Hi các bác, Số là e mua 2 items ở audiogon, là dây loa và dây tín hiệu từ 1 seller. 2 items này được mua cách nhau khoảng 1 tuần (26/03 & 02/07). Seller gởi từ Canada về VN thông qua USPS, 2 items này khi search thì đã đều expired, do vậy e đề nghị seller relist và make offer với seller. Sau khi seller agree, e thanh toán qua PayPal. Hơi rắc rối 1 chút bởi thông tin về price của các items chỉ là 1 đơn giá, Seller có tổng cộng 4 items (3 Interconnect cables, 1 Speaker Cables), price đề trên audiogon chỉ là đơn giá cho 1 cặp Interconnect cables. Do vậy khi mua dây loa (mua trước, e make offer -> seller agree -> paid qua PayPal), đối với 2 dây Interconnect mua sau cũng vậy. Conversation của seller đầu tiên với Speaker Cable: 26/03/2014: Conversation của seller với 2 cặp Interconnect cables: 3/07/2014: Việc đầu tiên e cũng hơi lạ là số tracking number của 2 package là như nhau, nhưng bởi vì e xem possitive của seller thì thấy rất ok, một phần cũng nghĩ có thể seller lúc ghi lại tracking number của package thứ 2 (2 cặp interconnect cables) bị nhầm, phần nữa bởi e thanh toán qua PayPal nên cũng cảm thấy an tâm. Tuy nhiên thì tới hôm qua (14/07/2014) là vừa đúng 3 tuần kể từ khi seller gởi package thì e vẫn không nhận được bất kỳ thông tin nào từ post office. Gọi lên EMS thì được biết họ không care USPS agent, gọi qua post office thì người nhận nói rằng số tracking number là sai bởi phải có tối thiểu 2 chữ số ở đầu thì họ mới tìm được, kể cả khi mình đọc các số thì họ - post office vẫn không tìm được thông tin về gói hàng. Yêu cầu về check địa chỉ nhận hàng cũng không được. Qua các thông tin ngoài luồng thì e biết rằng USPS chỉ được tín nhiệm ở Mỹ, Canada, Euro và không có agent tại VN, khi package được chuyển tới VN (thông thường là 14 ngày với Priority - mà package của e, e cũng không rõ seller gởi bằng Priority hay là gì nữa) thì Post Office của VN có trách nhiệm tiếp nhận gói hàng -> hải quan check -> giao nhận và đóng thuế. Một vài thông tin không tích cực với post office của mình, e cũng biết, cái chính là bây giờ không biết tình trạng của package nữa, sáng qua (tối khuya giờ Canada) e có gởi mail cho seller (make conversation thông qua audiogon), nhưng seller vẫn chưa thấy trả lời. Các bác nào có kinh nghiệm về việc chuyển từ CN, US bằng USPS tới VN, mong các bác cho e thêm thông tin. Cảm ơn các bác rất nhiều!
Cái ngày của bác viết theo format nào em nhìn chả biết dịch ra sao cho 2 cái ngày này cách nhau 1 tuần cả
1/ Bác mua trên Audiogon thì 10 lần cân nhắc hơn thiệt rồi hẵng quyết 2/ Sau khi giao dịch thanh toán xong việc đầu tiên là yêu cầu seller cung cấp tracking numbers 3/ phần mình thì sau khoảng 2~3 hôm sau khi nhận tracking numbers thì tự đi tìm xem gốc món đồ gửi từ quốc gia nào thì tìm trên google xem cái website của post ofice họ copy and paste cái tracking numbers đó tự kiểm tra xem nó thế nào ? thông tin tối thiếu tại trang website của họ ít nhất là tracking numbers được hiện chi tiết dù ít nhất cũng báo là accept cái bưu kiện đó ngày giờ nào ? đó là việc tối thiểu bác cần phải lưu ý để chắc chắn seller họ làm tròn trách nhiệm của họ Nếu họ sài các dịch vụ khác như FeDex hay DHL thì cũng sẽ làm tương tự theo cách trên 4/ không nên yêu cầu họ gửi với cước phí thấp nhất chỉ vì muốn tiết kiệm chi phí VC việc này có thể đem lại rủi ro cho cả bên bán lẫn bên mua, lúc này nếu seller bán hàng thiếu kinh nghiệm hoặc đơn giản là muốn bán cho xong chuyện thì họ sẽ gửi với giá rẻ kèm rủi ro mà bác và seller này có thể gánh chịu sau này 5 / yếu tố khác là nếu bác thiếu kinh nghiệm mua bán online có thể họ cũng là kẻ lừa đảo Nhưng theo số tracking trên thì nó không đúng hoặc something wrong gì đó bác nên contact với seller và chờ họ khoảng một đến 3 ngày nếu họ không trả lời thì làm ngay cái dispute với Paypal luôn Nếu sô tracking đúng bác có thể check yourself at link https://tools.usps.com/go/TrackConfirmA ... put.action
Cảm ơn a Lợi. 1- Số tracking number như seller họ gởi là không đúng, e có search bằng link site của a gởi, nhưng báo là không đúng số tracking number. E cũng đã mail lại cho seller, yêu cầu seller check và update lại tracking number. 2- Theo a thì sau 3 ngày mình sẽ open case ở PayPal và disclaim về transaction của mình phải không ạ? E cũng dự tính vậy kể từ ngày hôm nay. Thanks again!