Em là em cũng đồng tình với anh Tanh Tanh, từ lâu rồi em cũng để ý đầu tiên là không gian. Cứ thể hiện không gian tốt thì sẽ có nhiều cái tốt đi theo. Vậy nên khi đá sân nhà hay sân khách thì cũng cứ con nào không gian tái hiện tốt là con đấy ăn trận đấy, trận khác, nhà khác thế nào thì kệ
Mạch của bác có một số điểm chưa hợp lý. 1. Về nguyên tắc chung của khuếch đại là tầng sau có điện áp, dòng lớn hơn, trở kháng thấp hơn tầng trước. Mạch của bác bố trí bóng 12ax7 sau 12au7 do đó chỉ lợi về áp. dòng và trở kháng bất lợi. Nên đổi vị trí 2 bóng này. 2. Mạch khuếch đại áp sau đảo phase dùng kiểu Differential amplifier nó rất gần với visai do cathode nối chung nên âm thanh gần như visai. Nên tách riêng cathode để về mạch GND cathode sẽ hay hơn rất nhiều. 3. 12bh7 dùng trở tải 10k là quá thấp so với nội trở 12bh7. Sẽ làm đường tải dốc đứng dẫn đến méo cao và V Swing thấp đây ko phải mạch cũa tôi thiết kế mà là mạch cũa Heathkit W6A mono amp design in 1957 Chết chết em lại comment cả hang em cũng đồng ý với comment cũa bác em cũng ko hiểu tại sao 12AX7 để sau 12AU7 hay kiến thức cũa em và bác có giới hạn hay là kỷ sư heatkit muốn dung 12AX7 for more gain
Ừa , đấu lộn vế L/R cũng éo cần biết nên muốn nghe ko gian đúng phải trồng chuối kiểu ao rùa ấy nhể dàn mini combo hay amp karaoke cũng có ko gian đấy , làm lệch pha 2 kênh hay xiên kênh cưỡng bức kiểu nút 3S amp karaoke cũng có 3D đấy , chỉ mỗi tội đĩa nào bài nào ... cũng ngoác ngoàng ngoạc :lol:
Cái không gian sân khấu cũng là do người nghe tưởng tượng ra, biết thế nào là đúng, miễn là có cái để mà tưởng tượng là được . Mà lúc thu thì mỗi ca sĩ nhạc công nó đứng một góc , không gian vị trí thế nào là do thằng mixer nó làm chứ liên quan quái gì đâu. Nó thích cho Violin 1 sang bên phải được ngay mà
Làm sai thì dễ làm đúng mới khó kụ oi , ko gian giả chỉ để đánh lừa tai về cảm giác rộng hẹp thì em ko ham , còn làm đúng để ra thứ tự lớp lang vị trí biểu diễn ... thì quá khó vs cái base hiện tại của em nên em cứ để ở thì tương lai ạ !
Đồ tàu đểu chỉ dám mơ đến thế thôi, bao giờ đầu tư linh kiện xịn dư của cụ thì mới dám mơ tới đỉnh cao khác :lol:
Vừa nhận Mk3 từ Ca Sỹ em đang nghe Tiếng Xuân 2015. Vụ nhiễu nền SP xử lý ngon rồi không còn tí xì xoẹt gì ở loa. Ca sỹ ri viu đúng ạ. Tiếng bass không tạo được áp lực cần thiết nên cảm giác mềm. Nhưng có ưu điểm xuống rất sâu. So với đường kim vô địch thì vẫn còn phải chỉnh tiếp.
Gu của em là tiếng bass ko hiện diện chỉ có tiếng trầm sâu , hôm trước bốc quá tay bass nổi phềnh lên :lol: Trạng muốn nghe tiếng bass kiểu mk2 thì qua em lấy thuốc nhé
Biết biết cái kẹc í , thích nói chuyện tử tế thì đây nói tử tế , còn thích chọc ngoáy vs xoa đầu trẻ hay lấy số má thì miễn
Em rề mk3 đang mềm ấm ngọt như tơ đấy , nhiệm vụ của anh Tổng là tìm thằng phối ngẫu thật vâm & cứng :mrgreen:
Hiến kế cho sư phọ chiêu này, đảm bảo chả phải đau đầu suy nghĩ, đêm đêm ngồi thiền với hàn toét mắt. Muốn cứng có cứng, muốn mềm có mềm, muốn điêu có điêu...dễ như uống coca là làm quả Equalizer ghép vào sau cái rề đèn đóa... :mrgreen:
Làm để nghe là chính đấu đá là phụ nên ko cần chiêu trò gì cả , vừa làm vừa up trình cơ bản cũng như k.ng sử dụng LK là mục tiêu cao nhất , còn thằng nào đẻ ra đã biết tuốt thì ko cần bàn
Mạch trên có thiết kế khá tốt. Điện áp, dòng, tăng dần từ tầng đầu đến tầng cuối. Trở kháng giảm dần. Mạch rất rõ ràng chi tiết các điểm làm việc. Em chỉ góp ý mấy điểm: 1. Tầng công suất KT88: nên tách cathode riêng biệt để nối với 2 điện trở 10R xuống mass. Sau này có thể match bóng KT 88 bằng bias. Bỏ tụ thoát 100uF/400v. Nếu OPT có cọc UL nên có công tắc lựa chọn UL và Triode. Những loa khó đánh chạy UL. 2. Tầng Driver 12bh7: đã có cải tiến chạy áp âm để lái trực tiếp đèn công suất là rất chuẩn. Tuy nhiên nên hạ áp B xuống 250v để Uak 305v và tăng dòng lên thành 7mA bằng cách thay trở tải 25k thành 18k. Bác lưu ý áp Uak 12bh7 hiện nay là 455v đến giới hạn chịu đựng của tube rồi. Chỉ đi đá Sumo mới khai thác đến cùng cực như vậy 3. Tầng khuếch đại áp 12au7: nên đổi chỗ cụm AC Balance lên nửa bóng trên (nơi mà nửa đèn đảo phase được cấp tín hiệu vào lưới) vì nửa này luôn có gain lớn hơn nửa dưới mà cụm AC balance chỉ có thể chỉnh gain nhỏ đi nên mắc nó vào đây là hợp lý. 4. Tầng đầu đảo phase: chuẩn rồi. Nếu cẩn thận bổ sung mạch hồi tiếp -3dB về lưới của nửa dưới để kéo được tất các loại loa khó nhằn.
Equalizer là nghệ thụt đoá cụ...nhiều ông lý thuyết còn chưa vững nhưng thích bàn chiện qualizer lém :lol:
Mk3 em đã tách tụ xuất âm JS ra chỉ để Vcap nghe thử. Dải cao không đổi. Dải trầm vẫn như thế không thay đổi nhiều. Đến đây có thể xác nhận dải trầm không phải do tụ xuất âm JS mà do phần nguồn áp đặt. Có thể do SP dùng linh kiện và cũng có thể do bội áp em chưa khẳng định được
Để ra tết em sai cậu Casi đi stay lấy thuốc kụ oi , kụ thích kiểu gì em chiều hết còn form hiện thời là gu KL huyện , kụ cứ nghe giùm vài hôm đi đã :mrgreen:
Nhân này đi SGO wire full con rề nhá , Mcap SGO chơi trên bo Xà lách ... nhà chú có đu theo đc ko :mrgreen: