Advanced Member

    Joined:
    13/7/06
    Messages:
    9.261
    Likes Received:
    28
    Có hình ở đây bác ơi :)
    http://trieugiaidien.wordpress.com/cate ... E1%BA%A1i/
     

Share This Page

Loading...