onken hay heniken cũng là ken :lol: thế thì e tập bụng cho ken vào. zụ này xin chia buồn với bác kiệt :lol:
củ hpd 3828 này theo mình bác cứ cho vào thùng heineken loại chai xanh thì dãi trầm sẻ rất tuyệt......nhưng phải thêm vài tộ mì bà lầm nửa nhe....
Chào các bác! Tiếp nối câu hỏi của anh Hòa về kế hoạch củ Tannoy HPD 3828 đóng thùng onken 360 >> nhưng không biết có được không? Em cũng xin phép nhờ các bác giúp tư vấn thêm hiện anh bạn đang có kế hoạch đóng thùng onken 360 để chơi củ JBL D130 sử dụng ván okal 25mm >> em D130 này sẽ phụ trách dãy mid low và bass còn dãy treble sẽ dùng horn JBL 2420. >> Mong các bác tư vấn giúp củ D130 này nên đóng thùng onken 360 hay chỉ cần thùng petile onken là đủ. Tks!
Xin tổng chào các Pác, Hân hoan chào đón ONKEN's FAN CLUB. Em nhận được dàn máy gửi từ Nhật về như sau: - Thùng: Onken 360 cabinet and 416 - Middle: Onken 455 and lens 500 wood - Tweeter: Onken 5000T Sau khi lắp đặt, dàn máy chạy tốt và ổn định. Tuy nhiên, em muốn sử dụng 1 cái kèn khác, thay cho Onken 500 wood để cải thiện Low-Middle Kính nhờ các Pác vài gợi ý và cho lời khuyên. Xin đa tạ các Pác nhiều. L.V.Khoa
Cái kèn SW-500 wood horn của bác nghe ok mà vấn đề là củ OS-455 của bác nó không làm việc thấp hơn ( em sẽ kiếm lại Spec của nó cho bác ) Củ này em nhớ không nhầm thì nó sài cho Upper Mid nếu bác cut off thấp mở volume lớn coi chừng tèo Diaphragms của nó vì em nhớ nó làm việc khoảng từ 800hz ~25k SW-500 Woodhorn thì có thể cut off cho nó chạy xuống tới 500hz
Về cơ bản, dàn máy chạy rất tốt, cực trong trẻo và rất linh động. Tuy nhiên, với 1 số bản Vocal thì dường như thiếu Low-Middle. Liệu thay OS-455 esprit bằng 500-MT có cải thiện được không? Hoặc thay thế 500-wood bằng kèn khác lớn hơn? Kính nhờ Pác Thịnh phán cho.
Em có tìm lại thông số củ OM-455 cho bác nhưng không thấy. Phần bản copy em còn giữ toàn chữ Nhật và thông số cụ thể trong đó không nêu rõ Trước đây em có thấy thì phần working frequency một số củ Onken nói chung đều ghi ngưỡng working frequency trên phái sau drivers Em có search lại thì không thấy chi tiết này thành ra có thể có 2 dòng OM-455 dòng có thông số sau củ và không có Với OM-500T và SW-500 woodhorn và OS-5000 Esprit em có sài qua Với OM-500T thì nó làm việc từ 300hz tới 22k và drivers có in thông số working frequency phía sau drivers Về căn bản Onken sài Titanium Diaphragms nên nói chung tiếng khá chi tiết trong, nhưng độ dày dặn về Midrange thì không giống như các dòng Altec/ JBL mid drivers Về SW-500 woodhorn thì căn bản là plywood horn nên khi so sánh thì nó sẽ hơi khác các dòng gỗ thịt hay kim loại horn nói chung thì horn này sài được việc đầu tiên muốn cải thiện chúng thì hẵng kiểm soát về cái OM-455 này trước vì lý do drivers này làm việc ở ngưỡng trên như em đã nói chính vì vậy mà em băn khoăn không mua để chọc ngoáy nó, vì với upper mid driver thì mình sẽ có nhiều lựa chọn hơn và cũng dễ dàng hơn là mid range chính thống.khi muốn kiếm mua Nếu chưa có thông tin chính xác việc xác lập lỗi tại đâu là việc hơi khó khăn. Tuy nhiên nếu drivers này cho phép làm việc xuống 500hz thì việc đầu tiên là bác phải xem sét lại crossover vì nếu sài cosover của hãng Onken thường các hãng Nhật họ hay cut off khoảng 600hz hay 650hz Vấn đề lúc này rất tùy thuộc vào thực tế mà xử lý cũng như cần xem sét kỹ lưỡng trước khí có các quyết định khác. còn muốn tiếng nó dày dặn ở Mid range thì có hai điểm cần lưu ý là crossover point và cái OM-455 thế nào ? khi biết chính xác thì mới nên can thiệp vô hệ thống. nếu bác muốn bản copy của Onken chữ Nhật thì em scan giúp rồi bác dịch lấy
Thưa Pác Thịnh, Như vậy câu chuyện có vẻ khá phức tạp hơn dự tính ban đầu. Em về coi lại, đằng sau driver có ghi: ONKEN 455 Esprit (không ghi working frequency), do vậy không biết đường nào mà lần. Crossover là của chính hãng ONKEN, đồng bộ đi theo bộ dàn (hộp riêng, để ngoài thùng 360, có 2 Volume cho Middle và Tweeter), cũng không có thông số về cut-off luôn!!! Đã thử working frequency bằng cách thủ công (sử dụng CD phát các file theo từng tần số nhất định và nghe bằng... tai) thấy Driver này làm việc từ 500Hz tới 20.Khz (có nghe thấy âm thanh phát ra) Vụ này chắc phải nhờ tới kinh nghiệm của Pác để ra quyết định tiếp theo rồi! Tks Pác nhiều lắm.
Theo em bác không nên vội can thiệp vô tại lúc này. Nếu nó complete systems thì cứ yên tâm chơi như hiện trạng nhưng nếu theo thống số của crossover point của hãng thì em nghĩ nó sẽ là 600hz và 8000hz như họ cung cấp thông tin của hệ thống này Vấn đề em băn khoăn nhất là trước kia em có nhìn rõ thông số làm việc của OM-455 chơi cho uppper mid nên vì thế em không mua nó, em có search lại thì nó lại không có thông tin hay thông số kỹ thuệt tại phía sau drivers, nhưng OM=500TM thì search thì vẫn có thông số này trên phía drivers Tuy nhiên bác cso thể giả định là OM-455 có hai loại/dòng drivers khác nhau về thông số kỹ thuật ? vì vậy tạm thời khi chưa tìm đựoc thông tin chinh xác thì cứ để đó nghe rồi từ hẵng tính tiếp khi có thông tin cụ thể Việc nó mỏng hay dày tiếng ở midrange còn tùy thuộc phần nào vào ghép hệ thống? tuy nhiên các dòng drivers của Japan hoi khó đáp ứng được ở điểm này về căn bản, nhưng thường về chi tiết. working high frequency thường là tốt hơn các dòng của các hãng nước ngoài khác trên căn bản khi mà so sánh độ dày dặn ở Midrange thì em nghiêng về Altec/JBL hơn nhất là các drivers xưa kia Ngược lại là yếu tố chính thì tiếc là em không được nghe củ OS-38A của Onken nên không biết chúng có gì khác với 416A của Altec khi so sánh ? Nhưng điểm nhìn thấy rõ hơn là drivers OS-38A của Onken với chỉ số độ nhậy là 96db và như vậy thấp hơn 416A là 99db Nhưng drivers OS-38a thì built trông dữ dằn hơn. Em cũng ngưỡng mộ hệ thống này nhưng tiếc là có dịp nhìn thấy nó mà băn khoăn về tiền ship cả hệ thống từ nước ngoài mà em bỏ qua không mua nguyên hệ thống này. Bác có thể chụp vài tấm hình thật của hệ thống cho AE coi ké chút không ?
