Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! Cung cách làm ăn như vậy,thảo nào khách vắng!Em hàng ngày đi ngang Ideas CMT8 thấy bãi xe khách lèo tèo vài chiếc,bảo vệ ngáp ruồi!Kiểu này chắc sớm giải tán!
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! Chia sẻ với bác, vì chính em cũng suýt dính 1 chưởng ở siêu thị điện máy này.
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! "Idea" chuyển thành "Oh dear" có lẽ hợp lý hơn bác nhẩy!!!
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! Lần sau Bác sang Nguyễn Kim cho lành. Em thấy ở đấy cái gì cũng tốt. Thân,
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! sao tới đoạn này Bác không kết luận luôn mà dừng vậy, để ae biết đặng còn chia sẽ với Bác, nếu kết cục có hậu thì không có gì để Bác phải lên đây, mặt khác là Bác đóng học phí 45' cho cái tội không đi đúng cửa sớm, ok? còn nếu kết cục không hậu thì phải làm ra nhẽ cái tội bán hàng lỗi mà còn xem thường khách hàng, đúng hôn? em thì em cũng cay cú mấy cái dụ này lắm, bán hàng kiểu chợ búa, thiếu văn hóa, thiếu đào tạo thân mến
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! Em cũng bị quê chú siêu thị này mấy chập rồi. Đăng báo giảm giá khuyến mãi giá thật thơm, đến nơi thì hết hàng, chỉ còn hàng cao hơn...công nhận họ bán đắt thật
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! Đúng là đắt thật. Em rước cái Receiver về xong mới biết đắt hơn Sơn Hà chẵn 1 tr.
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! Xin chào cả nhà, em xin tự giới thiệu hiện nay em đang làm ở Ideas - Phụ trách đối ngoại. Lời đầu tiên em xin thay mặt Trung tâm điện máy Ideas chân thành xin lỗi bác Low-End vì những chuyện không mong muốn đã xảy ra. Hôm nay tình cờ search mạng thấy bác Low-End up cái Topic “ Siêu thị điện máy Ideas - từ nay xin chừa ” có vẻ bức xúc trung tâm em quá. Để rộng đường dư luận cả nhà, em xin phép tóm tắt bức xúc của bác Low-End và xin phép được giải thích rõ. 1/ Bác Low-End bực tức tại sao khi bác mang con DVD tự - cho – là – hư đến thì không được giải quyết đổi cái khác như sale đã nói: “ Anh chị cứ yên tâm mang về xài, có vấn đề gì thì trong vòng 5 ngày mang ra siêu thị đổi cái khác ”. 2/ Bác bức xúc tại sao khi mua sale không thử cho bác mà bảo là “ Anh chị cứ yên tâm mang về xài, có vấn đề gì thì trong vòng 5 ngày mang ra siêu thị đổi cái khác”. 3/ Bác bức xúc tại sao siêu thị không đến tận nhà để kiểm tra cái Tivi ở nhà bà chị của bác? 4/ Bác bức xúc tại sao bảo vệ lại có lời nói khuyến cáo với bác? Rõ ràng nguyên nhân đưa đến những bức xúc của bác Low-End mấu chốt nằm ở chất lượng cái đầu DVD. Vậy sản phẩm có hư không? Em xin trả lời là không vì theo chính bác Leex viết: “ Hôm thứ 7 tuần rồi em đến chi nhánh Chợ Lớn của siêu thị IDEA mua 1 cái DVD hiệu Sony ở đây về xài thấy OK nên bà chị cũng mua 1cái giống vậy ” và Siêu thị không chịu đổi vì lý do: hàng không bị lỗi ( khi thử với cái TV đang bán trong siêu thị). Sản phẩm đã OK thì những bức xúc của bác Low-End giải thích ra sao? 1/ Sản phẩm đầu DVD đã không hư thì không có cơ sở