Cách in thêm lên văn bản có 1 sẵn 1 số nội dung

Discussion in 'IT - Multimedia - Communications' started by deaf, 10/8/07.

  1. deaf

    deaf Advanced Member

    Joined:
    21/5/06
    Messages:
    137
    Likes Received:
    0
    Location:
    Hà Nội
    Em đang cần in gấp nội dung lên trên tờ giấy theo mẫu sẵn có, kiểu như in tên, ngày sinh lên phôi bằng tốt nghiệp. Có bác nào biết cách chỉ em với :?
     
    Tags:
  2. anhchangngongan

    anhchangngongan Advanced Member

    Joined:
    7/12/05
    Messages:
    1.753
    Likes Received:
    2
    Location:
    Bình Thạnh, SG
    Re: Cách in thêm lên văn bản có 1 sẵn 1 số nội

    Trước tiên bác phải tạo được một file word file excel mẫu để in khớp với khuôn mà bạn có sẵn. Sau đó, nếu in dưới 20 record thì làm như bình thường, tức là in xong record thứ nhất rồi xóa, gõ tiếp record thứ hai, cứ thế đến hết thì thôi. Trong trường hợp phải in nhiều record thì ta phải dùng Mail Merge trong MS Word hoặc viết một macro nhỏ trong Excel.
     
  3. Changhieugi

    Changhieugi Advanced Member

    Joined:
    28/8/06
    Messages:
    66
    Likes Received:
    0
    Re: Cách in thêm lên văn bản có 1 sẵn 1 số nội

    Chít thật thủ công mỹ nghệ quá hà!
    Sao không dùng Access đi?
     
  4. leminh

    leminh Advanced Member

    Joined:
    31/7/06
    Messages:
    176
    Likes Received:
    10
    Location:
    Hà Nội
    Chủ đề này em thấy rất bổ ích. Từ trước đến giờ em toàn làm thủ công. Các bác hướng dẫn chi tiết giúp nhé
     
  5. thanhchi

    thanhchi Advanced Member

    Joined:
    25/8/06
    Messages:
    6.471
    Likes Received:
    73
    Location:
    HCM
    Cái này phải cân chỉnh nhiều lắm mới khớp với mẫu.

    Lúc trước em canh report cho Bưu Điện oải luôn.

    :)
     
  6. trantu

    trantu Advanced Member

    Joined:
    12/12/06
    Messages:
    756
    Likes Received:
    41
    Location:
    TP. HCM
    Re: Cách in thêm lên văn bản có 1 sẵn 1 số nội


    em thấy trong trường hợp này thì theo cách của bác thanhchi là đúng chứ có gì là "thủ công mỹ nghệ" đâu.

    In nội dung còn thiếu lên một bản đã có sẵn nội dung như Bằng TN, Giấy Khen ... với số record không quá nhiều và quá ít thì dùng Mail Merge là hợp lý, còn dùng Access chỉ cho một mục đích đơn giản như trên thì lại không cần thiết và có khi lại khó khăn cho người thực hiện vì phải biết access và tạo ra report rồi cũng lại giống như dùng Mail Merge trong word.

    Trong trường hợp này vấn đề quan trọng là canh giấy để đừng bị hư phôi
     
  7. The Victim

    The Victim Advanced Member

    Joined:
    20/10/06
    Messages:
    133
    Likes Received:
    1
    Bác photocopy nội dung phôi ra tờ giấy thường rồi in thử cho đến khi nào thấy chuẩn thì mới bắt đầu in lên phôi thật.

    Thân
     
  8. leminh

    leminh Advanced Member

    Joined:
    31/7/06
    Messages:
    176
    Likes Received:
    10
    Location:
    Hà Nội
    Cách này thì em vẫn thường làm để in bằng khen. Không có cách nào nhanh và in chuẩn hơn hả các bác?
     
  9. ThuyLT

    ThuyLT Advanced Member

    Joined:
    4/12/05
    Messages:
    3.404
    Likes Received:
    80
    cái này không phải Hi-end nên AE không rành lém.
    Hic
     
  10. 208

    208 Advanced Member

    Joined:
    10/12/05
    Messages:
    6.273
    Likes Received:
    15
    Location:
    Sài Gòn-Việt Nam-Trái Đất
    Ái chà cái này căng đây! Muốn in chính xác chữ lên phôi thì không nên dùng mấy chương trình trên, đơn giản là nó ko cho di chuyển chữ tự do và canh lề rất khó!
    Nếu bác rành Corel thì sử dụng nó là tốt nhất, trước tiên bác đo tờ giấy khen, setup page trong lại cho đúng với thông số giấy, đo khoảng cách các ô trống trên giấy khen để biết vị trí mà ta sẽ để chữ vào! Dùng các guideline để là mốc đặt chữ, sau đó gõ chữ vào và di chuyển tới vị trí đã chọn! Cái này ko khó lắm ! Sau đó chỉ việc in nháp một bản thôi! Nếu ok là in hàng loạt ! In trong corel thường chữ sắc xảo hơn mấy bộ office kia!
     
  11. 208

    208 Advanced Member

    Joined:
    10/12/05
    Messages:
    6.273
    Likes Received:
    15
    Location:
    Sài Gòn-Việt Nam-Trái Đất
    :)
     

    Attached Files:

    • in.GIF
      in.GIF
      File size:
      41,8 KB
      Views:
      702
  12. 208

    208 Advanced Member

    Joined:
    10/12/05
    Messages:
    6.273
    Likes Received:
    15
    Location:
    Sài Gòn-Việt Nam-Trái Đất
    xuất lộn sang GIF ! Cái này đẹp hơn nè!
     

    Attached Files:

    • in.JPG
      in.JPG
      File size:
      117,8 KB
      Views:
      528
  13. snake_koi

    snake_koi Advanced Member

    Joined:
    14/11/06
    Messages:
    243
    Likes Received:
    1
    Em thì hay in tờ khai hải quan, em dùng excel cũng được mà.
     
  14. tai_trau

    tai_trau Moderator

    Joined:
    11/4/06
    Messages:
    15.527
    Likes Received:
    4.933
    Location:
    Hà Nội
    Em thấy nên dùng cách của bác 208, vì nó giúp căn chính xác, tuy nhiên Corel không dễ lắm nếu bác chưa quen. Theo kinh nghiệm cá nhân em thì bác nên xài corel 11, vì 12 em thấy hay bị lỗi (các bản pirated).
     
  15. Wildbird

    Wildbird Advanced Member

    Joined:
    19/3/07
    Messages:
    12.708
    Likes Received:
    653
    Location:
    BTA - TPHCM
    ................................
     
  16. volume

    volume Advanced Member

    Joined:
    3/5/07
    Messages:
    729
    Likes Received:
    4
    oh, Chào Các Bác

    Đây là nghề của em mà, Bác qua chỗ em đi, em làm cho

    Chào Bác
     
  17. Nacon

    Nacon Advanced Member

    Joined:
    16/11/06
    Messages:
    894
    Likes Received:
    5
    Location:
    HN
    Bác này Finance Manager có khác chơi toàn đồ khủng
     
  18. deaf

    deaf Advanced Member

    Joined:
    21/5/06
    Messages:
    137
    Likes Received:
    0
    Location:
    Hà Nội
    Vấn đề là em ko sợ phải in nhiều, merge mail ko ứng dụng được trong trường hợp này!
    Cái em muốn hỏi là in cho chính xác vị trí của nội dung lên phôi có sẵn. Nghe qua thì có lẽ làm thủ công là phương pháp được số đông lựa chọn. Em thử dùng textbox trong word in thử cũng thấy được phết (mất khoảng vài chục lần theo đúng cách của bác Victim chỉ). Chỉ tội ngồi hì hục mất cả buổi, mấy em trong văn phòng đi qua đi lại cứ cười ngặt nghẽo!
    Em nghĩ nhiều người có yêu cầu in kiểu này giống em, nhưng rất lạ là em search mãi mà ko tìm được cách nào in thật sự chuyên nghiệp!
    @ volume: Cám ơn bác, số lượng của em in ko nhiều, có mấy chục cái. Đồng thời "thằng" xếp em nó ky bo, không chịu cho chi phí in, hy vọng có dịp làm phiền bác sau.
     
  19. deaf

    deaf Advanced Member

    Joined:
    21/5/06
    Messages:
    137
    Likes Received:
    0
    Location:
    Hà Nội
    Bác nói đúng ý em!!!
    Tuy nhiên trong forum mình nhiều ổng là dân văn phòng lắm (toàn post bài trong giờ hành chính :D ) nên em hy vọng là có bác biết cách!
     
  20. Listen_by_heart

    Listen_by_heart Advanced Member

    Joined:
    5/12/05
    Messages:
    3.855
    Likes Received:
    11
    Location:
    Gò Vấp - Sài Gòn.
    Nếu nhất quyết ko dùng access thì photo 1 phôi ra nhiều bản rồi tạo 1 file trong word căn chỉnh sao cho vị trí văn bản chính xác, sau đó dùng mailmerge để in lên bản chính thôi bác ạ. Cách này dứt khoát là ko hay vì bác muốn làm trên 1 phần mềm ko chuyên mà lị :lol:

    Thân!
     

Share This Page

Loading...