Audiophile làm thế nào để lên đỉnh mà có thể hạn chế tổn thất.

Discussion in 'Quán Cafe VNAV' started by PDAlove, 29/8/17.

  1. PDAlove

    PDAlove Advanced Member

    Joined:
    10/7/07
    Messages:
    565
    Likes Received:
    296
    Mục tiêu:
    làm thế nào để lên đỉnh mà có thể hạn chế tối đa tổn thất.

    Học nghe để biết nghe, nghe đúng để đạt đỉnh với chi phí tối thiểu


    Mở bài:
    Chơi audio không ai không muốn có 1 hệ thống nghe hay hơn. Nhưng (1) chi phí cho hiend thì rất khủng khiếp. (2) thế nào là hay (rất thường trong ta không dám chắc về cái này, dẫn đến việc mua đồ, chọn đồ, đánh giá đồ dựa trên đôi tai người khác) . Chính việc định hướng sai - nhận định sai dẫn đến việc mua bán lòng vòng gây phí đạn. Bản thân em: bắt đầu chơi audio từ khi ra trường 1995 đến nay là 23 năm, em mới đạt được việc lên đỉnh và tốn kém cũng thế, không hề ít. Nhưng được cái là em cũng đã lên đỉnh được mà chi phí không đến nỗi lắm. Sau khi tổng kết lại con đường đi của mình, em muốn chia sẻ lại với các bác làm thế nào để lên đỉnh mà có thể hạn chế tối đa tổn thất.

    Thân bài
    Cái chung của audiophile là hướng tới cái đẹp trong âm thanh. Cái tuyệt đối trong âm thanh.

    Thế nhưng việc không có ngôn ngữ chung (hay nói cách khác là chung về quan điểm về cách nhận định âm thanh) khiến cho cái đích tuyệt đối này nó thay đổi, lúc bên phải, lúc bên trái, khi đàng trước, khi đàng sau, chả làm sao biết đỉnh núi ở đâu cả.

    Hiếm có lĩnh vực nào mà khó tìm được ngôn ngữ chung như lĩnh vực Hiend Audio. Tại sao, vì cảm nhận rất khó, (cho7i và cũng có thể vì khó, vì mơ hồ mà chúng ta đi hoài không tới, vì cứ có cảm gíac gần tới mà chẳng bao giờ tới (tình chỉ đẹp khi còn dang dở, tình mất vui khi đã vẹn câu thề).

    Chúng ta nghe và tự tưởng tượng rằng âm thanh phải thế này, phải thế khác. Rồi tự điều chỉnh âm của hệ thống theo tưởng tượng của chúng ta. Mỗi người tưởng tượng 1 kiểu và nắn bóp âm thanh theo 1 kiểu khác nhau, kết quả là mỗi người có 1 kiểu nhận định riêng (1 ngôn ngữ riêng, 1 chuẩn mực riêng, 1 hệ quy chiếu riêng).

    Chưa nói đến năng lực và đặc điểm của từng người, có người có năng lực về nhận định âm hình, khi đến dàn của anh em liền nhận định âm hình ra trước, ra sau, người hát nhô lên, ngồi xuống …., có anh thì chuyên về âm sắc , . . .. do đó nảy sinh rất nhiều cách mô tả , nhận định âm thanh khác nhau. có những khái niệm mà nói ra thì có người không hiểu, không thể cảm nhận được như độ sang trọng, độ đầy đủ của âm thanh.

    Chính nhờ đó mà các hãng âm thanh luôn có đất sống. và cũng chính vì đó mà anh em audio ta tốn tiền đổi đồ vòng vòng. Vâng đúng là vòng vòng. Mình có nói chuyện với 1 anh audio seller cũng là tay đôi tai vàng. Anh ấy nói, thường khách hàng của anh bỏ tiền mua vì thấy nó khác cái họ đang nghe (và khách nhận định sai là đổi gu, là nâng cấp) (chỉ có điều chi phí món đồ sau thường nhiều tiền hơn, và do đó, người ta cho rằng người ta đang nâng cấp, họ đang đi lên). Món này sẽ hay hơn mặt này, nhưng lại làm kém đi mặt khác của âm(trả giá), tuy nhiên khách hàng của anh ít khi nhận thấy cái mất, mà chỉ thấy cái hơn , chính vì vậy, đồ nào cũng bán được hết, quan trọng là cách nói của người bán hàng mà thôi.

    Vậy có cách nào để audiophile chúng ta chuẩn hóa đôi tai, cùng sử dụng chung ngôn ngữ, cùng hệ quy chiếu không. Vắn tắt là có cách nào để chúng ta đạt được cái gọi là “ NGHE ĐÚNG” để mà QUYẾT ĐỊNH ĐÚNG không

    Kết luận: NGHE ĐÚNG” để mà QUYẾT ĐỊNH ĐÚNG chính là chìa khóa của việc lên đỉnh với chi phí tối thiểu

    Share, thay mặt nhóm anteacoustics.

    Www.anteacoustics.com
     
    Last edited: 29/8/17
    somerset, Xã Xệ, Haolq and 8 others like this.
  2. lehuy173

    lehuy173 Advanced Member

    Joined:
    7/11/11
    Messages:
    870
    Likes Received:
    88
    Phải nghe nhiều thì mới biết thế nào là hay. Nghe nhiều ở đây vừa là nghe nhiều loại nhạc trên nhiều thiết bị. Mà muốn vậy thì đương nhiên phải tốn kém :D
    Tóm lại chơi âm thanh là tốn kém rồi, thà rằng không biết gì cứ ra siêu thị vác 1 bộ 5.1 về nghe all in one xem phim, nghe nhạc, connect Iphone mọi lúc. Cảm thấy happy là OK. Cuối cùng cũng chỉ là cái cảm giác happy thôi. Mỗi người Happy một kiểu, không ai giống ai.
     
    Nghiadalat likes this.
  3. audio_pkh

    audio_pkh Advanced Member

    Joined:
    8/4/15
    Messages:
    290
    Likes Received:
    160
    - Trau dồi kiến thức (mạng internet rất nhiều thông tin)
    - nghe bằng trái tim
    - lượng sức mà trút hầu bao
     
  4. TVLong

    TVLong Advanced Member

    Joined:
    11/11/14
    Messages:
    118
    Likes Received:
    47
    Location:
    Hai phong
    Chân lý thì thật...đơn giản,nhưng cứ phải chạy loanh quanh,lòng vòng mãi mới nhận ra được,rồi còn phải tốn khá nhiều tiền nữa(trải nghiệm riêng iem):):p:D
     
  5. duyen38

    duyen38 Advanced Member

    Joined:
    21/1/13
    Messages:
    273
    Likes Received:
    298
    Location:
    Hà nội
  6. thanh0610

    thanh0610 Advanced Member

    Joined:
    23/1/14
    Messages:
    200
    Likes Received:
    71
  7. quocdat

    quocdat Advanced Member

    Joined:
    4/6/06
    Messages:
    1.599
    Likes Received:
    954
    thử nghiệm 20 người, 10 người có phản ứng => 50% đặc biệt.
    Em chẳng hiểu đặc biệt kiểu gì mà đến 50% số người :)
     
  8. audio-abc

    audio-abc Advanced Member

    Joined:
    10/1/06
    Messages:
    467
    Likes Received:
    462
    Location:
    Hanoi
    Kết luận của bác chủ topic rất đúng nhưng để Nghe đúng, Quyết đúng được thì trong môi trường như ở Việt Nam không có nhiều điều kiện để nghe, so sánh trực tiếp thì "hy sinh" là khó tránh lắm.
     
    Haolq likes this.
  9. online11

    online11 Advanced Member

    Joined:
    27/8/14
    Messages:
    243
    Likes Received:
    84
    Tránh hiệu ứng đám đông là bớt hao tổn và dễ lên đỉnh thôi. Còn nếu chưa đủ bản lĩnh thì cứ theo đám đông mà chơi.
     
