Dây mass Entreq Eartha Apollo ground, xả nhiễu ổ cắm

Discussion in 'Linh kiện - Thiết bị khác' started by truongv0ky, 20/3/24.

Thread Status:
Not open for further replies.
  1. truongv0ky

    truongv0ky Advanced Member

    Joined:
    21/2/12
    Messages:
    51
    Likes Received:
    73
    - Tên mặt hàng: Dây mass Entreq Eartha Apollo ground, một đầu càng cua, một đầu cắm lỗ mass của ổ cắm điện. Đây là dây mass chuyên dùng để xả nhiễu cho ổ cắm điện vào hộp mass Entreq
    - Tình trạng, mô tả: đang dùng rất tốt, nhưng dư nhiều dây quá nên em bán bớt
    - Giá bán: 8.9tr (giá mới ~ 16tr)
    - Khu vực: TQ
    - Điện thoại: Không 9 01 ba chín 3 sáu 96
    - Thông tin thêm:
    https://vnav.vn/threads/entreq-olym...o-tiếp-địa-thụ-động-cho-dàn-máy-hi-end.84710/

    "Dàn máy trải nghiệm gồm cặp loa JBL 4312, ampli đèn Cary Audio 300SEI, ampli NuPrime IDA-16, nguồn phát Cary Audio DMC-600SE. Toàn bộ hệ thống dây điện, dây tín hiệu và dây loa của Nordost Frey II. Ổ cắm điện Nordost QB8 và lọc điện Nordost QX4.

    Chúng tôi kết nối hệ thống với hộp hấp thụ nhiễu Entreq Olympus thông qua sợi dây xả nhiễu Eartha Apollo và dùng chốt Everest. Cảm giác đầu tiên khi dàn máy được nối ground với Entreq là âm nhạc trở nên thoanh thoát, bung tỏa, không có cảm giác bị gom, bị nén ở khúc nào. Những đoạn nhạc trước đây có khả năng gây gờn gợn với âm thanh đanh và rối thì nay đã trở nên dịu dàng và mềm mại hơn hẳn. Trong suốt quá trình nghe, âm thanh có sự tự nhiên và mộc mạc gần với chất âm của nguồn phát analog, không có cảm giác bị cứng tiếng.

    Nếu lúc trước muốn nghe dàn nhạc chơi tutti thì chúng tôi phải hơi hạ volum xuống một chút để tránh âm thanh bị ồn, rối và gắt. Nhưng nếu duy trì mức volum này thì đến những quãng dàn nhạc chơi cực nhẹ - pianissimo lại rất khó nghe. Nguyên nhân xuất phát từ việc độ tương phản động của hệ thống bị bóp lại do có sự can thiệp của can nhiễu trong dòng điện. Tuy nhiên sau khi được xử lý nhiễu với thiết bị của Entreq, chúng tôi không còn gặp hiện tượng này. Ngay cả khi xiết volume lên khá lớn để nghe nhạc lấy cảm giác “phê” như nghe live thì âm thanh vẫn vững vàng và bình ổn. Chỉ một mức volume cũng khiến những nốt nhạc pianissimo hay fortissimo đều được tái tạo tự nhiên, dễ nghe.

    Với một nền âm tĩnh lặng hơn, dường như các chi tiết âm nhạc cũng trở nên rõ ràng, sáng sủa hơn. Đặc biệt với nhạc cổ điển, từng loại nhạc cụ được tái hiện với âm sắc gần gụi, tư nhiên mang theo những sắc thái riêng độc đáo. Nó tạo nên một tổng thể đa sắc nhưng hài hòa khiến những tác phẩm cổ điển rộn ràng, thơ thới và lọt tai hơn hẳn. Tiếng nhạc giàu sức sống hơn, khiến người ta muốn nghe và nghe được lâu. Đặc biệt, Entreq có tác động khá tích cực tới dải trung và trung trầm khiến những tiếng bass điện, tiếng contrabass có độ vững, sắc nét và cao độ rõ ràng. Việc cải thiện sự chi tiết và trong trẻo của dải trầm hóa ra lại có ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ sự cân bằng trong dải âm thanh tái tạo. Nhờ đó mà âm thanh tổng thể của dàn máy trở nên tinh tế, sống động và nhiều nhạc tính hơn hẳn.

    Tiếp tục trải nghiệm, chúng tôi lại rút kết nối của dàn máy với hệ thống xử lý nhiễu của Entreq. Như một chiếc xe hơi đang bon bon chạy với bốn lốp đủ áp suất, nay xì hơi khiến chiếc xe chao đảo, mất lái và bồng bềnh thật khó chịu, những khiếm khuyết trong xử lý tín hiệu điện hiện diện trở lại, lấy đi cảm hứng và cảm xúc của người nghe. Rõ ràng, việc xả nhiễu cho một dàn máy cũng quan trọng không kém việc đầu tư một nguồn điện sạch cùng các loại dây dẫn đắt tiền."

    upload_2024-3-20_16-58-38.png
    upload_2024-3-20_16-58-53.png
     
    Nguyennhatduy likes this.
Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page

Loading...