Nguyên Khang, một giọng hát trẻ, tuổi đời mới ngoài 30, có chất giọng nồng ấm, khàn khàn như một nguời viêm họng kinh niên, đã bước vào làng ca nhạc VN hải ngoại một cách thật tình cờ từ những năm 1998, Nguyên Khang sinh tại SG, định cư tại Mỹ năm 1994, đã cùng gia đình có một cuộc sống ổn định nhờ nghề trang điểm thẩm mỹ, vui chơi với bạn bè, xướng ca trong các tiệc tùng họp mặt, anh đứng lên hát trước đám đông chỉ vì muốn góp vui, Thế thôi, Nguyên Khang vẫn không hề biết đến khả năng trời cho trong con người mình có thể góp mặt trong làng ca nhạc Việt nam , cho đến một buổi tối thứ bảy mùa thu 1998 tại quận Cam. Từ New york về tham dự đám cưới của người quen, Nguyên Khang đóng góp một bài ca như thông lệ của riêng anh, giọng hát đêm ấy bỗng trở nên có một mãnh lực kỳ diệu trong việc tạo sự chú ý đặc biệt đến một quan khách dự tiệc : đó là nhạc sĩ Hoàng Trọng Thụy, người đã dẫn dắt Nguyên Khang bước vào con đường ca nhạc bây giờ, và với sáng tác mới: “Người như cố quên” của nhạc sĩ Hoàng Trọng Thụy đã được phát sóng gây ra một làn sóng thính giả gọi điện tới tấp về đài yêu cầu được phát lại và tìm hiểu thân thế sự nghiệp giọng ca truyền cảm này. Nếu quí vị đã từng yêu mến giọng ca của Sĩ Phú, Duy Trác, Anh Tú, Duy Quang, Vũ Khanh, và nhất là Tuấn Ngọc, thì hẳn quí vị không thể không có bộ sưu tập giọng hát của Nguyên Khang, và ai đã từng nghe Nguyên Khang, sẽ cảm thấy một chất nhựa ngọt tuyệt vời quyến rũ, truyền cảm và rất có hồn nhạc tính. Ai đó vừa nghe dĩa audioCD của Nguyên Khang, ắt phải nghĩ rằng đây là giọng hát của một người đàn ông từng trải, tuổi đời phải trên 40, mái tóc ít nhiều bụi đường sương khói, và trong lồng ngực là trái tim của người nghệ sĩ tài hoa, đam mê ca hát như là một nghiệp dĩ đa mang, mới cóthể có được làn hơi quyến rũ đến hớp hồn như thế, Nhưng thật sự đó là một chàng trai trẻ măng chưa từng biết đến một nốt nhạc, cũng chưa từng luyện thanh bao giớ mà lại có được chất âm chuyên nghiệp đến như thế, Theo http://www.nguyenkhang.info
Gởi tặng dĩa chủ đề"Nguyên Khang 84 bài tình ca.mp3" bao gồm 84 ca khúc trữ tình được thu âm trước năm 2004, mời các bác nào có nhu cầu tìm hiểu giọng ca nam trầm đặc biệt này đăng ký địa chỉ để nhận đĩa nhá .
Nguyên Khang và Quang Dũng đều giống nhau cả mà các bác, có điều giọng NK dày hơn, ít phải ép tông hơn QD Em thấy Tuấn Ngọc vẫn là No1 Bản gốc bao giờ chả hay hơn bản sao hở các bác
nghe Tuấn Ngọc thấy kỹ thuật điêu luyện hơn nhưng nghe Nguyên Khang vẫn có cái gì đó khang khác là lạ...đáng nghe lắm. em mua 1 đĩa " còn chút gì để nhớ" nghe rất hay...giọng độc đáo. bác Ongvove có đọc topic này share em file nhạc mp3 Nguyên Khang của bác được ko.đ/c em : sontuoc@gmail.com
Tuấn Ngọc thì giọng hát hơi bị ngọng ngọng đớt đớt tuy là ca si có giọng ca khá điêu luyện nhưng Em không thích nghe bằng Nguyên Khang, bởi vì cái đớt đớt ngọng ngọng của Tuấn Ngọc nên phạm vào cái lổi cơ bản đầu tiên của Ca sĩ là hát không tròn vành rỏ tiếng nên dù điêu luyện cở nào cũng dở.
Xét về hát rõ lời thì phải kể đến Trần Thái Hòa. Tuy nhiên giọng chú này ngọt quá nên có nhiều bài rốt cuộc lại chưa đạt đến đỉnh cao vì không thể bắt được vào cái hồn của bài hát. Ví dụ như Đêm nhớ về Sài Gòn kém xa Nguyên Khang ở độ gai góc. Em cứ nghe đến câu Thấy bạn bè thèm ngồi bên nhau NK hát là lại sởn gai ốc, dù ngày xưa Khánh Ly hát bài này cũng rất tuyệt rồi.