    Last edited: 9/9/17
  10. PDAlove

    PDAlove Advanced Member

    Joined:
    10/7/07
    Messages:
    565
    Likes Received:
    296
    Các bác có nhận xét thế mà review 1 thiết bị âm thanh mô tả khuyết điểm như sau:

    “Âm thanh nhiều khi chi tiết quá mức cần thiết, tạo cảm giác thô cứng, thiếu sự chau chuốt, mượt mà.
    Chất âm sắc lạnh, quá chính xác có thể làm mất đi một chút sự truyền cảm và "mùi mẫn" của âm nhạc.



    Mô tả trên có lẽ nói rằng âm thanh digital quá chăng, rằng chất âm thiếu analogue chăng. Có lẽ là vậy. Thế nhưng mô tả âm thanh digital là gì, analogue là gì ?

    Analogue là chất âm mộc mạc, gần gũi với sự thực, giống với thực nhất, như là ta nghe tại chỗ. Mộc mạc ở đây hay còn gọi là mộc, giống như khi mô tả 1 cô gái đẹp, người ta dùng từ: “mặt mộc” để mô tả khuôn mặt không son phấn, không sửa bằng phấn son.

    Từ ngữ mô tả âm thanh Digital ra đời lúc buổi sơ khai của kỹ thuật số. Khi đó âm thanh từ các đĩa CD nghe gai, sắc, sibilance nhiều khiến người ta thèm cái cảm giác đừng chói gắt, gai, sắc của digital , đừng có sibilance.

    Mong các bác cho ý kiến

    PDAlove

    thay mặt nhóm acteacoustics.

    anteacoustics.com
     
    Haolq likes this.
  11. trinh_anhtu

    trinh_anhtu Advanced Member

    Joined:
    6/7/10
    Messages:
    5.676
    Likes Received:
    721
    Location:
    Tel Zalo 0913045685
    Vụ Sibilance trong ampli và pre sử lý được đó cụ.
     
    aimcontrol likes this.
  12. PDAlove

    PDAlove Advanced Member

    Joined:
    10/7/07
    Messages:
    565
    Likes Received:
    296
    Tiếp tục nhận định về

    “Âm thanh nhiều khi chi tiết quá mức cần thiết, tạo cảm giác thô cứng, thiếu sự chau chuốt, mượt mà.
    Chất âm sắc lạnh, quá chính xác có thể làm mất đi một chút sự truyền cảm và "mùi mẫn" của âm nhạc”


    Em xin bình luận.

    Điều quan trọng là hệ thống không tự đẻ ra thêm 1 số âm không hề có trong bản thu (jitter, noise phát sinh). Còn nếu như âm thanh càng nhiều chi tiết thì càng gần với sự thực, càng giống với sự thực. Không lẽ các bác muốn cắt gọt bớt chi tiết rồi tự khen rằng ôi, âm thanh của mình analogue quá ? ! không lẽ cứ phải cụt tay, cụt chân thì mới là analog

    Đứng từ góc độ chơi ảnh. Khi chụp hình, tùy mục tiêu mà người chụp sẽ xóa phông để làm nổi bật nội dung hay chụp lấy nét hết toàn bộ bức hình. Cho dù chụp kiểu nào thì để chuyển tải nội dung của bức hình vẫn cần độ phân giải thật cao để thể hiện thật chính xác được nội dung. (vì khả năng chuyển tải thông tin – mục đích của người chụp càng mạnh mẽ hơn). Có bao giờ cầm 1 bức hình mà các chi tiết mờ mịt, nhòe, ít chi tiết mà bạn cho là đạt không. Âm thanh cũng như chụp hình, âm thanh càng giống với lúc mixer thì càng đạt.

    Và xét về độ phân giải, độ phân giải càng cao, hình càng giống thật, Âm thanh cũng vậy, độ phân giải càng cao, âm thanh càng giống thật. Không có cái kiểu âm thanh hay bức hình mất chi tiết mà ta lại khen được.
     
  13. KHANHHUNG AUDIO

    KHANHHUNG AUDIO Shop

    Joined:
    20/4/06
    Messages:
    509
    Likes Received:
    69
    Audiophile làm thế nào để lên đỉnh...
    Vấn đề là ai lên đỉnh ạ ?
    Nếu bản thân đừng quá đèo bồng , đừng quá đuổi hình bát bóng theo lời "xúi giục"của người khác thì lên đỉnh không khó ! Con tim và cảm xúc luôn hiện hữu trong từng người , chỉ cần ta xác định nghe cho mình , thưởng thức thư giản cho riêng mình thì không khó !
    Điều này đơn giản hay phức tạp tự do ta nghĩ . Giống như câu hỏi "Thế nào là hạnh phúc " vậy mà .
    Theo em , cứ thật đơn giản hóa vấn đề ! Tự thấy hay là được .
    Chuẩn mực thì vô chừng , cảm xúc mới là điều quyết định .
    Em thấy một số bác đi mua đồ audio thường rũ vài người bạn đi cùng để góp ý . Và thường cũng chính bác ấy thay đổi đồ mua luôn nhanh hơn người khác :) .
     
    Candino and anhhdung like this.
  14. TVLong

    TVLong Advanced Member

    Joined:
    11/11/14
    Messages:
    118
    Likes Received:
    47
    Location:
    Hai phong
    “Âm thanh nhiều khi chi tiết quá mức cần thiết, tạo cảm giác thô cứng, thiếu sự chau chuốt, mượt mà.
    Chất âm sắc lạnh, quá chính xác có thể làm mất đi một chút sự truyền cảm và "mùi mẫn" của âm nhạc”


    Em xin bình luận.

    Điều quan trọng là hệ thống không tự đẻ ra thêm 1 số âm không hề có trong bản thu (jitter, noise phát sinh). Còn nếu như âm thanh càng nhiều chi tiết thì càng gần với sự thực, càng giống với sự thực. Không lẽ các bác muốn cắt gọt bớt chi tiết rồi tự khen rằng ôi, âm thanh của mình analogue quá ? ! không lẽ cứ phải cụt tay, cụt chân thì mới là analog
    bác PDAlove nói chuẩn rồi ! (jitter,noise) quê em gọi là (nhiễu) là thủ phạm gây cảm giác thô cứng,sắc lạnh,thiếu truyền cảm... trong âm thanh :):p
     
  15. PDAlove

    PDAlove Advanced Member

    Joined:
    10/7/07
    Messages:
    565
    Likes Received:
    296
    LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÊN ĐỈNH:

    - câu hỏi đặt ra là vì không mấy người chơi có khả năng lên tới đỉnh được

    - khi mới ra trường, em hỏi anh của em là chọn loa, máy như thế nào. Ông anh của em nói là chọn cái nào tiếng thật. Thế là 1 dấu hỏi to tướng xuất hiện trong em: thật là thế nào, làm sao để biết thật. chẳng ai trả lời được cho em. Vì vậy, em post lên vnav: threat thế nào là âm thanh hiend chuẩn mực. chẳng được gì. Rồi thì em chơi (và hướng dẫn cho những người mới chơi sau em) theo nguyên tắc là mình nghe theo cách mình thích, vì mình nghe theo kiểu người khác thì mình đâu có sướng được. thế nhưng đến nay, nhìn ngược lại con đường đã đi, em nhận thấy: thực sự chơi là 1 kiểu học. để chơi cho giỏi anh phải học, quá trình chơi và học + giao lưu làm tăng khả năng nghe lên từng ngày.

    Có những cách nghe = quan điểm chơi khác nhau mà chúng ta phải xác định trước khi đi tiếp.

    Cách nghe 1: Nếu anh nghe theo kiểu tôi nghe thấy hay là được. không cần biết có đúng không, không cần biết người khác nghe ra sao: thì con đường, mục tiêu chọn loa-máy-thiết bị,… sẽ lệch khỏi con đường chung, sẽ khó có tiếng nói chung với anh em, mục tiêu chơi thay đổi liên tục, chẳng bao giờ lên được đỉnh. Ưu điểm là ta dễ dàng có ngay được cái sướng , sướng vì ta cảm nhận ngay được cái kiểu âm đó

