Theo em được biết , sắp đến tại Hà ội sẽ tổ chức Show của 2 hãng danh tiếng trên thế giới : KONDO và KHARMA (do cty của bác Huy Bat cổ làm đại lý) . Hình như vào chủ nhật tuần tới 15/7 thì phải . Em tin các bác ngoài ấy sẽ được sướng mắt đã tai !
Em hỏi gúuc gồ cũng không thấy thông tin gì về hiend show này. Bác khanhung có chi tiết gì nữa không ạ?
Do chỉ là khách mời của BTC nên em chưa hỏi kỹ , chỉ được báo trước để sắp xếp thời gian thôi . Em liên hệ lại và báo cùng các bác sau ạ . Chuyện mở show 2 hãng này ở tp/HCM em nghĩ không có đâu ạ , nếu có thì cần gì mời người ra HN (em phỏng thế thôi) .
Tin chính xác sau khi em hỏi lại , show KONDO - KHARMA sẽ tổ chức ở khách sạn HORISON (40 phố Cát Linh ) vào chiều thứ 7 ngày 14/7 này đấy ạ .
Có bác nào xem phía trong cái lỗ thông hơi của Kharma hoặc chụp được hình show lên cho em xem chút nhé
Hôm thứ bảy vừa rồi em cũng đến show này thấy loa đẹp amply đẹp và đắt tiền ghê nhưng em nghe không thấy thích mặc dù tai em cực kỳ trâu luôn à
Em đến hơi sớm hôm đó, "lạc bước" vào đúng cái phòng này, không còn từ gì để tả về chất lượng âm thanh ở đó, nhất là khi họ dùng đĩa than trên Raven Acustic. Cảm giác như lần đầu nghe ở Q.PN
Bác chụp nhiều ảnh không ? Có đem thước đo chi tiết không đấy ? Bác Diy cặp này đi cho máu rồi quẳng đôi thùng cũ ra cho em
Em được nghe bộ này trình diễn lúc vắng người nhất : trước khi mở cửa và sau khi mọi người ra về . Theo những người đã từng được nghe tại phòng hi-end club (đường Cao bá Quát) đều có cảm nhận : rất hay , thậm chí có người còn phát biểu là quá xuất sắc nữa ! Riêng em , được nghe set up tại phòng ở triễn lãm thì không được mãn ý lắm . Lúc sơm , được nghe thể loại vocal của giọng ca Thái Thanh : tuy có sắc thái tự nhiên , giọng rất focus nhưng do thu âm của VN không chú trọng dãi trầm nên cảm giác hơi gắt ở đoạn cao vút , tiếng hát như chơi vơi đơn điệu và ta nhận rõ thiếu sự hòa quyện cân bằng giữa tiếng hát và nhạc nền . Sau khi đổi một CD (dù chỉ là bản thu âm của TQ) , cảm nhận giọng ca cùng bản hòa âm tạo cho em cảm giác khác hẳn . Một chút mượt mà nồng nàn trong giọng hát (dù em chẳng biết xí xa xí xồ) , một chút phiêu lã lướt cuối câu pha lẫn giọng hơi như mệt lã , đắm đuối ... rất thật , rất hút hồn . Tuy nhiên , chất trầm quan trọng tạo nên chất keo , chất xúc tác của sự hòa hợp vẫn chưa tìm thấy được ! Rồi đến cuối giờ (sau khi gần đóng cửa) em lại vào nghe lại . Lần này được thưởng lãm đĩa than lẫn CD . Với đàn dây của violon trong các tác phẩm Paganini , thú thật là tất cả các giác quan của em gần như tê liệt , cảm giác trầm bổng cứ theo giai điệu bồng bềnh ngụp lặn . Ta cảm nhận tiếng đàn dây như bị quặn mình , tiếng cọ xát cung bậc xào xạt như nhảy múa tạo nên độ gờn gợn ma quái , và âm hưởng réo rắt quặn thắt hòa lẫn độ rền rỉ bi ai thể hiện rõ nét như được đưa vào một lăng kính . Chúng không chỉ chờn vờn trước mặt mà như đập thẳng vào ta , tạo nên cảm giác khiến ta như tê liệt và độ chống trả yếu ớt chỉ là một cảm giác lạnh sống lưng và lông {không có lá )như dựng