------- Chào bác Ongvove, lâu lắm rồi mới lại thấy bác xuất chiêu. :lol: Bác cho em đăng ký một bản nhé. Nếu có tư liệu đĩa CDA, VCD hoặc băng VHS bác gửi cho em luôn càng tốt. Địa chỉ gởi Bác cứ gửi cho em qua chỗ cậu em Tuấn Cận nhà bác, giờ em ở hàng xóm cậu ấy nên sang lấy luôn rất tiện. Xin cảm ơn bác thật to.
Hầu hết các album của Nguyên Khang thâu âm không được hay lắm! nó bị kích lên nhiều quá, nên âm thanh không thực. Ngoài bài Đêm nhớ về Sài Gòn (bài này hơi nhạy cảm), Nguyên Khang còn hát rất khá một số bài như: Em dến thăm anh đêm 30 (nhưng vẫn không bằng khánh Ly), Dòng sông mùa thu, Mùa hoa bỏ lại, Dạ khúc cho tình nhân, ... Thân.
Nguyên Khang hát gai góc, rất có hồn nhưng chất giọng u uất, nghe đến bài thứ ba có cảm giác mệt. Em thấy chất giọng Tuấn Ngọc vẫn sang hơn, tình cảm và dễ chịu hơn.
NK hát lại 1 số bài khá hay như Nỗi đau ngọt ngào, Riêng 1 góc trời, Đêm nhớ về sg. Tuy nhiên em rất xúc động khi nghe lại bài 10 Năm Tình Cũ. Hình ảnh cậu ta hát bên cây đàn piano, phông nền trời mưa và hát rất cảm xúc.
Nguyên Khang và QD đều có những bài hát đúng phong cách TN.Nhưng theo những người em đã từng được nghe,thì Xuân Phú là coppy giống nhất.Nghe những bản :Riêng 1 góc trời,bâng khuang chiều nội trú,chuyện tình buồn,v..v..trong 2 CD của ca sỹ này đã ra thì đén như "ngọng" cũng ngọng giống nhau(!)
Thế nên Xuân Phú mới không nổi được bằng những người kia, vì anh ta không có cái riêng của mình. Thật đáng tiếc bác nhỉ.
Em nghe XUÂN PHÚ hát phòng trà cũng ngạc nhiên lắm vì thấy giọng giống TUẤN NGỌC quá nhưng nghe vài lần lại chán vì gần như bắt chước( cả về giọng cũng như lựa chọn bài hát) nên chán nhưng còn đở hơn QUANG DŨNG( các Bác đi nghe QD hát live là biết liền,giọng yếu lắm hát kg nỗi luôn,nghe CD tạm được chắc do kỹ thuật phòng thu).
Xuân Phú ngày xưa ca được đúng 1 bài em thấy hay là bài " nơi cuối nỗi cô đơn " của Hà Dũng...nhưng ngặt là nhạc nó hay...còn giọng ca...hàng nhái giọng Tuấn Ngọc..y chang mũ bảo hiểm nhái vậy...chán..! Quang Dũng thì bác nào đó nói chí lý...gò giọng zữ quá...nghe kỹ thấy mệt..Em thích Nguyên khang hơn
Hihi các bác lại lạc đề sang Xuân Phú với Quang Dũng , 2 chú này thì em chưa từng bao giờ được nghe hát mặc dù thấy bà con cũng hay nhắc tới thế mà mỗi lần TV phát ca nhạc có mấy chú này hát thì thằng con em nó lại đòi xem Bibi mới ghét chứ.,
Bốc mả :lol: Nguyên Khang là một ca sĩ mà em có nhiều cảm tình, một giọng hát gai góc, đàn ông, một cá tính dữ dội. Tuy nhiên các CD của anh cho tới giờ này chưa thấy cái nào thực sự đạt chất lượng cao cả.
hôm nay mình mới thấy topic này!thật sự khi nghe NGUYEN KHANG hát mình thấy có cái gì đó nó mới hơn là lâu nay nghe tuấn ngọc và quang dũng,về chất giọng mình có cảm giác giọng NK dày và khò khè hơn TN và QD ,mình ấn tượng với NK là bài xin còn gọi tên nhau và không tên số 8,nhưng về kỹ thuật sử lý giọng thì mình thấy TN vẩn ở một đẵng cấp cao hơn.còn QD thì em không thích rồi! .mời các bác tiếp ạ!!!
Tiện, bác Tí bốc mả... :mrgreen: . Các bác cho em hỏi, em có nghe NK hát một bài rất là hay của Ns Phạm Duy, mà ko biết tên bài này. Bài này rất lạ so với phong cách st của Ns Phạm Duy..giai điệu, tiết tấu rất là hay, ngọt.Bác nào biết cho em vài cái tên bài mà NK hát nhạc PD...Em cảm ơn. @steelman : Cái bài hay bật trên O(===)O ấy, mãi ko nhớ ra tên bài à ? Anh thích :wink: :mrgreen:
Liếc nhanh nhỉ! :lol: Ấy là bài "Em đến rồi đi". Em lại chả thích bài này mấy, chơi tiết tấu nhanh, giọng chàng bị díu. NK, lúc hát mà nhả cái gì đang ngậm trong miệng ra thì mới được.
Giọng ấm, má hơi bạnh, nam tính, thử dải bass tốt cho bộ dàn thiên sáng, kô hợp dàn Vintage mấy (theo em).