    Cách nghe 2: Chọn con đường cho âm thanh thật (trung thực): con đường đi là rõ ràng, tiêu chí là rõ ràng. Đó là tiếng nói chung của anh em trên toàn thế giới. trong các review, 1 thiết bị hay là thiết bị được nhận định là có khả năng tái tạo được âm thanh “như thật” đó là chuẩn mực trong giới hiend. Phân khúc thấp của các hãng audio có thể là màu này, màu kia, kiểu này, kiểu kia, thế nhưng khi đến những sản phẩm đỉnh c3a hãng thì đều có 1 cái chung = “gần nhất với thật”. Nhưng cái khó là tiêu chuẩn vàng: “thật” là cái gì, thế nào là “thật”. Trong chúng ta, mấy người được nghe nhạc cụ thật, chưa nói đến việc nhạc cụ của mỗi hãng sẽ cho chất âm khác nhau và chưa hết, nhạc cụ đó chơi trong phòng nào, môi trường nào, mỗi môi trường sẽ tương tác với nhạc cụ cho ra 1 âm chất tổng hợp khác. Nhưng chúng ta nên nhớ rằng: đĩa nhạc chúng ta nghe đã được nhà mixer phối trong 1 môi trường xác định để cho ra âm thanh tốt nhất (theo quan niệm của người mixer). Chính vì vậy, nếu hệ thống nghe tái tạo lại được đầy đủ, đúng chính xác những gì mà nhà mixer tạo ra là xem như ta đã đạt được cái “Thật”. Điều này thật sự rất khó vì âm mà ta nghe được là kết quả của việc tương tác âm với phòng. Nhưng em cũng xin nói rõ đây chỉ là hướng đến cái thật, tiệm cận cái thật chứ không thể nào là hoàn toàn thật. Nhưng ít nhất (và cũng vô cùng cơ bản) là ta có chung 1 định hướng. Tại sao lại chỉ là gần cái thật ? em đã từng đến nhà bạn em là 1 tay chơi nhạc, gõ thử cymbal, trống mới thấy cái hài âm rất dữ dội, đánh cái trống “đùng” 1 cái, giật bắn cả người (dynamic ghê gớm hơn bộ dàn audio nhiều lắm). hay các bác có nghe thử trống đám ma chưa, trống đánh sẽ tạo ra 1áp lực lên ta, nghe rất căng, làm gì có chuyện trống mà mềm, mà dễ chịu như chúng ta (và cả em ở giai đoạn trước) thường tự tưởng tượng và mong mỏi có trong hệ thống. hệ thống của em hiện tại có độ dynamic rất dữ so với dàn của các nơi em nghe, các bác đến hay nói là dynamic quá (ý là chê hệ thống làm các bác mệt) , thế nhưng nó thực sự chỉ mới đạt được 70% mức độ dynamic so với thật mà thôi. Vấn đề là chung ta nghe quen 1 kiểu âm, và cứ thế lấy đó làm chuẩn mực đi áp dụng đánh giá những hệ thống khác.

    Như vậy, nghe được âm thanh thực phải nói là khó. Nhưng may mắn cho chúng ta, Art noxon, chủ hãng và là nhà sáng lập của công ty ASC (nổi tiếng nhất thế giới về sản xuất hút âm ASC) trong 1 hội nghị với các tay chùm về từng lãnh vực trong audio. Art Noxon có đưa ra lời khuyên để nghe được âm thanh thật không bị ảnh hưởng bởi phòng (luyện tập kỹ năng nghe, để đánh giá âm hệ thống) đó là dùng 1 bộ tai nghe tốt (để tránh bị ảnh hưởng bởi âm học phòng nghe). Các bạn có thể tham khảo bài viết gốc: http://www.asc-studio-acoustics.com/tas-RoundTable.pdf

