... Ngày 27 tháng 04 năm 2009 Kính thưa các bác, các anh các chị, Trót dấn thân vào nghiệp chơi bời mà lâu nay chưa cai được. Khó hơn bỏ thuốc lá, thuốc lá em đã bỏ mấy lần rồi và còn dự kiến tiếp tục bỏ thêm vài lần nữa. Audio em cũng định tuyệt tình dăm bẩy bận nhưng thấy bỏ cũng thương. Rõ là cái số em nó .. đa đoan ! Thôi thì bỏ không được, em đành mang tiếng nghiện. Nhưng nghiện gì thì nghiện nó cũng phải có .. khí phách, phải có tinh thần đồng đội thì nó mới hay. Nhân dịp được lên báo (mạng) em cũng rất phấn khởi vì được nhiều anh em bạn bè biết tới. Có nhiều bác, anh chị động viên, chia vui. Lại có nhiều bác nhắc nhở đừng có đi chệch định hướng .. cấp trên giao phó. Tựu chung lại cũng là do được các bác quá yêu mà thôi. Tính em vốn trầm lại thêm bận bịu về công việc nên giao lưu off-line cũng ít. Đôi khi tranh thủ giờ nhà nước và của vợ con nên cũng post dăm ba bài gọi là góp vui. Em cũng đôi ba lần cân nhắc muốn kể lại để các bác, các anh, các chị về con đường nghiện ngập của mình. Cũng muốn viếp tiếp trong topic được các bác xây lên cho để tiện các bác theo dõi song trộm nghĩ thấy cũng không nên. Nay em xin mở topic này để tiện bề tâm sự. Kính mong các bác, các anh, các chị lượng tình bỏ qua và cho phép em được trình bày về những gì đã qua của mình mà bỏ qua cho phần tranh luận. Tâm nguyện của em mong mỏi không nhiều mà chỉ là chút ít may ra đóng góp được với anh em trong làng nghiện ngập. Em xin mở đầu bằng đoạn cuối cùng của topic trước chuyển sang ạ. Và mỗi khi có điều kiện cho phép em lại xin bổ sung dần dần Nay kính, Bài học Xin thưa với các bác ví dụ về một điều em đã học được qua mạng từ CV Đại sư (em chưa có được vinh hạnh làm đệ tử chân truyền, mà chỉ vô tình đọc được một đoạn trong chân kinh của Đại sư) rằng để đối phó với địch thủ tấn công mình bằng cả hai tay và hai chân (loa 2 cầu - đấu bass & tép riêng biệt) thì phải làm như thế nào ?! Cứ theo sách Đại sư dậy thì ta cần tấn công vào hai phương vị là tả thủ và hữu bàn ( một tay đấm thẳng vào <-HF> chân kia quét ngang <+LF> ) Đảm bảo địch thủ tâm phục khẩu phục !! Tuy nhiên việc học lại còn phải thêm phần luận giải của bản thân nữa !! Điều này là chiêm nghiệm bản thân của mỗi người học ! Nếu thấy địch thủ quá mạnh về phần thủ/tay/tweeter mà yếu về bàn/chân/bass thì ta sẽ tấn công đồng thời vào 2 phương vị thấp của địch thủ là tả bàn và hữu bàn thì đảm bảo địch thủ không điểm tựa sẽ ngã quay !! Hoặc giả như địch thủ quá mạnh về tấn/cước bộ mà yếu về thủ túc/tweeter thì ta chả dại gì lấy trứng chọi đá, cứ chỗ nào yếu mà ta..đi dây loa vào cho nó .. trực tiếp ! Thì dẫu địch có mạnh về Túc song Thủ thì ta đã nắm được rồi !! Lại nói đến việc quan hệ giữa Thủ và Túc luôn có mối dây quan hệ là - cầu loa - thì mặc tình ta cần phải xem xét xem nên dùng cương đao phạt mộc (dây đồng, cầu đồng..) hay liễu đao (dây bạc, mạ bạc, cầu bạc, cầu vàng..) điều này cũng cần có kinh nghiệm xa luân chiến nhiều rồi mới định đoạt được ! Lại có nhiều người tính tình cương cường cứ chỗ cứng ta đánh - giả như địch mạnh về chân/bass thì ta tấn công chân, địch mạnh về tay thì ta tấn công tay ! Cứ dây loa chỗ đó mà chích vào !! Vậy nên Âm công mới phát triển...không ngừng !! Một điều khác nữa là mỗi khi đến thăm nhà ai cùng với việc nghe ngóng, xem xét một bộ giàn bao giờ em cũng lưu ý " Nhớ " chất âm của bộ giàn !! Khoan hãy bàn tới việc hay dở của âm thanh mà hãy/phải Nhớ/xét tới bộ giàn được cấu tạo từ các thành phần gì trong " phần nổi " (CDP, Amp, Spkrs..), " phần chìm " (AV Interconnect, Spkrs cable, Power cable, Power filter..), các Thể loại nhạc trình bày, phù hợp với thể loại nào, không phù hợp với thể loại nào, cách Bài trí, xếp đặt thiết bị, loa, Không gian phòng.. ! Từ các điểm đó sau rồi sẽ suy luận xem xét đến việc phối kết hợp các thiết bị với nhau ! Cái gì nên ghép với cái gì và không nên ghép với cài gì hoặc giả như muốn có âm thanh như thế này thì phải ghép như thế nào ?! Ngồi tại cơ quan, tranh thủ chút thời gian em nói chuyện viển vông mong các bác cùng lượng thứ.
Không ngờ bác Quạ trông mộc thế mà phức tạp ghê. Nghe nhạc của bác thì phê chứ mày mò để đạt được tới ngưỡng phù thủy chắc em không học được
) chà chà, bác quạ phát triển "võ" học &"âm "học tới mức xuất khẩu thành văn. Tiểu đệ xin bái phục :lol:
... Ngày ... tháng ... năm ... Nói chuyện với vợ Hôm trước nhân chở bà xã đi chơi & vượt qua đường tầu khi tầu hỏa cũng gần tới thì bà xã có hỏi mình 1 câu : Em thấy tầu hỏa tới chỗ đường giao nhau nó chạy chậm thế mà sao vẫn có nhiều người bị cán ?! Với tinh thần đầy trách nhiệm của một ông chồng gia trưởng mình mới trả lời là : Phần nhiều do chủ quan em à ! Tại mình luôn nghĩ là mình sẽ chạy nhanh hơn nó ! Và do đó mới có các hệ lụy xảy ra ! Trả lời cho vợ .. xong em mới tự lục vấn mình là tại sao ta phải trả giá quá nhiều về thời gian, tiền bạc, công sức .. để liên tục thay đổi bộ giàn ?! Vấn đề trước và vấn đề sau có liên quan tới nhau không ?! Thì hình như là có - và cái có ở đây lại xuất hiện bóng dáng của chú Chủ quan & tự tin thái quá của mình ! Nghĩ đi nghĩ lại thì hình như đâu chỉ có 1 mình mình mà hình như các bác khác ít nhiều cũng có cái chủ quan này !! Có lúc mình thấy nó hay hay, rẻ rẻ thì mua chơi - việc này không tính ! Có lúc thấy đồ hiếm mà khó trị thì lại thích rinh về để tự mình xử nó cho thích !! và đồ rằng chuyện này mình làm cái roẹt ! Song thực tế lại không như mình nghĩ. Hay như rinh được về rồi mới thấy được em nó chả bao giờ hiểu được ý của mình -đâm ra chán. Có khi nói ra hay có khi không nói ra mình lại tiễn em nó lên đường ! Một lần hai lần như vậy thì .. thôi nhưng nhiều lần quá cũng không tốt. Nghĩ đi nghĩ lại mình tự thấy giá như hiểu mình hiểu đồ thêm chút nữa thì việc .. thay đổi sẽ bớt đi phần nào ! Giả như mình căn được áng chừng tốc độ của tầu hỏa, độ vọt của xe mình cũng như quan sát khá kỹ .. lối thoát hiểm thì .. ít nhiều cái sự an toàn cũng được hơn lên !! Thôi thì em xin bịa chuyện người xưa để nói chuyện nay là Biết người biết ta, trăm trận cũng phải thắng được .. ba mươi ! Kính ạ,
Cám ơn Anh. Tùy bút của Anh sâu sắc quá nhưng không kém phần lãng mạn, bay bổng. Đọc xong em phải ngồi ngẫm mất 1 lúc. Chúc Anh khỏe. PS: Chắc dạo này có nhiều tâm sự phải không Anh?
Tự nhiên đọc bài của anh QJ xong em lại tưởng tượng đến lúc đang được chọn mua hàng và anh đang tư vấn trong Shop QJ!! Em spam tí, anh thông cảm nhe!!
Đọc bài của bác và nghe " đồn" em tò mò quá Em chưa được nghe nên mạn phép bác QJ tùy bút, có gì mong bác lượng thứ. Trong các bộ dàn mà em từng được nghe, bộ mà em ấn tượng và thấy rất thích thú là bộ nhà -Bác HoangPTS: Rất có không gian, động, chi tiết và tả được chất âm của nhạc cụ. Chỉ 1 yếu điểm nhỏ là tiếng hơi sáng, sắc chắc tại em nghe nhiều analog. Bay giờ không biết thế nào. -Bộ thứ 2 là nhà bác Quách Anh Tú. Bộ này hay ở thấi độ của chủ nhân. Tuy bộ dàn còn nhiều hạn chế nhưng chủ nhân cởi mở, không câu nệ khiến cho chuyên hay dở không còn quá quan trọng. - Bộ thứ 3 là nhà bác yeuamnhacbv: Đây là 1 bất ngờ có tính may mắn của chủ nhân Loa Altec tự đóng thùng mà vẫn có không gian, đặc biệt là có cả không gian lùi. Có âm sắc mà 2 vế vẫn có liên kết chứ không lô nhô vô duyên như 1 số loa đóng thường gặp. Dải trung không bị phô trương thành ra hài hòa. Dải cao chỉ hơi thiếu độ tơi, bong. Một hạn chế là chưa có amp thích hợp. Tuy nhiên, 1 đôi loa đóng như vậy là thành công theo ý em. Một bộ dàn hay, đơn giản người nghe se muốn ngồi nghe thêm, lâu chán. Em đoán mò rằng bộ dàn nhà bác QJ sẽ hay theo kiểu nịnh tai :lol:
Thế ông Kố gàn có muốn về HP thăm anh em vào dịp cuối tuần này không? "Bạn sẽ biết ngay thôi mà" :wink:
Ngày xưa em thấy bác QJ post về đôi Pioneer S-1000 thế này: Chân thành là mình chưa biết giá của nó, tầm giá sẽ rơi vào +/- 1K gì đó !!! Vì là chỗ thân tình & hơn nữa do cũng phải xử lý 1 vài vấn đề tế nhị nên QJ cứ chuyển trước 500US & mang về nhà nghe + xác nhận chủ quyền đã !! Các vấn đề còn lại sẽ tính toán sau !! Và muốn ra sao thì ra - thế nào thì mình cũng cứ lấy vì cặp này là rất hiếm (có thể là ở HPG ??) Nghe chất âm rất hay, đĩnh đạc, đầm ấm, chân tình, hi-end ...!!! Ko thật nịnh tai ... !! QJ đang ghép thế này : 1/ Power cable : Maruiwa : Japan 2/ CDP : Hitachi Lo-D DAD-800 3/ AV : Ortofon 6.7N - AC50 4/ Amp. : Lecson Stereo (UK - 30W/C) 5/ Spkrs cable : Tannoy TRC-300 (bi-wire cable) 6/ Spkrs : Pioneer S-1000twin Kết quả : Hay quá !!!!!!!!!!