để đổi lại cái khác cho bác vì chính sách đổi trả hàng được ghi rõ ở phía sau phiếu mua hàng mà bác Low-End giữ :“ Công ty chỉ đổi lại sản phẩm cùng hiệu cùng Model trong thời hạn 05 ngày khi nhận được công văn yêu cầu đổi mới sản phẩm cho khách hàng từ trạm bảo hành của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp”. Không hiểu bác “đọc kỹ” theo lời bác viết như thế nào mà khi bác viết topic này up tràn lan trên các diễn đàn của nhiều trang web lại trích dẫn sai trường hợp áp dụng ở đây bằng câu: “ Hàng mua rồi miễn trả lại” rồi quy chụp cho Ideas em là lừa đảo bác. Nhân đây em cũng xin giải thích rõ về điều khoản này: điều khoản này dùng để hạn chế tình trạng khách mua hàng rồi về không thích thì đến trả hàng đòi tiền lại mà không có lý do chính đáng. Điều này cũng được hầu hết các siêu thị, trung tâm và cửa hàng áp dụng và khác xa với chính sách đổi trả khi sản phẩm thật sự bị sự cố. 2/ Về yêu cầu thử hàng ngay khi mua mà sale không đáp ứng thì bên em đã họp rút kinh nghiệm trong việc bán hàng sau này. Tuy nhiên ở đây bản chất vấn đề vẫn không thay đổi vì một sản phẩm đã bị lỗi kỹ thuật thì thử trước hay sau, thử ở đâu nó cũng sẽ bị lỗi chứ không phải thử sau sẽ không bị lỗi so với thử trước. Vấn đề quan trọng là khi sản phẩm gặp sự cố thì chúng em có làm đúng cam kết khi tư vấn bán hàng cho khách hàng không? Ở đây sản phẩm bác mua hoàn toàn bình thường nên nhân viên Ideas giải quyết cho bác như vậy là đúng với quy định. 3/ Bức xúc của bác khi chúng tôi từ chối đến nhà để kiểm tra chiếc Tivi Samsung là không thỏa đáng. Bác mua tại Ideas là sản phẩm đầu DVD nên chúng em chỉ chịu trách nhiệm đối với sản phẩm này và thực tế test cho thấy DVD sony hoàn toàn bình thường, do đó chúng em không thể đáp ứng yêu cầu của bác được vì nằm ngoài phạm vi giải quyết bảo hành. 4/ Khi đọc thấy bác phản ảnh về hành động và lời nói của bảo vệ lập tức chúng em cho kiểm tra hình ảnh và âm thanh mà hệ thống camera trong siêu thị ghi nhận được thì thấy rằng ở đây, khi thấy khách hàng dù nhiều lần được mời ngồi xuống giải quyết hợp tình hợp lý mà họ vẫn không hợp tác cứ đứng la lối gây mất trật tự trong siêu thị thì nhân viên bảo vệ chúng tôi có khuyến cáo đúng như bác Low-End viết: “ Phiếu mua hàng đứng tên của chị này nên anh không được quyền nói, nếu anh tiếp tục tranh cãi tôi sẽ lôi anh ra ngoài”. Chúng em đã cảnh cáo nhân viên bảo vệ này trước toàn siêu thị trong việc rút kinh nghiệm, cần cân nhắc lựa lời mà nói trong lúc khách hàng đang giận dữ. Dù không đúng qui định nhưng cuối cùng bên em cũng xin ý kiến và đã đổi cho bác Low-End model khác ngay trong ngày hôm đó nên thiết nghĩ sự việc cũng đã xong. Do đó mấy dòng trên chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin hai chiều cho cả nhà rõ ràng. Em cũng xin được giải thích thêm: Về vấn đề bác Low-End thắc mắc, em cũng xin ghi nhận để có hướng điều chỉnh trên phiếu bán hàng cũng như training nhân viên cách tư vấn giải thích sao cho khách hàng không nhầm lẫn về câu chữ. Riêng tại đây em xin giải thích 2 điều khoản này như sau: 1/ Về điều