tui nghe noi co mot anh nao o Saigon dong thung loa Tannoy noi tieng lam. Ai biet chi gium cam on nhieu.
Hehe! thùng loa Tanoy thì rất đẹp nhưng mà hầu hết các mẫu thùng đều có vấn đề về độ động, khi nghe nhạc tiết tấu nhanh hoặc giao hưởng thì đều hụt hơi thở phì phò . Nếu bác có muốn đóng thùng Tanoy thì lưu ý điều này nhé! Thân
Em có một cặp tannoy devon củ hdp 315a,vỏ thùng bèo quá muốn đóng cặp vỏ khác cho nó hoành tráng,vậy theo bác the-absolute nên đóng kiểu nào hợp mong bác cho í kiến ạ. kính.
Điều này cũng có thể xảy ra, em không biết chắc. Tuy nhiên em đã được nghe hệ thống của 1 cao thủ ở HN, driver Westminter, thùng Autograph, chơi dàn nhạc lớn, kể cả những lúc cao trào thể hiện rất tuyệt.
Thế hóa ra Tannoy làm ra chỉ để chưng cất khoe mẽ cho có vẻ sang trọng quý phái thôi phải không anh? Em thấy các cao thủ VN nhiều lúc cũng có một thời quay mòng mòng vì mấy đôi loa Ăng-glô-níp-pông này.
Thật ra không hẳn thế các Bác ạ, e đã từng nghe một số model của Tanoy và cũng thích tìm hiểu về dòng loa này. Điều mà Tanoy có sự nổi trội chính là sự ngọt ngào của tiếng Mid. một lần nghe thử CD của Sỹ Phú trên cặp Autograph, ampli Ongaku tiếng mid thật ngọt kinh khủng và da diết nhưng khi nghe qua CD Tuti thì bị có đuôi và hơi ì ạch chút đỉnh theo e thì nó có điểm mạnh và điểm yếu của nó. Tuy nhiên vẫn có cách khắc phục các điểm yếu này. E không phải là cao thủ gì cả, chỉ nhận xét mang tính cá nhân, thấy sao nói vậy thôi, nếu có đụng chạm đến các fan Tanoy xin vui lòng bỏ qua.
Em cũng đồng ý cơ bản với ý kiến của bác The-Absolute, lần trước thử cặp Tanoy Sterling khi nghe giao hưởng nó hụt hơi thấy rõ! :wink:
e thì không có nhiều kinh nghiệm về loa lắm nhưng do thích làm loa đơn giản nên đã nghiên cứu về các loại loa đồng trục, toàn dãi để làm cho dễ một chút. E đã từng thử nghiệm Sterling và Autograph ở các môi trường khác nhau. khi ở môi trường phòng nghe nhạc có tiêu, tán âm tương đối chuẩn thì các cặp này bị rối khi gặp những bản nhạc có tiết tấu nhanh hay double bass (Tuti trạk 5 hay đoạn cuối track 1 Sumo contest) tuy nhiên khi đem đôi loa này vào phòng studio (cách âm tuyệt đối) thì tình trạng này bớt thấy rõ. Có lẻ do mấy chuyên gia Tanoy khi nghiên cứu Tanoy trong các phòng Labotaries thì chuẩn hay ổn. Nhưng khi anh em chúng ta sử dụng thì ở các môi trường bình thường nên bị như thế chăng? một lý do thứ 2 nữa là các lỗ hơi của một số loa Tanoy là bán acoustic (có thể đóng mở) nên dễ bị lùng bùng hay tiếng thùng khi phối ghép không đùng hoặc bị dội thùng. Một vài dòng thiển cận và cá nhân mong các bác bỏ qua!