Đon Hồ - Ca sĩ Thúy Nga PBN và cái nhìn về ăn mặc của thanh niên lúc đó

Discussion in 'Quán Cafe VNAV' started by trungquoc, 12/7/23.

  1. trungquoc

    trungquoc Advanced Member

    Joined:
    12/10/09
    Messages:
    1.675
    Likes Received:
    119
    Location:
    Hà Nội
    Đầu tiên tôi giới thiệu các bức ảnh được lấy qua video Thúy Nga PBN 15 phát hành năm 1992, năm đó tôi đang học cấp 2, và nhiều bạn trong Friend List chưa ra đời - chắc chắn rồi.

    Thời 1992 là thời mới xóa bao cấp, mọi thứ còn khó khăn thiếu thốn nhất là văn hóa thông tin chứ ko như bây giờ. Ăn mặc lúc đó thì đủ kiểu dáng, đủ style nhưng đa số vẫn là đồ mang phong cách khối XHCN và đồ Si-da (chợ Kim Liên chỗ Hầm Kim Liên bây giờ là chợ quần áo Si-da lớn nhất Hà Nội).

    Vào năm 1992, cuốn Thúy Nga PBN 15 này thuộc dạng hot, đình đám ở các tiệm cho thuê băng (tức là băng sang lậu) vì tại Việt Nam lúc đó quá thiếu những món ăn tinh thần lạ lẫm. Anh Đôn Hồ ngày đó mới được lăng xê và đây là lần đầu tiên anh xuất hiện trên sân khấu Thúy Nga - một trong những sân khấu hoành tráng thời bấy giờ và cũng là lần đầu tiên anh góp mặt trên 1 sân khấu ca nhạc hải ngoại.

    Công nhận anh trẻ vì trải qua mấy chục năm anh vẫn giữ được hình ảnh, phong độ tuy giọng hát có bị thời gian làm cho mai một.

    Đôn Hồ được xem là ca sĩ ăn mặc "nghệ" nhất nhì Thúy Nga, cũng như trong cộng đồng văn nghệ sĩ hải ngoại. Đôn Hồ cũng là biểu tượng về ăn mặc cho giới trẻ lúc đó, nhất là gu ăn mặc này đã được nhiều thanh niên có điều kiện tại Hà Nội cóp theo. Tất nhiên cóp những có cải biên, có chỉnh sửa và có lược bớt. Nhưng về cơ bản là như trên hình. Cũng nói thêm là không chỉ thanh niên, mà các nam nghệ sĩ, ca sĩ bên này cũng có chút "bắt chước".

    Sau này, dù có nhiều ca sĩ trẻ lên ngôi, nhưng anh Đôn Hồ cũng luôn giữ phong độ về khâu ăn mặc, nhất là lúc lên sân khấu - rất chỉn chu, đẹp, sang, hợp bài hát, hợp khung cảnh bài trí sẩn khấu, hợp mảng miếng màu sắc và ánh sáng.

    Ngày xưa tôi cũng đú mặc theo anh, mà không ổn vì quá gầy, 1m75 mà nặng có 52 kg. Giờ nên chăng thử lại :)
    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
    QuyenCR likes this.
  2. tuanhcm

    tuanhcm Advanced Member

    Joined:
    2/1/20
    Messages:
    504
    Likes Received:
    605
    Năm 1992 em cũng học cấp 2, thời đó có đôi dép tổ ong mang là hãnh diện rồi, tết mẹ mua cho đôi dép tổ ong, sướng mấy tháng liền, đầu băng video, cái tivi màu rất là xa xỉ, có nhà có cả xóm xúm lại xem, zui ơi zui,
    Khi đó em chuyên gia đi xem tivi ké hàng xóm, mà chả dám vô nhà người ta xem, toàn đứng bên ngoài, nít như em đứng xem cũng không hiếm,
    Còn chương trình ca nhạc mở băng video pari by night thì ôi thôi, nó hay gì mà hay, mê đứng coi quài không thấy mỏi giò,
     
  3. tran minh phuong

    tran minh phuong Advanced Member

    Joined:
    18/1/14
    Messages:
    2.013
    Likes Received:
    790
    Thời điểm này trong nam có vải nhập từ Thái lan vải fo canada đủ màu, sọc may quần tây thụng xếp ba ly năm ly. Vải áo thì có ca tê trắng, màu, sọc đủ loại may theo kiểu nhấn đô vạt bầu. Cán bộ thì quần áo may theo kiểu chân phương đô rời. Dép săng đan da còn loại dép nhựa tổ ong thì loại mềm tốt nhập thái lan vn sau cũng có dép tổ ong nhưng cứng hơn mỏng hơn ( ko phải dép tổ ong bắt nguồn từ VN như một số người lầm tưởng). Phụ nữ có vải siu vải phíp về đường chợ vải Châu đốc may đồ kiểu. Vải sa tanh ( sa teng) trung quốc may quần áo sa teng. Nữ trẻ có quần tây nữ thụng ko mổ túi. Mặc với sơ mi cổ bầu mềm.
     

Share This Page

Loading...