3 loại băng TDK SA-X90. Nhìn chung em thấy TDA chất âm cần bằng và dải rộng trong khi băng Maxell thường tiếng dày và ấm.
Dear bác Tôi cũng thích dòng C110, C120 này lắm, các bác có băng cũ Normal khg dùng để tôi mua lại nhé
SA-X hình như tôi cũng còn 5 cuộn Seal. Bác nào có SONY 555ESG thu trên máy cuốn Metal trên, tự đầu đó thu Metal khg cần mode gì cũng hay rồi. Đúng như bác nói đó, có đầu thu loại này tốt loại kia thường, cái dải Level và dải Bias trong chức năng Calibrate nó ảnh hưởng rât nhiều đến việc thu và mình đánh giá nó đôi khi hơi chủ quan. Tôi có vài cuốn TypeI này nhìn cũng hay và thu khá dễ dàng trên nhiều đầu, nhất là con SONY EF
Em rip từ cd gốc,chọn bài thích ,burn qua phono-R bằng ổ plextor premium. Rồi thu qua băng nghe ! Hihi Hay lắm !!!
Nhìn băng các bác còn nguyên seal tuyệt quá, loại TDK này chắc giờ không còn sản xuất nữa rồi. Riêng băng TDK D90 em thâu là loại cuối cùng sx, chất lượng chắc bằng các đời trước, em phải chỉnh bias thiên trầm tí cho mid đỡ gắt.
Cái này mấy bạn chơi băng cối cầu kỳ vẫn chưa ưng ý đâu bạn... Họ bảo chơi kiểu đó vẫn chưa thể hiện hết hồn của chất băng cối nói riêng và chất hồn của băng cối nói riêng dù đầu thu có là loại rất rất chuẩn... Như hôm trước có nói họ phải mượn băng của người có nguồn âm chuẩn đang lưu trữ tại băng trước đó mà họ biết rồi cầu kỳ thu lại cho nó thể hiện đúng hồn... Còn họ có từ vui băng gốc chưa rõ nguồn gốc là loại băng mà máy mang ra cạnh gốc cây để thu... Hay như để đảm bảo rõ nguồn gốc của băng rõ ràng họ còn phải giữ cả cái vỏ giấy như thế này này...
Vỏ giấy như trên chưa được gọi là gốc đâu bác ơi. Băng “gốc” em được biết một số bác sưu tầm có tiếng nó là loại băng 2 track mà được phòng thu giao cho các cơ sở phát hành băng thương mại thời Sài Gòn thu sang băng 4 track như cái bác post lên đó để bán cho người chơi. Em xin phép lấy tạm cái ảnh băng gốc của một bác trong đó sưu tầm. Còn băng có bìa hình ảnh đẹp là sang lại từ băng gốc 2 track như trên.
Tuổi đời các cuốn này chắc cũng cao rồi, nếu bản thâu lại thì có khi thành thất bản. Theo em cũng nên số hóa để lưu lại, có khi thế hệ sau ae mình lại cần đến. Ban đầu em cũng chép nhạc lossless ra cd phôi phono bằng ổ plextor như bác caocaolatre8x vì quan niệm CD vẫn hơn. Nhưng giờ e chơi lossless player xuất optical qua DA đèn thì thấy vẫn chuẩn ạ, với lại phôi phono giờ nghe nói Đài Loan gia công chất lượng cũng làng nhàng, không được như xưa. Giờ em tha hồ chọn bài, xào bài ạ. Có vấn đề e không tài nào hiểu, source CD đánh ra tape thì nghe tape tiếng dầy dặn hơn gấp bội. Đúng lý source phải hay hơn sao có chuyện ngược đường, khó hiểu quá các bác ạ.
Số hoá thì cũng nhiều bác làm rồi cho nên mới có nhạc lossless loại pre 75 đó bác. Ghi vào băng nó thêm vào chất âm của vật liệu từ tính nên nghe nó dày hơn. Bác mà ghi vào băng cối nó còn dày hơn cassette nữa.
