Vận động tháo gỡ "lưỡi gươm Airblade"

Discussion in 'Quán Cafe VNAV' started by Thichduthu, 16/10/10.

  1. Thichduthu

    Thichduthu Advanced Member

    Joined:
    18/12/05
    Messages:
    5.950
    Likes Received:
    36
    Location:
    nowhere
    Kính thưa các bác!

    Vừa qua, trên các mặt báo đã đăng tải hàng loạt vụ tai nạn xảy ra từ việc gắn nắp chụp pô xe bằng tấm dập inox tự chế. Những tai nạn này xảy ra rất đau lòng mà nạn nhân đa phần là các em nhỏ.

    Tuy nhiên, theo quan sát thì hiện nay vẫn còn rất nhiều xe đang lưu hành đang còn gắn tấm chắn cực kỳ nguy hiểm này, có thể thông tin chưa đến với họ, chủ nhân của những chiếc xe trên.

    Vì vậy, trong khi chờ cơ quan chức năng có biện pháp, mỗi người chúng ta hãy làm ngay những việc tưởng chừng nhỏ nhưng lại rất cần thiết, nằm trong khả năng như sau:

    - Dùng giấy một mặt (thay vì vứt bỏ) tại cơ quan công sở, photocopy lại những bài báo đã đăng về những tai nạn đã xảy ra do "lưỡi gươm airblade".

    - Vận động bạn bè, đồng nghiệp, người thân tuyên truyền, nhắc nhở, phát tờ rơi cho những người sử dụng xe còn gắn "lưỡi gươm" này.

    - Bản thân khi lưu thông trên đường, nếu gặp trường hợp này thì hãy đừng ngần ngại, nhắc nhở vận động ngay cho chủ phương tiện (bằng miệng, tờ rơi).

    Rất mong các bác hưởng ứng.

    Trân trọng!
     
    Tags:
  2. Thichduthu

    Thichduthu Advanced Member

    Joined:
    18/12/05
    Messages:
    5.950
    Likes Received:
    36
    Location:
    nowhere
    http://dantri.com.vn/c20/s20-429307/...g-ban-chan.htm

    TPHCM:
    Bé gái bị nắp pô xe gắn máy cắt đứt xương bàn chân
    (Dân trí) - Sau cú lướt ngọt, nắp pô chiếc Air Blade cứa một đường dài hơn 10cm vào bàn chân của bé khiến máu tuôn xối xả. Kết quả chụp X quang cho thấy bé gái bị đứt gân co duỗi, gãy hai xương bàn chân.
    >> Bé trai mất 3 ngón chân vì phụ kiện làm đẹp pô xe
    >> Nhiều trẻ đứt chân vì miếng inox trên pô xe

    Đó là trường hợp của bé N.T.H.L (11 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp). Trước đó, vào trưa ngày 10/10, bé được mẹ chở về thăm ông bà ngoại tại huyện Hóc Môn. Khi đang chạy trên quốc lộ 22, đến khu vực họp chợ đông người, bất ngờ chiếc xe Air Blade phía sau vượt lên khiến nắp pô cắt vào chân cháu bé ngồi sau.

    “Va quệt xảy ra rất nhẹ, mẹ con tôi không bị té xuống đường nhưng lúc đó bé kêu thét lên “đau quá mẹ ơi, ngón chân con không cử động được”. Tôi quay lại nhìn thì thấy mu bàn chân của bé bị cắt một vệt dài, máu tuôn xối xả. Bé cho biết vừa bị pô của chiếc Air Blade quệt vào”, chị N.T.N, mẹ bé đau xót kể lại.

    Ngay lập tức, chị băng bó rồi đưa con đến Bệnh viện huyện Hóc Môn. Sau khi sơ cứu, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2. Kết quả chẩn đoán hình ảnh của bác sĩ cho thấy chân trái của H.L. bị gãy hai xương bàn số 4, 5 và đứt gân duỗi.

    Sau khi được mổ cố định xương gãy và nối lại gân bị đứt, hiện tình trạng sức khỏe của bé H.L. đang bình phục rất tốt.

    [​IMG]

    Sau khi được mổ tình trạng sức khỏe của bé đang tiến triển tốt.

    Theo bác sĩ tại khoa Chấn thương -Chỉnh hình cho biết: cùng thời điểm với bé H.L, bệnh viện tiếp nhận trường hợp của một bé trai 7 tuổi bị rách vùng mu bàn chân cũng do nắp pô xe Air Blade gây nên.

    Trước đó, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp tương tự, có cháu bé đã phải cắt bỏ cả hai ngón chân 4 và 5 của bàn chân trái do bị nắp pô xe gắn máy cắt đứt lìa.

    Vân Sơn
     
  3. Thichduthu

    Thichduthu Advanced Member

    Joined:
    18/12/05
    Messages:
    5.950
    Likes Received:
    36
    Location:
    nowhere
    http://nld.com.vn/2010090711381570P1...-air-blade.htm

    "Lưỡi gươm bén ngọt" trên xe Air Blade
    (NLĐO)- Nghe tiếng thét thất thanh của con từ ngoài ngõ, anh Phạm Văn Lợi (ngụ phường 14, quận 4, TPHCM) vội chạy ra thì thấy con mình đang lăn lộn trên vũng máu. Chiếc xe đạp bé đi đổ kềnh bên chiếc xe gắn máy Air Blade của ai đó.


    > Honda khuyến cáo tháo “lưỡi gươm Air Blade"



    Cuối tháng 8-2010, chúng tôi gặp cha con anh Lợi tại khoa nhi Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TPHCM. Bé Thành con anh (10 tuổi) bị đứt lìa hai ngón chân và một phần mu bàn chân trái.

    Anh Lợi kể: “Do hẻm vào nhà quá chật hẹp, cháu cố lách qua chiếc xe Air Blade đang dựng, vô tình, bàn chân gạt trúng ống bô xe máy. Miếng cản nhiệt bằng inox quá bén đã cắt lìa hai ngón chân của cháu”.

    [​IMG]

    Bé Phạm Văn Thành...


    Đây không phải là trường hợp duy nhất. Cùng phòng với bé Thành, bé Nguyễn Huỳnh Thành Trung (7 tuổi) cũng đang được điều trị cắt bỏ ba ngón chân trái vì miếng cản nhiệt của xe Air Blade.

    Mẹ bé, chị Mạch Thị Huỳnh Như, nghẹn ngào: “Sáng hôm đó, tôi chở con đến trường. Do cổng chính quá đông, lại sợ con trễ giờ học nên tôi vòng xe ra cổng phụ của trường. Lối vào khá hẹp có một chiếc xe Air Blade đang dựng. Vừa lách qua, tôi nghe tiếng khóc thét của cháu. Nhìn xuống chân cháu thì thấy máu chảy đầm đìa. Vết cắt quá ngọt, đứt cả quai dép, xén gần đứt lìa mấy ngón chân con tôi”.

    [​IMG]

    ...và bé Thanh Trung đang điều trị tại BV Chấn thương chinh hình do bàn chân bị miếng cản nhiệt cắt đứt

    Theo tìm hiểu của chúng tôi, miếng cản nhiệt nguyên thủy gắn trên bô xe Air Blade vốn bằng nhựa. Thế nhưng, nhiều người đi xe lại thích thay bằng inox để nhìn đẹp hơn.

    Do nằm ở ngoài cùng trên bô xe, miếng cản nhiệt bằng inox này vô tình biến thành lưỡi gươm bén ngọt đối với chân của người ngồi sau trên những xe chạy cùng chiều.

    [​IMG]

    Xe Air Blade nguyên thủy có miếng cản nhiệt bằng nhựa (ảnh Honda VietNam)


    [​IMG]

    Khi đến tay người sử dụng được đổi lại bằng inox

    Hầu hết các cơ sở y tế tại TPHCM đều tiếp nhận những ca cấp cứu vì bị miếng cản nhiệt xe Air Blade chém trúng. Tất cả đều bị thương ở bàn chân trái, mức độ nặng nhẹ tùy thuộc lúc va chạm và độ dày mỏng của miếng cản nhiệt.

    “Tôi cũng chạy xe Air Blade và đã gắn tấm cản nhiệt inox cho đẹp hơn. Sau tai nạn của con, tôi mới thấy hết sự nguy hiểm và tháo ra”, chị Huỳnh Như cho biết.

    Những miếng cản nhiệt bằng inox như vậy dễ dàng được tìm thấy ở nhiều nơi như chợ Tân Thành, các cửa hàng phụ tùng xe máy trên đường Nguyễn Chí Thanh, Lý Nam Đế (quận 5), khu dán đề-can đường Trần Quang Khải (quận 1)…

    Không nhãn mác, không ghi xuất xứ, những miếng cản nhiệt này có giá từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn. Càng rẻ độ sát thương càng cao vì quá mỏng.

    [​IMG]

    Bày bán nhan nhản với giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng

    Theo anh Ngụy Đức, chủ một tiệm sửa xe trên đường Trần Quang Khải, việc thay đổi miếng cản nhiệt của xe Air Blade từ nhựa sang inox chỉ có tính trang trí mà quên đi tính an toàn của nó.


    Bài và ảnh: TRẦN CHÁNH NGHĨA – ĐINH NGA
     
  4. Thichduthu

    Thichduthu Advanced Member

    Joined:
    18/12/05
    Messages:
    5.950
    Likes Received:
    36
    Location:
    nowhere
    Đứt gân, gãy xương bàn chân vì nắp pô Air Blade

    [​IMG]

    Thứ năm, 14/10/2010, 7:53(GMT+7)

    Sau khi nắp pô chiếc Air Blade vượt lên từ phía sau cắt vào chân N.T.H.L, bàn chân của cô bé 11 tuổi đã bị đứt gân co duỗi và gãy xương.

    Nạn nhân mới nhất của những chiếc nắp pô sắc lẹm là bé N.T.H.L (11 tuổi, trú tại quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh). Trước đó, vào trưa ngày 10/10, bé được mẹ chở về thăm ông bà ngoại tại huyện Hóc Môn. Khi đang chạy trên quốc lộ 22, đến khu vực họp chợ đông người, bất ngờ chiếc xe Air Blade phía sau vượt lên khiến nắp pô cắt vào chân cháu bé ngồi sau.

    “Va quệt xảy ra rất nhẹ, mẹ con tôi không bị té xuống đường nhưng lúc đó bé kêu thét lên ‘đau quá mẹ ơi, ngón chân con không cử động được’. Tôi quay lại nhìn thì thấy mu bàn chân của bé bị cắt một vệt dài, máu tuôn xối xả. Bé cho biết vừa bị pô của chiếc Air Blade quệt vào”, chị N.T.N, mẹ bé N.T.H.L đau xót kể lại.

    [​IMG]

    Vết cắt do năp pô Air Blade gây ra trên bàn chân bé H.L.

    Ngay lập tức, chị băng bó rồi đưa con đến Bệnh viện huyện Hóc Môn. Sau khi sơ cứu, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2. Kết quả chẩn đoán hình ảnh của bác sĩ cho thấy, chân trái của H.L. bị gãy hai xương bàn số 4 và 5 đồng thời đứt gân duỗi.
    Sau khi được mổ cố định xương gãy và nối lại gân bị đứt, hiện tình trạng sức khỏe của bé H.L. đang bình phục rất tốt.
    Theo bác sĩ tại khoa Chấn thương - Chỉnh hình, cùng thời điểm với bé H.L, bệnh viện huyện Hóc Môn cũng tiếp nhận trường hợp của một bé trai 7 tuổi bị rách vùng mu bàn chân do nắp pô xe Air Blade gây nên.

    Trước đó, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp tương tự, có cháu bé đã phải cắt bỏ cả hai ngón chân 4 và 5 của bàn chân trái do bị nắp pô xe gắn máy cắt đứt lìa.


    Theo Giaothongviet
     
  5. Thichduthu

    Thichduthu Advanced Member

    Joined:
    18/12/05
    Messages:
    5.950
    Likes Received:
    36
    Location:
    nowhere
    http://nld.com.vn/20100909050959301P...-air-blade.htm

    Honda khuyến cáo tháo “lưỡi gươm Air Blade"
    (NLĐO)- “Chúng tôi luôn khuyến cáo khách hàng không nên thay thế miếng cản nhiệt nguyên thủy bằng miếng cản nhiệt inox vì chúng rất dễ cắt chân những người lưu thông cùng chiều”, một chuyên viên kỹ thuật của Honda tư vấn.


    > "Lưỡi gươm bén ngọt" trên xe Air Blade



    Sáng 8-9, sau khi Người Lao Động Online đăng thông tin “Lưỡi gươm bén ngọt” trên xe Air Blade”, chúng tôi có mặt tại khu vực bán phụ tùng trang trí xe máy trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.5, TPHCM).

    Tại một cửa hàng đang đông khách, chúng tôi được chào mời rất nhiều chủng loại tấm cản nhiệt cho xe Air Blade với đủ mức giá.

    Săm soi vài loại, chúng tôi hỏi: “Anh có đảm bảo tấm cản nhiệt này không gây thương tích cho những người đi cùng chiều không ?”, người bán lắc đầu lia lịa: “Không dám đảm bảo đâu!”.


    [​IMG]

    Cản nhiệt bằng inox trên xe Air Blade như một "lưỡi gươm"

    Ông Phạm Văn Tuệ - chuyên viên kỹ thuật tại cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm tại công ty TNHH TM&DV Hà Thành (125 Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh) - cho biết ống bô xe Air Blade được thiết kế cao và dốc xuống. Miếng cản nhiệt lại nằm phía ngoài cùng của bô xe, rất dễ tiếp xúc với chân những người chạy xe cùng chiều.

    “Hãng Honda không hề thiết kế miếng cản nhiệt bằng inox trên xe Air Blade. Tuy nhiên, trong quá trình bảo dưỡng xe, tôi gặp rất nhiều trường hợp thay đổi và gây tai nạn nguy hiểm. Chúng tôi luôn khuyến cáo khách hàng không nên thay thế miếng cản nhiệt inox vì chúng chỉ làm đẹp xe mà không có tác dụng cản nhiệt lại rất dễ cắt chân những người lưu thông cùng chiều”, ông Tuệ khẳng định.

    [​IMG]

    Tấm càn nhiệt inox nguy hiểm nhưng vẫn "nhởn nhơ" trên đường

    Thực tế, với tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay, tấm cản nhiệt bằng inox trên xe Air Blade và nhiều xe tay ga khác dễ dàng gây thương tích cho người đi đường, nhẹ thì bị cắt khá sâu, nặng thì đứt ngón chân.

    Dù nguy hiểm và được bày bán nhan nhản nhưng món hàng này vẫn chưa bị Chi cục Quản lý thị trường “chiếu cố”.

    Luật sư Nguyễn Văn Hậu- Trưởng Ban Tuyên truyền Hội Luật gia TPHCM


    Lỗi thuộc về chủ xe

    Việc các xe Air Blade gắn miếng cản nhiệt inox gây thương tích cho người khác là lỗi của chủ xe bởi vì nhà sản xuất thiết kế bộ phận này bằng nhựa nhưng người dùng đã tự ý thay đổi. Lỗi này được xem là lỗi vô ý xâm phạm sức khỏe theo quy định tại Khoản 1 Điều 604 của Bộ luật Dân sự.

    Chủ xe có trách nhiệm bồi thường thiệt hại gồm: chi phí cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe; thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút của người bị thiệt hại; chi phí hợp lý và phần thu nhập thực tế bị mất của người chăm sóc người bị thiệt hại trong thời gian điều trị… (Tham khảo tại Điều 609 của Bộ luật Dân sự)

    Ngoài ra, với việc gây ra hàng loạt tai nạn nguy hiểm như vậy, mặt hàng này cần được Chính phủ liệt kê vào danh mục hang hóa cấm sản xuất kinh doanh. Trên cơ sở đó, Chi cục Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra, tịch thu, đồng thời xử phạt những chủ xe không chịu tháo miếng cản nhiệt inox.

    Bài và ảnh: ĐINH NGA
     
  6. Thichduthu

    Thichduthu Advanced Member

    Joined:
    18/12/05
    Messages:
    5.950
    Likes Received:
    36
    Location:
    nowhere
    Miếng ốp pô xe Honda AirBlade: “Sát thủ” cắt bàn chân 13/09/2010 15:26

    (VTC News) – Trong vòng hơn nửa năm qua, tính riêng tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) đã có trên 10 trường hợp trẻ bị cắt đứt bàn chân, các ngón chân vì miếng inox làm đẹp cho phần pô của xe AirBlade.

    Ngày 11/9 vừa qua, báo điện tử Dân trí đưa ra con số thống kê “giật mình” về số ca cấp cứu tại Bệnh viện Nhị đồng 2 (BVNĐ2), theo đó, từ tháng 11/2009 đến nay (chỉ tính những trường hợp đưa đến cấp cứu tại BVNĐ2) đã có trên 10 trường hợp trẻ bị cắt đứt bàn chân, các ngón chân vì miếng inox làm đẹp cho phần pô của xe AirBlade. Trong đó, có trường hợp phải phẫu thuật nhiều lần trong thời gian gần 3 tháng mới có thể xuất viện. Đáng chú ý, miếng inox mà phụ huynh làm đẹp gây thương tật cho con cháu mình chiếm đến 80% các trường hợp.

    [​IMG]

    Các chủ xe AirBlade thích gắn những "sát thủ" này vào pô xe như một vật trang trí (Ảnh: Cường Cao)
    Đây không phải lần đầu tiên các cơ quan báo chí vào cuộc đưa thông tin cảnh báo về sự việc này. Các đây 3 tháng, trên VTC News cũng đã đăng tải bài viết “Cảnh báo về những miếng trang trí pô Honda "sát thủ"” sau khi nhận được thông tin phản ánh từ độc giả về tác hại của miếng ốp pô nguy hiểm trên.

    Theo tìm hiểu và quan sát của chúng tôi, miếng ốp pô xe AirBlade dùng với mục đích trang trí, ngoài ra không có tác dụng nào khác. Trên thực tế, nguyên thủy pô xe Air Blade không có miếng inox mà chỉ là nhựa đen. Sau khi mua xe, nhiều người đã lắp thêm phụ kiện bằng inox bên ngoài pô để làm đẹp nhưng đáng tiếc là cạnh dưới các miếng inox này quá sắc, gây nên những tai nạn không đáng có cho trẻ cũng như người lớn.


    Trên diễn đàn bienhoateen.vn, thành viên Koreanfashion đã kêu gọi: “Mình cũng từng là nạn nhân của miếng inox chắn pô xe AirBlade, máu chảy như suối. Mình kêu gọi mọi người cùng vận động anh em gỡ bỏ miếng inox chắn pô xe AirBlade, tránh gây tai nạn không đáng có cho bản thân mình và những người xung quanh”.

    [​IMG]

    Vết cứa của miếng ốp pô xe AirBlade rất sâu do phụ kiện này khá mỏng và vát sang 2 đầu (trên và dưới). (Ảnh Sài Gòn tiếp thị)

    Theo ghi nhận thông tin phản ánh trên các báo và diễn đàn, thời gian gần đây, lượng trẻ bị đứt chân do miếng cản pô xe AirBlade đang tăng cao. Mặc dù các phương tiện thông tin đại chúng liên tiếp đưa ra cảnh báo song tại các tuyến phố như Nguyễn Công Trứ, Chợ Trời, Phố Huế (quận Hai Bà Trưng, HN) lượng người tìm mua phụ kiện này vẫn rất đông. Theo anh L. – nhân viên 1 cửa hàng cuối đường Phố Huế, trung bình 1 ngày cửa hàng của anh bán ra 2-3 tấm ốp pô AirBlade loại inox với giá bán lẻ là 85.000 – 90.000 đồng/miếng có hỗ trợ lắp đặt.

    Miếng ốp pô kể trên không phải là do Honda sản xuất mà thực chất là một loại hàng ăn theo loại xe AirBlade của Honda dù nguyên mẫu, miếng ốp pô xe Airb Blade đã có phần nhựa bảo vệ làm nhiệm vụ này nhưng nhiều người lại thích gắn thêm miếng ốp kim loại để làm đẹp cho xe.

    Trả lời báo chí, bác sĩ Nguyễn Đắc Nghĩa, Khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) nhấn mạnh: "So với bỏng pô thì các trường hợp bị miếng ốp pô cứa ít hơn rất nhiều, nhưng những trường hợp này cực kì nguy hiểm".

    Quan sát cho thấy, miếng ốp pô trên xe Honda AirBlade khá mỏng và vát sang hai đầu (trên và dưới), sờ vào thấy gợn ở chỗ tiếp xúc với da tay và đặc biệt sắc, càng sắc hơn nếu lia miếng inox đấy ở vận tốc khoảng 20km/h hoặc lớn hơn.

    [​IMG]

    Dọc đường Phố Huế, Nguyễn Công Trứ NTD dễ dàng mua được những miếng ốp pô xe AirBlade với giá bán lẻ từ 85.000 - 90.000 đồng/chiếc (Ảnh minh họa internet)

    Độc giả Phạm Duy Phong cho biết: Chỉ có ở Việt Nam người dân mới dành nhiều thời gian để “sáng tạo” ra những chi tiết không cần thiết như tấm cản pô inox này. Những phụ kiện như tấm cản pô chỉ ảnh hưởng đến người tiêu dùng và chính tuổi thọ của sản phẩm, thậm chí còn làm xấu thêm ở một góc nhìn nhận nào đó”.

    Còn độc giả Thu Trang cho rằng: Quá nguy hiểm khi đi gần những chiếc xe trang trí thêm phụ kiện này. Với mật độ giao thông dày đặc như Hà Nội, làm sao tránh khỏi những tai nạn tưởng chừng hy hữu như thế bởi việc va quệt xe vào nhau là điều không thể tránh khỏi. Tôi nghĩ các cơ sở sản xuất phải có hướng giải quyết để tình trạng tương tự như trên không xảy ra nữa”.

    Độc giả kí tên Alpha nói: “Nên cấm sử dụng những chi tiết trang trí như này. Những người khác đâu có tội tình gì để bị những thương tích không đáng có.

    Chủ nhân của những chiếc xe AirBlade gắn áp pô phải tự kiểm tra và chịu trách nhiệm về những vật dụng mà mình sở hữu. Ngoài ra, theo quy định của pháp luật, những người tự ý lắp đặt những vật làm thay đổi tính năng, hình dáng xe sẽ bị xử phạt. Những trường hợp này CSGT nên xử phạt người lắp thêm phụ kiện vào xe; Quản lý thị trường nên tịch thu tiêu hủy.

    Rất mong các cơ quan nâng cao ý thức trách nhiệm, người có xe AirBlade đừng nên gắn miếng ốp pô bén như dao cạo này”.

    Trao đổi với báo Lao động, ông Phạm Văn Tuệ - chuyên viên kỹ thuật tại cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm tại công ty TNHH TM&DV Hà Thành (125 Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh) - cho biết, ống pô xe AirBlade được thiết kế cao và dốc xuống. Miếng cản nhiệt lại nằm phía ngoài cùng của bô xe, rất dễ tiếp xúc với chân những người chạy xe cùng chiều.

    “Hãng Honda không hề thiết kế miếng cản nhiệt bằng inox trên xe AirBlade. Tuy nhiên, trong quá trình bảo dưỡng xe, tôi gặp rất nhiều trường hợp thay đổi và gây tai nạn nguy hiểm. Chúng tôi luôn khuyến cáo khách hàng không nên thay thế miếng cản nhiệt inox vì chúng chỉ làm đẹp xe mà không có tác dụng cản nhiệt lại rất dễ cắt chân những người lưu thông cùng chiều”, ông Tuệ khẳng định.

    Luật sư Nguyễn Văn Hậu - Trưởng Ban Tuyên truyền Hội Luật gia TPHCM, cũng nhận định: Việc các xe AirBlade gắn miếng cản nhiệt inox gây thương tích cho người khác là lỗi của chủ xe bởi nhà sản xuất thiết kế bộ phận này bằng nhựa nhưng người dùng đã tự ý thay đổi. Lỗi này được xem là lỗi vô ý xâm phạm sức khỏe theo quy định tại Khoản 1 Điều 604 của Bộ luật Dân sự.

    Chủ xe có trách nhiệm bồi thường thiệt hại gồm: chi phí cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe; thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút của người bị thiệt hại; chi phí hợp lý và phần thu nhập thực tế bị mất của người chăm sóc người bị thiệt hại trong thời gian điều trị… (Tham khảo tại Điều 609 của Bộ luật Dân sự)

    Ngoài ra, với việc gây ra hàng loạt tai nạn nguy hiểm như vậy, mặt hàng này cần được Chính phủ liệt kê vào danh mục hang hóa cấm sản xuất kinh doanh. Trên cơ sở đó, Chi cục Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra, tịch thu, đồng thời xử phạt những chủ xe không chịu tháo miếng cản nhiệt inox.
     
  7. mtv785

    mtv785 Advanced Member

    Joined:
    24/9/08
    Messages:
    512
    Likes Received:
    2
    Location:
    BH-SG
    Hic em cũng đang có miếng cản nhiệt này, đọc bài này xong em sẽ chạy cẩn thận hơn, không gây hậu quả cho các em bé, thật tội nghiệp :)
     
  8. nhuthungfoto

    nhuthungfoto Advanced Member

    Joined:
    10/4/06
    Messages:
    4.735
    Likes Received:
    53
    Vấn đề này em cũng luôn suy nghĩ, nhìn vết thương các cháu thật tội nghiệp
    Báo chí đã nói rất nhiều, nhưng đi đường vẫn thấy mọi người dùng
    Thiết nghĩ nên có biện pháp chế tài tích cực hơn
     
  9. DNA Shop

    DNA Shop Advanced Members

    Joined:
    8/10/10
    Messages:
    651
    Likes Received:
    15
    Location:
    DNA CD & Electronics component SHOP
    Thông tin của bác thichduthu quan trọng lắm. Các cơ quan truyền thông cần phổ biến tin này nhiều hơn, chính quyền cần lưu tâm đến an toàn sản phẩm tiêu dùng, cũng như an toàn thực phẩm. Trẻ em là tương lai của đất nước, xem những bức hình các em bị nạn, đau lòng quá :(
     
  10. regular

    regular Advanced Member

    Joined:
    6/6/07
    Messages:
    7.375
    Likes Received:
    22
    Location:
    Non-Groups
    Nếu là em, em sẽ tháo cái miếng Inox đó ra luôn! :D
    Các nhà Sx họ tiếc chút xíu phần kim loại cuốn mép các tấm chắn này, nên cạnh nó rất bén! Hoặc do thiết bị/công nghệ khg làm được :(
    Cũng như chuyện cái pô xe máy, cũng ít thấy ai thực hiện đi dường nó vẫn cứ phụt vào mặt người đi sau!
     
  11. audioview

    audioview Approved Member

    Joined:
    31/7/10
    Messages:
    11
    Likes Received:
    0
    Bác nên tháo không dùng nữa thì hơn. Tai nạn thường xảy ra những lúc không ngờ tới, có thể xảy khiến những ngươì vô tội (thường thấy trẻ em), người quen hoặc gia đình mình hoặc thậm chí bản thân phải chịu hậu quả đáng tiếc. Biết hậu quả của nó mà vẫn dùng thì quá nguy hiểm bác ạ. Xe dựng 1 chỗ mà vẫn có khả năng gây ra thương tích kinh hoàng kia mà, bác xem ở trên đã thấy đó.
     
  12. mrseven

    mrseven Advanced Member

    Joined:
    28/10/09
    Messages:
    3.646
    Likes Received:
    5
    Theo em thì tháo inox ra và gắn lại miếng bằng nhựa nguyên thủy vào(bằng nhựa thì không sắc bén). Em cũng đang dùng xe này và mọi thứ đều vintage.
    Miếng này tháo ra để trống rất dễ bị phỏng bô, cả cho người ngồi sau & người khác vô tình chạm vào.
     
  13. hai905

    hai905 Advanced Member

    Joined:
    30/10/08
    Messages:
    116
    Likes Received:
    1
    Em tháo ra liền. Tks bác thichduthu.
     
  14. gà_audio

    gà_audio Advanced Member

    Joined:
    6/5/09
    Messages:
    85
    Likes Received:
    16
    xe AB của em cũng gắn miếng Inox tản nhiệt pô này nhưng là vì lý do khách quan(bị tông vỡ miếng tản nhiệt nhựa,ra hãng mua thì chưa có),thật tình em cũng chẳng muốn gắn(xe em chả gắn tí phụ kiện Inox nào).mấy lần tính gỡ ra đi thay mà lười quá.tuần sau chắc phải thu xếp đi thay thôi,kẻo mất công lại lâm vào cảnh"mất bò mới lo làm chuồng".
     
  15. Boy9x

    Boy9x Advanced Member

    Joined:
    13/10/10
    Messages:
    258
    Likes Received:
    2
    Hix, đọc xong thấy ghê quá :( . Thế mới thấy đầu óc của mấy tay chủ cơ sở sx gia công này còn xxx hơn bò. Chỉ giỏi mánh mung kiếm tiền nhưng tư duy kỹ thuật là con số 0 to đùng.

    Cám ơn a Thichduthu đã đưa tin cảnh báo mọi người. Đây mới là cái đáng xem nhất từ khi e tham gia dđ này.
     
  16. audiophile9002

    audiophile9002 Advanced Member

    Joined:
    1/3/09
    Messages:
    1.400
    Likes Received:
    5
    Location:
    Eo ơi ! Hà Lội fố..
    Ban đầu đọc, em không hiểu là "lưỡi" Inox ốp pô sát thương bằng cách nào?
    Đến đây thì em đã hình dung ra... :( QUÁ HÃI !
    Em giờ chơi Suzuki cho rẻ và khỏe rồi, Air Blade ra đi - còn lại tấm ốp Pô bằng nhựa xịn tháo ra ngày trước + 2 cái "xẻng" xịn.
    Bác nào có nhu cầu, em tặng luôn(anh em VNAV mềnh thui ha!) :D
     
  17. vietsa

    vietsa Advanced Member

    Joined:
    8/5/10
    Messages:
    63
    Likes Received:
    0
    Ngày trước em có đứa bạn quẹt xe nhẹ nhưng đùi nó lại bị biển số bọc Inox xẻ 1 đường dài gần 20cm sâu 2-3cm em hãi luôn
    Dạo người ta hay Inox trang trí cho xe máy mà k nghĩ đến hậu quả của nó gây ra. Ngoài lưỡi "gươm AB" như bác Thích nói còn có các loại ốc vít nhọn như mũi dao nữa
    Người nhà em đi AB rất nhiều, để về kiểm tra lại có ai gắn "lưỡi gươm" này k
     
  18. Thichduthu

    Thichduthu Advanced Member

    Joined:
    18/12/05
    Messages:
    5.950
    Likes Received:
    36
    Location:
    nowhere
    Trưa nay, tranh thủ giờ nghỉ trưa & tận dụng giấy dùng 1 mặt của cơ quan, mình đã photocopy khoảng 100 bài này http://vtc.vn/bvntd/436-261501/bao-ve-n ... n-chan.htm dự kiến sẽ phân phát trên đường đi nếu gặp xe nào còn gắn tấm chắn nguy hiểm này, hy vọng được các anh chị em tiếp sức. :roll:
     
  19. Thichduthu

    Thichduthu Advanced Member

    Joined:
    18/12/05
    Messages:
    5.950
    Likes Received:
    36
    Location:
    nowhere
    À, mà việc đầu tiên là kiểm tra lại bãi xe cơ quan, nhét tờ rơi vào xe nào còn gắn che pô inox, các bác nhỉ! :wink:

    Đèn nhà sáng từ... nhà đèn sáng ra mà :!:
     
  20. ocma3839

    ocma3839 Approved Member

    Joined:
    7/10/09
    Messages:
    31
    Likes Received:
    0
    Bé cháu nhà em là nạn nhân của cái này đứt gân. Miếng inox này cực sắc.
    Bác nào gắn cái này cần phải cẩn thận.
     
  21. tranman

    tranman Moderator

    Joined:
    10/7/06
    Messages:
    5.039
    Likes Received:
    1.715
    Một hành động rất hay và hữu ích!

    Một số người vì lợi ích riêng của cá nhân, gắn những phụ kiện thiếu an toàn vào xe chỉ vì "nhìn thấy đẹp". Hy vọng báo chí và người dân tích cực tuyên truyền việc này để không còn những tai nạn thương tâm như trên.
     
  22. habas

    habas Advanced Member

    Joined:
    2/12/09
    Messages:
    941
    Likes Received:
    12
    Đọc topic này ớn thiệt. VN mình có cơ quan kiểm tra an toàn sản phẩm tiêu dùng hoặc đạo luật bảo vệ người tiêu dùng không mấy bác ?
    :evil:
     
  23. Tomcat

    Tomcat Advanced Member

    Joined:
    3/12/09
    Messages:
    1.795
    Likes Received:
    7
    Việt Nam cũng có hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng nhưng trông trên TV thì em thấy cụ lão PCT hiệp hội người lẻo khẻo dáng đi còn chẳng vững thì bảo vệ ai :(
     
  24. audiophile9002

    audiophile9002 Advanced Member

    Joined:
    1/3/09
    Messages:
    1.400
    Likes Received:
    5
    Location:
    Eo ơi ! Hà Lội fố..
    Vâng đúng!
    Em xin bồi thêm: Cụ "Hội" ở trên mặt quắt như Tuấn Vũ đời 79, Văn phòng của cụ thì bé bằng cái..tí!
    Chắc bày ra cái Hội để "thêm mâm thêm bát" :(
    Đây, Ngài đây:

    Xin được gỡ bỏ phần hình vì như vậy thì không hay lắm
    bqhuy
     
  25. thuongthienphatac

    thuongthienphatac Advanced Member

    Joined:
    21/7/06
    Messages:
    55
    Likes Received:
    0

Share This Page

Loading...