khoản " Hàng mua rồi miễn đổi trả lại": điều khoản này áp dụng trong trường hợp sản phẩm không gặp bất kì vấn đề gì về chất lượng sản phẩm. Điều khoàn này thoạt nghĩ là Ideas hơi khắt khe nhưng nếu phân tích sâu xa hơn thì điều này chỉ nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Để đảm bảo tiêu chí Ideas luôn bán sản phẩm mới, chưa từng qua sử dụng cho khách hàng. Giả sử một khách hàng đồng ý mua một sản phẩm về sau 2 hoặc 3 ngày sử dụng cảm thấy không thích sản phẩm (mặc dù sản phẩm đó hoàn toàn ok) họ đem ra đổi sản phẩm khác hoặc đòi tiền lại). Trong trường hợp này thử hỏi nếu đáp ứng yêu cầu đổi trả thì thử hỏi sản phẩm thu hồi sẽ tiêu thụ như thế nào? Có phải là sẽ bán tiếp cho các khách hàng khác và nếu như vậy điều đó có fair với khách hàng sau không? Chưa nói nếu điều đó xảy ra, có chắc gì sản phẩm mà bác được đổi không phải là sản phẩm nào đó đã được khách hàng khác sử dụng và đổi lại. 2/ Về điều khoản " Công ty chỉ đổi lại sản phẩm cùng hiệu cùng Model trong thời hạn 05 ngày khi nhận được công văn yêu cầu đổi mới sản phẩm cho khách hàng từ trạm bảo hành của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp”: điều khoản này được áp dụng trong trường hợp sản phẩm gặp phải vấn đề về chất lượng thì khách hàng sẽ được đổi mới theo nội dung điều khoản này. Lý do của vấn đề cần sự xác nhận từ trạm bảo hành của nhà sản xuất/cung cấp là do Ideas chỉ là nhà phân phối, chịu sự ràng buộc nghĩa vụ bảo hành và quy trình thực hiện việc đổi trả hàng theo qui định của nhà sản xuất/cung cấp. Điều này đồng thời cũng giúp Ideas trong việc đảm bảo tiêu chí chỉ bán hàng mới như đã đề cập ở trên. Nói gì thì nói, bên Ideas em cũng xin rút kinh nghiệm trong việc NV bán hàng cần giải thích câu chữ cho đầy đủ tránh tình trạng nói vắn tắt dễ dẫn đến sự hiểu lầm trong việc hiểu của mỗi bên, tránh tình trạng như bác Low-End đã trích dẫn ở trên "trong vòng 5 ngày sau khi mua sản phẩm nếu có vấn đề gì thì mang ra đổi". Ở đây thiếu sót của NV b ên em là không định nghĩa rõ "có vấn đề" là như thế nào? Nói gì đi nữa thì các qui định cũng là do chúng ta đặt ra nhằm giúp quản lý một cách chung nhất. Tuy nhiên trong từng trường hợp cụ thể đều có thể xin ý kiến để giải quyết một cách linh động chứ không cứng nhắc. Thực tế bên Ideas em cũng giải quyết rất linh động bằng chứng là bên đây vẫn đổi sản phẩm khác cho anh. Chỉ là do NV mới chưa có kinh nghiệm cứ khăng khăng theo qui định thay vì sớm xin ý kiến khi thấy bác không thỏa mãn thì sự việc này đã không xảy ra. Một lần nữa thay mặt Ideas chân thành xin lỗi về sự không thoải mái khi mua sắm tại Ideas em. Em cũng xin được chân thành cảm ơn sự nhiệt tình tham gia thảo luận của các thành viên về sự việc này để qua đó chúng em có những hướng đi đúng đắn hơn trên tiêu chí “ Lấy uy tín và sự hài lòng của khách hàng là tài sản vô giá ”. Một lần nữa, em xin gửi lời cảm ơn đến Ban điều hành diễn đàn đã tạo điều kiện và là cầu nối để Doanh nghiệp chúng em tìm được tiếng nói chung với khách hàng. Xin mến chúc diễn đàn ngày một phát triển hơn nữa trong tương lai.
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! Sau khi nghe cả 2 bên, em thấy vụ này hơ là lạ: - Cái đầu DVD đâu có bị lỗi, mà cái ti vi Samsung mới bị lỗi. => Đến siêu thị khiếu nại làm gì ? - Nhân viên siêu thị trình còm quá, việc nhỏ như con kiến mà để lớn như con voi => Chắc do ăn nói với khách hàng thế nào nên khách hàng mới nóng. Ai cũng vậy thôi, bỏ tiền mua sản phẩm nhưng khi rước vạ thì cái đầu làm sao nguội để nói chuyện bình thường được. Túm lại: Hai bên đều lỗi
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! Bài này bác gửi lên báo cho mọi người biết mà tránh thì tốt quá.
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! Chào mừng hệ thống siêu thị IDEA đến với VNAV ! Chào mừng bác đã tiếp thu ý kiến của các bác VNAV ! Em có chuyện vui nông thôn về hệ thống siêu thị điện máy ở thành phố ta : 1/ Một hôm cơ quan cần fax văn bản, ngặt nổi hôm nay cái máy fax nó chẳng chịu làm việc nữa, sửa chữa thì mất phải vài ngày. Thời buổi kinh tế thị trường, chỉ mất vài phút là mất bạc tỷ như chơi, sếp chỉ đạo mua ngay cái máy fax mới. Người được giao việc này chính là em và siêu thị em chọn là NK. Nói chung mua cái máy fax là việc cỏn con đối với em, công việc mua bán diễn ra chóng vánh, đồng thời em được khuyến mãi cái bàn ủi Blacker mới tinh tình tình. Xách cái bàn ủi về nhà khoe bà xả và quăng ngay cái bàn ủi cũ cho bà ve chai. Nhưng hỡi ơi ! ủi có cái áo ka tê nữa tiếng mà nó chẳng chịu thẳng gì cả mặc dầu công suất 1000W và công tắc nằm ở vị trí max. Hàng khuyến mãi ai cho đổi cơ chứ, nhìn nó mà cứ tách anh ách, tức mình kêu bà ve chai lại thẩy luôn thì .....cái này hỏng có thu anh ơi ! Xong chuyện ! 2/ Một hôm sếp đọc báo trang quảng cáo thấy có bán cái máy ảnh Samsung nhiều fix mà giá khuyến mãi chỉ có 1.990.000 đ ở TH. Và người được chọn cũng chính là em. Tức tốc em chạy liền đến siêu thị thì ....hết hàng rồi anh ơi, muốn mua anh cứ đưa tiền vì hàng đang ở cảng. Chuyện nhỏ. 1 tuần trôi qua hỏng thấy gì, rồi 1 tháng trôi qua cũng hỏng thấy gì vì ....đang làm thủ tục nhập. Ái chà ! các ông làm ơn cho em xin lại tiền cọc đi. :mrgreen: 3/ Cuối năm tết đến, cái tivi cùi bắp cũ quá lại dỡ chứng, vợ kêu đổi cái ti vi mới coi tết cho nó vui nhà vui cửa. Chuyện nhỏ. Em chạy thẳng đến ĐMCL, chỉ ngay cái model đang hát trên kệ. Anh ơi ! tụi em hết hàng rồi, anh chờ vài ngày để em điều hàng ở tỉnh về. Vài ngày sau, nhân viên siêu thị cũng giao hàng thật. Mở bao bì, lắp ráp cho nó bay lên kệ nào. Ái chà ! hàng mới mà sao bám nhiều bụi thế, mòn vài góc, đặc biệt là chưa dò đài cáp mà sao nó hát hò ì xèo đầy đủ thế này!!!!! điện thoại hỏi lại thì......em chỉ còn hàng trưng bày thế này thôi anh ạ. Thôi thì ôm đại, đổi tới lui mất công, vả lại màu mè cũng không đến nổi tệ như cái ti vi cũ ở nhà !!!!! :mrgreen: Bi zờ mấy cái hàng khuyến mãi em dị ứng lắm rồi !
