Các bác cho em hỏi em định thay cục acqui có sẵn trong UPS (12V, 7Ah) bằng mấy cục acqui oto cũng là 12V (em không nhớ rõ là bao nhiêu Ah), mắc song song liệu có được thời gian backup cho UPS không ạ? Khi thay 1 cục 12V, 7Ah bằng 3 cục acqui 12V mắc song song như thế thì dòng điện khi nạp có đủ không ạ? UPS của em là Sendon 1000. Cám ơn ạ.
12V, 7Ah là tương đưong với acu xe máy, ngày trước em lắp mấy cục lấy trong UPS vào xe máy chạy rất tốt Acu oto nó phải cỡ 45-60Ah trở lên
Kích thước to nó không vừa đâu Bác nối thử và đo xem có đảm bảo các tiêu chí : - Dòng sạc 13.8-14.4V - Mạch sạc không nóng - nổ Là dùng được
Vâng, em cũng biết là mấy cục acquy to nó sẽ không vừa, nhưng em phải hỏi ý kiến trước vì sợ cái mạch nạp nó không đủ công suất. Em sợ cháy nổ lém.
Nếu dung lượng bình oto của bác mà lên đến 40Ah thì quá lớn, e rằng mạch sạc của UPS sẽ ko chịu đc ( trừ 1 số UPS online nó có mạch inverter và mạch nạp rất khỏe sẽ chịu đc, nhưng cái Sendon của bác hình như là Ofline thì phải? ).
Không chịu được đâu bác ơi.Nó teo ngay đó. Do giới hạn mạch chỉ chịu được dòng nhất định,không thể tùy tiện tăng dòng được. Đối với những loại UPS muốn tăng khả năng lưu điện người ta mắc nối tiếp battery chứ ko dám nói // đâu ạ.
Mắc nối tiếp thì nó lại tăng hiệu điện thế chứ ???? EM nghĩ mắc // được nhưng bác phải mod để khống chế dòng đầu ra là ổn Em thì phá 1 con lắp vào xe Nouvo quá ngon
Tăng gì thì cuối cùng cũng là tăng công suất mà bác. Linh kiện chịu áp cao thì dễ chứ linh kiện chịu dòng cao khó lắm bác ah.
Bác Cynep nói chính xác đó, em có lô UPS độc nhất vo nhị loại Online của hãng IMV Hà Lan; các loại từ 1000 đến 2000W đều sử dụng 3 cục ắc quy nối tiếp
Bác cứ nối tiếp và // thoải mái (số bình có cả nt và // thì số lượng // của nhánh này phải bằng nhánh kia ví dụ 24V do 2 bình 12V nt nhưng nếu có 5 bình 12V giống nhau thì cho 1 bình nghỉ để 2 cặp // nối tiếp với nhau ) miễn đúng điện áp là OK , về dòng sạc thì tất lẽ dĩ ngẫu là phải sạc lâu hơn vì thông thường các UPS thiết kế ổn dòng ở 1A nếu bình 7A/h thì mất 7h sạc (nếu kiệt ) còn nếu bình 120A/h thì nếu dùng hết thì sạc liên tục mất .... 5 ngày :lol:
Bác chú ý phần ắc-qui nhé... -Ắc-qui cho các bộ lưu điện xài là loại Deep-Cycle battery: có khả năng phóng đến 80% dung lượng bình thì điện áp mới sụt & dòng nạp nhỏ., -Ắc-qui bác vẫn thấy bán ngoài chợ dùng cho xe gắn máy - xe hơi là loại Starter battery: dòng phóng rất lớn & dòng nạp cũng lớn, nhưng khi phóng 30-40% dung lượng bình thì điện áp sụt thê thảm., Nhưng dù sao bác có ắc-qui to lắp vào cũng không sao, nhưng dung lượng bình đừng quá 3-4 lần bình nguyên bản là được., Tốt nhất là dùng loại UPS online, loại offline thì em không bảo đảm vì chưa thử qua.,
Em thử nghiệm roài.Mắc bình quá dung lượng nhẹ thì dùng ko còn bền,nặng thì vài ngày là hỏng. Đúng như cụ Sonduong nói.Battery xài trong UPS là loại phóng gần hết điện mới giảm suất điện động,khi lắp battery xe máy - ô tô vào UPS ngắt rất nhanh không phải do hết battery mà do mạch inverter được set nếu suất điện động giảm dưới 11.2 - 11.8V là ngắt,bảo đảm an toàn cho mạch inverter. Deep-Cycle battery cũng có loại dung lượng lớn nhưng đều là loại nhập ngoại và giá thành ko hề rẻ.