Ngồi lọ mọ thu băng cối và LP ra cassette nghe chơi. Album này vừa đúng 30 phút. 1 cuộn băng 60, mặt A ghi từ băng cối sang, mặt B ghi từ LP sang. Để xem mặt nào hay hơn ;-) Băng cũng gần gần “gốc”
Thực ra chơi băng có nó có cái cầu kỳ và cái hay của nó băng cassette có cái hay của băng cassette băng cối nó có cái hay của băng cối... Và băng cối nó có giá thành mỗi cuộn băng có chất lượng cũng không phải là nhỏ.... Còn hình trên chỉ là một ví dụ về sự giữ gìn băng cối về vỏ lẫn chất lượng của cuốn băng... Còn như có lần mình có ghé thăm bác Cuong dv một người chơi băng cối và chứng kiến bác ấy có rất nhiều những băng lẫn vỏ băng của thời kỳ trước 75 để lại... Bác ấy rất nâng niu những cuộn băng đó...
Em chưa được trải nghiệm LP/cối và cũng ít khi được nghe review so sánh giữa các loại này. Đồ chơi bác thật tuyệt vời, em hóng review của bác đây.
Dear bác Nhưng 555ESG thu normal thường thôi, tôi biết đc điêm nào gây ra rồi, có điều con của tôi cư lúc giáp Tết âm lịch những ngày quá lạnh hay bị bệnh Power on chưa làm gì đồng hồ đã đếm, chán chả muốn động vào vì cũng hay mở vài ba con ra cân cửa thu cùng lúc. KA5ES nhìn bài trí đẹp thôi, bác để ý nó hệt form KENWOOD 9050S, bỏ nét bom bê các góc, cửa băng nhưng tỷ lệ màn hình, tỷ lệ phím bấm và tỷ lệ kích cỡ ký tự trong màn Display khg cân dối bằng KENWOOD 9050. Tuy nhiên KENWOOD 9050 và KENWOOD 9050S thu tồi tệ hại. Bác hỏi hộ bác Falcon để lại cái LP " Golden Guitar " và " The Bad guy, good guy and Angly" đc không tôi mất số bác ấy rồi
Dear bác Mấy bài đầu mặt A phải dòng Cr2O Black Magnetige ghi mới ra hết chất đc. Chăc chắn mặt LP nghe tín hiệu đĩnh đạc hơn nhưng đa phần sẽ thích mặt R2R vì nó khg có lè xè của kim. Nguồn của bác hết à? À tôi hỏi vô duyên bác co bộ equilizer nào không, cho tôi mượn tôi ghép chuyển thử sang Tube Equilizer xong lại trả bác nguyên bản? EQ dùng cho Analog là đúng cách nhất đó. Tôi thiết kế đc EQ 3 đến 4 cần dùng Tube nhưng 15 cần phải tham khảo kỹ mạch nguyên bản đã
Em thu bằng Maxell Capsule Metal cũng tạm tạm. Băng cối và LP này đều của em bác ạ. Thu LP âm thanh tĩnh hơn mặc dù có tí lép bép. So sánh cũng khó vì nó còn do đầu băng cối, mâm, kim rồi phần phono nó là cả hai phương trời cách biệt... EQ em chỉ có con digital cắm analog vào cũng được nhưng nó sẽ chuyển đổi hết sang miền digital nên dùng cho analog sẽ mất chất.
Tức là EQ của bác là EQ có cơ mềm điều khiển nên nó có convert tin hiệu rôi, phải là EQ tay mới test đc. EQ 3 đường dùng tube tôi thiết kế đc nhưng tìm đc máy nào nhìn da dáng đủ núm hơi khó
Em có cái đầu cassette TEAC có chức năng chỉnh EQ khi thu. Con này tổng cộng có 18 cái biến trở ngay trên mặt máy: 6 cái cho mỗi loại băng normal, chrome, metal. 6 cái này bao gồm 2 cái tinh chỉnh bias độc lập trái phải, 2 cái level trái phải và 2 cái EQ là cân chỉnh dải cao. Nếu bác có thấy em nói EQ thì nó là cái này chứ không phải cục EQ kia.
