Nhà Phân Phối, Đại lý độc quyền có trách nhiệm phân biệt hàng thật hàng giả cho khách hàng hay không

Discussion in 'Trao đổi về kinh nghiệm, mua bán' started by nhacxua79, 30/7/21.

  1. nhacxua79

    nhacxua79 Advanced Member

    Joined:
    21/12/08
    Messages:
    84
    Likes Received:
    20
    Các Bác cho em hỏi xxx 1 câu và em nghĩ câu hỏi của em cũng được rất nhiều ae chơi Audio quan tâm.
    Câu hỏi của em chỉ đề cập riêng tới AUDIO thôi nhé

    Hiện nay trên Thị trường có rất nhiều Thiết bị Âm Thanh ( Amp, Loa, CDP, Dây loa, dây tín hiệu... ) không chính hãng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, nhái, kém chất lượng... đang được bày bán tràn lan trên thị trường, đặc biệt là tại các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội. Điều này gây hoang mang cho anh em chơi Audio, lỡ không may bỏ tiền thật mua phải hàng giả thì Ấm ức lắm ạ..

    Chính vì vậy em đặt câu hỏi ?

    Nhà Phân Phối, Đại lý độc quyền có trách nhiệm tư vấn, phân biệt hàng thật hàng giả cho khách hàng hay không?
     
    Tags:
  2. DIYshop-vn

    DIYshop-vn Advanced Members

    Joined:
    12/4/16
    Messages:
    96
    Likes Received:
    50
    Location:
    Hồ Chí Minh
    Bên em cũng có 1 số sản phẩm hoàn thiện , phân phối cho 1 số hãng. Có thể trả lời giúp bác câu hỏi này :
    - Nhà phân phối ( Distributor) thông thường chỉ được phân phối hàng ở 1 quốc gia nhất định. Không bán hàng ra thi trường khác. Như vậy, đối với các sản phẩm không do nhà PP tại quốc gia đó bán ra ( hoặc do Đại Lý - Dealer chỉ định bởi Distributor) thì được coi là là HÀNG KHÔNG CHÍNH HÃNG , đương nhiên ko có được bảo đảm.
    Bác mua 1 sản phẩm không chính hãng, giá sẽ rẻ hơn đương nhiên bác phải chịu rủi ro về hàng nhái và kém chất lượng. Số tiền chênh lệch chính là cái giá của sự đảm bảo.
    Việc bác cần tư vấn về sản phẩm thì Distributor/ Dealer phải có nghĩa vụ giải thích về sản phẩm cho bác, nhưng việc bác đem 1 sản phẩm ở đâu đó về và yêu cầu họ kiểm định thì chắc chắn không ai giám cam kết cho bác được rồi. Vì cái đó không thuộc nghĩa vụ của distributor/ Deader.
    Nên tóm lại, trả lời cho câu hỏi của bác : NPP - đại lý chỉ có trách nhiệm trên sản phẩm do mình bán ra, và cái họ bán mặc định là hàng thật.
     
  3. Hoang_Anh

    Hoang_Anh Advanced Member

    Joined:
    24/4/18
    Messages:
    2.876
    Likes Received:
    1.988
    Location:
    Sài gòn
    Họ chỉ có trách nhiệm giúp bác xác nhận xem hàng mua tại shop có phải do Họ phân phối hay ko thôi (tem, mã số seri...)
    Có thể đăng bài hướng dẫn phân biệt tem phân phối chính hãng nó thế nào, khác tem gỉa ra sao ....
     
    nhacxua79 likes this.
  4. hoangcf

    hoangcf Approved Member

    Joined:
    15/8/17
    Messages:
    21
    Likes Received:
    2
    Location:
    Hà Nội
    có thể họ sẽ tư vấn giúp bạn nếu họ nhiệt tình
     
  5. Minhhome

    Minhhome New Member

    Joined:
    29/8/19
    Messages:
    3
    Likes Received:
    13
    Chuẩn rồi ko ai thừa hơi giúp khi a ko dùng dịch vụ của họ
     
    Wilson Fans likes this.
  6. Nguyen trung hieu

    Nguyen trung hieu Advanced Member

    Joined:
    28/5/19
    Messages:
    131
    Likes Received:
    492
    haha cái này trách nhiệm của quản lý thị trường thui chứ nhỉ? mình thấy các trang thương mại điện tử bầy bán rất nhiều sản phẩm nhái, giả thương hiệu... họ bán công khai không có kiểm duyệt cái này cũng thấy được Mỹ xếp hạng top những chợ bán hàng nhái, giả roài mà vẫn hoạt động rất tốt
    https://plo.vn/kinh-te/my-noi-cho-ben-thanh-shopee-tai-tieng-tong-cuc-qltt-noi-gi-970018.html
     
Tags:

Share This Page

Loading...