Thật ra, khi mới đến chơi nhà Bác QG. Điều làm em ấn tượng đầu tiên là .... 2 chiếc áo mayo ngả màu nước dưa được chụp lên cặp loa nhỏ, suy nghĩ của em là lại gặp được một...gã Gàn lập dị chơi audio rồi đây, sau đó là miên man ngồi phân tích: có thể là do cái nick nó vận vào người vậy cho đến khi..tiếng nhạc trỗi lên thì mọi suy nghĩ đó đều tan biến ... Cảm nhận của em về cách ghép đồ của....cái lão chủ topic này là: dù là bộ nhiều tiền hay rất ít tiền thì cũng có một điểm chung duy nhất Chất âm rất ấm áp, tình người...và có cái hồn của người chơi gừi gắm vào đó Nhưng chỉ có một điều làm em bất bình là lão cứ com cóp một hồi là sau đó lại có một chú TIGER mượn danh Thủ đô về bê...tiệt. Nhà em cứ nói như thế đới, có kẻ đừng có mà động lòng nhá :wink: ...:mrgreen: ... :lol: ...
... Ngày ... tháng ... năm ... Marantz Digital Monitoring Series CD-65DX Được sản xuất vào khoảng năm 1988 tại Bỉ và cho phép người sử dụng dùng các dòng điện 110/127 - 220/240V với phần cơ CDM4/11 và giải mã TDA1541A của Philips - Marantz 65DX thực sự là một đầu chạy đĩa CD khá của "liên danh" Marantz & Philips. Đầu đĩa này cũng từng được giải thưởng " CD Player of the year " do Hi-Fi Review của Anh bầu chọn năm 1989 ! Tôi đã sử dụng khá nhiều CD của Marantz & Philips cũng như của nhiều hãng khác và thấy vừa ý với CD-65DX của Marantz vì giá mua, chất lượng sử dụng, độ tiện lợi & phù hợp với các thiết bị khác và âm thanh mang của nó mang lại. Có chiều ngang truyền thống của hãng Marantz CD-65DX có chiều ngang là 42 cm - vừa bằng chiều ngang của phần lớn các thiết bị của Philips, Pioneer và một số hãng điện tử của châu Âu và dải điện áp sử dụng rộng rãi rõ ràng là một lợi điểm của CD-65DX. Đầu đĩa này có hai mầu là đen truyền thống và vàng sâm-panh (và vì vậy nên tôi đã phải mua mỗi mầu 1 chiếc). Để điều khiển đầu đĩa từ xa ta có thể sử dụng các loại điều khiển thông dụng của Marantz hay Philips mà không quá khó khăn trong việc tìm kiếm. Bên trong máy đầu đĩa sử dụng bộ cơ CDM4/11 của Philips, một hệ cơ khá ổn định trong việc nhận đĩa, đọc bài (tốc độ truy cập đĩa có thể không nhanh như ở 1 số bộ cơ & mắt laser của Sony). Đây là một bộ cơ nằm ở tầm trung bình của Philips nhưng tương đối chắc chắn và cho âm thanh khá. Bộ cơ và mắt thay thế cũng không phải dạng khó tìm & đắt đỏ nếu chẳng may do tuổi cao mà các thông số có kém đi. Phần xử lý tín hiệu D-A của Marantz CD-65DX sử dụng chip TDA1541A của Philips được sản xuất tại Hà Lan vào năm 1987 (hoặc 1988) - là một chip xử lý âm thanh tốt, mộc và vững (tôi sẽ gửi bổ sung sau 1 vài ý kiến nhận xét về chất âm của TDA1541A được sản xuất vào một số năm cụ thể). Với giàn tụ Cerafin đỏ của Elna, các điện trở của Philips cùng các linh kiện đi kèm không nhiều, khi nhìn vào mạch ta thấy có sự chắc chắn và rõ ràng. Sau khi nghe CD-65DX tôi có vài nhận xét cá nhân về phần chất lượng âm thanh : Về cơ bản trước hết CD-65DX cho ra một chất âm mộc mạc, âm thanh không nhanh (nhưng cũng không có cảm giác chậm như Kyocera DA-7CX). Tôi hay dùng đầu đĩa này để nghe vocal và CD-65DX có cách xử lý khá tốt, ấn tượng với giọng trung rõ ràng, mộc mạc, vẫn còn ấm áp cũng như không bị phô. Các thể loại nhạc cụ khác thuộc bộ hơi và bộ dây cũng được xử lý tốt. Bạn sẽ thất vọng nếu yêu cầu đầu đĩa này mang lại âm thanh mọng, mượt, điệu đà, chi tiết (như ở 1 số CDP đời mới) hay trường âm thanh thật rộng lớn, hoành tráng. Có thể với đặc trưng của model (Monitoring Series) - CD-65DX không nịnh tai ở một dải nào. Các âm thanh ở cả hai dải trầm và cao cũng đều không có gì vượt trội so với các CDP khác nhưng nếu nghe tổng thể bạn sẽ cảm thấy hợp lý. Sân khấu nhạc cũng nằm ở tầm trung bình có nghĩa là không tiến và cũng không lùi. Điều đáng nói về CD-65DX theo tôi là sự hài hòa giữa các dải âm, sân khấu, trường âm, độ động đều không có gì phải phàn nàn nếu so với giá cả bạn phải trả khi mua 1 chiếc máy như thế này loại đã qua sử dụng tại thị trường Việt nam. Và giọng trung của máy mộc mạc, hơi hơi (chỉ hơi hơi thôi) khô một chút và có cảm giác analoge hơn 1 số đầu đĩa khác. Để giúp một người em chơi loa Tannoy SRM15X tôi đã sử dụng 02 đầu đĩa là Marantz CD-65DX và Philips CD-373 và đều cho kết quả tốt ! P/S. Tôi mua CD-65DX giá 1.5M và CD-373 giá 1.0M.
Here is a brief of the different 1541A chips: - 1988 (reference, come with mdlover's kit) 1991 : Sound a bit thin and seen lost sound details 1989 : Sound very close to 1988, nearly the same! 1987 : Sound warm and rich, a bit fuzzy on background. 1997 (Double crown) : Sound rich, details like the 1987 one, but it still clean on background! Acturally, the sound not very big different, but a few hundred dollars (tens US$) more only is surely worth!
... Ngày ... tháng ... năm ... Nhìn lại Nhớ lại thời gian rời nhà để đi học Đại học vào năm 1986. Khi đó với tâm trạng hồ hởi, phấn khởi trước bao nhiêu cái mới : nào là trường mới, bạn mới, môi trường mới & có cả cái gọi là "trưởng thành" kiểu trẻ con khi lần đầu tiên có được tự do & xa sự kèm cặp của cha mẹ !! và thêm cả một chút kiêu hãnh nữa là mình đã thi đỗ ĐH (khi đó mỗi lần chỉ được thi 1 trường & chỉ được thi tất cả có 3 lần thôi) và tôi dường như không nhớ hay lo lắng đến điều gì khác nữa. Buổi tối cuối cùng trước khi lên trường tôi và bố cố một cuộc nói chuyện. Câu chuyện thì rất dài và liên quan đến nhiều vấn đề & một trong số các vấn đề đó làm tôi luôn nhớ. Bố dặn tôi về cách sống và cách làm người vì bây giờ bố mẹ không còn on-line bên cạnh nữa, rằng cuộc sống của con người không phải quá dài để ta có đủ thời gian mà thử nghiệm & trải qua hết tất cả các vấn đề - mặc