lên trong tư thế yếu ớt chống lại . Theo em , âm thanh rất thật , rất sống động hiện hữu ! Rồi một vài bản gồm đàn guitare , kèn hơi cũng được trình diễn . Không riêng gì em , một số bác cùng nghe cũng thừa nhận bộ giàn này quá tuyệt , quá xuất sắc ! . Tuy nhiên , vẫn đi tìm một âm trầm còn thiếu , một nền bass mềm sâu như đang ở nơi nào ?... Ngày hôm sau em đem suy nghĩ này nới với bác chủ , anh ấy thừa nhận điều này ! Nhưng anh ấy bảo , do muốn trình diễn Live piano nên mới setup hai loa hơi gần và độ giao thoa cộng hưởng của hai loa bị hạn chế do cây đàn Piano ở giữa . Anh ấy muốn người thưởng ngoạn được kiểm chứng tiếng Piano thật và bản thu âm live được thể hiện , tái tạo gần như nhau khi được trình diễn qua giàn máy này . Khi thu âm , thay vì phải dùng 8 micro thì không gian hạn chế này chỉ có 4 micro thu trực tiếp nên phải setup loa và máy như vậy . Nếu bác nào muốn tiếp tục nghe lại , có thể đến hi-end club để được cảm nhận lại . Độ trung thực cao của Kondo lẫn Kharma khiến bác chủ (lẫn sự đồng ý của 2 hãng) dám so sánh giữa Live và bản thu chứng tỏ phần nào sự can đảm , thử thách của show này . Ngoài cặp loa Exquisite Midi Grand Limited , Bi-amp gồm Ongaku (211) , Gakuon mk2 (211) cùng pre M1000 mk2 . Tất cả đều là dòng cao đỉnh đời mới (với giá ngút ... trời!) . Hy vọng có dịp em sẽ nghe thử lại bộ này tại không gian ở nhà bác chủ để được suýt xoa như một số bác "thứ dữ ngoài đó" đã từng nghe , Em thêm một vài hình đã chụp .
Quan điểm cá nhân của em vẫn thích nghe Kharma với ss cao cấp . Theo em , sự ngọt ngào tinh tế nếu được thêm sự cân bằng của các cung bậc vẫn "khoái "hơn .
Em nghe bác tả sao thấy giống giống bộ nhà em đang nghe :mrgreen: quote="KHANHHUNG AUDIO"]Em được nghe bộ này trình diễn lúc vắng người nhất : trước khi mở cửa và sau khi mọi người ra về . Theo những người đã từng được nghe tại phòng hi-end club (đường Cao bá Quát) đều có cảm nhận : rất hay , thậm chí có người còn phát biểu là quá xuất sắc nữa ! Riêng em , được nghe set up tại phòng ở triễn lãm thì không được mãn ý lắm . Lúc sơm , được nghe thể loại vocal của giọng ca Thái Thanh : tuy có sắc thái tự nhiên , giọng rất focus nhưng do thu âm của VN không chú trọng dãi trầm nên cảm giác hơi gắt ở đoạn cao vút , tiếng hát như chơi vơi đơn điệu và ta nhận rõ thiếu sự hòa quyện cân bằng giữa tiếng hát và nhạc nền . Sau khi đổi một CD (dù chỉ là bản thu âm của TQ) , cảm nhận giọng ca cùng bản hòa âm tạo cho em cảm giác khác hẳn . Một chút mượt mà nồng nàn trong giọng hát (dù em chẳng biết xí xa xí xồ) , một chút phiêu lã lướt cuối câu pha lẫn giọng hơi như mệt lã , đắm đuối ... rất thật , rất hút hồn . Tuy nhiên , chất trầm quan trọng tạo nên chất keo , chất xúc tác của sự hòa hợp vẫn chưa tìm thấy được ! Rồi đến cuối giờ (sau khi gần đóng cửa) em lại vào nghe lại . Lần này được thưởng lãm đĩa than lẫn CD . Với đàn dây của violon trong các tác phẩm Paganini , thú thật là tất cả các giác quan của em gần như tê liệt , cảm giác trầm bổng cứ theo giai điệu bồng bềnh ngụp lặn . Ta cảm nhận tiếng đàn dây như bị quặn mình , tiếng cọ xát cung bậc xào xạt như nhảy múa tạo nên độ gờn gợn ma quái , .... .[/quote]
Hôm đấy đến ngong ngóng xem có bác không mà chẳng thấy. Bác toàn chơi vintage thì mấy loại này không khoái rồi
Thưa 02 bác là tai em nó trâu nên em thấy dùng amply Ô đi ô nốt Côn đồ đánh loa Khạc Ma chả khác nào bắt anh thư sinh còm kéo xe trâu ạ Em được nghe piano chơi trực tiếp và so sánh với bộ dàn phát lại thì em thấy khác nhau quá xa. Em chả biết dùng mỹ từ để tả nhưng thực sự cái tai của em nó bảo bộ dàn đó không hát hay bằng phân nửa piano chơi tại chỗ Theo em hiểu do nhà tài trợ là Ô đi ô Nốt và Khạc Ma nên bác Huy bắt buộc phải ghép như thế Em có nói sai các bác cứ chém ạ
Kondo là 1 trong những phối ghép TUBE tham chiếu do chính bác Charles (chủ hãng Kharma) lựa chọn (trước đó là Lamm). Em nghĩ do chủ ý muốn tập trung tái tạo tiếng Piano 1 cách trung thực nhất nên hãng đã lựa chọn phối ghép này. Bass của Kharma không phải không có mà là khó phối ghép để cho ra chất như ý. Nhiều khi ra được thì lại không vừa lòng các dải khác, đau đầu lắm ạ. Gửi các bác thêm 1 số phối ghép Kharma + Kondo đỉnh cao khác. http://jlvalin.zenfolio.com/img/v6/p557955881-3.jpg
Để có được cảm xúc như bác KhanhHung em nghĩ chắc khó có người thứ 2 nào. Em cũng vào nghe cùng một số anh em trong đó có một số bác chơi đồ vin téc giá trị cũng không kém bộ được triển lãm. Nhìn chung nếu nghe voice thì như bác Hùng nói vẫn còn những đoạn cao vút bị gắt, trầm gần như bị bỏ quên. Tiếng piano rất mọng và như bác chủ nói là gần với tiếng piano thật nhưng em thấy đó chỉ là ảo giác ban đầu rất tiếc lúc đó không có ai chơi piano trực tiếp để so sánh. Về tổng thể nếu đôi khạc ma đại đấy ghép với 211 kondo thì đúng là chỉ nghe nhạc voice, chamber music chứ nghe thể laọi phức tạp và cần trầm thì đó lại là yếu điểm mà không dễ khắc phục.
Kondo là 1 trong những phối ghép TUBE tham chiếu do chính bác Charles (chủ hãng Kharma) lựa chọn (trước đó là Lamm). Em nghĩ do chủ ý muốn tập trung tái tạo tiếng Piano 1 cách trung thực nhất nên hãng đã lựa chọn phối ghép này. Bass của Kharma không phải không có mà là khó phối ghép để cho ra chất như ý. Nhiều khi ra được thì lại không vừa lòng các dải khác, đau đầu lắm ạ. Gửi các bác thêm 1 số phối ghép Kharma + Kondo đỉnh cao khác. http://jlvalin.zenfolio.com/img/v6/p557955881-3.jpg[/quote] Thưa Anh Mặt Trời Hôm đó mà bộ Ô đi ô nốt + Khạc Ma mà tái tạo được 80% so với Piano thực thì em không vào đây nói làm chi. Thực sự theo tai em thì chưa được 50% anh à, tiếng piano qua bộ đó đâu có mọng mượt hay trầm bổng gì đâu nó cứ buồn buồn và đều đều vậy em mới nói là bắt anh thư sinh còm mà kéo xe trâu Trên thế giới các hãng thoải mái ghép với nhau mà anh, chỉ có điều ghép sao cho khai thác hết thế mạnh của đồ còn ghép để cho đẹp và ghép thử nghiệm đâu ai đánh thuế Em sang HK và Sing thấy họ ghép Focus Audio với cả TAC, Audio Research, Xindax, KRS ... nhưng nghe ưng cái tai nhất vẫn là với MarkLevinson và Audio Research Có sai các anh cứ chém thoải mái :wink: