So sánh loa Celestion SL6 với Celestion SL6S

Discussion in 'Loa' started by BigCat, 16/6/11.

  1. BigCat

    BigCat Advanced Member

    Joined:
    14/10/10
    Messages:
    75
    Likes Received:
    5
    Chào các bác
    Em thấy hình thức loa Celestion SL6 và Celestion SL6S cũng gần giống nhau.
    Xin các bác đánh giá so sánh 2 đôi loa này:
    - Chất âm có gì khác nhau
    - Củ loa Bass và củ loa tep có giống nhau
    - Trên thị trường thì giá đôi loa nào đắt hơn
    ........
    Chúc các bác vui
     
    Tags:
  2. BigCat

    BigCat Advanced Member

    Joined:
    14/10/10
    Messages:
    75
    Likes Received:
    5
    Đây là hình Celestion SL6:
     

    Attached Files:

  3. BigCat

    BigCat Advanced Member

    Joined:
    14/10/10
    Messages:
    75
    Likes Received:
    5
    Đây là hình Celestion SL6S:
     

    Attached Files:

    Hungdao80 likes this.
  4. donquixote

    donquixote Advanced Member

    Joined:
    24/3/06
    Messages:
    534
    Likes Received:
    3
    Location:
    Ha Noi
    Đôi SL6 của em lại có 2 cọc loa đánh bi-wire. Sao lại có đời khác nữa hả các bác?
     
  5. hoanglongtpt

    hoanglongtpt Advanced Member

    Joined:
    13/5/11
    Messages:
    62
    Likes Received:
    0
    Các bác đọc bài này nhé:
    Loa Celestion SL6S:
    Gần gũi hơn với âm nhạc
    C elestion là một nổi tiếng loa cao cấp nhà sản xuất của dòng dõi Anh. Công ty đã sản xuất mô hình lịch sử đã nhận được vô số lời khen ngợi từ báo chí Anh. Các mô hình nổi tiếng nhất ở Mỹ là SL600 và SL700 loạt các. Các SL6 là SL600 trong quần áo ít tốn kém như vậy để nói chuyện, và bán lẻ từ $ 800 đến $ 999/pr. Các SL600 sử dụng một nội các với Aerolam, một tổ ong bằng nhôm xây dựng trong khi SL6 làm việc bao vây gỗ truyền thống. Loạt SL6 được sản xuất trong những năm 80 đến đầu những năm 90 đầu trong ba lần lặp lại: các SL6, SL6S, và SL6Si.

    Spec Sheet

    Các SL6S hai chiều với một hệ thống loa tweeter vòm 1,25 inch và loa trầm nhựa 6-inch. Mỗi biện pháp 14,8 "H x 7.9" W x 10.5 "D hoặc 10" D mà không có lưới tản nhiệt. Cặp đôi đặc biệt xem xét đến trong quả óc chó mặc dù tôi đã thấy họ trong màu đen là tốt. Các loa có độ nhạy 84 dB SPL (1 watt ở 1 mét). Trở kháng là 8 ohms. Mỗi loa nặng 18,5 £ đóng gói cho mỗi cặp cho vận chuyển, các gói có trọng lượng 41,4 £ yêu cầu Bộ khuếch đại quyền lực được đề nghị là từ 25-120 watt. Các loa được cho là đi -3 dB ở 60 Hz.

    Mỗi cặp đi kèm với biểu đồ tần số của mỗi đơn vị đường cong và tờ kiểm tra. Một liên lạc tốt đẹp để cung cấp bằng chứng về sự chăm sóc mà đã làm việc với các hội đồng của các đơn vị. Nhìn chung, phù hợp và kết thúc là hoàn hảo. Các nghệ nhân tại Celestion làm bài tập về nhà của họ.

    Nghe

    Tôi đã mua các loa SL6S trong tháng bảy năm 1995 từ phần quảng cáo phân loại của Shopper Audio . Kể từ đó tôi đã nghe cặp đi và về việc sử dụng kết hợp các thiết bị khác nhau. Tôi sử dụng chúng với tham chiếu chính của tôi: 'Classe DR-9, Audible Illusions Modulus 3, JVC XL-Z1050 máy nghe nhạc cd, kết nối Bandpass Promethean, Inouye điện lạnh, cáp loa Kimber 8TC, và mục tiêu là viết tắt. Tôi so sánh chúng với Sound Dynamics 300Ti, Rogers LS3/5A, Spendor SP-1 và Linn Kạn II loa. Tôi cũng đã thử chúng với các 120/50 VTL, Quicksilver KT88, và Dynaco ST70 amps và Mission Cyrus II tích hợp amp.

    Một cái gì đó để hát về

    Các SL6S đáng ngạc nhiên là người nói và tiết lộ. Cách tiếp cận của họ là để mang lại cho bạn gần gũi hơn với âm nhạc. Tôi sẽ giải thích điều này hơn nữa sau đó. Nghe Pepe và Celin Romero trong Dances nổi tiếng Tây Ban Nha (Philips 411 432), ta có thể nghe thấy tiếng rung động của dây như họ đã từng bị ngắt, những âm thanh cào là một trong những di chuyển nhanh chóng từ một băn khoăn khác và những giai điệu phát ra từ thân gỗ guitar cổ điển. Bạn nghe thấy rõ ràng sự gia tăng, suy tàn, và qua lại của âm nhạc. Nghe Eric Clapton trong Slowhand (Polydor 823 276-2), một trong những kinh nghiệm một cảm giác đang được vận chuyển đến các địa điểm âm nhạc. Các tín hiệu đã có - giật gân kim loại của chũm chọe, các snap của trống bẫy như dùi trống chạm cả hai trống và kim loại, vết cắn của guitar điện, và khản giọng của tiếng nói của mình. Trong Van Morrison của "Into the Mystic" ( Van Morrison Moondance , Warner Bros 3103-2), một trong savors sự tiến triển của thiết bị: đầu tiên chũm chọe nền, mềm guitar strumming, nền tảng giai điệu của guitar bass, sau đó các cơ quan, và sax . Tôi đã không chơi đĩa CD này trong một thời gian và đó là một tái khám phá! Tôi tin rằng một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của một người nói là cho phép người nghe để kết nối với tinh thần của bối cảnh âm nhạc. Một số gọi đây là nổi da gà. Nhưng dù sao, những loa này có tác động với các bản ghi âm mà có chất lượng.

    Để nhận được nhiều nhất từ ​​SL6S, cần có những đặt cách xa tường và góc. Cũng không giống như một số người nói, những thích điểm thẳng về phía trước thay vì nghiêng về phía người nghe. Vị với nhau một cách chính xác, các SL6S ném một soundstage sâu và rộng rãi. Trong so sánh tôi với LS3/5A, các SL6S lưỡi sau này trên khía cạnh này không gian. Tôi tin rằng chất lượng của họ hơn gợi cung cấp cho họ lợi thế.

    Sự rõ ràng là một lợi ích là vấn đề. Một trong những phải nhìn vào toàn bộ và xem mối quan hệ của nó. Liệu nó có làm giảm đi âm nhạc? Tôi tin rằng phần lớn thời gian nó không. Hãy để tôi giải thích. So với Dyamics Sound 300Ti, của SL6S cân bằng là một chút thiên về các mức cao. Đó có lẽ là lý do tại sao một số nhận xét đã lưu ý rằng các loa âm thanh đôi khi có thể nóng. Và tôi đồng ý. Nhưng điều này cũng phần lớn phụ thuộc vào điện tử và kết thúc trước. Nhiệm vụ Cyrus II amp tích hợp, trong đó có một xu hướng nạc, sẽ thực hiện điều này hiển nhiên. Họ không phải là một trận đấu tốt. Các 'Classe DR-9 amp với SL6S là một sự kết hợp kỳ diệu. Vẫn còn tốt hơn, sử dụng một amp ống. Trên một ngân sách? Tôi đã sử dụng Dynaco ST-70 trên những trẻ sơ sinh và thấy họ bổ sung.

    Các SL6S cũng làm cho vững chắc hơn và bass sâu hơn LS3/5A này. Không có bằng chứng của tubbiness. Các woofer 6-inch của Celestion cung cấp các lợi thế. Họ rõ hơn là gợi ý tại constrasts năng động, và có nhiều sự kỳ diệu của LS3/5A tầm trung này. Để tâm trí của tôi, cả hai đều là dụng cụ âm nhạc cao cấp mà cung cấp slighly khác nhau ái xuất sắc. So với Sound Dynamics 300Ti và Spendor SP-1, người ta không thể không đánh giá cao những âm thanh đầy đủ hơn của hai loa lớn hơn.