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! to Ideas, các bạn đưa ra các nguên tắc và nói rất có lý. tuy nhiên về mặt quản lý tôi chia sẽ 1 số điều sau: - khách hàng không có lỗi, không bao giờ. người làm công việc kinh doanh, dịch vụ phải hiểu điều này. tôi làm trong lĩnh vực y tế cũng thế. bệnh nhân không bao giờ có lỗi. người có lỗi chính là y tế, không giải thích, không nói rõ cho người bệnh hiểu khiến người bệnh làm sai hay hiểu nhầm. thật là không có y đức khi nói " tại bệnh nhân này, tại bệnh nhân kia không làm theo lời bs " :evil: - làm sao các bạn biết tivi khách hàng bị hư ??? trong khi nó vẫn chiếu bình thường. các bạn có thử cái đầu dvd đó trên cùng tivi Samsung khác cùng loại ? đừng quy chụp khi chúng ta chưa nắm rõ điều gì. - khi khách hàng khiếu nại, ý kiến. điều quan trọng nhất và khôn ngoan nhất là lắng nghe và tìm cách giải thích tại sao như vậy. trong khi các bạn chỉ nói lý lẽ biện hộ riêng mình. nếu bạn là khách hàng như trên, bạn sẽ làm gì ? vứt cái đầu dvd kia đi vì không tương thích với cái tivi hay mua cái tivi khác ? hay các bạn làm việc tương tự như người chị kia ? khách hàng có lỗi chăng ? lỗi gì ? nếu là anh phụ trách khâu dịch vụ, tôi sẽ giải quyết như sau : - ghi nhận ý kiến phản hồi sau đó trình sếp để giải quyết cho khách hàng mua cái mới. làm như vậy có một số điều lợi. 1 là khách hàng vui vẻ ngay trong khi các bạn vẫn bán món hàng khác, có khi món hàng cao tiền hơn. thứ 2 điều này là 1 kênh phản hồi tốt positive feedback. tôi chắc là khách hàng đó sẽ quay lại cửa hàng mua khi có nhu cầu. điều tốt này có thể lan truyền cho những người xung quanh khách hàng đó theo chuỗi dây chuyền. - thu lại cái đầu dvd, đợi khách về rồi thử trên cái tivi Samsung cùng loại như của khách hàng. nếu vẫn bị tình trạng khó chịu tương tự thì cửa hàng báo công ty Samsung và ghi khuyến cáo là đầu dvd này không tương thích cho loại tivi XYZ nào đó. nếu không gặp lỗi trên, cửa hàng trả về công ty với lý do khách hàng không hài lòng về khoản ABC nào đấy đề nghị công ty giải quyết. nếu sản phẩm ok, công ty sẽ re-new lại. cửa hàng và công ty dvd chằng mất mát gì to lớn. - và cuối cùng là smile is always on the lips . cửa hàng chẳng qua là 1 khâu trung gian, nói trắng ra chỉ là nhận hàng rồi bán lại và ăn huê hồng. bản chất là " bán sự phục vụ và niềm tin " trong khi thực tế các bạn toàn làm điều ngược lại. nói chung các bạn đã thất bại trong vụ giao dịch này. thân mến, QA. ps: hãy nhìn cách làm việc của các tập đoàn bán lẻ tầm cỡ toàn cầu, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin.
