Em nhận được mấy thiệp mời đến với Private Sale (chương trình bán hàng dành riêng cho khách có thiệp mời) của một số nhãn hiệu mỹ phẩm hàng hiệu (Lancome, Maybeline, L'Oreal...) tại khách sạn REX, Tp.HCM. Thiệp mời khá đẹp, ghi rõ thời gian tổ chức từ 23-25/11, trong đó 23 và 24 chỉ dành cho khách có vé mời, 25 mở cửa vào tự do cho mọi đối tượng. Thiệp còn ghi rõ mỗi thiệp chỉ đi tối đa 5 người và mỗi người chỉ được mua tối đa 5 sản phẩm cùng loại. Có ấn tượng tốt với thiệp mời và cũng muốn tham khảo học hỏi mô hình bán lẻ của các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, em đã hẹn vợ và mấy người bạn cùng đi. Khoảng 7h tối 23/11/2009, bọn em có mặt tại địa điểm diễn ra sự kiện trên và đã hoàn toàn thất vọng và bất bình với những gì đã diễn ra. Tại thời điểm đó (mới là ngày đầu tiên của chương trình), việc vào cửa đã diễn ra tự do, không hề kiểm soát vé mời, hàng hóa hầu như cạn kiệt, những gì không thấy thì k biết, chứ những thứ còn lại toàn là hàng xuất xứ China, Indo, khá hơn tí thì Spain. Tuy nhiên điều tệ hại nhất là sau khi tính tiền, niêm phong gói hàng thì khách hàng được hướng dẫn đi ra qua 1 hàng lang nhỏ hẹp, có 2 bảo vệ (1 nam, 1 nữ) chặn ở ngoài để kiểm tra lại túi hàng và ... khám người khách hàng xem có ăn cắp gì giấu trong người không. Việc này diễn ra với tất cả mọi khách hàng không phân biệt nam nữ già trẻ. Trước khi bước vào khu vực trưng bày hàng, đội bảo vệ đã yêu cầu tất cả mọi giỏ xách phải gửi bên ngoài, chỉ được mang theo bóp tay đựng tiền. Và cả bóp tay đó cũng phải mở ra cho bảo vệ xem khi bước ra. Em đã rất bất ngờ khi bảo vệ nói anh đợi một chút rồi đưa tay sờ khắp người (sững sờ không kịp phản ứng luôn). Sau khi bước ra, nhìn lại em mới nhận ra ai cũng bị khám người như thế. Phẫn nộ với hành vi đó em yêu cầu bảo vệ gọi người có trách nhiệm của cty tổ chức bán hàng ra nói chuyện. Lát sau một cô gái đeo bảng tên là ... xưng là "business controller" đến và giải thích lý do khám người là do có lần tổ chức trước đó cty bị mất cắp sản phẩm lên đến cả ngàn đô nên lần này mới phải làm thế ... Sau một lúc lý luận vòng vèo, cô ta thừa nhận làm thế là xúc phạm khách hàng nhưng khăng khăng không chịu tiết lộ tên cty của mình và lẩn mất, nhờ đội trưởng đội bảo vệ ra mặt thay. Đội trưởng bảo vệ đã có lời xin lỗi và nói rằng việc này công ty dịch vụ bảo vệ cũng có phần trách nhiệm do đã tư vấn cho khách hàng (cty bán hàng) thiếu hợp lý. Do không muốn đôi co ầm ĩ tại khách sạn và nghĩ xác minh tên cty bán hàng cũng không có gì là khó nên bọn em đi về. Nói thêm là ngay từ lúc đầu em đã tuyên bố không phiền trách gì nhân viên bảo vệ vì em hiểu họ chỉ làm theo yêu cầu của bên thuê, nhưng vì đội trưởng bảo vệ ở đó nhận một phần trách nhiệm do đã tư vấn cho khách hàng phương án đó nên em sẽ nêu tên cả 2 c ty ở đây để sau này nếu bác nào có liên hệ làm ăn thì lưu ý: đó là công ty Gannon đại diện phân phối cho mỹ phẩm L'Oreal Paris tại VN và công ty địch vụ bảo vệ Ngày & Đêm. Thật không thể hiểu nổi vào thời buổi này, với 1 cty quy mô như thế, những nhãn hiệu tầm cỡ thế giới như thế, tổ chức tại 1 ks 4 sao giữa trung tâm tp, mà lại có thể hành xử một cách cực kỳ thiếu văn hóa như vậy. E kể lại câu chuyện này để sau này các bác có nhận được những thiệp mời kiểu như vậy thì khỏi mất công dẫn vợ cả, vợ hai... đi mua cục tức vào người. Đồng thời hy vọng gửi lời cảnh báo đến các công ty trên về thái độ kinh doanh thiển cận, thiếu văn hóa, xúc phạm nhân phẩm và làm xấu đi hình ảnh của những thương hiệu mà họ đại diện. Và điều cuối cùng là góp phần kêu gọi mọi người tiêu dùng nâng cao ý thức về vị trí và quyền của mình trước những hành vi tương tự (vì e rất ngạc nhiên khi thấy từ sáng đến tối, hàng trăm người chen chúc đến mua sắm đã không hề có ai phản ứng lại như e ).