Dear bác Có sự khác nhau đến dễ nhầm lẫn chỗ này: TEAC của bác là Calibrate = ( Bias Level VÀ REC Level ) cho từng loại Tape Type I, II, IV để đạt tối ưu mức thu với từng CÁI BĂNG CHO VÀO THU CỤ THỂ. Còn bộ EQ tôi định nói là dùng cho thu từ LP do bộ RIAA trong mạch phono box dùng đèn_ cái có trở kháng cao nên RIAA có thể đáp ứng khg đc như ý. Thiết kế bộ EQ 15 cần sẽ cho phép bù lại sai số này với từng LP cụ thể bác ạ. Tuy nhiên bộ của bác rất hay, nhưng nhìn nhuốm nỗi rêu phong thế kia chắc phải Fine Turning lại chút ít.Bác cho tôi mượn tìm hiểu mấy hôm Tết đc khg? E vợ mới mất chắc năm nay có bụi kg đi đâu đc
OK bác. Cái này nó hay ở chỗ là khi chỉnh nó hiện ngay mức chỉ báo trên đèn tia của máy. Cứ chỉnh cả 2 vế x 3 chế độ về mức 0dB là chế độ ghi băng tối ưu. Cái này dễ cho người sử dụng không hiểu sâu về kỹ thuật. Em có thể cho bác mượn nghiên cứu.
Bác nhắn hộ Model của nó để overview trc cái. Kết hợp con này với EQ 15 graphic active in tube tôi dự kiến sẽ cực đỉnh để thu LP và hồi phục băng cối cũ
Cái này là 2 rack mono của TEAC R2R hình như tên là Concerto, có gì ghê gớm đâu. Hơn thế nữa, nó dùng VR hàng MOGH, rất khó thay thế thời nay. Tks anyway
Hai cái cục này là của máy có tiếng mà bạn... Bạn biết nó dùng bóng gì với bóng gì không.... Còn tất nhiên với người biết về đèn thì nhìn mạch của nó chẳng có gì ghê gớm cả.... Nhưng chính vì nó chẳng có gì ghê gớm cả mà đèn Mỹ dân chơi đèn còn chê ỏng chê eo nhưng nó lại cho ra chất âm rất tuyệt vời nên mới là cái điều mình cần suy nghĩ tại sao người ta làm được thế và cho đến giờ nhiều người nghe được chất âm của nó sẵn sàng móc túi ra lượng tiền không nhỏ để mong có được em nó... Mình cũng có cho một bạn ở Nha Trang cả quyển sơ đồ của nó kèm lời chú thích là mạch rất đơn giản nhưng tiếng rất hay... Cố tìm hiểu hộ mình xem sao nhé.... Chứ nó đâu cần đến bao nhiêu nút gạt, cần gạt làm gì để tìm chỗ bố trí nếu cần diy... Còn những người có cái cục ấy họ nếu họ cần làm thì chỉ cần diy cho nó dùng đầu hai track hay bốn track đều dùng được mà thôi... Còn phần mạch họ không cần thay đổi kể cả ở nước ngoài vua độ pre đó hay ở Việt Nam nam mình họ đều làm vậy... Như vậy chỉ cần động chạm phần cơ khí mà thôi... Còn mấy cái triết áp thì nếu hỏng họ sẵn sàng ship từ chỗ có về nếu muốn đúng cả về hình thức lẫn trị số, còn không mua Việt Nam thì cũng đâu có đắt... Như mình mua chỉ 15.000vnd là giá đắt nhất cho cái triết áp đó...