Mình không biết post ở đây có đúng không, nếu không đúng nhờ mod di chuyển dùm. Thanks Bạn mình mới mua 1 amply Yamaha RX-V765 new (hàng thùng có giấy bảo hành và tem của Công ty TNHH Thiết Bị Âm Thanh Hòa Phúc ở Tp.HCM) chiều ngày 27/08/2010. khi test tại cửa hàng, nhân viên cắm điện vô nhấn nút power, nguồn cứ bật lên rồi tắt ngay. sau 15 phút chỉnh sửa nguồn hết bật tắt, nhân viên giải thích: "vặn sai điện vô 240v". Tam ổn, mang máy về nhà xem phim wá hay, nghe nhạc Asia, Nhạc vàng cũng tảm tạm. 23h ngày 29/08/2010 đang coi Asia 66 thì Amply im-re chỉ còn nghe âm thanh từ loa LCD. Ngày 30/08/2010 hì hục vác cục nợ ra cửa hàng nhờ sửa. Ngày 31/08/2010 sau 1 ngày ở BH nhân viên cửa hàng bán máy giao đến nhà. Hí hững vì sắp được coi tiếp Asia 66 hôm qua đang coi nữa chừng...nhưng, khi cắm điện vô thì nguồn cứ bật tắt liên tục như 2 ngày trước..."Bó tay.com" nhân viên cửa hàng đành vác máy đi BH tiếp. Bạn mình đã yêu cầu chủ cửa hàng đổi cho mình máy khác vì anh ta không còn tin tưởng cái Amply đó nữa, đả 2 lần trục trặc rồi. Bạn mình cương quyết không nhận lại máy đó mữa, dù cho BH có sữa được cũng không nên nhận vì sau này có trục trặc sẽ không đổi được vì dùng lâu hoặc lấy lại tiền tránh mất time và phiền phức sau nầy. Theo các bác Bạn mình giải quyết như vậy có ổn không? Cám ơn các bác.
Trong giấy bảo hành không có điều khoản đổi máy mới khi bảo hành.nhưng các hãng uy tín họ sẽ linh động làm điều này.có môt số cửa hàng để giữ khách họ cũng đổi máy mới ngay lần trục trặc đầu tiên (họ sẻ trả lại cho hãng sản xuất) bạn chỉ có thể dựa vào đó để đòi đổi máy mới.Nhiều khi phải làm mặt ngầu!.. he he
Cửa hàng cần đổi cho khách hàng vì vừa mới sử dụng 2 ngày. Nhiều công ty còn cho phép dùng thử 7 ngày cơ mà
"khi test tại cửa hàng, nhân viên cắm điện vô nhấn nút power, nguồn cứ bật lên rồi tắt ngay. sau 15 phút chỉnh sửa nguồn hết bật tắt, nhân viên giải thích: "vặn sai điện vô 240v". ***lần đầu tiên khởi động máy mà bị trục trặc là đổi máy mới liền chứ sao Bạn của Bác lại đem về xài, nhưng du sao cũng đã dem về xài roi...Bị tình trạng này Bạn của Bác phải kiên quyết đò cửa hàng dổi máy mới đi, một khi máy bị lỗi, thì sẽ bị lỗi hoài...Chúc Bạn của Bác Chủ có Amply mới sớm để thưởng thức Asia mới. Thân.
