Hai bài học tôi nhận được từ Google là: 1- Kẻ mạnh nhất không phải là kẻ đang chiếm lĩnh thị phần cao nhất trên thị trường (tức đang thu lãi khổng lồ và chiếm ưu thế) mà là kẻ càng chiến đấu càng mạnh lên. Ví dụ: gmail của Google bắt đầu phát triển khi Yahoo! Mail đang chiếm lĩnh hầu hết thị phần. Nhưng giờ thì ngược lại rồi. Trước đậy hãng Nike cũng bắt đầu phát triển khi Adidas đang chiếm lĩnh hầu hết thị phần của thời trang thể thao. Nhưng lịch sử đã chứng minh rằng họ mới là người mạnh nhất. 2- Hãy quan tâm đến toàn thể nhân loại đang dùng sản phẩm của mình để từng bước cải tiến sản phẩm ngày một tốt hơn. Chứ đừng quan tâm đến chỉ một bộ phận khách hàng nào đó. Ví dụ: Windows của Microsoft chiến thắng Linux là vì vậy, Linux hiện tại chỉ dân IT mới dùng, còn toàn thế giới chỉ dùng Win. Trường hợp trình duyệt Chrome của Google hiện chưa chiếm lĩnh hoàn toàn thị phần vì có sự cạnh tranh của Firefox, tuy vậy cuộc chiến chưa ngã ngũ.
Về hãng Apple thì có thể thấy được sự thành công của hãng gắn liền với tên tuổi Steve Jobs. Hiện nay Apple đang thu lãi khổng lồ. Tuy vậy, trong vòng 10 - 20 năm sau thì chưa chắc Apple đã là No.1. Bởi hãng đang đi xa dần với Slogan "Think Different" (Nghĩ khác biệt). Kinh nghiệm của thương trường hơn 100 năm cho thấy: giữ vị trí No.1 không hề là việc dễ dàng.
Google cũng k0 phải bỗng dưng thành công như vậy mà nhân tố cốt lõi của nó là Con Người. Larry Page và Segiey Brin xuất thân nền tảng gia đình toàn là những nhà khoa học, kinh doanh có tiếng. Họ đã được thừa hưởng những yếu tố đó. Có lẽ vậy mà họ đã thiết kế môi trường làm việc của Google sao cho mỗi thành viên làm việc đều có thể phát huy tối đa khả năng của mình, đặc biệt là Óc Sáng Tạo.