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! Gởi bác ACE, Vì em cũng có liên quan đến lĩnh vực bác đang làm cho nên có vài lời với bác. Có thể bác biết hết rồi nhưng làm thì chưa đúng nguyên tắc: 1. KISS: keep it short and simple trong hành động và giải thích khi có sự cố. KH đang có tâm trạng không tốt mà nói dài chỉ dẫn đến kết quả tệ hơn. 2. Mục đích trên hết của PR là giành lấy thiện cảm (goodwill). Bác đang xử lý case nhằm mục đích điều chỉnh thông tin chứ quên mất mục tiêu tối thượng này rồi thì phải? 3. PR không chỉ là giải quyết sự cố (reactive) mà là chủ động tránh và chủ động giải quyết. Nếu lỡ vào tình trạng reactive thì làm cho sớm. Cách trả lời của bác áp dụng vào trường hợp mới xảy ra còn chấp nhận được phần nào, chứ từ Thu 09 Jul, 2009 đến nay thì cách trả lời này không còn phù hợp nữa. 4. Put yourself in the customer shoes: bác tcqanh đã nói ở trên. Bác làm PR kiểu gì mà toàn nói từ công ty ra vậy? Em đã mua vài lần ở Ideas, và cho đến nay Ideas trong mắt em đã loss 100%.
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! Người ta có câu: "Trăm người mua đều thua kẻ bán" - Không biết còn đúng đến bao giờ nữa???
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! sau vụ này chắc chắn ai mua đồ ở Ideas đều phải cân nhắc rất kỹ, vì có ai muốn mua môt món hàng mà lại bị vòng vo giải quyết như vậy k???
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! Em thấy cả 2 bên đều có sơ sót trong vụ này. Em cũng đồng ý quan điểm của hai bác Tcqanh và Mtbc. Về phía idea, bác ACE đã thừa nhận sai sót về phíc mình, cũng đã đổi hàng cho khách, thì sao bác không chủ động xử lý vụ việc nhanh hơn, giải thích dễ nghe hơn để khách hàng cảm thấy mình vẫn còn là thượng đế ...cho cao cờ. Rút kinh nghiệm nhé các bác, phần em thì cũng rút...rồi...
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! kinh nghiệm em khi mua hàng như sau : sau khi chọn được 1 sản phẩm ưng ý. 1 là nói với nhân viên bán hàng là mình muốn mua cái này và không đặt cọc gì. lập phiếu giao dịch. nhân viên giao hàng tận nhà. thử tại chổ. nếu ưng ý thì giao tiền. 2 là về nhà, gọi điện thoại lại cửa hàng nói mình muốn mua sản phẩm đó. nhân viên sẽ giao tận nhà.... mà hình như chỉ có 1 chổ theo em biết là dám làm ăn kiểu này
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! Kinh nghiệm bán hàng lúc trước của em là : 1. Khách hàng luôn luôn đúng. 2. Chúng ta không bao giờ sai. Khi có sự cố về hàng hóa, em luôn đổ lỗi cho bên sản xuất(Em bán card điện thoại, nên ai ko nạp được tiền là em đổ lỗi nhà mạng, cho dù lỗi của mình là quên nạp! :mrgreen: ). Sau đó tìm cách tháo gỡ cho khách hàng và mình ko bị mất uy tín. Thành ra 2 bên đều vui vẻ! Trong sự việc trên nếu I-Đia đổ lỗi cho tivi Samsung và cho mượn một đầu khác thử là biết ngay ai lỗi liền! :lol: Một cái tivi cắm 2 cái đầu DVD vào và đều bị ù thì phần lỗi sẽ nghiêng về tivi nhiều hơn!
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! Nói đến siêu thị NK là Em chúa ghét cái thằng treo đầu heo bán thịt chó này chuyện Em thật 100%. Hôm Em chuẩn bị cưới vợ, Em tới NK mua cái máy lạnh National hàng Japan 100% theo lời NK nói và cái TV Sony hàng lấp ráp tại VN . Lúc đó NK còn ở chỗ đối diện chưa qui mô nhiều như bây giờ... 2 hôm cưới vợ xong vợ chồng đóng cửa phòng đi Philippines 1 năm sau về lại VN, kêu thợ tới làm vệ sinh máy lạnh và phải bơm ga, thằng thợ máy lạnh nói sao Anh mua cái máy lạnh Trung quốc này dùng nó không tốt và mau hư lém và TV hư ngay lúc bật lên khi về đem vào hãng bảo hành Sony VN nó không bảo hành vì là TV nhập từ Malaysia loại hàng rebuild, vì Em chỉ sữ dụng TV và máy lạnh chỉ trong 2 ngày nhưng để tới 1 năm mới sử dụng lại nên ngậm bồ hòn luôn....
