Mong có ngày nào đó được ăn tô phở của Bác nấu, tôi cũng biết nấu phở nhưng nấu theo kiểu ở Mỹ thôi. À dạng Turntable tôi nói hình như không phải NOS ( loại NOS này thì hơi ít). Tôi đính kèm hình dạng Turntable tôi nói.
Chơi cái gì là do mình mà anh. Đỡ bận chắc em cũng cải biên con Grundi của Đức xem nó ra sao. Tuy nhiên hàng Âu họ làm mạch ín đẹp như hàng quân sự đó anh Sao phí vậy, để cho em con SONY loại đó, em cần lắm. Loại này như có lần năm 2013 em viết : PULLEY GẮN LIỀN TRÊN ROTOR của DD MOTOR, cải biên để máy này chạy đc 4 tốc độ như băng cối ( 4.76, 7.17, 9.5 và 19cmps ). Anh xem hình 1 em đi kèm đây, phí quá, phí quá. Hình 2 là tổng quan cơ chế điều khiển cho người dùng, con này hiện chạy 3 tốc độ. Đến đây em bỏ ngỏ 1 yếu tố kỹ thuật cho 1 bác trên này ( Khg phải là Anh ) từng ba hoa chích chòe về việc đã từng chơi băng tốc độ cao xem thiếu cái gì mà khg có nó không thể dùng đc cho người sử dụng, mà người chơi cassette tốc dộ cao buộc phải đi qua. Anh biết rồi đấy nghe băng cối R2R 38cmps tuyệt trần. Hôm trc em vừa nghe 1 cuốn gốc của Đài phát thanh Hà nội, có lẽ từ để miêu tả là khó tìm trong thời đại số này lắm. Nếu anh lưu các CT trên vào tape cassette Cr2O tốc dộ 19cmps thì thôi rồi: Lợi thế R2R là tốc độ còn băng thì ít công nghệ hội tụ thì casstte tape lại cô động nhiều công nghệ chế tạo, kết hợp tốc độ cao và CHẤT TỪ CỦA đầu đọc cassette. Nhân thể show anh tham khảo khảo luôn hệ thống xử lý tín hiệu LD ( Lazer disc 30cm ): - Đa cửa vào cửa 1 cho DAC TDA 1541, 1865, 1700, 1704 PCM 56, PCM58, PCM63 ... cho các đời CDP; - Cửa 2 cho LD sau điều chế FM ( Frequency Modulation) Xử lsy bằng Tube cho Tracks Analog trên định dạng lazer disk; - Đa Tín hiệu ra trên dòng tube hỗ dẫn cao 5 cực, 3 cực đáp ứng đặc thù âm thanh của 2 chủng đèn ( Kathode Output ). Con này em dùng 10 năm rồi, tự tính toán chả theo mạch nào có sẵn, tốn điện lăm. Hình 3 đính kèm ( Công suất em thiết kế dòng cao để đấu song song nhiều máy thu mà khg suy hao nên buộc phải mở nắp Chassi trên ) Hệ thống xử lý tín hiệu LP tube Hình 4 đi kèm ) - 1 cửa vào tube ; - 3 cửa ra dùng 3 loại đèn : 12AX7, 6C4П-EB, 6C45П-E và tương lai sẽ là 6Ж52П, toàn đèn hỗ dẫn cao ( trừ 12AX7 quá bình thường ); - Để ra dáng và có tý tên tuối, em phá hẳn con Ampl SUNSUIS, V7500 nhiều núm nút nhìn cho lầm liệt ( Nhìn đen trũi ) Tất cả số này đấu ra để thu cho mọi định dạng Tape khi cần. Anh đang dùng toàn 2 head thôi à. Nhiều con 2 Head AIWA dời 1976 nhưng cải tiến đi thu thì mộc kinh khủng. Tiếc là dòng này bị thợ Việt Nam ám là Ăn vạ nên ít đc chuộng. Anh xem lục còn máy 2 head cỏ hỏng nào em mua hết nhé, em chế đc gông cho mọi đầu từ giống này nên cứ tên Japan Head là em nhận hết, xấu xí cũng ok. Hy vọng sau Tết em lành cái lưng để bê 2 R2R sang anh Tú
Có bạn cũng sưu tầm con này... Nhờ mình dầu mỡ hộ... Thu cũng rất Ok... Nhưng mấy người quen mình thấy bảo mình đang bảo dưỡng đầu đó họ nói anh làm làm gì đến làm Ampex, Crown cối cho em đi....
Dear bác You are Well come. According to Horoscope, it's one of abilities of mine. À cái này tôi hay quan niệm là hàng làm tay ( như trong bài trc viết đến bác đó ). Tôi chưa dung món này, có thể ngày nay công nghệ CNC cho nhiều gia công chính xác nên hàng Manual này ( Kiểu 1 ) sẽ tốt, nhưng theo tôi bác nên mua hàng Vintage nhìn cho quen và tạo không khí. Hệ này dùng dây Courroid nhiều. Còn máy Full Auto bác nên mua 1 con như VICTOR Y66 ... hay lắm
Dear bác Dòng này phải không? Nó đc đây nhưng so với UR ( cũ của Maxell trc 2000 thì hơi ồn hơn 1 chút ). Tôi cũng cất đi hơn 100 cuộn này C90 và C60
Có anh bạn đồng nghiệp cũ vừa lấy cho 2 hộp UR Maxell cũ năm 1998: lạ và hay ho ở chỗ, chính tay mình làm tờ trình mua hệ máy và hệ băng này lúc đó, đúng Made In JAP luôn
Bác xem hộ nó Printed Made in ở đâu hộ cái, nhìn đẹp hơn thật. Nếu làm tại Hàn thì cũng như nhau thôi
Em thấy nếu đầu không chế gì thì chơi băng CrO2 là hợp lý nhất. Chất âm thì mỗi hãng và mỗi loại nó có khác nhau nhưng quan trọng là chỉnh chọt bias cho phù hợp nghe đều hay. Băng sony nếu không tinh chỉnh bias thì khó thu hơn maxell, tdk (âm thanh ra hơi chói chói) nhưng nếu chỉnh chuẩn nghe cũng rất ổn.