    Bản thân em đã quán triệt tinh thần này từ rất lâu, do đó, trong thiết kế phòng, em chủ trương hút hết, để mà nghe chỉ âm thanh trực tiếp, giảm tối đa âm thanh phản xạ, giảm tối đa ảnh hưởng của phòng lên âm của hệ thống. tuy nhiên khi bạn bè đến chơi, nhiều người phản đối, bảo là hút hết rồi, phải để cho phòng tương tác với hệ thống để cho ra chất âm hay chứ nghe chỉ âm thanh từ loa ra thì làm sao hay được. em xin phản bác quan điểm trên dựa trên quan điểm của Arqen. (tham khảo trang web www.arqen.com) đây là 1 tay chùm nổi tiếng cực kỳ trong làm phòng cho audio, phòng thu âm, phòng mixer, phòng nghe ,….tác giả này cũng có rất nhiều mẫu tán âm với hướng dẫn làm tán âm chi tiết, Bất kỳ mẫu tán âm nào bắt gặp cũng thấy có trong trang web của arquen. cụ thể ( các tán âm được sản xuất ngay trong VN em thấy quá mức giống với các mẫu do Arqen đưa ra). Khi làm phòng cho khách hàng, Arqen phải xác định khách hàng của mình, phải xác định mục tiêu phòng là gì trước khi làm. Chính tác giả này nói: đối với người nghe thuộc loại rất nghiêm túc (arqen dùng từ: "critical listenning": phải nghiêng về hút âm là chính, hút sao để nghe được đúng âm được tạo ra, không chấp nhận nghe âm bị ảnh hưởng bởi phòng ( you hear the sound , not the room)).

    Em xin kết luận:

    Để lên đỉnh được bạn hãy tự xác định, bạn có phải là 1 dân chơi Audio thực sự thuộc loại critical listenning không,

    Nếu có, bạn phải biết nghe , phải biết nhận ra chất âm như thế nào là thực.

    Để luyện tập nghe được âm thực, hãy dùng 1 tai nghe tốt. và luôn ghi nhớ 1 câu của ARQEN đối với critical listienning“you hear the sound, not the room”

    Thay mặt nhóm anteacoustics (anteacoustics.com)

    PDAlove, share
     
  16. giaphongn

    giaphongn Advanced Member

    Joined:
    16/5/16
    Messages:
    480
    Likes Received:
    523
    Vậy là em cũng đi đúng đường từ lâu khi dùng con tai nghe thần thánh HD598 để setup hệ thống của mình. Sau khi đọc bài này chắc lại phải nâng cấp tai nghe :)
     
  17. quocdat

    quocdat Advanced Member

    Joined:
    4/6/06
    Messages:
    1.599
    Likes Received:
    954
    Dùng tai nghe để set dàn của mình không phải là con đường duy nhất, nhưng theo em nó là con đường không sai. Với điều kiện dàn headphone phải đủ tốt :)
     
    giaphongn likes this.
  18. dgnguyen

    dgnguyen Advanced Member

    Joined:
    17/7/11
    Messages:
    1.334
    Likes Received:
    758
    Mình chưa bao giờ được thưởng thức cái gọi là HIend,chỉ rị mọ với vài khúc dây,vài tụ điện những cũng chứng kiến sự thay đổi khủng khiếp của một khúc dây,một con tụ nên có nhiều khi bị bệnh''Tụ,Dây'',đi đâu cũng nghĩ đến tụ,dây,nhìn bất cứ thiết bị nào cũng xem tụ, dây để đánh giá và lúc nào cũng bị ám ảnh bởi cái ông Nordorst và ông Audio Note.Ông Nordorst với sợi dây Odin đắt lòi con mắt mà ổng nói ''dây của tôi chỉ cố gắng truyền tải Trung thực''.Còn cái ông Audio Note thì cũng bán đồ theo dây,tụ,trở.v.v.....và bán đồ ít thấy quảng cáo kỹ thuật trên trời mà rất đơn giản:dây dẫn bằng đồng giá rẻ hơn,dây dẫn bằng bạc giá đắt hơn.Biến áp cuốn bằng đồng rẻ hơn,biến áp in bằng đồng out bằng bạc đắt hơn,biến áp in bằng bạc,out bằng bạc thì đắt lòi con măt luôn.Nhưng tất cả cũng chỉ tiến tới sự trung thực.
    Trong khi đó mình thấy hầu hết các hướng dẫn chọn lựa bộ dàn,để có âm thanh trung thực thì lại đi theo chiều ngược lại từ phòng,đến loa,đến ampli,rồi mới đến CD.Thậm chí có người quá quan trọng Âm hình mà quên luôn cái chất âm của bộ dàn.Mà mình chỉ nghĩ đơn giản nếu cái đầu phát không ra âm thanh trung thực thì làm sao có thể set up ra âm thanh trung thực được?
     
  19. TVLong

    TVLong Advanced Member

    Joined:
    11/11/14
    Messages:
    118
    Likes Received:
    47
    Location:
    Hai phong
    Dùng tai nghe để set dàn của mình không phải là con đường duy nhất, nhưng theo em nó là con đường không sai. Với điều kiện dàn headphone phải đủ tốt :)
     
  20. khanhnhi

    khanhnhi Advanced Member

    Joined:
    16/12/08
    Messages:
    260
    Likes Received:
    253
    Hạnh phúc do mình tạo ra và mình hưởng. Nghe "nói" là chết, không sớm thì muộn.
     
    dungkts likes this.
  21. PDAlove

    PDAlove Advanced Member

    Joined:
    10/7/07
    Messages:
    565
    Likes Received:
    296
    Tai nghe Audio technica ath-r70x giá new 5.5 đến 6tr. Used khoang 3-3.5 tr vô cùng chuẩn để test hệ thồng. Chất âm vô cùng cùng tốt so với giá tiền.nguồn phát thì ai cũng có. Amp cho head thì có gi sài nấy. Vậy là đủ tự học. Tự chơi được rồi
     
    dungkts and guile like this.
  22. Haolq

    Haolq Advanced Member

    Joined:
    5/12/05
    Messages:
    1.955
    Likes Received:
    980
    Bán hết tụ,dây đi cụ. Làm con loa tốt là ok ngay. Cụ nghĩ sao nếu dùng nguyên bộ ngồn transport+Dac top của dcS phang vào loa Nhật tảo ?
     
  23. quocdat

    quocdat Advanced Member

    Joined:
    4/6/06
    Messages:
    1.599
    Likes Received:
    954
    Dạ, nghe cũng được lắm cụ. Em đang chơi gần giống vậy :) nhưng ít cách biệt hơn ví dụ trên.
     
  24. musica

    musica Advanced Member

    Joined:
    24/9/17
    Messages:
    67
    Likes Received:
    13
    Âm nhạc không có phân biệt loa Nhật Tảo hay loa Tây loa Âu, thiết bị rẽ tiền hay đắc tiền...có nghĩa là không có giới hạn nào cho thiết bị cã. Đôi khi chúng ta hay lầm tưởng ở những thiết bị dòng cao cấp vì nó là đắc nhất, tốt nhất...vân vân và vân vân...kính thưa các loại nhất...Mặc dù nó là thiết bị tốt đấy, tuy nhiên bộ phận marketing đóng góp 1 phần không ít trong quá trình quảng bá cho sản phẫm.

    Âm nhạc suy cho cùng thì củng mang tính giãi trí, thư giãn cho người nghe là nhiều nhất. Kế đến là tính nghệ thuật và văn hoá. Cho nên nó không có giới hạn nào ở thiết bị hay loa, mà ở chính cách chúng ta thưởng thức âm nhạc ra sao. Hãy bớt đi những yếu tố bên ngoài, nghe nhạc 1 cách đơn giãn thì ta sẽ hưởng thụ được nhiều hơn.

    P/s: Sợ nhất là mấy thánh hay phán mà không biết mình phán gì luôn.
     
    dungkts likes this.
  25. Haolq

    Haolq Advanced Member

    Joined:
    5/12/05
    Messages:
    1.955
    Likes Received:
    980
    Chủ đề đang bàn về Audiophile mà các bác chuyển qua âm nhạc là sao ạ ? Các cụ nên xem xét mặt bằng chung của dân chơi Audiophile ở VN và trên TG đi. Có cái loa nào của Việt Nam được dân chơi TG đánh giá cao và có thương hiệu ko ?
     

Share This Page

Loading...