Xin chia sẻ cùng bác CD-Shop, chuyện này vẫn xảy ra như cơm bữa, tư duy làm ăn chụp dựt vẫn tồn tại trong không ít doanh nghiệp ngày nay. Bác đưa lên đây để anh em biết mà tránh vả lại không tiếp tay và ủng hộ cho tư duy làm ăn chụp dựt này. Hai hôm nay đọc báo về chuyện Hành phi và tép mỡ mà kinh hoàng :shock: (bác hên là không bị cô Business Controller kiểm tra sờ sờ phía dưới, không thì cô ấy bé cái nhầm :lol: , em đùa tí)
Em thấy chuyện này là thường tình đấy mà, trước đây em cũng có nhận 1 tấm thiệp mời của Parkson cũng rất trang trọng , trong thiệp có nhấn mạnh đối tượng được mời là chủ các doanh nghiệp. và những đối tượng được mời được mua hàng giá giảm 50-70%. và có tiệc bufet nữa. Trong thiệp còn yêu cầu ĐT trước đễ đặt chổ trước vì số lượng mời có hạn...... xét thấy họ làm rất chuyên nghiệp và trang trọng, nên em cũng cố gắn ĐT đặt chổ confirm trước (trong bụng thầm nghĩ phen này sẽ làm cho bà xã vui vì 1 buổi shopping hàng hiệu hoành tráng....) trước khi đi em cũng đã trang bị đầy đũ đạn dược đễ bà xã chơi xã lán 1 bửa ( nào là visa , Master card , nào là tiền mặt hoành tráng ....). Nào ngờ mới đi đến góc ngả 4 Lê Thánh tôn và Hai bà trưng là bắt đầu thấy cảnh kẹt xe trầm trọng. cố gắn lếch vào trong thì bắt đầu thấy cảnh tượng xếp 2 hàng dài cả mấy trăm mét. .... hic em hoảng quá kêu taxi đi lun, k dám vào parkson nữa. em nghĩ kiểu này nếu mà vào được chắc cũng chả có gì đễ mua nữa ah. mà bảo đảm bà xã em cũng k chịu nỗi cảnh xếp hàng như thời bao cấp này. em nghĩ đây cũng là 1 cách lừa khách hàng rất có văn hóa .....mà cũng k hiểu sao mà cả ngàn người lại có thể sếp hàng mua đồ như vậy....??????
Cảm ơn bác Aries. E cũng có biết người trong cty Gannon và đã gọi điện phản ánh với Customer Service của họ, được hứa là sẽ báo cáo vấn đề lên BGD cty và sẽ có phản hồi cho e. Để xem xem cty xử sự thế nào tiếp theo đã. Nhưng chính vấn đề tại sao đa số người tiêu dùng mình dễ dàng chấp nhận bị xúc phạm thế mới làm e day dứt hơn là chuyện cty người ta thiếu văn hóa :?: Nhưng bàn về vấn đề này thì lại quá rộng mất rồi.