Bó tay , bó toàn thân với ông bạn của bác . Với một thiết bị mà trục trặc ngay từ khi thử thì em đã yêu cầu lấy máy mới chứ đừng nói mang về nhà nay mới yêu cầu đổi. Còn việc có đổi hay không là quyền của người bán dựa trên các qui định về bảo hành do tự người ta đặt ra :lol:
Bác nên liên hệ với người có quyền hạn cao nhất của Hòa Phúc đề nghị đổi máy mới khác, thậm chí yêu cầu trả tiền lại nữa kìa vì đây là lỗi hoàn toàn của nơi bán hàng. Công ty Hòa Phúc mới phát triển ở thị trường HCM trong những năm gần đây nên họ cũng phải chú trọng đến thương hiệu của họ, nếu mua bán thế này thì quả thật họ rất sai lầm trong kinh doanh... Chúc bác sớm tìm lại được niềm vui. Bala
nói thật với bác nhé, Trương Lê & Trương Nghĩa đều có hàng đổi chác các bù, nếu bác không ưng ý có thể đem ra đổi. Vậy nên có thể suy luận biết đâu hàng có vấn đề hay hàng đổi chác cũng được đưa tái sử dụng bán theo giá mới. Chính mình đã từng xem kỹ con Receiver và con loa sub ở những nơi này, mình đòi hàng trong kho nguyên thùng thì họ nói hàng trên kệ là hàng mới, nếu mua thì lấy ko thì thôi. Thế là mình ... thôi. :roll:
Chào các bác, đến hôm nay thì chuyện của bạn mình giải quyết tạm ổn. sau đây mình post toàn bộ diễn tiến sự việc bạn mình đã post bên hdvietnam: link tham khảo: http://hdvietnam.com/diendan/showthread.php?t=89144 Chào các Bác, trước hết mình xin cám ơn tất cả đã ủng hộ, chia sẻ về sự cố amply Yamaha RX-V765 mình mua bị trục trặc. Vì Nhạc Phụ mất phải về quê chịu tang nên vắng mặt 1 tg, mong các bác thông cảm! Mình xin nói lên đây với tất cả sự thật. Chuyện là như vầy: Sau hơn 2 tuần đọc thông tin trên 4rum hdvietnam và nhờ người bạn post bài tìm mua amply Yamaha RX-V765 trên TTTM của 4rum. Bạn mình nhận được pm của shop Trương Nghĩa 124 Lý Thường Kiệt, Q10, HCM có bán amply này. Ngày 27/08/2010 sau khi dạo các shop bán đồ Audio ở SG. Mình và bà xã (anh bạn có việc bận nên không đi cùng) theo pm của Trương Nghĩa (viết tắT là TN) gọi đt đến địa chỉ nêu trên để mua amply lúc đó là 11h30. Đến shop TN lúc đó chì có 2 người là Mr.Hưng và Mr.Lộc. Mr Lộc là người ra giá con Ya-765=740USD. - Mình nói: sao có người trong shop này chỉ cứ đến TN mua Ya-765 thì sẻ bán giá hữu nghị cho ae hdvietnam sao giờ lại hét giá cao vậy! - Mr.Lộc hỏi Mr.Hưng: giá ya-765 hôm nay nhiu vậy Hưng? - Mr.Hưng trả lời: coi bảng giá trên bàn đó. hàng điện tử chỉ BH 12 tháng. - Mr.Lộc sao khi cộng trừ, ra giá 690USD - Mình và bà xã đành ra về. Chạy xe vài KM cảm thấy mất công đường xa lặn lội đến đây mà khộng mua đc gì nên đt cho người bạn xin số và tên của người đả pm cho bạn ấy, anh ta tên Nghĩa. - Mình hỏi Mr.Nghĩa có Ya-765 không? - Mr.Nghĩa trả lời: có - Mình nói: sau tôi đến shop TN người ta nói giá cao và không biết gì hơn. - Mr.Nghĩa nói: tụi nó không biết chứ hàng này tôi lấy từ CT Đông Thạnh bán ra giá thấp hơn giá ct. hẹn 13h30 đến TN mua hàng và khẳng đinh đúng hàng thùng của ct và BH 24tháng. - Sau khi ăn cơm trưa, chúng tôi quay lại shop TN lúc 14h. Gặp Mr,Nghĩa đang bọc Nylon 1 amply DN chất lên kệ. lần trước mình và người bạn đến TN đã biết mặt Mr.Nghĩa. Mr.Nghĩa mang 1 amply Yamaha RX-V765 trong thùng carton ra và test. - Mr.Nghĩa: Sau khi cắm điện, bật nguồn lên thì nguồn tắt ngay. Gọi Mr.Hưng: Hưng ơi coi dùm anh amply này sao nó tắt nguồn. - Mr.Hưng bật nguồn lên xuống nhiều lần vẩn không đc, anh ta vô nhà trong lấy dụng cụ ra lật đít amp ra chỉnh khe âm có chỉ số điện 100v-240v. Trong lúc nầy thì mình nói chuyện với Ms.Liên về chuyện mình mua hàng nhiều món đồ dủng bị lần sự cố. Khoảng 10p sau thì Mr.Hưng đả chỉnh được. Amply chạy bt. - Mình hỏi Mr.Hưng: nó bi sao vậy? - Mr.Hưng trả lời: để sai điện áp vô 240v, chỉnh lại 220v thì đc. - Mình kiểm tra tem thấy ghi ngày 03/04/2010 trên tem có chử ký của GĐ CT Hòa Phúc, hỏi Mr.Nghĩa: sao tem ghi ngày 03/04/2010? - Mr.Nghĩa trả lời: đó là ngày nhập kho. Quan trong là giáy BH ghi ngày hôm nay. - Mình mừng trong bụng vì Mr.Hưng nói: hàng đt chỉ bh 12 tháng thôi, vậy đối với hàng amp Yamaha anh ta đả ăn cắp mất 12 tháng bh của KH?! - Sau khi trả tiền và nhận HĐ, giấy BH của Ct Hòa Phúc mình mang máy về nhà. Sau khi mang máy về nhà cắm loa vô xem phim wá hay, nghe nhạc Asia, Nhạc vàng cũng tảm tạm. 23h ngày 29/08/2010 đang coi Asia 66 thì Amply im-re chỉ còn nghe âm thanh từ loa TV LCD. Gọi đt cho shop TN, họ bảo mang amply ra shop. Ngày 30/08/2010 hì hục vác cục nợ ra cửa hàng nhờ sửa. - Ra tới shop TN người test máy là Mr.Hưng. sau khi cắm điện vô bật ON nguồn tắt ngay giống như lần test máy đầu tiên. ở nhà đèn hiển thị trên màn hình vẩn có, chỉ không hiển thị số kênh và không nghe âm thanh, chỉ có tiếng và hình trên loa TV LCD. Vậy là amply bị bệnh nặng hơn rồi. - Mình hỏi Mr.Nghĩa: Giờ tính sao đây Mr.Nghĩa. - Mr.Nghĩa gọi: Hưng đem cái amp Ya này qua BH dủm anh đi Hưng. - Mình nói: Amply mới mua 2 ngày làm ơn đổi dùm cái mới. - Mr.Nghĩa trả lời: để thuyết phục cty - Mr.Hưng bỏ amply vô thùng giấy vả giấy BH mag ra xe gắn máy - Mình ra theo và nói với Mr.Hưng: đổi dùm anh cái mới nha Hưng - Mr.Hưng trả lời: không đổi cái mới được đâu, chi sửa - Mình nói: amp mới mua 2 ngày sao không đổi đc? - Mr.Hưng: không có câu trả lời. Ngày 31/08/2010 sau 1 ngày ở BH nhân viên cửa hàng TN giao trả amply đến nhà mình vì hôm đó wá bận không thể đi đc. Sau khi cắm loa vô đúng vị trí, hí hững vì sắp được coi tiếp Asia 66 hôm qua đang coi nữa chừng, nhưng khi bật nguồn thì nguồn tắt ngay như 2 lần trước. Bó tay, Nhân viên đành phải mang amply về BH tiếp. - 5 phút sau khi NV shop TN mang amply đi, mình gọi cho shop TN theo số máy DĐ đã giao dịch của Mr.Nghĩa yêu cầu đổi cái mới. - Mr.Nghĩa nói: để thuyết phục Cty coi sao (trả lời như lần trước). lúc đó khoảng 15h30 ngày 31/08/2010 - Mình thấy có gì đó không ổn nên quyết định post sự việc này lên diển đàn hdvietnam ngay ngày 31/08/2010 với mong muốn nhờ ae trên DĐ giúp sức vì cũng từ DĐ này mình mới biết đến shop TN. Sáng sớm ngày 01/09/2010 mình đã call cho Mr.Nghĩa, yêu cầu đổi Amply Brandnew, cũng như những lần trước Mr.Nghĩa trả lời "để thuyết phục ct"... rồi...vì ct hết Amply Ya RX-V765. - Mình nói: nếu không còn hàng cùng cấp thì đổi cái khác cao hơn, hoặc trả lại tiền. - Mr.Nghĩa nói: chỉ có Ya RX-V1065 giá 1,070USD. - Mình nói: Cậu giảm giá cho tôi vì tôi đang cần Amply. còn amply 765 của tôi sao rồi? - Mr.Nghỉa trả lời: chúng tôi test cả ngày đâu có bị sao đâu! - Mình suy nghĩ: Phải gọi cho cty Hòa Phúc, nhà PP hàng audio Yamaha. sau 15 cuộc gọi qua nhân viên nử trực TĐ yêu cầu nói chuyện với bộ phận chăm sóc KH khộng được, Để số ĐT bàn chờ tới 15h cũng không thấy ct HPhúc gọi lại. Mình nghĩ: Bọn HPhúc này chạy làng hay sao ta? 15h30 lần này gọi số khác: 3838 6341 nghe giọng nữ lớn tuổi nghe máy. Mình yêy cầu gặp bộ phận CSKH của CT, chị ta chuyển cho người tên Tùng, trưởng phòng bán hàng cty HPhúc. - Mình trinh bày có mua 1 Amply Yamaha RX-V765 của shop Trương Nghĩa (TN) ngày 27/08/2010 có giấy BH và hđ của shop TN ghi cùng ngày, dùng đến đêm 29/08/2010 thì amply không còn ra tiếng nữa cho Mr.Tùng nghe và yêu cầu cty cho đổi amp mới, nhung TN nói cty không còn hàng Ya-RX-V765 - Mr.Tùng trả lời: anh mua của TN thì ra đó mà đổi, cty không bán hàng cho anh nên không đổi đc. Ya-RX-V765 vẩn còn hàng Brandnew ở kho cty. - Mình nói: trong giấy bh ghi nơi bh là cty Hòa Phúc (HP) Amp tôi mua mới 2 ngày đã truc trặc 2 lần nhưng phòng BH của cty không khắc phục sự cố. Tuy rằng tôi mua hàng của đại lý nhưng trách nhiệm bh sửa chữa là của nhà PP, cty PP hàng không đủ chất lượng cho đại lý nên trách nhiệm cao nhất là của cty PP. Nếu cty HP không đổi cái mới, tôi sẻ khiếu nại lên Hội Bảo Vệ Người Tiêu Dùng, Báo chí và truyền hình. - Mr.Tùng sau khi suy nghĩ nói: cty không bán amp cho anh nên không thể đổi amp mới được. còn anh muốn thưa kiện thì cứ thưa, tôi là Tùng trưởng phòng bán hàng cty HP nè. - Mình nói: TN là đlý, cty không thể chối bỏ trách nhiệm đc, có thưa kiện thì cơ quan chức năng sẻ xem xét, bới móc lên tất cả...chuyện nhỏ xé ra to. Anh ta có vẽ sợ. - Mr.Tùng nói: Anh ra TN và cùng đi với họ đến đây gặp chúng tôi sẻ giải quyết, 3 mặt 1 lời. - Mình gọi cho Mr.Nghĩa shop TN: tôi mới gọi cho trưởng phòng bán hàng tên Tùng, anh ta nói Ya-RX-V765 còn hàng sao cậu nói hết hàng nên không đổi? - Mr.Nghĩa nói: hết hàng Ya-RX-V765 rồi mà. - Mình thấy nên nạp đơn KN đến Hội BVNTD Tp.HCM. và báo Tuổi trẻ, SGTT, CA. Đầu tiên đến Hội BVNTD Tp.HCM người ta đưa 1 mẩu đơn in sẳn và hỏi về món hàng muốn khiếu nai. Sau khi trình bày tất cả diễn biến như các bác biết. Văn phòng Hội BVNTD Tp.HCM lưu ý về ngày tháng trên tem dán trên amply (03/04/2010) và trên giấy bh ghi ngày (27/08/2010) họ nói sẻ mời cty HP và shop TN lên để xác định xem hàng mới- cũ. nhưng trước mắt phải mang giấy bh, hđ, Amply khiếu nại lên VP Hội BVNTD Tp.HCM cho họ chụp hình và niêm phong. lúc đó là 16h, mình vừa nhận tin nhạc phụ bị Tai biến khó qua khỏi. Lúc này Mr.Nghĩa shop TN gọi đt trả lại tiền. mình có chuyện rồi, chắc nên lấy lại tiền để về quê gấp. - Minh đến shop TN lúc 16h40 ngày 01/09/2010, nhận lại đủ tiền từ tay Ms.Liên, khi đếm tiền mình thấy wen wen...