Đúng vậy, mạch này chất lượng tụ dùng để ngắn mạch tín hiệu xoay chiều ảnh hưởng đến chất âm rất nhiều nên phải dùng tụ tốt. Và nó có ưu thế khi dùng tụ nguồn là tụ hoá chất lượng không cao, sẽ cải thiện âm thanh rõ rệt.
Khó tin quá, có phải Trạng đưa ra công thức mới là tụ nguồn vớ vỉn + ultrapath thì ngang ngửa hoặc hơn tụ nguồn tốt + mạch kinh điển à
Giáo sư phán thế này thì bao nhiêu công sức đêm ngày cắm rút / kẹp chả vs nem phần tụ nguồn để ra chất âm tối ưu, không thể từ chối của đại sư VQ vứt đi hết ah :mrgreen: Kinh nghiệm rách mấy cái quần rồi nhể
Đã kêu rách quần thì phang thẳng luôn nhé - tụ phò thiếu trên hụt dưới mới phải bypass này nọ chứ tụ mới leng keng kiểu M-litic hay F&T chơi nguyên con khỏi lăng tăng :mrgreen:
Phải là dòng tích cực dùng hồi tiếp mới được, món này nghe tối như bịt bông. Sai pha khủng khiếp nên mất hết ko gian và ... vv... làm hẳn bằng tube luôn mới tới.
Mạch ultrapath chất tiếng phụ thuộc nhiều vào tụ ultrapath, tụ ultrapath thường dùng tụ dầu nghe mới ổn. Cụ thử dùng mạch ultrapath cho pre đi, nếu không dùng ổn áp thì nguy cơ ù là rất cao đấy ạ Giả sử B+ của cụ có nhiễu 100hz là 0.1mv cũng được coi là khá low noise rồi phải không ạ, cụ dùng 6SN7 có MU=20 qua mạch Ultrapath nó khuyếch đại noise lên 20 lần => 2mv có thể nghe rõ tiếng ù
Bắt lỗi kụ phát - ổn áp thì liên quan jì đến ù vs noise :mrgreen: hơn nữa tụ ultrapath đưa tín hiệu về lối cathode nó đâu có khuyếch đại áp :roll:
Đây là mạch âm sắc kiểu cổ điển, dùng biến trở trị số lớn. Kiểu này hay dùng trong máy quay đĩa than cũ xưa rồi, trước nó có 1 đến 2 tầng KĐ nữa mới đủ nghe. Các biến trở W2, W4 điều chỉnh âm lượng VOLUME ; Các biến trở W1, W6 điều chỉnh âm trầm BASS ; Các biến trở W3, W5 điều chỉnh âm cao TREBLE. Kiểu này nghe đúng là không sướng so với thời nay, đã thế dùng biến trở trị số không thông dụng, làm làm gì cho mất công. Nếu lắp thiếu gì mạch hay.
@Trạng:Tiện đang có nhiều đồ đo ở nhà, Trạng cho phát khoảng 10 tần số (tùy chọn từ 20hz đến 20khz). Sau đó xem hộ em lệch pha giữa tín hiệu vào và ra ở con THQ với. Em đang cần thông tin này
Cụ định thách mấy anh zai KK mang thùng tụ dầu ra ném phỏng? :mrgreen: Thật thế hả lão? xét về mặt AC thì cái làm cho Ia đèn nó lên xuống so giữa tín hiệu âm thanh đưa vào G1 vs với nhiễu AC từ nguồn đưa vào K nó khác nhau cái gì đâu, đều là AC biến thiên giữa "G1 vs K" chẳng nhẽ cái túp nó khôn đến mức biết phân biệt đâu là tín hiệu cần KD, đâu là nhiễu để không KD :mrgreen:
Em mới biết đo THD, V, A, F, THD/N, gain mà chưa biết đo phase Anh TuNinh vào hưỡng dẫn xem dùng máy đo thế nào?
Vụ này chỉ dùng cho con nhà nghèo chứ như anh trọc Phú thì cần gì :lol: Thứ tế em đang thử nó không hoàn toàn loại bỏ đuợc lô tụ hoá như nó cải thiện một cách đáng kể. Mặt khác nó làm giảm méo THD rất nhiều em đã đo thử khi dùng Ultrapath và khi không dùng cho tầng Công suất.
Bác yên tâm Pre KK Limited không cần áp dụng mạch UltraPath vì không dùng tụ hoá lọc nguồn trực tiếp. Và âm thanh đã đạt đến cảnh giới rồi nên không biết phải chỉnh thêm ở đâu nữa Vụ đưa nhiễu nguồn từ B+ vào cathode đèn như bác nói em đã thử rồi không bị ù, Cụ thể: 300B của em đốt tim AC nên làm các kiểu nhiễu nền vẫn khoảng 7- 8mV đo bằng đồng hồ Trues RMS. Em nối UlatraPath cho đèn Pre là 6sn7. đo lại nhiễu nền vẫn thế không bị tăng.
Ý em là ổn áp B+ như món salát của cụ ấy ạ :lol: Theo cách em hiểu xxx xxx một tí là thế này nhé, giả sử B+ không dùng nguồn salát mà chỉ lọc RC hoặc LC thông thường, có nhiễu là 0.3V. Vì tụ ultrapath của cụ nối từ B+ xuống cathode thế thì cái 0.3mv noise ấy sẽ chạy thẳng xuống cathode trước khi xuống mát. Giả sử em dùng đèn 6SN7, trở cathode 2K và tụ ultrapath 10uf, tụ này sẽ có trở kháng khoảng 150 ohm ở tần số 100hz, như vậy trở kháng của tụ chưa đến 1/10 so với điện trở cathode và tạo thành mạch phân áp với trên 9/10 điện áp noise tống thẳng vào cathode mà theo em biết thì khi ta đưa tín hiệu vào cathode nó sẽ khuyếch đại cùng pha với noise của B+. Trong trường hợp này noise ở đầu ra sẽ trên 2mv ạ :mrgreen: