LÀ NGƯỜI CÓ 4 NĂM LÀM CHO CÔNG TY CHUYỂN PHÁT NHANH em xin góp ý hy vọng những ý kiến của em góp phần đảm bảo an toàn hơn cho các anh em trên diễn đàn khi gửi đồ đi các tỉnh (em viết bài này sau khi đọc bài viết của các bác về dịch vụ Tín Thành). Theo em Đồ audio khi gửi các bác thử liên hệ các tuyến xe khách (ví dụ như Hoàng Long...)hoặc xe tải để gửi xem sao , chuyển theo dịch vụ chuyển phát nhanh không an toàn vì hàng hóa của mình phải trải qua rất nhiều công đoạn vận chuyển (từ bưu cục ra xe rồi bốc xếp ở sân bay rồi bốc xếp từ sân bay về bưu cục đến rồi lại bốc xếp lên gửi về các tỉnh thường là gửi qua xe khách...) và các nhân viên chuyển phát nhanh thì 90% khi bốc xếp hàng hóa nếu không có cán bộ quản lý đứng đó thì họ bốc xếp, quăng quật đồ ầm ầm (mặc dù bên ngoài thùng đã ghi HÀNG DỄ VỠ XIN NHẸ TAY) một phần thông cảm cho họ vì trong 1 ngày họ phải bốc xếp rất nhiều hàng nên ... mệt và làm ẩu chỉ khổ cho những thân chủ có hàng. vì vậy theo ý kiến của em các bác ở shop hoặc anh em trên 4r gửi hàng nên liên hệ xe khách tuyến hoặc xe tải là qua ít công đoạn bốc xếp nhất và chi phí chắc chắn rẻ hơn chuyển phát nhanh nhiều. THÂN
Đúng đó bác. Mình mua đồ của các shop trong Nam hầu như đều dặn họ gửi nhà xe, rất nhanh gọn mà an toàn, chưa lần nào có trục trặc gì. Đồ chuyển đến chỉ nằm yên vị trong thùng xe, đến bến mình ra bốc về là xong
Em chào các bác , theo em được biết cũng như từng đi gửi hàng cho bạn em ở tphcm ra hà nội toàn gửi xe hoàng long ra , em thấy rất ok và giá cũng rẻ , thân .
Em gởi theo đường này cũng chưa gặp rắc rối, giá thành thấp nhiều so với gởi Tín Thành. Có điều phải tự đến nhận hàng.
E có kinh nghiệm vài năm mua đồ với xấp hóa đơn Tính thành chắc đóng được cả quyển. Với những thùng hàng nặng khoảng 25kg trở lên họ vần trên thùng xuống như vần bao gạo, nếu các bác ko thỏa thuận rõ với người bán phải chèn xốp cẩn thận thì 90% gói hàng sẽ bị ảnh hưởng. Còn tệ hơn nếu các bác dùng chuyển phát nhanh, vì chuyển phát nhanh họ còn bốc hàng nhanh hơn nữa, nên việc quăng quật hàng hóa từ trên máy bay xuống là điều khó tránh khỏi. Về việc đóng gỗ của Tín Thành, nếu bọc lót xốp cẩn thận thì quên việc đóng gỗ đi, vì có lần đóng xốp rùi, mà người bán cẩn thận kêu đóng gỗ luôn, cuối cùng nhân viên tín thành làm phát búa vô đít ampli của mình, tụt hết cả cọc loa. Hic. Vì vậy, dù đắt hay dù rẻ, việc đầu tiên là phải yêu cầu người bán đóng chèn xốp 6 phía thùng hàng. KHi đó nguy cơ rủi ro có thể giảm được tối thiểu 50%. Hãy mất thêm 100k để người bán lót xốp kỹ thay vì mất 5,6tr.
vậy là cũng có nhiều bác có suy nghĩ giống em rùi quan điểm của em những hàng hóa cần vận chuyển cẩn thận mà to nặng thì KHÔNG DÙNG DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT NHANH
Dịch vụ nào họ cũng chỉ chở lấy tiền thôi . Nếu muốn an toàn bên gửi phải đóng hàng cẩn thận thì người nhận ít gặp rủi do .
Mình cũng đang phân vân giữa xe khách Bắc _ Nam và TTC. Được cái TTC đem đến tận nhà còn nhà xe lại bắt ra đón lỡ nửa đêm xe đến thì mệt nhỉ.
Xe khách Bắc Nam chỉ 3 ngày là ra tới ngoài Bắc. Tín thành Bắc Nam nhanh nhất cũng 5 ngày đường bộ. Cước phí thì ngang nhau. Nhưng mà gửi xe thì chuối, mọi hôm 2h sáng phải ra chầu trực ngoài đường gần tiếng đồng hồ để nhận hàng, nguy hiểm quá.