Băng Sony HF bạc em chưa thử bao giờ, nó hay hơn TDK D90 không bác? Khi thâu em cũng ít khi chỉnh calibrate trừ khi nguồn tiếng quá sáng hoặc quá tối. Bộ 2 băng TDK em đánh từ 3 CD Duy Khánh và Hương Lan: Bao giờ em quên, Tấm ảnh ngày xưa, Mưa trên phố Huế. Chất lượng âm thanh ra rất tuyệt vời, tiếng rất tĩnh, treble tơi mịn, chơi trên naka bass căng mềm sâu thẳm... Tuấn Vũ có album nào đỉnh không bác, mong bác giới thiệu em vài album hay để e đánh ra tape ạ.
Dạ, không phải băng TDK B mà là TDK D90 đó bác. Em nghe người bán nói hàng Thái phân phối, sợi băng nhập từ Japan. Em chua trải nhiều loại băng nhưng em thấy loại này mắc nhất và khá nhất trong số băng 1 nước mà em đang chơi ạ.
Dear bác Tất nhiên, Cr2O là thành tựu của thế giới mà bác. Nhưng nếu bác gặp Nguồn Analo R2R tốt, xịn, cải biên là định dạng tốt nhất để bác thu 1 vài bản làm gốc cất đi và sao lại sang Cr2O, Metal 4.76cms mà nghe chia sẻ. Còn mình đã chơi cho mình cho con phải chơi hết tầm phải không bác. Nhưng tôi thấy chơi băng tốc độ cao, Normal nó diễn tả chính xác hơn PHẨM ÂM của nhạc cụ so với ÂM của nhạc cụ tương ứng ngoài đời thực bác ạ
Nôm na là lắp ráp thành phẩm tại Thái ( Thuật ngữ này in trên vỏ băng đó bác ) nó giống dòng B cũng lăp tại Hàn bác ạ. Tuấn Vũ các Album đã đi vào danh tiếng gồm: Tuấn Vũ - Single Disc 1. Giọt Lệ Đài Trang 2. Tuấn Vũ 5: Tìm mãi yêu thương 3. Tuấn Vũ 3: Gửi về em 4. Tuấn Vũ 2: Hoa Biển 5. Tuấn Vũ 8 ( cái này dùng Organ nhiều quá ) .... Tuấn Vũ - Song ca OR hát chung: - Tuấn Vũ Thanh Tuyền ( Chủ đề Tình bơ vơ ) - Tuấn Vũ Phượng Mai ( Đam Mê ) - Tuân Vũ Giao Linh - Tuấn Vũ 7: Dạ Vũ Tình Đàu ( Hát cùng Băng Châu, Giao Linh ) ... Đây có thể coi là các điển hình trc 1990 dù Digital ngày nay TQ chế nhiều đĩa ( Sau 1993 thì tôi khg nghe vì giọng hỏng )
Giờ mới biết anh là Fan của Tuấn dzũ! Haha! Bác locnp , em chơi nguyên 3 cái colection, tổng hợp toàn hit, dĩ nhiên nói không với bài sau 1993 rồi !
TDK dòng D vỏ trong như này nó có 5 loại khác nhau, và âm thanh cũng khác nhau. Đây là dòng D thế hệ đầu: Còn đây là loại xịn nhất của dòng D:
Cám ơn bác Maidanhan rất nhiều, từ khi chuyển qua chơi tape em lại rất thích các album của Duy Khánh, Tuấn Vũ, Chế Linh... ạ.
Các bác chơi tape lâu năm có thấy tuỳ loại deck mà mức độ độ thích với các loại băng khác nhau nó cũng khác nhau không? Những máy mà chỉnh chọt được nhiều thứ hoặc bác nào có tay nghề chọc ngoáy vào bên trong thì dễ tận dụng được tối đa các loại băng. Nhiều khi có những loại băng mình thu chưa thấy nó hay hoặc kém hơn băng khác chưa chắc thực sự băng nó kém mà có thể do đầu ghi và chỉnh chọt chưa chuẩn nữa. Mời các bác chia sẻ thêm về vấn đề này.
Chào Bác! Nếu đúng là loại này thì hàng còn mới rất nhiều để lựa chọn, từ ít cho đến nhiều tiền. Và tôi còn băn khoăn một điều là những Model Bác nói như Victor ( JVC) hay Sony chẳng hạn thì sản xuất đã lâu không biết khi mình xử dụng thì có hay hỏng hóc không? ( tôi cũng đã nhìn qua mấy Model như Victor QL-A7 hay QL-A75)