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! Xin chia buồn cùng bác ! Thú thật mà nói, em cũng ủng hộ hàng trong nước lắm, nhưng cho tới giờ này em cũng chẳng thích và chẳng ưa sắm hàng trong nước và ngay cả hàng nhập khẩu vào thị trường VN. Hàng trong nước thì chỉ được nước đầu, rồi làm ăn gian dối trở thành hàng VN chất lượng cao trong ....đóng chất lượng thấp. Món gì cũng chỉ được cái mã bên ngoài, lúc mua thì có được phép mở ra coi bên trong đâu, đụng chuyện mở ra nhìn là ngoắc ngay bà ve chai lại cho lên đường mà chẳng thấy hối tiếc. Còn hàng nhập khẩu vào đa phần toàn là hàng cấp thấp, model lỗi thời mà nước ngoài đã cho ra rìa từ lâu, vả lại ở ta cũng chẳng có quy định, tiêu chuẩn ngặt nghèo như ở Mỹ, châu âu về hàng nhập khẩu, cho nên nhập toàn thứ gì đâu. Bi zờ thì thi nhau tung chiêu khuyến mãi này nọ để mong đắc hàng. Em xin kể tiếp chuyện vui nông thôn nhé : 1/ Sếp nhìn mấy cái máy lạnh các phòng cũng đã cũ kỹ, mà nó phục vụ cho ta cũng hơn chục năm còn gì, em coi cho người thay mới xài cho nó mát và trông lịch sự hơn. Người được giao cũng lại là em. Sếp ơi hay ta dùng hàng ngoại lắp ráp trong nước cho nó đỡ chi phí mà chất lượng chắc cũng hỏng đến nổi nào. OK, sếp đồng ý. Em lại bay ngay đến NK, lượm 1 mớ máy lạnh tổ sư bà lắp ráp ở VN. Tuần đầu chạy cũng êm đây ta, đâu có thua gì hàng ngoại nhập đâu. Tuần hai, các âm thanh lạ bắt đầu xuất hiện. Vài tuần sau nữa, các âm thanh lạ càng to hơn. Kêu cửa hàng thì mất công phải chở tới chở lui, em gồng mình tháo xuống coi thử. Ôi ! Thân thể to tráng kiện những 2 ngựa 1 cái mà xương xẩu cứ y như con gái, làn da thì mỏng cỡ làn da tập tạ của lực sỹ Lý Đức, Văn Mách, ỏng a, ỏng ẹo, kêu là phải rồi. Làm mất công phải chiêm thêm gia vị cho nó cứng cáp. Rồi ngày tháng trôi qua, tuổi thọ ngắn ngủi của nó cũng đã điểm. Thôi em, cho nó lên đường và sắm cái nhập khẩu tốt 1 tý, chớ ngồi tiếp khách hàng mà cứ y như đang ngồi trong thùng xe tải vậy ! - Sếp phán 1 câu xanh rờn 2/ Mười lăm năm trước, gom góp tiền lương, thưởng chung vào 1 cửa hàng điện lạnh kiếm 1 cái tủ lạnh để thay thế cho cái tủ sanyo cũ rích từ hồi trước giải phóng đến giờ. Xem tới xem lui, hỏng thấy khuyến mãi, khuyến nông gì cả, thôi thì lượm ngay cái tủ lạnh quạt 2 cửa Sanyo ma đờ in cha phang đường hoàng, cái loại hiện đại nông ô ép xê hỏng có làm lủng từng khí quyển quả địa cầu cho nó lành. Quả thật đáng đồng tiền bát gạo, nó chạy miệt mài phục vụ mười mấy năm nay mà hòng thấy....một ngày