à thì ra là số tiền 3 ngày trước mình trả cho shop. (Phần bổ sung) Mình hỏi Mr.Nghĩa: Mr.Tùng nói Tôi và cậu mang amp lên cty HP 3 mặt 1 lời. - Mr.Nghĩa noí: họ kêu tôi mua cái Ya-765 mới đổi cho KH... - Mình nói với Mr.Nghĩa: anh muốn đổi amp khác cao cấp hơn vậy cậu có không? - Mr.Nghĩa trả lời: có Ya RX-V1065 giá $1.070, bh 24 tháng, giá đăng trên Website cty HP. - Mình nói: thật tình tôi nuốn đổi cái khác bù tiền chớ không nuốn lấy lai tiền, qua sự cố + thiện chí của tôi và còn mua thêm center+Sub+Sur cho đủ 7.1ch vậy cậu giảm giá để giữ KH nha, tôi có mang theo tiền bù nè. - Mr.Nghĩa nói: $800 ai tôi cũng bán giá nhu nhau. - Mình nói: Ok!nhưng hàng mới trong thùng nha, minh lấy ngay. - Sau vài phút đắng đo, Mr.Nghĩa nói: giờ kho cty đóng cửa rồi, ngày mai 02/09 họ nghỉ lể, hẹn qua lễ. Mỉnh om cục tiền ra về mà lòng buồn man mác! Ngày hôm sau về quê đám tang Nhac Phụ. Ngày 10/09/2010 mới trở vể SG Thưa các Bác, vì lở post bài đêm 31/08/2010 nhờ các Bác giúp sức, nay mình đã lấy lại đủ tiền nên có bổn phận phải viết báo cáo này cho các bác rỏ. Có ý kiến đồng tình, cũng có ý kiến chê trách. Thật tình trong loạt bài của thread này cũng có mặt hạn chế, thiếu sót và đụng chạm. Nhưng sự thật mãi là sự thật. Chân thành cám ơn tất cả các bác!
vậy là tốt rồi,mua hàng mới mà dịch vụ kém như thế em nghe cũng mệt mỏi rồi.chúc bác tìm được chỗ mua hàng tốt!!!!
Bác không làm mạnh chắc giờ này đợi sửa còn lâu. Thậm chí nhiều người nản mà phải bán rẻ lại cho shop để mua đồ mới. Bác post lên như thế này là đã cảnh tỉnh cho nhiều người về hành vi mua bán không đẹp của nhà phân phối đó để biết còn tránh
bác cho anh em xin địa chỉ Hội BV NTD ở SG đi bác, để dành ... phòng thân. Hòa Phúc là cty lớn như thế mà vậy, không biết tính sao nếu sau này có nhu cầu. cái bản mặt lúc trả lại tiền dễ hình dung thiệt. Đọc bài khổ chủ mà thấy mỏi mệt, nội việc đi lại của bác này đúng rõ khổ.
Đây cũng là 1 kinh nghiệm "xương máu" cho những người đang tìm mua amp như mình. Nếu CT Hòa Phúc không đổi hoặc không trả lại tiền thì bạn nên nộp khiếu nại đến Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng TP HCM. 1-Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas)214/22 Tôn Thất Tùng, Hà Nội ĐT: (04) 8520 981 Fax: (04) 8527 769 Email: vinastas@fpt.vn 2-Văn phòng phía Nam (Vinastas)49 Pasteur – Quận 1 TP Hồ Chí Minh ĐT: (08) 8215 294 Fax: (08) 8293012 Chúc bạn may mắn hơn!
...ặc, bgio đọc mới thấy...mình cũng mới bị, nhưng chỉ là trầy xước bên ngoài (dù họ khẳng định là hàng mới nguyên thùng), không có thời gian chạy tới chạy lui, nên...ôm bồ hòn vậy...