Văn minh thương mại

Discussion in 'Công nghệ nghe nhìn' started by BachDuong, 9/7/06.

  1. BachDuong

    BachDuong Moderator

    Joined:
    2/12/05
    Messages:
    4.997
    Likes Received:
    871
    Location:
    Hanoi
    Thưa các bạn,

    Trong nghiệp chơi của chúng ta, việc mua bán, đổi chác các bù các thiết bị, linh kiện audio là việc làm thường xuyên . Mua ở đâu cho rẻ? Làm sao mua được sản phẩm chất lượng? Nơi đâu bán hàng có uy tín? Dịch vụ hậu mãi ở đó có tốt không?.... tất cả những câu hỏi đó đều là mối quan tâm chung của phần lớn anh em chúng ta (trừ một số bác có điều kiện không cần quan tâm tới giá thành).

    Trong vài năm gần đây, ngày càng có thêm nhiều người chơi âm thanh, kéo theo sự xuất hiện của nhiều cửa hàng mới. Một số seller cũ nhạy bén với tình hình cũng mở rộng qui mô, hình thức buôn bán. Một số seller mới gia nhập thị trường vốn xuất thân từ người chơi đồ, hiểu biết, có kỹ thuật, có trình độ và có văn hoá bán hàng tốt, đã nhanh chóng thành công, xây dựng được những thương hiệu uy tín.

    Tuy nhiên, bức tranh chung của thị trường audio Việt Nam cho dù đã có những nét chấm phá mới, cũng còn nhiều điều đáng bàn. Một trong những vấn đề nổi cộm, nhiều lần được anh em chúng ta đề cập trên diễn đàn vẫn là vấn đề văn minh thương mại, hay nói cách khác là văn hoá buôn bán. Có thể thấy một số sai lầm chủ yếu của nhiều seller là:

    1. Bệnh "ăn xổi", chỉ cốt bán được hàng mà ít quan tâm đến việc giữ khách.

    Một số anh em thiếu kinh nghiệm hay mua phải những món hàng bị bán với giá quá cao so với giá trị thực, hoặc món hàng bị "đánh bóng" quá cao so với chất lượng của nó. Người bán hàng trong trường hợp này có thể thu được lợi nhuận tốt, nhưng chưa chắc việc làm đó đã là tốt cho họ. Bởi trong thời buổi giao lưu thông tin mạnh mẽ như hiện nay, tiếng lành tiếng dữ đều đồn xa và lâu dài, cửa hàng sẽ mất khách. Có rất nhiều thông tin người bán tưởng có thể che dấu được nhưng thực tế để kiểm chứng những thông tin đó rất dễ, chẳng hạn như giá nhập vào và bán ra của một loại linh kiện, thiết bị nào đó.

    2. Thái độ trịch thượng, nhìn người mua hàng bằng nửa con mắt:

    Phần lớn anh em đi mua hàng ít nhiều gặp phải cảnh này. Tất nhiên người mua thường đặt ra những câu hỏi không đâu và người bán hàng nếu không có quan điểm tôn trọng người mua, sẽ rất dễ nổi cáu. Bên cạnh đó, nhiều chủ cửa hàng chỉ có thái độ tốt đối với những anh em đã nhiều lần mua hàng tại cửa hàng đó (khách quen) mà coi thường khách lạ. Đây là sai lầm khá phổ biến của nhiều cửa hàng.

    3. Không thực sự hiểu biết về những món hàng mình bán ra:

    Đôi khi không hẳn do chủ cửa hàng cố ý mà do sự thiếu hiểu biết của họ đã dẫn tới việc tư vấn sai đối với người mua.

    4. Cố tình làm sai lệch thông tin về món hàng:

    Thông thường, thiết bị, linh kiện audio là những sản phẩm có hàm lượng kỹ thuật rất cao. Do không có điều kiện tìm hiểu trước, người mua thường mù mờ và dễ dàng chấp nhận những giải thích của người bán. Tuy nhiên, sau khi đã sử dụng hoặc sau khi tìm hiểu kỹ món hàng, có thể người mua sẽ không bao giờ quay lại gặp người chủ cửa hàng đó nữa.

    5. Quan điểm của người bán không nhất quán:

    Trong nhiều trường hợp, người bán đã đồng ý bán một sản phẩm A với giá X cho người mua Y, nhưng sau khi thấy người mua Z trả giá cao hơn bèn tìm cách "đánh tháo". Việc làm này cũng dẫn đến mất khách.

    Còn nhiều hành động sai lầm của các seller, đề nghị anh em bổ sung.

    Topic này được lập ra không nhằm đả kích một người bán hàng nào cụ thể. Mục đích duy nhất là để anh em chơi audio, với tư cách người mua, góp ý với những người bán hàng về văn minh thương mại, để hai bên cùng có lợi và xích lại gần nhau hơn. Vì thế, mong các bạn cùng tham gia thảo luận và trong quá trình thảo luận, chúng ta tránh việc đả kích tới cá nhân một người bán hàng cụ thể nào. Tốt hơn là hãy để họ tự nhận ra và tự rút kinh nghiệm.

    Cám ơn tất cả các bạn đã bỏ thời gian đọc bài viết này và hy vọng không làm ai phải nhức đầu sổ mũi :wink:
     
    Tags:
  2. Vaccumtube

    Vaccumtube Approved Member

    Joined:
    2/6/06
    Messages:
    18
    Likes Received:
    0
    Em xin góp ý về việc đưa giá các món hàng cần bán là yêu cầu bắt buộc của VNAV. Diễn đàn vốn là nơi mọi người đều có quyền đưa ra chính kiến của mình, không thể vì lý do gì đó mà người mua không có được sự tư vấn của cộng đồng về món hàng mà mình cần mua.
    Nên chăng BQT VNAV đưa ra form chuẩn về việc đăng các món hàng cần bán và thành viên cứ theo form chuẩn đó mà đăng bán.

    Mời các bác tiếp....
     
  3. BachDuong

    BachDuong Moderator

    Joined:
    2/12/05
    Messages:
    4.997
    Likes Received:
    871
    Location:
    Hanoi
    Câu chuyện về một người bán linh kiện ở chợ điện tử

    Có một bà cô bán linh kiện điện tử ở chợ Nhật Tảo khá nổi tiếng. Không chỉ với anh em ở Sài Gòn mà kể cả anh em ở nơi khác khi có dịp đi chợ Nhật Tảo đều muốn ghé qua cửa hàng này. Em cũng đã có đôi lần ghé thăm cửa hàng này và qua quan sát, nhận thấy người bán hàng có một số bí quyết để thu hút cảm tình của anh em:

    - Hiểu biết về những món hàng mình bán: phân loại, sắp xếp các loại linh kiện đâu vào đấy; biết giới thiệu các món hàng mình có đối với khách hàng.

    - Luôn sẵn sàng mời khách một cốc nước mía. Tuy giá trị cốc nước mía không cao nhưng đây là một cử chỉ đẹp, thân tình.

    - Luôn niềm nở với khách hàng dù quen hay sơ, ít khi có thái độ "phân biệt đối xử".

    - Bán hàng giá phải chăng.

    - Có chủ ý tìm hiểu phản hồi của khách hàng....

    Trên đây chỉ là một ví dụ. Còn có nhiều người bán hàng có phong cách phục vụ rất hay. Nhưng qua ví dụ trên, có thể thấy rằng bí quyết thành công của một người bán hàng đâu cũng có gì phức tạp!
     
  4. caithang

    caithang Advanced Member

    Joined:
    6/4/06
    Messages:
    8.982
    Likes Received:
    37
    Location:
    Hanoi
    Vì chưa có quy định luật lệ rõ ràng chính xác về giao dịch điện tử bác à, nên nhiều người mua còn e ngại, mong các công ty bán hàng qua mạng ở VN mình sẽ gây được lòng tin để khách hàng tin tưởng.
    Trong mua bán đồ audio này thì ngoài chuyện giá cả ra, còn 1 cái thú là mỗi lần đi xem đồ lại là 1 lần giao lưu học hỏi, vì vậy chỉ mong box mua bán của vnav thực sự là 1 của hàng người mua kẻ bán tự giác xây dựng thành nơi giao dịch tin cậy.
    Bác Bạch dương mở topic này hay quá, giá các CH mua bán đọc được góp ý của anh em. Hiện giờ anh em audio VN chủ yếu chơi 2nd, mua của các bác chơi trước thì khỏi nói rồi, mua ngoài chợ nhiều khi phải có kinh nghiệm và phải thạo cách đối phó với đòn phép mấy ông bán hàng. Nếu anh em có các kinh nghiệm gì về mua bán bên ngoài thì nên đưa lên đây cho các anh em tham khảo, vậy có lệch chủ đề của topic không các bác.
     
  5. BachDuong

    BachDuong Moderator

    Joined:
    2/12/05
    Messages:
    4.997
    Likes Received:
    871
    Location:
    Hanoi
    Có thể mục góp ý với các seller này tạm thời chưa được nhiều seller biết đến, nhưng hy vọng trong một tương lai các seller sẽ ngày càng quan tâm hơn tới những nguyện vọng, mong muốn của khách hàng để điều chỉnh hoạt động bán hàng của mình, và topic này sẽ không trở thành vô nghĩa. Khách hàng là thượng đế. Song ở ta, đôi lúc khách hàng không thực sự được tôn trọng, chưa nói đến việc đôi khichúng ta (những người mua hàng) bị coi là "gà"!

    Mong được tất cả các bác góp thêm ý kiến để topic này thêm sinh động và thực tế. Một lần nữa xin các bác góp ý những vấn đề chung, ôn hoà và có lý lẽ. Còn những việc cụ thể đối với từng seller xin các bác góp ý vào topic cần thiết, với những chứng cứ rõ ràng (nếu có). Em nghĩ Ban quản trị VNAV luôn có trách nhiệm tham gia bảo vệ quyền lợi của thành viên diễn đàn trong mọi giao dịch mua, bán trong phạm vi của diễn đàn.

    Việc phổ biến kinh nghiệm mua sắm cũng hết sức cần thiết. Tuy nhiên, còn rất nhiều topic liên quan đến mua sắm nên mong các bác post bài tập trung, đúng chủ đề để chúng ta có được tiếng nói chung.

    Kính
     
  6. Tuannguyen_71

    Tuannguyen_71 Advanced Member

    Joined:
    9/7/06
    Messages:
    850
    Likes Received:
    221
    Location:
    TP.HCM
    Kính chào các bác,

    Những bác nào đã từng ghé thăm Audiophile Shop ở 45 D Đinh Tiên Hoàng, Q.1, Tp.HCM vui lòng cho xin ý kiến về phong cách phục vụ của cửa hàng: có điều gì làm các bác không hài lòng hay có gì có thể làm tốt hơn nữa...

    Xin các bác cứ góp ý thẳng thắn nhé, thuốc đắng dã tật mà.

    Chân thành cảm ơn trước.
     
  7. Bradpitt2

    Bradpitt2 Advanced Member

    Joined:
    7/12/05
    Messages:
    641
    Likes Received:
    6
    Location:
    Hố Lai
    Em con nhà nghèo nhưng cũng khoái đĩa xịn lắm, nên thỉnh thoảng có ghé chỗ bác CDshop chơi, nhìn cho đỡ ...thèm, mấy cô bán hàng dễ thương phết :p , tới cả chục lần nhưng chỉ mới mua được 2 CD, không biết mấy cô có nhớ mặt mình không nữa?!!! Năm ngoái em có nhắn kiếm dùm đĩa Paul Anka 20 Golden hits mà mấy lần sau tới hỏi đều không có, chắc mấy cô đó quên rồi!
     
  8. Aries

    Aries Advanced Member

    Joined:
    2/12/05
    Messages:
    6.514
    Likes Received:
    55
    Location:
    VNAV
    8 sai lầm nghiêm trọng trong kinh doanh

    Nhiều công ty cố gắng lấy khách hàng làm trung tâm, tuân theo các tiêu chí kinh doanh mà họ cho là hợp lý nhưng cố gắng của họ không mang lại hiệu quả. Nguyên nhân là họ đã mắc phải sai lầm. Nếu bạn dự định kinh doanh lâu dài, hãy chú ý tránh mắc phải một số sai lầm mà có thể phá hỏng toàn bộ kế hoạch đã định.

    Sau đây là một số sai lầm doanh nhân dễ mắc phải:

    1. Không thể đạt các mục tiêu đã định
    Nếu công việc kinh doanh của bạn không diễn ra như mong muốn, bạn có thể phải gánh chịu rất nhiều tổn thất, vì bạn khó có thể trang trải được các chi phí cố định và tổng chi phí.

    Cần phải làm gì?
    Nếu hàng của bạn bán không chạy, đừng nản lòng, hãy cố gắng học hỏi thêm các kĩ năng bán hàng. Bạn không còn sự lựa chọn nào khác vì nếu tiếp tục không bán được hàng, doanh nghiệp của bạn có thể bị đóng cửa.

    Một cách giải quyết cho trường hợp doanh số và lợi nhuận thấp là hạ giá. Làm thế có thể thu hút được khách hàng, giúp bạn trang trải chi phí và cầm cự được đến khi công việc kinh doanh tiến triển hơn. Hạ giá có thể làm doanh số tăng nhanh chóng, đặc biệt là khi bạn không có kinh phí cho quảng cáo và xúc tiến thương mại.

    Tuy vậy, mặt trái của biện pháp này là bạn khó có thể tăng giá trở lại như ban đầu. Ngoài ra hàng hoá của bạn có thể bị liệt vào loại rẻ tiền, làm cho công việc kinh doanh của bạn còn khó khăn hơn.

    2. Ngân quĩ không đủ lớn
    Bạn đã dồn tất cả vốn liếng của mình để bắt đầu kinh doanh nhưng công việc kinh doanh vẫn diễn ra không suôn sẻ. Tiền chi ra không thu hồi lại được. Để chấm dứt tình trạng thua lỗ triền miên, bạn nghĩ đến việc phải đóng cửa doanh nghiệp.

    Giải pháp:
    Điều đầu tiên nên làm là xem xét lại quá trình thực hiện kế hoạch kinh doanh của bạn. Liệu có phải bạn đã chi quá nhiều so với dự kiến? Thông thường, vấn đề nằm ở chỗ kế hoạch tài chính của bạn không khả thi và có thể lệch hướng.

    Hãy thử tìm một hướng khác cho việc hoạch định tài chính, cho dù bạn phải chấp nhận hi sinh tiền lương chủ doanh nghiệp của mình để có thêm vốn. Bạn phải lựa chọn hoặc là tạo dựng doanh nghiệp, đưa nó đi đến thành công, sau đó được hưởng lợi nhuận thay cho khoản lương mà bạn đã hi sinh, hoặc là cố tiến hành kinh doanh mà chẳng bao giờ đạt được thành công vì thiếu vốn.

    3. Sản phẩm không thể tự quảng cáo
    Sự thành công của doanh nghiệp phụ thuộc vào việc bạn có khả năng cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ có giá trị hay không. Rất nhiều doanh nghiệp không biết cách quảng cáo cho những lợi ích mà sản phẩm của họ mang lại cho khách hàng, đặc biệt là những doanh nghiệp gia đình thường có ý nghĩ sai lầm là: Cứ kinh doanh tốt, ắt khách hàng sẽ tới.

    Giải pháp:
    Việc sản phẩm của bạn có được thị trường chấp nhận không phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn có tạo dựng được hình ảnh trong tâm trí khách hàng hay không. Nếu sản phẩm của bạn có chất lượng tốt, dịch vụ hoàn hảo, hãy làm cho những thông tin đó được lan rộng trên thị trường mục tiêu. Hãy thu hút sự chú ý của khách hàng bằng quảng cáo và xúc tiến thương mại.

    4. Chiến lược marketing và quảng cáo không hấp dẫn
    Bạn cần đưa ra các chiến lược tiếp cận thị trường. Nhưng liệu các chiến lược đó có đem lại kết quả gì không, hay chỉ lãng phí thời gian và ngân quĩ?

    Rất nhiều doanh nghiệp, vì tiết kiệm chi phí đã tiến hành các chiến lược marketing chỉ nhằm một mục đích duy nhất là có thêm doanh số hay cố gắng nhồi nhét vào đầu khách hàng ý tưởng sản phẩm của chúng tôi là số một. Điều này làm cho chiến lược của họ không hiệu quả, khó tin tưởng được với những thông điệp không mấy ý nghĩa đã bão hòa trên thị trường. Rốt cuộc, họ đã tiêu phí thời gian và tiền bạc vào những công cụ marketing như thế.

    Giải pháp:
    Để đạt được những mục tiêu trong marketing và quảng cáo, bạn cần có một thông điệp ý nghĩa, một ngân sách đủ lớn và biết xác định vị trí thích hợp cho mình trên thị trường. Một thông điệp đáng tin cậy và thích hợp là chìa khoá của thành công, giúp bạn tăng doanh số. Thông điệp đó càng độc đáo càng tốt.

    5. Không có khả năng thích nghi với sự thay đổi của thị trường
    Những thay đổi của thị trường có thể bao gồm sự suy thoái hay hưng thịnh của nền kinh tế, gia tăng cạnh tranh hay những thay đổi thường gặp như việc phá sản của một đối tác. Tất cả dẫn đến sự thay đổi môi trường kinh doanh và bạn có thể gặp nhiều khó khăn và không thích nghi nổi.

    Biện pháp:
    Hãy cố gắng thích nghi với thay đổi bằng cách rà soát lại chiến lược kinh doanh của công ty. Nếu bạn nhận thấy chiến lược hiện tại không có hiệu quả, hãy sửa lại cho phù hợp. Điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu, nắm vững và theo kịp sở thích, xu hướng mua sắm của khách hàng. Bạn sẽ tránh cho doanh nghiệp khỏi những biến động lớn.

    6 Quản lý chưa tốt
    Quản lý yếu là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến thất bại của nhiều doanh nghiệp. Nó bao gồm tất cả những gì liên quan đến khả năng lãnh đạo nhân viên, hoạch định tài chính, marketing, và quan hệ với khách hàng.

    Một trong những vấn đề hay bị lãng quên nhất trong các doanh nghiệp nhỏ là việc ngăn ngừa tổn thất và đảm bảo an ninh. Theo thống kê của Bộ thương mại Mỹ, 30% các vụ phá sản của doanh nghiệp là do nhân viên không trung thực. Thiếu sự kiểm soát có thể ảnh hưởng đến chất lượng công việc, tinh thần của nhân viên cũng như lợi ích của khách hàng. Nếu nhân viên không làm hài lòng khách hàng hay gây thiệt hại cho họ, doanh nghiệp có thể chịu tổn thất lớn. Quản lý nợ kém cũng có thể dẫn doanh nghiệp đến phá sản.

    Giải pháp:
    Kinh doanh không nhất thiết đòi hỏi bạn phải đảm nhiệm cả việc quản lý nhân sự. Nếu bạn không thành thạo công việc này, bạn có thể thuê người khác làm thay mình để tập trung vào những việc mình có thể làm tốt hơn. Bạn cũng cần xem xét việc thực thi các biện pháp bảo vệ tài sản kinh doanh như hàng trong kho, thiết bị, nguồn hàng, tiền và cả nhân viên của mình. Quản lý nhân viên và khách hàng là điều rất quan trọng, nhưng thường bị bỏ qua.

    Đối với việc quản lý các khoản nợ, bạn có thể đánh giá việc xử lý hoá đơn của khách và đưa ra một chiến lược, trong đó mỗi hóa đơn được xác định cụ thể một ngày trả tiền cũng như có thể định ra các điều kiện trả tiền trước thay cho các phương thức truyền thống.

    7.Thiếu các kĩ năng cần thiết
    Nhiều doanh nghiệp bị phá sản chỉ vì các ông chủ không biết các kiến thức cần thiết trong một số lĩnh vực. Điều này đặc biệt quan trọng đối với chủ doanh nghiệp nhỏ, họ cần học nhiều kĩ thuật khác nhau. Có thể bạn rất giỏi trong lĩnh vực sản xuất, nhưng bạn vẫn cần biết thêm về kế toán và phân phối sản phẩm.

    Giải pháp:
    Hãy lập ra một ban cố vấn, hay tìm một chuyên gia. Có thể bạn không cần thành lập một ban chính thức, nhưng nếu bạn có 2 đến 3 chuyên gia cung cấp cho mình những kiến thức cần thiết trong một số lĩnh vực kinh doanh thì sẽ tốt hơn. Bạn có thể nhờ người thân trong gia đình, bạn bè, vì họ cho bạn những nhận xét thành thật về công việc bạn đang làm.

    Bạn có thể thuê cho mình môt chuyên gia, ví dụ như luật sư cho các doanh nghiêp nhỏ hay cố vấn kinh doanh. Các tổ chức như Service Corps of Retired Executives (SCORE) cũng có thể cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết.

    8. Địa điểm kinh doanh không đúng chỗ
    Địa điểm kinh doanh đóng vai trò hết sức quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt các doanh nghiệp bán lẻ hoặc kinh doanh trong lĩnh vực cần sự trung thành của khách hàng. Họ cần một địa điểm thích hợp, dễ nhận thấy và thu hút sự chú ý. Các nhà hàng hay cửa hiệu bán lẻ cần có chỗ để xe, đi lại thuận tiện và ít cạnh tranh.

    Đối với các doanh nghiệp có trụ sở kinh doanh tại gia đình, bạn cần chú ý đến các qui định của vùng. Có thể bạn rất muốn lập trụ sở kinh doanh ngay tại nhà, nhưng luật lệ của vùng (và láng giềng của bạn) lại cản trở bạn thực hiện điều đó.

    Giải pháp:
    Trước khi quyết định đặt trụ sở kinh doanh ở đâu, bạn nên nghiên cứu kĩ khu vực đó. Liệu các thông tin về nhân khẩu học ở đó có thuận lợi cho bạn không ? Dân số ở đó sẽ tăng, giảm hay ổn định ? Hãy tìm hiểu môi trường kinh doanh biến động như thế nào, liệu các cửa hàng bán lẻ có mở cửa vào chủ nhật không ? Bạn cũng cần biết xu thế kinh doanh của năm trước là gì, số lượng các doanh nghiệp mới khai trương cũng như phải đóng cửa ở khu vực đó. Nếu bạn mở công ty tại nhà, hãy làm việc với chính quyền địa phương trước đã.

    Theo Power Home Biz
    http://www.nguoihangxom.com/
     
  9. Aries

    Aries Advanced Member

    Joined:
    2/12/05
    Messages:
    6.514
    Likes Received:
    55
    Location:
    VNAV
    Hôm nay tình cờ lục lại được topic này, tuy rất cũ nhưng có nhiều giá trị và định hướng đúng để môi trường kinh doanh ở VNAV ngày một tốt hơn.

    Rất mong các bác tiếp tục thảo luận.
     
  10. gacon

    gacon Advanced Member

    Joined:
    25/12/07
    Messages:
    1.359
    Likes Received:
    8
    Location:
    hanoi
    Em rất mong các shop khi bán hàng chụp rõ cả những chỗ xấu, xước, nhược điểm của sản phẩm, cung cấp đầy đủ thông tin để tránh trường hợp sản phẩm đến tay người nhận không được như mô tả trên shop.
     
  11. minhhp6365

    minhhp6365 Advanced Member

    Joined:
    4/11/06
    Messages:
    3.064
    Likes Received:
    359
    E thì khoái shop nào ngoài nêu những thông tin về món hàng còn có luôn giá cả rõ ràng minh bạch. Người mua thường bị lầm thành ra khi thấy giá được đăng công khai , ít nhất thấy đỡ bị hố. Có nhiều món thật tình E thấy khoái lắm nhưng ngại hỏi giá nên thôi !
    Mời các bác tiếp
     
  12. ttuananh

    ttuananh Advanced Member

    Joined:
    19/4/08
    Messages:
    863
    Likes Received:
    1
    Location:
    classic.vn
    Topic hay quá! Giá mà các bác chủ Shop ghé thăm thường xuyên như ghé thăm các Fan's club nhỉ.
     
  13. ducanhle

    ducanhle Advanced Member

    Joined:
    21/6/07
    Messages:
    1.704
    Likes Received:
    3
    Em nghĩ là BQT diễn đàn nên đưa mục này vào quy định mua bán, kể cả giao vặt. Đưa vào quy định thì mới làm chứ mong tự giác thì lâu lắm. Như trang hifido, nó chỉ chụp toàn chỗ có lỗi thôi, chỗ đẹp khỏi chụp thế là ok.
     
  14. Wildbird

    Wildbird Advanced Member

    Joined:
    19/3/07
    Messages:
    12.696
    Likes Received:
    644
    Location:
    BTA - TPHCM
    Em đồng ý với bác ý này và bộ sung thêm là cửa hàng nên đính kèm giá vào món hàng cần bán. Em vote 5* cho Gia Định shop và Trung Audio shop cái khoản giá cả rõ ràng
     
  15. dinhvannam

    dinhvannam Advanced Member

    Joined:
    27/5/08
    Messages:
    1.607
    Likes Received:
    4

    Em cũng mong được như thế. nhưng chuyện này chắc xa lắm bác ơi.
     
  16. nhacxua

    nhacxua Advanced Member

    Joined:
    21/2/07
    Messages:
    51
    Likes Received:
    0
    Các ý kiến của các Bác thấy hay quá, nhưng ko biết rồi các Shop trên VNAV của mình có "thấm" được hay ko? quan trọng hơn nữa là có chịu sửa đổi theo hướng tích cực hay ko?
    Em lại góp thêm 1 ý kiến nữa về những cách quảng cáo quá phô trương hiện đang tồn tại trên vài Shop:
    chẳn hạn như khi chủ Shop nói về 1 món đồ của mình, thì chính ông chủ Shop "tự phong hàm, tự đeo" .
    -Dây "quái thú"
    -Âmli "khủng long"
    vân vân...
    hoặc nói theo cách dân dã của miền Nam là cách Shop trên đã " tự vẽ bùa, tự đeo". chẳng biết lá bùa mình tự vẽ có trừ được con ma nào ko. Kết quả cuối cùng là tạo ra một sự ngượng ngùng,ái ngại cho người đọc (đọc xong cảm thấy nổi da gà ). lẽ ra chuyện chất lượng của sản phẩm có tốt, có hay đến cở nào thì để người khác bình phẩm. đằng nầy ông chủ Shop lại tự làm chuyện khó coi. Mau mau chấn chỉnh văn hóa quảng cáo để còn hòa nhập với các Shop tích cực kìa.
    lời thật mất lòng.
    kính
     
  17. chich_bong_oi

    chich_bong_oi Advanced Member

    Joined:
    16/3/06
    Messages:
    2.336
    Likes Received:
    21
    Location:
    Hà Nội
    Để đảm bảo quyền lợi khách hàng hay cụ thể hơn là cộng đồng dân chơi hifi của vnav, thiết nghĩ ban quản trị nên có thêm một số yêu cầu bắt buộc đối với các shop như:

    - Nêu rõ nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa (rất cần thiết)
    - Chụp chi tiết thiết bị (bắt buộc vì bán qua mạng)
    - Công khai giá bán (tránh tình trạng chăn gà)

    Việc này một số shop đã làm được như Gia Định, Trung Audio hay Nghệ Thính... Song cũng có nhiều shop do "lý do cá nhân, do hàng độc, do không có thời gian..." mà không làm, song vì "gì" thì ai cũng hỉu :wink:
     
  18. dinhvannam

    dinhvannam Advanced Member

    Joined:
    27/5/08
    Messages:
    1.607
    Likes Received:
    4
    Em cũng như bác, đọc những dòng quảng cáo như trên em thấy khoái quá, khoái đến nỗi ít khi ghé thăm shop đó luôn.
     
  19. thichloato

    thichloato Advanced Member

    Joined:
    7/10/08
    Messages:
    314
    Likes Received:
    1
    lại nhớ tới mấy bác bán hàng thiết bị nghe nhìn bên muare.vn
    hàng nào rao bán cũng khủng long bạo chúa , độc cô cầu bại , vintage lại còn mới đến 99% , hận đời nghe nhạc không đối thủ :lol:
     
  20. DIYodira

    DIYodira Advanced Member

    Joined:
    22/2/07
    Messages:
    788
    Likes Received:
    3
    Location:
    HCMC
    Re:

    vote cho Bác, nhất trí với ý kiến này
     
  21. DIYodira

    DIYodira Advanced Member

    Joined:
    22/2/07
    Messages:
    788
    Likes Received:
    3
    Location:
    HCMC
    vậy đã đành, còn nhờ người lăng sê nữa Bác ơi, đưa ra những lời khen ngợi này nọ, rất ấu trĩ, đọc giọng văn là biết ngay là của chủ cửa hàng liền, có Bác phát hiện được bức xúc quá đành phan ngay vào shop luôn thế là bị rìsaicôbin liền (mới hôm qua đây)
     
  22. meoden

    meoden Advanced Member

    Joined:
    13/9/08
    Messages:
    311
    Likes Received:
    2
    Location:
    Hà nội
    Shop nào mà cứ đề: giá: call là em biến
     
  23. mtbc

    mtbc Advanced Member

    Joined:
    11/9/06
    Messages:
    6.754
    Likes Received:
    2.182
    Location:
    Q3, Saigon
    Hoặc liên tục để "giá = rất mềm" nhưng thực ra không mềm thì em cũng ghét luôn.
     

Share This Page

Loading...