Em search thêm cho bác về OM-455 phía dưới; lúc này họ có nói về OM-455 như em bôi đỏ A beautiful 5 ways horn system owned by Mr. Roggero in the south of France. Mr. Marcel Roggero has designed himself the concrete bass horns and the whole auditorium that received a very complete acoustical optimisation (constant reverberation decay at each frequency...). Mr.Roggero wrote a paper describing his whole system in "L'Audiophile" No.30, Septembre 1994. You may find in the paper some schematics about the concrete horns and of the auditorium. Six Altec 515 for each of the giant concrete bass horn that are perfectly integrated in the auditorium. The entrance door of the auditorium is between the two bass horns. The effiency of those bass horns is very high (108 dB/1W/1m), the cut-off frequency is 18.5 Hz. Low medium (200Hz to 1350 Hz): Onken 255 ES with 15 cells horn Onken MS 200 Wood. Medium-high (1350 to 7000 Hz): Onken OM 455 ES with 4 cells horn Onken SC 500 Wood. High range (above 7 kHz) tweeter Onken 5000 T. Above 8500 Hz there is a slow relay by a ribbon tweeter Pioneer PT-R7-III working up to 100 kHz. rogmedhi.jpg shows close shot of the mid/high horns and drivers of Roggero's system. roggamps.jpg shows the array of amplifiers used for Mr. Roggero's system. The bass horns are powered by a MacIntosh MC2600 (2x600W). The low mids (Onken 255ES/MS200) are powered by an SE 845, with WE310A and WE300B drive stage. The mids (Onken OM455ES/SC500) are powered by SE 300B amps with 310A drive stages. The highs (Onken tweeters and Pioneer ribbons) are powered by an SE amp using the 6EW7 (triode + power pentode), where the triode section drives the pentode output stage.
Thưa Pác Thịnh, Xin cám ơn các thông tin của Pác rất nhiều. Cấu hình của hệ thống Onken W là mơ ước của nhiều tín đồ Onken trên thế giới, bao gồm Dual Bass 416, Low-middle 255, Hi-Middle 455/500, Tweeter 5,000T, cái này thì phải phấn đấu nhiều năm nữa. Trở lại hệ thống Onken 360, nếu cấu tạo và âm chất nó đã như vậy, tạm thời ta chưa nên can thiệp vào hệ thống của nó. Tuy nhiên, về lâu dài, nếu muốn cải thiện phần low-middle - ta có nên lắp vào 1 cái horn khác lớn hơn hay không? Trong tầm tay, có thể kiếm được Altec 311-90 hoặc Altec 329 - với kinh nghiệm nhiều năm của Pác, low-middle có thể cải thiện ít nhiều được không? Xin post vài bức hình (chụp vội bằng điện thoại) - mong các Pác lượng thứ về chất lượng ảnh. (Kính mời các Pác có điều kiện ghé qua chơi - coi kỹ hơn, nhà em ở Hà Nội, email trước cho em: khoavd190@gmail.com nhé)
Onken toàn phần như vầy hiếm thấy thật ! Bác để còi như vậy cho tiếng mid tập chung ở nơi ngồi nghe ? Có nên để còi ở giữa thùng bass không bác ?
@ Pác SixL6: Middle horn đặt giữa thùng bass luôn được khuyến khích. Tuy nhiên, thùng 360 quá lớn, trong khi đó cặp kèn gỗ SW có kích thước nhỏ hơn và đặc biệt là chiếc tweeter 5,000T quá nặng - không tiện bố trí theo chiều dọc (tweeter > Middle > Bass). Thùng Onken trong hình là chiếc bên Trái (left), horn bố trí lệch sang trái để trường âm (middle) không quá tập trung ở giữa. Có gì các Pác cứ chỉ đạo thêm nhé