hmm lại là Gannon. Chán ngán cty này quá rồi. Mấy tháng trước em phải giải quyết bao nhiêu problem với Gannon, điên tiết em đuổi luôn văn phòng cty Gannon ra khỏi nhà em. Là cty Mỹ nhưng sau nhiều năm hoạt động tại VN nên đã rất nhuần nhuyễn các loại võ rừng, văn hóa làm việc và ứng xử cũng thay đổi ít nhiều. Trong trường hợp này theo em cách phản ánh với CS của Gannon là không đủ ép phê. Bác nên liên lạc với báo chí đăng một bài phản ánh là hiệu quả nhất. Võ này em vừa mần với Gannon tháng trước... hiệu quả bất ngờ :mrgreen: Nếu hổng thành công, em đãi bác Tuấn chầu coffe. :mrgreen: PS: Cũng phải dạy lại cho cty Mỹ Gannon biết tôn trọng người Việt và văn hóa Việt
@Atlantic: hihi, thế ra bác từng làm việc với bọn đó rồi à. Cty Mỹ nhưng hầu hết nhân sự chắc là người Việt mình thôi. Dưng mà trường hợp e không có thiệt hại trực tiếp cân đong đo đếm được thì chúng nó lên báo nói xin lỗi rút kinh nghiệm rồi cũng huề cả làng. Bác mần với cty đó bằng báo nào vậy, cho e contact đi e mần luôn :lol: . E gửi cho VnExpress nó không thèm đăng. Chắc nhờ bác Aries ra tay có khi hiệu quả hơn. bác Aries ơi, chơi tới giúp dân tình đi bác. Thay mặt hiệp hội người tiêu dùng VN e xin chân thành cảm ơn bác
Em rât đồng ý với bác atlantic. Thứ nhất là để "dạy cho cty Mỹ biết tôn trọng người Việt". Thứ hai là để nhiều người Việt mình nhớ lại "thế nào là bị xúc phạm" và quyền được đối xử có văn hóa. Ps. Cứ nghĩ đến cảnh bọn Gan non Ngày & Đêm dám to gan lục soát trên người các bà các cô là em buồn và ức :twisted:
Bữa đó có đủ các thương hiệu như trong thiệp mời ở trên hả bác ? Em đang tính mình đã mất công feedback thì làm một thể.
Kinh dị thật. Thời buổi này mà vẫn còn kiểu làm ăn như thế. Em thì từ bé tới giờ cứ nghe thấy Sale off với khuyến mãi là em chạy dài không quay đầu lại, chả thèm biết Sale hay khuyến cái gì nữa.
Khi e đến thì chỉ thấy còn hàng của L'Oreal, Lancome & Maybeline thôi bác ạ. Nhưng chắc cũng cùng Gannon phân phối vì Gannon nó là tập đoàn làm đủ thứ mà, nó bán cả bia Budweiser nữa (bia đó uống cũng được :roll: ). Nhưng vì hàng trên cùng, to nhất của thiệp nó ghi L'Oreal VN thì bác gửi cho L'Oreal France chắc cũng đủ ép phê rùi
Tầm cỡ Metro cũng chỉ mới dám kiểm lại giỏ hàng, thế bọn này nó nghĩ nó tầm cỡ gì mà dám kiểm cả người nhỉ? :?: :roll: :evil:
Slogan nổi tiếng của L'Oreal Paris: Tiếng Pháp: "Parce que vous le valez bien " Tiếng Anh: "Because you're worth it" Và thông qua câu chuyện của bác CDShop thì Gannon Vietnam đã giúp dịch ra tiếng Việt là: ....... ! Mời các bác dịch tiếp cho thêm phong phú.
bon này láo quá để em về bảo bà xã vứt hết đồ Loreal không thèm dùng của chúng nó nữa! em mà là bác em sẽ thuyết phục toàn bộ người mua hàng hôm đó chuổng cừi chụp ảnh gửi cho chủ hãng LOREAL
Cũng như các bác, em thấy lòng tự trọng của người Việt Nam ta lại bị chính những người Việt Nam làm tổn thương quá Tạm thời gửi feedback cho 5 vị này của Gannon Vietnam và Phòng Thương mại Mỹ tại Việt nam.
Không biết có hãng mỹ phẩm nào liên quan tới vụ này không? http://www.baomoi.com/Home/LamDep/bee.n ... 534919.epi
Bravo bác Aries Về câu dịch slogan của L'Oreal, e đề xuất câu này "Because you're worth it" = "Vì chúng mày đáng thế". Hic, vừa muốn khóc vừa muốn chửi :twisted:
Em bổ xung, bác Walter Blocker là CEO của Gannon đồng thời cũng là Chủ tịch Amcham (Phòng công nghiệp thương mại Hoa kỳ tại VN), Gannon có trụ sở trên đường Nam Kỳ khởi nghĩa, chuyên trong các lĩnh vực: khóa, Logistic, Warehouse, Beverage packaging, car rental..etc.