Em đã gửi hàng theo xe khách nhiều lần lắm rồi và cũng chưa xảy ra vấn đề gì bao giờ nhưng toàn đồ đạc trong nhà, quần áo linh tinh, chứ chưa dám gửi đồ đắt tiền theo xe khách bao giờ @_@ Còn chuyện mưa lũ thì ... tốt nhất là xem dự báo thời tiết trước
Em có Nhạc phụ đại nhân chạy xe tải bắc nam, có bác nào cần gửi theo đồ thì inbox cho em (em ở Hà nội). 1 thang trung bình đi 3 chuyến... :mrgreen: (Báo cáo MOD em chỉ muốn giúp đỡ anh em cho an toàn về đồ đạc, chứ ko phải em quăng bom vào các công ty vận chuyên..)
Em dự là bây giờ bác không còn ăn cơm bên Chuyển phát nhanh nữa Em tìm 5 năm, nay mới có bác đồng nghiệp nhưng chắc giải nghệ rồi. Hôm nào gặp bác xin thỉnh giáo bác vài điều
Như đã trình bày bên kia, riêng đồ âm thanh mình phải đóng đồ kỳ công một chút, kể cả giá trị chỉ 1-2tr, yêu cầu đóng gỗ 100%. Vấn đề kinh phí tiền đóng gỗ trao đổi với người mua, để an toàn và tránh rắc rối cho cả 3 bên. Nhiều khi em mua cái đầu DVD chỉ 2tr em vẫn yêu cầu người bán phải đóng gỗ cho em, phí lên đến trên 200k nhưng cực yên tâm. Nhưng phải nói nhiều bác cũng kỳ, mua món đồ gần chục triệu nhưng khi em yêu cầu đóng gỗ thì lại ngần ngừ, lạ thật. Chuyển hàng như đồ điện tử, điện thoại nhiều khi em đóng cả phí bảo hiểm, đâu như 5% giá trị khai báo thì phải, hỏng hay mất hàng thì đừng có mà trách với em. Nói chung người bán cần cẩn thận đôi chút còn người mua cũng nên quý đồ của mình mua đôi chút, đừng vì tiết kiệm 1 vài trăm mà sau này rắc rồi, nếu tuân thủ thì mình cũng yên tâm, người mua/bán cũng yên tâm. _________________
Em hoàn toàn nhất trí với bác khoản này. Trong điều kiện cho phép, với kinh nghiệm của mình, em sẽ hỗ trợ các bác cách đóng gói khi vận chuyển bằng các hình ảnh đóng gói món hàng tương tự mà em còn lưu trong dữ liệu của em Hãng chuyển phát nhanh nổi tiếng nhất, to nhất bên Nhật người ta còn có riêng hẳn 1 VIỆN NGHIÊN CỨU BAO GÓI cung cấp cho công ty mẹ. Người ta tự hào rằng 100% hàng hóa vận chuyển qua dịch vụ của họ chưa bao giờ bị vỡ, móp (ngoại trừ trường hợp bất khả kháng)
heeee tất nhiên em giải nghệ rồi, nếu không mấy ông lãnh đạo biết em viết bài này thì cũng cho em ....nghỉ việc :roll:
Đồng tình với ý kiến của bác. Có đi những chuyến xe Bắc-Nam mấy lần mới thấy thực sự gửi đồ mà không có người đi kèm bất an như thế nào. Đặc biệt với những thứ cần nâng niu giữ gìn
thỉnh giáo gì ? mời khẩn trương đồng chí cuongvinatex về công tác tại 247 express chi nhánh Nam Định, lương thì trả bằng đồ audio
- Bác Cường đã chuyển sang nghề vận chuyển kiến thức rồi (giáo viên). Chúc mừng Cường nhân ngày 20-11 nhé . Mình thì mất dạy lâu rồi nhưng đến ngày này vẫn thấy nao nao...
E điên tiết quá, Tụi Tín thành mọi hôm lại làm ăn láo nháo. Người bán đã bọc xốp, quấn băng dính kín 6 mặt sau đo gửi Tín Thành đóng gỗ rùi chuyển. Em nhận thì thấy nó bọc thêm mỗi cái thùng cacton ra ngoài xốp, cái thằng trả hàng nó còn bẩu hay là gỗ đóng bên trong mới chuối.Coi hoá đơn đúng là có thu tiền đóng gỗ rùi (bác gửi hàng còn cho nó thêm 50k để nó làm cẩn thận). Ko ngờ cái việc đóng gỗ mà tụi TT nó lại đểu cáng vậy.
Báo cáo với các bác. Hôm rồi em mua một cái loa mid của yamaha 1000m, gửi Tín Thành từ TP HCM về bóc ra cái loa mid quí báu của em củ nam châm một đằng, dome beryllium một nơi.
Chia sẻ rủi ro với 2 bác. Giá như 2 bác đọc topic này trước và nghe theo lời khuyên của bác chủ topic "hàng hóa cần vận chuyển cẩn thận mà to nặng thì KHÔNG DÙNG DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT NHANH" thì đâu đến nỗi này !