nó bệnh, nghẹt mũi. Máy móc điện tử mà, rồi cũng đến ngày nó bị bệnh chớ. Hiệu Sanyo thì ở VN ta có trạm bảo trì, sửa chữa mà lo gì. Thế là em phone ngay cho trạm bảo trì. Sau bao ngày chở đợi, rồi bác ấy cũng ghé nhà sửa. Reng ! Reng ! Cái a lô của em hiện số ở nhà, tiếng bác thợ lảnh lót, vang lên : Anh ơi ! Cái tủ nhà anh nó khiển bằng điện tử, em chịu thua hỏng có đồ thay. Vậy chớ phụ tùng Sanyo ở ta hỏng có cái nào xem xem bác cứ thay vô đại đi, miễn nó chạy là được rồi - tiếng em đáp lại. Vâng em biết chớ, nhưng ngặt nỗi hàng Sanyo Việt Nam toàn dùng cơ không hà, hỏng có hiện đại bằng tủ anh khiển bằng điện tử đâu, thôi xin phép anh em vọt đây - tiếng đáp cuối cùng của bác thợ Sanyo Việt Nam. Em ngồi nhìn cái tủ mà ngẫm nghĩ....trời đất hỏng lẽ....nó ngày càng lạc hậu dữ vậy ta ! :mrgreen: Thôi thì tới giờ em cũng vẫn cứ lượm mấy cái hàng nội địa mà dùng, từ cái máy giặt, máy lạnh, tivi, máy hát, đầu máy, tủ lạnh, bình thủy điện, nồi cơm điện,.... Tuy hàng xài rồi nhưng vẫn tốt chán, giá rẻ và điều quan trọng là tính năng kỹ thuật của nó tuy lạc hậu đối với nước sản xuất nhưng ở ta chắc phải hơn chục năm nữa mới bắt đầu sản xuất hay nhập khẩu đây ! Hàng khuyến mãi hay khuyến nông, khuyến cáo hay khuyến khích thì cứ treo bảng xanh đỏ cho vui trong nhà ngoài ngỏ, chớ em chợt thấy hỏng có ....rung động đậy tý xíu gì cả !
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! E ngoài Bắc, tuy nhiên với những gì mà Siêu thị IDEA trên đã làm như Bác Low-end tả - và nếu đúng như thế thật cũng làm E hay các members không muốn quay lại mua hàng lần thứ 2. Thời cuộc này không dành cho những chỗ cứ đe dọa, không nghe khách hàng nói và hành xử thiếu trách nhiệm như vậy được, đặc biệt đừng để xẩy ra chuyện rồi mới lên tiếng giải trình, phản biện thiếu căn cứ như vậy được. ...................... Để rồi thiệt thòi và uy tín của cửa hàng sớm muộn cũng bị ảnh hưởng mà thôi, thử hỏi những ai đã đọc những thông tin này xong có lựa chọn nữa IDEA nữa cân nhắc chọn 1 siêu thị , cửa hàng khác .
Re: Siêu thị điện máy IDEA – từ nay xin chừa! Hên xui do ...số má thui các bác ơi. Năm 2001, em gom góp mãi tiền + năn nỉ tạm ứng đến 1 khúc dài ở cơ quan để đi mua 1 cái tủ lạnh Samsung ở NK, vì mục đích cấp thiết là ... đựng cháo cho ku con mới chào đời :mrgreen: . Đến nay cái tủ lạnh này vẫn chạy tốt. Ko biết phúc hay họa nhưng mẹ ku con nhà em ức lắm: "sao nhà hàng xóm mình hên thế, tủ lạnh nhà đằng í ...... đã bị hư, có cớ đổi tủ mới"