dù các trải nghiệm đó hết sức quý báu, giá trị & làm cho ta nhớ rất lâu. Và có cả những khi ta phải trả giá quá đắt !! Vấn đề ở chỗ biết cách hòa hợp, học hỏi những kinh nghiệm của người đi trước cùng với những suy ngẫm, trải nghiệm của mình sẽ giúp mình thuận lợi hơn nhiều. Bây giờ ngẫm lại những lời dặn của bố khi xưa càng thấy quý giá. Và nó đúng trong nhiều lĩnh vực, kể cả trong việc "chơi" audio. Không ai có thể học hết hay trải nghiệm hết mọi vấn đề nhưng thường có những người biết rất rõ một vài lĩnh vực. Vấn đề là phải tìm ra họ, làm thế nào để họ chịu giải thích cho mình & mình tiếp thu có sàng lọc những kinh nghiệm, từng trải quý giá đó (học điều gì từ họ) và tùy vào tình hướng, hoàn cảnh để vận dụng ! Qua giao lưu với các anh em và qua mạng tôi đã học được khá nhiều điều và từ đó giúp cho tôi phần nào rút ngắn được thời gian phối ghép và tiền bạc khi thay đổi, nâng cấp hay mua sắm thiết bị. Bên cạnh đó tôi vẫn tiếp tục trải nghiệm !!
Vào Đời Bỏ trường lớp đi vào đời gió bụi Áo thư sinh giờ đã bạc trần ai Từng đoạn đường, từng lối ngả chông gai Có lúc muốn buông tay quắng bút mực Gương nghị lực, ừ, ráng thêm một chút Cố mà đi, không quên đích đặt ra Gắng mà quên những chướng ngại phiền hà Càng gian khó, thành công lại càng lớn Kìa mặt nước phẳng phiu không sóng gợn Sánh đâu bằng ngọn thần sóng cao dâng Lớp mây cao, lớp mây thấp, mấy tầng Càng khổ nhọc, càng gian nan, càng gắng Tự phấn đấu, đâu ngại gì nắng mưa Gương thầy cô, gương đời trước, danh nhân Đường tuy xa dẫu đi được một phần Cũng hãnh tiến, đi hoài không lùi bước Sưu tầm Hii ... Bác Quạ ơi ! Em spam tý nhé !
... Ngày ... tháng ... năm ... Tôi với Allison Acoustics - Allison One Đến với Allisone cách đây chừng 8-9 năm với cặp mở đầu là Allisone Three - A3 (đã quấn lại cặp tép) với giá trao đổi là 01 cặp Celestion SL12Si (98% - chỉ thiếu xốp & sách ) + 200 US ! Ngay từ những note đầu tiên Allison đã làm tôi bất ngờ với chất giọng không lẫn với nhiều cặp loa khác ! Allison Three là cặp loa được thiết kế chính xác đặt tại 2 góc của phòng nghe làm cho ta thuận tiện trong bố trí & tiết kiệm rất nhiều diện tích, không gian phòng nghe. A3 là cặp loa 3 đường tiếng với 1 bass 25cm, 1 mid dome giấy phủ dầu to với củ nam châm to hơn nhiều củ bass thông thường khác & 1 tép giấy (rất khó tìm nguyên bản & là tép độc quyền của Allison) Tôi thích Allison bởi chất giọng già dặn, đĩnh đạc, trầm ấm, tình cảm, có hồn mà không thiếu phần sinh động. Nghe Allison tôi có cảm giác như được nói chuyện với một người từng trải đã vượt qua được nhiều hiềm nguy, gian khó ! Tôi đã phải mất đến hon 7 năm chờ đợi cho đến khi mua được một cặp Allison A6 có tép Zin & giống hệt để chuyển sang. Allison là một dòng loa khá dễ trong phối ghép, nói chung ghép cho kêu thì dễ còn ghép cho hay, cho hết chất Allison, cho độc đáo thì cũng mất thời gian tìm hiểu, phối ghép nhiều hơn đôi chút. Một phối ghép làm cho tôi hài lòng với A3 là cặp Naim CD3, NAC 32.5 & NAP 110 !! Tuy nhiên bộ này bây giờ tôi không còn giữ được nữa vì một người bạn nối khố từ nhỏ lại còn yêu nó hơn tôi ! Cuộc sống đưa đẩy cho đến khi vô tình lang thang tôi gặp được một cặp Allison A1 nguyên bản & đẹp, mới như không thể nhiều hơn nữa !! Tôi yêu Allison có lẽ một phần vì chủ nhân của nó - Mr. Roy Allison - người sáng lập ra Allison Acoustics khi đã ngoài 70 tuổi, sau khi từ bỏ các vị trí quan trọng nhất tại Acoustics Research (AR). Do vậy ta sẽ không ngạc nhiên khi chất giọng của Allison & AR giống nhau rất rất nhiều !! Và A1, A2, A3 là các tác phẩm đầu tay của ông sau khi thành lập hãng, trong đó A1 là cặp lớn nhất với kích cỡ thùng và các củ loa đều gấp đôi ở A3. Không giống nhiều loại loa khác, serie loa Allison từ A1 cho đến A9 đều được khuyến cáo kê sát với tường sau lưng & A3 thì thêm nữa là sát cả tường 2 bên cạnh !! Do vậy, trong phối ghép Allison rất cần chiều ngang nhà rộng cho đến rất rộng để phát huy hết tiềm năng (acoustics) của mình. Như cặp A1 của tôi hãng khuyến cáo cần chiều cách tường cạnh lớn hơn hoặc bằng 1.8m ! Vì đã nghe A3 lâu nên việc phối ghép cho A1 của tôi không quá khó mà cái khó ở đây phần nhiều là do truy lùng thiết bị. Để ghép cho A1 tôi dùng Amp & Receiver Beomaster 5500 của Bang Olufsen, khi trước lúc CDP của bộ Bang còn ngon thì tôi dùng Beogram CD50 còn hiện tại tôi dùng Philips CD-960. Cái khó trong phối ghép Allison là phải tái tạo âm thanh đầy đủ, chi tiết nhưng thể hiện dưới sự già dặn, từng trải, đôn hậu, đĩnh đạc của Allison. Nếu phối cho Allison chất giọng tươi trẻ, chi tiết của các thiết bị mới thì tôi e rằng khó có thể bật ra chất giọng gan ruột của Allison ! Tôi đã dùng thêm dây nguồn của Furukawa (tới ổ cắm nối) để tăng độ động (dynamics) của bộ giàn, dây AV SAEC 6N (99.99997% Cu) Strees Free để làm dịu giọng & dây loa (chất liệu đồng sợi nhỏ) của Bang & Olufsen (loại rất nhỏ, có lẽ tiết diện dây chỉ vào chừng 0.75 mm2 ! Lamp cord !!) với cùng mục đích. Liên tưởng với các loại loa đời cỗ (có khoảng cùng năm sản xuất tôi thây phần lớn đều thiên về chất hơn về lượng ! Các dây loa, dây giắc & Amp, CDP không cứ phải to tát, dầy dặn, đắt tiền mà thiên về chất, về sự phù hợp nhiều hơn. Sẽ không còn nhiều cảm giác Digital khi ta nghe CD qua bộ giàn phối ghép tốt với loa của Allison, chất giọng mộc mạc, ám áp, gần gũi, thân thiện, đôn hậu rất nhiều @!
Ah, Cũng lại mới lấy được cặp Gale GS-401 đây !!!! Hai hôm nay bận...phối ghép quá Capstan ơi !! Chất giọng cũng .. được !!
Bác lại théc méc roài, EM NÓ to NỚN thế thì....đánh vào cái giề mà chả ra nhể :mrgreen: .... Cụ Quajgiaf cướp nick của em đới nhá :lol: :lol: ....