A story about lack of business culture or “Free top to toe massage even you don't buy any beauty products from Gannon Vietnam” :mrgreen: I received some invitations to the Private Sale (program dedicated to those have invitation) of a cosmetic brand name (Lancome, Maybeline, L'Oreal ...) at the Rex Hotel, HoChiMinh City. Very nice invitation, clearly state the time held from 23-25/11/2009, in which 23-24/11 is only for who has invitation, 25/11 to freely open to all. Invitation is also specified a maximum of 5 persons/card, and each person can only buy up to 5 products. Having impressed with these invitations and also love to learn the retail model of world-famous brands, I did an appointment with my wife and few friends to go. November 23, 2009 around 7pm, we were in the place of the event and were completely disappointed and discontented with what took place. At that time (the first day of the new program), the doors were open, no control of tickets, goods was almost exhausted and the remains original from China, Indo and Spain... But the worst was happen after charged, sealed package, the customers were guided out through a narrow lane, there were two securities (one male, one female) to check bags and ... touched customers body to see what is hidden in, stolen or not. This occurs with all clients regardless of age or female. Prior to the exhibition area, customers were required to leave their bag outside, only carry money holders like wallet. Money holders must also be opened to security guy to see before going in... I was very surprised when a security guy said “you wait a little bit” then his hands touched all my body (too panic, I have no reaction at that moment). After that, look back at the queue I realized everyone was in same examination. (to be continued...)
Bác bị sờ soạn khắp mình mẫy một cách công khai nơi công cộng nhất là nhìn người nhà bị sờ soạn tỉnh bơ phẩn nộ là phải.(bị coi là đối tượng tình nghi ăn cắp) Than ôi! Cũng vì cái tội thích làm đẹp.
Dear các bác, Quay lại nội dung chính của topic: thực tình thì L'Oreal và các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp không có lỗi, đó là những sản phẩm tuyệt vời. Lỗi ở đây chính là công ty Gannon Vietnam, công ty bảo vệ Ngày & Đêm và... từ chính những người tiêu dùng Việt Nam chúng ta. Do vậy, em chưa gửi feedback tới L'Oreal Paris và các thương hiệu mà Gannon Vietnam làm đại lý phân phối tại thị trường Việt Nam. Em cũng chẳng muốn làm lớn chuyện vụ này, hơn nữa nó không thuộc phạm vi thảo luận của diễn đàn VNAV nhưng càng đọc càng tức, càng buồn... Do vậy, em thực sự mong muốn các bác có điều kiện thì hãy truyền tải nội dung topic này tới bạn bè, người thân cũng như cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam trên internet: các diễn đàn, mạng xã hội và các website chăm sóc sức khỏe-vẻ đẹp phụ nữ ... Bởi vì chẳng ai trong số chúng ta muốn một ngày nào đó những người thân thương như mẹ, vợ, người yêu, chị em gái... của chúng ta được "chăm sóc chu đáo" như thế bởi Gannon Vietnam và công ty bảo vệ Ngày & Đêm. Trân trọng, p/s: xin phép các bác để chuyển những bài viết về Sale off không liên quan đến Gannon Vietnam sang topic khác.
Em nghĩ như vậy có khi không đúng nhưng đôi khi thực tế nó là như vậy: Ý tưởng của chương trình thì hay nhưng chính những người Việt mình thực thi thì lại cho mình tự có quyền của kẻ ban phát bố thí cho những người "may mắn" mua được "hàng hiệu giá rẻ" . Việc gởi thông tin tới hãng cấp cao nhất của hãng thì nó cũng biết sai, cũng sẽ thông báo xin lỗi, rồi cũng đâu vào đó hết. Em dám chắc 1 điều là chỉ cần 3 tháng sau nếu công ty này mở một chương trình như vậy thì cũng có người chen lấn vào để mua cho mà coi. Thời sự nóng hổi kia kìa Hành Phi, Bún, PHở, Hủ tiếu, Bì ... Mỗi sáng các hàng quán vẫn tấp nập dù rằng người nào cũng đọc báo hàng ngày .