Các bác nào ở thủ thủ Đức, Q.9 xin lưu ý mhe. Số là ampli của e bị chết 1 bên công suất e đem đến tiệm Chương trên đường Hàn Thuyên Thủ Đức mà có lần có 1 bác trên diễn đàn chỉ e. Khi kiểm tra thợ ở đây bảo là chết sò công suất và nói với e là đang tìm sò thay thế, khoảng 1 tuần e ghé qua nhưng tay thợ này nói chưa có và e chờ thêm 1 tuần nữa vẫn nói chưa có. Vừa nóng ruột vừa không có máy nghe cộng thêm phần e nghi ngờ tay nghề của tay thợ này nên e đến tiệm lấy máy về và đem đi Nhật tảo sửa. khi đen tiệm Tiến Hưng thợ ở đây tháo máy ra và phát hiện máy của e bị dọc phá lung tung, chổ nào nó cũng chọt mỏ hàn vô, chỗ không hư nó cũng chọc và tháo lunng tung. Nó cắt linh kiện trên boar và phá lung tung, phụ kiện thì thiếu rất nhiều(ốc vít và mấy miếng đồng giải nhiệt trên sò công suất). Thật là đau khi gặp thợ dỏm mà còn bất lương. Cũng may sau 2 tuần nằm ở Tiến Hưng máy e đã trở về nguyên vẹn như ban đầu. Thiết nghĩ làm nghề gì đi chăng nữa cũng cần 1 chút lương tâm và đạo đức thì mới tồn tại được phải không các bác. Nếu không làm được thì đừng nhận mà đã nhận làm không được cũng phải trả về như ban đầu chứ. E post bài này lên để các bác cần lưu ý đừng để giống như e.
Không thấy ai có ý kiến gì, em xin thay mặt các bác cảm ơn bác đã phát hiện một địa chỉ không tin cậy.
Mấy đồ gia dụng khác thì tìm chỗ được được là sửa được, còn đồ âm thanh thì phải tìm chỗ sửa được mới sửa, phải chọn mặt gửi vàng bác ơi!
Cám ơn các bác đã chia sẽ. đúng là bỏ tiền và thời gian để mua kinh nghiệm. Đây là bài học để đời của e. Con đường audio nhiều gập ghềnh, Nhờ diễn đàn này mà những người mới bước chân vào audio như e học hỏi được thêm kinh nghiệm cũng như những sự rủi ro của những người đã đi qua để những người đi sau cần nên tránh.
Cái tiệm ấy có tin được không bác, nhiều khi vì 1001 lý do, người ta có thể tìm cách hạ bệ những đối thủ. Với lại lúc bác giao máy và lấy máy lần I, bác có kiểm tra không, rồi lần II bác có kiểm tra không, cũng khó nói lắm bác ah.
Thật sự như vậy đó bác khi đem đến tiệm thứ 2 họ bảo thiếu đồ e quay lai tiệm đầu là tiệm chương e kiếm thì tìm được vài món(miếng đồng chắn nhiểu từ boad phono va mạch công suất to bằng 2 bàn tay và 1 số ốc vít, vì là ốc vít bằng đồng mà) máy của e sử dụng e thuộc từng con ốc lẫn linh kiện vì e thường xuyên tháo nắp máy làm vệ sinh. miếng đồng to như vậy mà khi lắp vô làm sao quên được chứ. Như vậy chứng tỏ nó quá ẩu. Linh kiện bị cắt khi đem đến tiệm thứ 2 họ tháo ra e đứng ngay ở đó và họ chỉ cho e xem mà. nói chung e pót bài này là thật sự và chính xác 100% mục đích chia sẽ cùng anh e đừng để bị trường hơp như e.
Nếu như vậy thì bác .... quá ẩu, hoặc bác chán cái máy của bác rồi mới đối xử với nó thế,. Khi mang đến tiêm (tiệm I), bác cần đứng đó, đợi tháo máy ra, bắt mạch, kiếm đúng bệnh rồi, ký giấy biên lai đàng hoàng rồi mới về, chứ ai đời....., Thôi coi như bài học kinh nghiệm, tuy nhiên giá trả hơi bị đắt. Chia buồn cùng bác.
sao bác nói thế e yêu ampli này lắm vì e rất hài lòng với chất âm của nó đem lại. Khi đem đến tiệm 1 e nói bệnh ampli và e hỏi thợ là bị bệnh gì nó bảo chắc chết sò e hỏi như vậy làm hết khoảng bao nhiêu tiền nó nói để nó kiểm tra lại rồi gọi điện sau vì nó đang bận làm nên chưa kiểm tra được liền, e còn cẩn thận dặn chú ý ốc vít, nó nói biết mà làm mấy đồ này phải cẩn thận chứ, e đi 1 lúc còn quay lại bảo kiểm tra máy xem sao, nó nói đang làm amppli nay xong rồi kiểm tra. cuối cùng là như vậy đó thật xui. Câu nói chọn mặt gửi vàng thật đúng.
Mình thông cảm với bác, vụ việc của bác chắn nhiều người cũng bị tương tự, còn em thì bị con tivi. nếu thợ có uy tín mà làm thì yên tâm không thiếu 1 con ốc, mối hàn phải tinh mới nhận ra đã sửa, tiếc là số thợ có lương tâm và tay nghề ngày càng ít.
Bác đi đường 3/2 từ Sài gòn xuống qua khỏi ngã tư 3/2 - Nguyễn Kim (Chưa tới ngã tư 3/2 - lý Thường Kiệt đâu nhé) khoảng 70m bên tay trái có hẻm nhỏ, bác quẹo vào khoảng 70m thì gặp em nó bên tay trái. Em đã sửa vài lần ở đây, cảm nhận: tốt.
e đoán bác có bà con với chủ tiệm chương. nói như bác chắc vác amply đi cả ngày cũng không ai nhận sửa.
Em cũng mong các bác nào có biết những chổ sửa chửa máy móc audio có uy tính thì nên cho các a/e mới vào nghề biết với để khỏi bị bọn xấu lừa nửa. Cám ơn các bác
Hớ hớ, bữa nay mới đọc được mấy dòng này, bác nói gần đúng, em là chủ tiệm đấy. :lol: :mrgreen: Đem cái xe đi sửa cũng phải biết nó bệnh gì rồi tùy độ tin tưởng nơi cửa tiệm ta mới giao xe cho họ rồi ra về, hoặc chở người thân vào bệnh viện cũng đợi xem bệnh tình thế nào rồi mới ra về, chứ nói như bác thế thì em thua. Chả lẽ bất cứ cái gì hư cứ đem lại tiệm ném phịch phát xong bỏ về vài ngày sau ra xem kết quả àh.
Đương nhiên là e có hỏi là máy bị bệnh gì và nghe nó nói có vẻ đúng nên e mới để máy ở đó chứ bác. nhưng do tay nghề còn yếu, ẩu, vô trách nhiệm cũng như không có nguồn linh kiện. Việc này khi quay lại tìm các thứ linh tinh còn sót lại như: ốc vít, miếng đồng chắn nhiễu mạch phono, e có nói như vậy với tay thợ ở đây.
Chia sẽ sự hối hận cùng bác! Tánh em mà đem sửa là canh tiệm vắng mới về chở ra sửa, ngồi luôn đó kêu cafe uống luôn, thấy không ổn là xin chuồn bác ạ! Tiệm quen thì còn dám giao Nên vậy các bác!
đôi khi vì sự cạnh tranh cho nên đối phuơng hay đè người này nâng người kia lắm thực hư chỉ có người trong cuộc mới biết rỏ.
Thợ giỏi: Có kinh nghiệm, có kiến thức, có tay nghề. Khi nhận thiết bị sẽ hỏi nó bị thế nào -> đoán bệnh nhờ kinh nghiệm + lý thuyết -> tháo máy -> đo kiểm tra, xác định lại chính xác hư hỏng (chỉ đo thôi chưa được động chạm gì vào), hoặc cần lắm thì tháo module hoặc linh kiện ra đo -> dự tính khả năng sửa chữa -> báo cho khách hàng hư hỏng + báo giá + thỏa thuận -> sửa chữa -> kiểm tra lại rồi giao hàng. Kết quả là chỉ thay đúng linh kiện hỏng, không vọc phá hoặc tháo tung sản phẩm. Nếu thợ giỏi có thể đoán luôn nguyên nhân hư hỏng (ví dụ bác này dùng loa 4R phải không, tèo là đúng rồi, lần sau cẩn thận nhé). Thợ gà: Thiếu kinh nghiệm, thiếu kiến thức, tay nghề kém: Khi nhận thiết bị hỏi qua loa, đoán chắc bị chết sò, cháy biến áp, nổ cầu chì đây mà (những lỗi phổ biến) -> tháo máy xem qua loa hoặc không xem -> không báo giá hoặc nói qua loa kiểu 500K sửa không... nếu khách hàng đồng ý thì tháo ra bắt đầu thay, vì đoán mò nên thay lung tung, ví dụ chết driver mà tưởng chết sò công suất thay vào chết tiếp, không kiếm được lỗi nên tháo tung máy ra mò lỗi. Hoặc tệ hơn bất cẩn làm cháy mạch, bí quá mua linh kiện lung tung ráp vào miễn sao cho chạy được. -> Trả hàng. Kết quả mạch bị tháo phá lung tung, linh kiện đểu, hoặc phải mang đi sửa lại... gọi là tiền mất tật mang. Cũng do tay nghề gà nên hàn phá lung tung, tróc pad hư board là chuyện thường tình. Mấy điều trên em đúc kết từ kinh nghiệm sửa chữa của em (em sửa cho người quen hoặc sửa mạch của em để dùng, cũng khá nhiều nhưng không sửa dịch vụ).