    Điều gì về âm nhạc cho dàn nhạc? SL6S Các nắm bắt được bản chất của dàn nhạc, theo ý kiến ​​của tôi. Tất nhiên, sẽ không nghe thấy biện pháp đầy đủ nội tạng của cán bass của kiểng đồng hoặc các ghi chú thấp của âm trầm vang xa gấp đôi. Đối với những người bạn sẽ cần loa tần số đầy đủ. Không có vấn đề, tôi thấy họ hoàn toàn có thẩm quyền và thú vị.

    So sánh LS3/5A và SL6S, được dễ dàng hơn để sống với ai? Không có nghi ngờ LS3/5As được. Chúng được dễ dàng hơn để phù hợp với các thành phần và môi trường nhất lắng nghe. Họ âm thanh âm nhạc hầu hết thời gian, mặc dù cũng giống như bất kỳ người nói, người ta sẽ phải thử nghiệm một chút để có thể có được tốt nhất từ ​​họ.

    Kết luận

    Các SL6S đã sống dưới cái bóng của anh chị em hai lần đắt tiền hơn của họ - các SL600. Thành thật mà nói, tôi không nghĩ rằng đây là một so sánh công bằng. Vì chênh lệch giá, có giá rẻ hơn để có được. Các SL6S có thể đứng trên thành tích của mình như biểu diễn đặc biệt mà có thể cạnh tranh với các LS3/5A. Cứ cho họ có nhiều khó tính và đòi hỏi phải chăm sóc nhiều hơn trong hệ thống phù hợp. Đó là thách thức với các thành phần được mặc khải. Nếu bạn đang lên cho nó, bạn sẽ gặt hái những phần thưởng mà các SL6S có thể cung cấp. Những người nói phải ở trong phạm vi của $ 350 - $ 450 trên thị trường được sử dụng, tùy thuộc vào điều kiện và lặp lại. Những em bé bị đánh giá thấp đáng three clefs, và được bán giá rất rẻ.

    bởi Rome Castellanes.

    Còn đây là bản gốc:
    Celestion SL6S Speakers:
    Get closer to the music

    Celestion is a well-known high end speaker manufacturer of British lineage. The company has historically produced numerous models that have received praise from the British press. The models most well known in the United States are the SL600 series and the SL700. The SL6 were the SL600 in less expensive clothing so to speak, and retailed from $800 to $999/pr. The SL600 utilized a cabinet with Aerolam, an aluminum honeycomb construction while the SL6 employed the traditional wood enclosure. The SL6 series were produced in the early 80s to early 90s in three iterations: the SL6, SL6S, and the SL6Si.

    Spec Sheet

    The SL6S are two-way speaker systems with a 1.25 inch dome tweeter and 6-inch plastic woofer. Each unit measures 14.8" H x 7.9" W x 10.5" D or 10" D without grille. The particular pair for review came in walnut though I have seen them in black as well. The speakers have a sensitivity of 84 dB SPL (1 watt at 1 meter). Impedance is 8 ohms. Each speaker weighs 18.5 lb. Packed per pair for shipping, the package weighs 41.4 lb. The recommended amplifier power requirement is between 25-120 watts. The speakers are said to go -3 dB at 60 Hz.

    Each pair comes with each unit's frequency curve chart and inspection sheets. A nice touch to provide evidence of the care that was employed with the assembly of the units. Overall, the fit and finish are flawless. The artisans at Celestion did their homework.

    Listening

    I purchased the SL6S speakers in July 1995 from the classified ad section of the Audio Shopper. Since then I have listened to the pair off and on using various equipment combinations. I used them with my primary reference: the Classe' DR-9, Audible Illusions Modulus 3, JVC XL-Z1050 cd player, Promethean Bandpass interconnect, Inouye power conditioner, Kimber 8TC speaker cables, and Target stands. I compared them with the Sound Dynamics 300Ti, Rogers LS3/5A, Spendor SP-1 and Linn Kan II speakers. I also tried them with the VTL 120/50, Quicksilver KT88, and Dynaco ST70 amps and Mission Cyrus II integrated amp.

    Something to sing about

    The SL6S are startling and revealing speakers. Their approach is to bring you closer to the music. I will explain this further later. Listening to Pepe and Celin Romero in Famous Spanish Dances (Philips 411 432), one could hear the vibration of the strings as they were individually being plucked, the scratching sound as one moves swiftly from one fret to another and the woody tone emanating from the classical guitar. You clearly hear the rise, decay, and interplay of the music. Listening to Eric Clapton in Slowhand (Polydor 823 276-2), one experienced a sense of being transported to the musical venue. The cues were there - the metallic splash of the cymbals, the snap of the snare drum as the drumstick hits both the drum and the metal, the bite of the electric guitar, and the hoarseness of his voice. In Van Morrison's "Into the Mystic" (Van Morrison Moondance, Warner Bros 3103-2), one savors the progression of instrumentation: first the background cymbals, soft guitar strumming, the melodic foundation of the bass guitar, then the organ, and sax. I have not played this CD for a while and it was a rediscovery! I believe that one of the most important task of a speaker is to enable the listener to connect with the spirit of the musical context. Some call this goosebumps. Anyhow, these speakers have that effect with recordings that possess the quality.

    In order to get the most from the SL6S, one needs to have these placed away from the wall and corners. Also unlike some speakers, these prefer to point straight ahead instead of angled toward the listener. Sited correctly, the SL6S throw a deep and spacious soundstage. During my comparison with the LS3/5A, the SL6S edged the latter on this spatial aspect. I believe that their more evocative quality provides them the advantage.

    Clarity as a benefit is questionable. One must look at the whole and see its relationship. Does it detract from the music? I believe that most of the time it does not. Let me explain. Compared to the Sound Dyamics 300Ti, the SL6S's balance is a tad skewed toward the highs. That is probably why some reviewers have noted that these speakers can occasionally sound hot. And I agree. But this also largely depends upon the electronics and front end. The Mission Cyrus II integrated amp, which has a tendency toward leanness, will make this evident. They are not a good match. The Classe' DR-9 amp with the SL6S are a magical combination. Better still, use a tube amp. On a budget? I have used the Dynaco ST-70 on these babies and found them complementary.

    The SL6S also render more solid and deeper bass than the LS3/5A. There was no evidence of tubbiness. The 6-inch woofer of the Celestion provides the advantage. They articulate rather than hint at dynamic constrasts, and possess much of the midrange magic of the LS3/5A. To my mind, both are superior musical instruments that deliver slighly different renditions of excellence. Compared to the Sound Dynamics 300Ti and Spendor SP-1, one cannot help but appreciate the fuller sound of the two bigger speakers.

    What about orchestral music? The SL6S captures the essence of the orchestra, in my opinion. Of course, one will not hear the full visceral measure of the rolling bass of the timpani or the sonorous low notes of the double bass. For those you'll need full frequency speakers. No matter, I found them thoroughly competent and enjoyable.

    Comparing the LS3/5A and the SL6S, which are easier to live with? No doubt the LS3/5As are. They are easier to match with components and most listening environment. They sound musical most of the time, though just like any speaker, one will have to experiment a bit to be able to get the best from them.

    Conclusion

    The SL6S have lived under the shadow of their twice more expensive sibling - the SL600. Frankly, I do not think that this is a fair comparison. For that price difference, there are better bargains to be had. The SL6S can stand on their own merit as exceptional performers that can compete against the LS3/5A. Granted they are more finicky and require more care in system matching. That's the challenge with components that are revelatory. If you're up to it, you'll reap the rewards that the SL6S can offer. These speakers should be in the range of $350-$450 in the used market, depending upon condition and iteration. These underrated babies deserve three clefs, and are great bargains.

    by Rome Castellanes
     
  6. arcamuk

    arcamuk Advanced Member

    Joined:
    18/2/11
    Messages:
    228
    Likes Received:
    8
    Trước đây em có đôi SL6SI nhưng đã gả em nó đi. Giờ vẫn mê chất âm của em nó muốn tìm lại 1 đôi nhưng khó qua :mrgreen:
     
  7. minh62

    minh62 Advanced Member

    Joined:
    7/8/07
    Messages:
    555
    Likes Received:
    153
    Với 900$ bác có thể bê ngay 1 đôi kính coong còn thùng xốp, sách vở đầy đủ nè :lol: viewtopic.php?f=35&t=50642&start=25
     
  8. arcamuk

    arcamuk Advanced Member

    Joined:
    18/2/11
    Messages:
    228
    Likes Received:
    8
    Đôi này nhìn hình thức đẹp quá, nhưng em thấy có 2 vấn đề
    1 là giá mắc quá
    2 là em nghi đã bị thay gân. SL6SI gân kép, đôi cũ của em cũng vậy
     
  9. Black&White

    Black&White Advanced Member

    Joined:
    29/4/08
    Messages:
    166
    Likes Received:
    44
    Bác check với anh TeaBlue nhé
    Anh í có 1 đôi giấu kỹ trong phòng ngủ, hiện trạng cực mới cực chất
    Mà anh í không có Amp để nện mông em ấy thế là cất để dành :D
     

Share This Page

Loading...