Khi ta bật nhạc lên, người ngồi vào cạnh điểm " sweet point" của tam giác đều tạo thành bởi người nghe với loa. Thì thấy cô ca sỹ ở đứng giữa 2 loa và đứng đối diện mặt mình phà hơi mà hát, âm nhạc không cảm thấy phát ra từ 2 loa nữa, tiếng trống bên phải, tiếng ghi-ta bên trái....vậy mình gọi đây là gì ạh, có phải là âm hình hay do bố trí loa chưa đạt vậy ạh ???? E cảm ơn!
Cặp loa còn đứng lù lù ra đấy làm sao mà...biến mất được hở bác loa bên trái ...khẩy đàn,loa bên phải...đánh trống,cái đó là...hiệu ứng phòng thu bác ơi còn khi ngồi đúng vào điểm...ngọt bác nghe mono thì sẽ không nghe âm thanh phát ra từ hai loa mà chỉ tập trung vào ...giữa :lol:
Âm thanh của ca sĩ, đàn, trống .v.v.. tạo thành: âm hình sân khấu khi 2 loa hay đặt đúng địa vị thì âm thanh sẽ không phát thẳng từ loa mà là từ vị trí âm cụ được thâu từ microphones và thành âm hình 3 chiều. Về âm thanh sau loa là vì âm hình sân khấu sâu hơn xa người nghe hơn như bức tường trước mặt không có. Chào .
Như vậy tóm lại e xin phép hỏi: thông thường các auidophile mong muốn điều gì nhất ở âm thanh phát ra từ bộ dàn của mình? e cảm ơn!
Có gì shock đâu bác. Chính em cũng chơi kiểu này mà. Khổ lắm bác ạ. Gu thay đổi thường xuyên => Gầy gò.
Nếu chơi audio thì điều mong muốn nhất đương nhiên là bộ dàn cho ra thứ âm thanh hợp với gu mình, từ âm thanh này sẽ đưa đến nhiều cảm giác : thư giãn, thỏa mãn, ...... ( Nhưng có 1 điều mà ít ai để ý : cái gu của mỗi người lại liên tục thay đổi theo thời gian, theo kinh nghiệm tích lũy và bị ảnh hưởng liên tục bởi tai của người khác. Mọi vấn đề phát sinh lại bắt đầu từ đây đấy ạ, cứ mãi đi tìm thôi ạ, khổ lắm ạ )
Nếu chơi audio thì điều mong muốn nhất đương nhiên là bộ dàn cho ra thứ âm thanh hợp với gu mình, từ âm thanh này sẽ đưa đến nhiều cảm giác : thư giãn, thỏa mãn, ...... ( Nhưng có 1 điều mà ít ai để ý : cái gu của mỗi người lại liên tục thay đổi theo thời gian, theo kinh nghiệm tích lũy và bị ảnh hưởng liên tục bởi tai của người khác. Mọi vấn đề phát sinh lại bắt đầu từ đây đấy ạ, cứ mãi đi tìm thôi ạ, khổ lắm ạ )[/quote] -------------- Cá nhân em cảm thấy rất tâm đắc với ý kiến này !
Chúng ta lang thang đi tìm cái hay, cái đẹp của âm thanh, âm nhạc. Rồi em nhận định thế nào cũng quay về một dạng loa có thương hiệu rất dài. Đó là: ''Cưỡi ngựa sắt, nhổ bụi tre đi đánh giặc''
Cái này cũng cần định hướng ban đầu của người nghe nữa bác à. Nếu nghe mà cứ tập trung mổ xẻ xem có "khô" hay "mộc"; "trung thực" hay "ngọt ngào", rồi âm hình như thế nào, .v.v...thì khó có thể cảm nhận và rung cảm với âm nhạc được!