Minh bạch trong kinh doanh nhưng chính vì sự thiếu minh bạch nên nhiều thương hiệu Trung Quốc đã núp bóng để làm ăn kinh doanh. Có rất nhiều chiêu trò như: mua lại công ty nước ngoài, thương hiệu nước ngoài, đặt tên ngoại thành lập ở nước ngoài đem về nội địa sản xuất... Có rất nhiều sản phẩm điện, điện tử, tiêu dùng... Được sản xuất tại Trung Quốc do công ty của Trung Quốc có tên nước ngoài được thành lập ở nước ngoài để dấu gốc tích... Chính vì vậy ngày nay có rất nhiều sản phẩm điện tử tiêu dùng, có tên châu Âu hoặc Mỹ, có trụ sở ở Châu Âu hoặc Mỹ hoàn toàn do người Trung Quốc sáng lập ra và làm chủ được thiết kế, chế tạo và sản xuất hoàn toàn tại Trung Quốc... Cho nên khi tìm hiểu thông tin về sản phẩm đó thường rất khó truy ra nguồn gốc thực... Nó làm cho người tiêu dùng bình dân hoặc tại các nước đang phát triển hiểu lầm về thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Do vậy hãy làm người tiêu dùng thông thái để quyết định lựa chọn. Chất lượng tốt, đảm bảo thì có thể chấp nhận nhưng nên tránh những sản phẩm kém chất lượng, độc hại... nhưng lại khiến người tiêu dùng lầm tưởng đến cái mác chất lượng của Mỹ và Châu Âu... http://m.vnexpress.net/kinhdoanh/quoc-t ... 2904789/p0 Thương hiệu Trung Quốc giấu gốc tích để kinh doanh Trong cuộc đua quốc tế, thương hiệu Trung Quốc rất khó cạnh tranh với doanh nghiệp phương Tây và Nhật Bản. Để giấu mác Trung Quốc, họ tìm cách xây dựng hình ảnh thuần ngoại, hoặc mua các công ty nước ngoài. Trung Quốc thâu tóm hãng thịt lợn lớn nhất thế giới Tập đoàn Trung Quốc thâu tóm chuỗi rạp phim AMC của Mỹ Là nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu, nhưng nước này không có một thương hiệu nào lọt top 100 tốt nhất thế giới, theo xếp hạng của hãng tư vấn marketing Interbrand. Một khảo sát của hãng nghiên cứu HD Trade Service cũng chỉ ra 94% người Mỹ không nêu được tên một thương hiệu Trung Quốc nào. Trong đó, một phần ba cho biết sẽ không mua đồ nếu biết đó là hàng Trung Quốc. "Các thương hiệu Trung Quốc có rất nhiều vấn đề, như sự minh bạch, đạo đức nghề nghiệp, cách đối xử với nhân viên và chất lượng sản phẩm", Richard Edelman – Giám đốc hãng quan hệ công chúng Eldeman cho biết trong Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Đại Liên hồi tháng 9. Để giải quyết vấn đề này, công ty an ninh điện thoại Trung Quốc - NQ Mobile đã tấn công thị trường Mỹ dưới hình ảnh một công ty Mỹ, AFP cho biết. Họ xây trụ sở mới ở Texas, niêm yết tại Mỹ, thuê CEO Mỹ từng làm cho Citigroup và website bằng tiếng Anh với tuyên bố "Sản phẩm làm tại Dallas, Texas". Lenovo đã mua mảng sản xuất máy tính cá nhân của IBM năm 2005. Ảnh: AFP Người sáng lập công ty - Henry Lin cho biết: "Tất cả nhân viên của NQ Mobile tại đây đều là người Mỹ. Vì thế, người tiêu dùng sẽ nghĩ chúng tôi là công ty Mỹ. Chúng tôi chia thị trường toàn cầu làm hai phần, các nước đang phát triển có trụ sở ở Bắc Kinh và các nước phát triển thì trụ sở ở Dallas. Nếu có thể thành công tại Mỹ, bạn cũng sẽ phát triển được ở Tây Âu, Nhật Bản và Australia". Một số công ty khác thì chọn cách đơn giản hơn là mua doanh nghiệp ngoại. Tháng trước, cổ đông hãng chế biến thịt lợn lớn nhất thế giới Smithfield Foods (Mỹ) đã chấp thuận để Shuanghui International mua lại với giá 7,1 tỷ USD. Đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất của một công ty Trung Quốc với một doanh nghiệp Mỹ. Năm 2010, hãng sản xuất ôtô Trung Quốc - Geely đã mua thương hiệu Volvo từ Ford. Còn Lenovo tiếp quản bộ phận sản xuất máy tính cá nhân (PC) của IBM từ năm 2005. Lenovo đang trên đường trở thành nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới. Dù vậy, một số công ty vẫn quyết định giữ nguyên tên, như hãng sản xuất tủ lạnh Haier hay đại gia viễn thông Huawei. 67% doanh thu của Huawei đến từ nước ngoài. Năm ngoái, họ còn lọt top 5 công ty trên thế giới về số bằng sáng chế. Tuy nhiên, dù đầu tư quảng cáo mạnh tay về dòng smartphone được gọi là mỏng nhất thế giới, hãng vẫn rất chật vật khi cạnh tranh với Samsung hay Apple và luôn bị nghi ngờ làm gián điệp cho Chính phủ. Năm ngoái, Huawei đã bị Quốc hội Mỹ loại ra khỏi các hợp đồng cung cấp thiết bị. Australia cũng cấm hãng này cung cấp dịch vụ băng thông rộng tại đây. Phó chủ tịch Huwei - Scott Sykes cho biết: "Chúng tôi đã kinh doanh 26 năm rồi, tại 140 quốc gia, và chẳng có vấn đề về an ninh nào xảy ra cả. Huawei chỉ muốn kinh doanh, và nếu chúng tôi làm bất kỳ việc gì cho Chính phủ Trung Quốc, đó là tự giết mình. Vì chúng tôi sẽ mất 70% doanh thu". Rất nhiều công ty lớn ở phương Tây có sản phẩm lắp ráp tại các nhà máy ở Trung Quốc, Sykes cho biết. Theo ông, vấn đề chỉ nằm ở chỗ trụ sở Huawei đặt ở trong nước. "Thế giới luôn lo ngại về bảo hộ thương mại và thiếu tin tưởng vào Trung Quốc", Sykes nói. Hà Thu - VnExpress
Ơ, bác tưởng em nói đùa à ? Bác ko tin thì vào đây đọc nhé : http://bariavungtau.com/trung-quoc-gan- ... h-dun-nuoc Chỉ có người Việt mình là vẫn vô tư dùng hàng TQ thôi bác ạ.
Cả rổ bác ui, em mà liệt kê ra có khi lại gạch đá ném đầy bác ợ! :mrgreen: @ có 2 hãng dạng đó đang được bán trên VNAV: 1 là đầu phát đình đám đang được 1 số bác trên VNAV đánh giá rất cao; 1 chuyên về các sản phẩm amply đèn, CDP xuất âm đèn...
Nếu không đủ tiền xài đồ audio hãng lớn, thì em dùng hàng sản xuất trong nước thôi, Thi Văn, Teablue, Navison, Tri Nguyen, Quanghao .... không thì dùng đồ kit của Nhật