Âm Nhạc trong truyện Kim Dung!

Discussion in 'Âm nhạc' started by searchervn, 13/12/08.

Thread Status:
Not open for further replies.
  1. tcqanh

    tcqanh Advanced Member

    Joined:
    11/9/07
    Messages:
    8.015
    Likes Received:
    92
    Location:
    Q3, Sài Gòn
    Quân tử kiếm là 1 trong những tên đẹp nhất :) . mà hình như cụ này không thấy chơi nhạc hay hát hò gì ?
     
  2. tcqanh

    tcqanh Advanced Member

    Joined:
    11/9/07
    Messages:
    8.015
    Likes Received:
    92
    Location:
    Q3, Sài Gòn
    hôm nọ trong cuộc bia bọt, em và 1 số thành viên trong gd có bàn về 1 trong những ca khúc hay mà bi đát nhất trong Kim Dung. đó là bài dân ca Phúc Kiến.

    chính bài này đã nên mối se duyên cho Nhạc Linh San và Lâm Bình Chi. chính nó cũng đã xé nát trái tim của Lệnh Hồ đại ca khi đang trên đỉnh Sám Hối lúc nghe được Linh San hát ca khúc này trong khi xuống núi. cũng chính ca khúc này Linh San muội muội hát trước khi lìa khỏi cõi đời trong khi nghĩ về ngày tháng tươi đẹp trước kia 2 người ở Hoa Sơn phái...

    thật đau lòng .... âm nhạc không có tội bác nhỉ
     
  3. tranman

    tranman Moderator

    Joined:
    10/7/06
    Messages:
    5.035
    Likes Received:
    1.694
    Nhắc đến Lệnh Hồ Xung, đến khúc nhạc Tiếu Ngạo Giang Hồ, chợt nhớ đến "bài ca" quen thuộc của Nghi Lâm, đó là bài "Diệu pháp liên hoa kinh":

    "Nếu người đang ngộ hại mà niệm danh hiệu của đức quan âm bồ tát người sẽ cầm đao trượng mà giải thoát cho. Nếu ở trong ba ngàn quốc thổ có Dạ Xoa, La Sát muốn đến hại người mà niệm danh đức quan âm bồ tát thì lũ quỉ không dám đưa căp mắt độc ác ra mà nhìn, khi nào còn gia hại được? Nếu có tội, thân thể bị trói buộc mà niệm đức quan thế âm bồ tát thì dây cột đứt hết và được giải thoát...
    ....
    ....
    Quan thế âm bồ tát! Cầu ngài đem bao nhiêu những đau khổ trên mình đại ca chuyển hết sang người đệ tử. Ðệ tử dù có phải vào biển trầm luân hay xuống địa ngục cũng đành mà chỉ cầu đức Bồ Tát giải thoát cho đại ca tai qua nạn khỏi.


    Tình yêu chân phương của nàng dành cho Lệnh Hồ Xung quá lớn, nhưng bản thân nàng chẳng nhận được điều gì. Nghi Lâm hỡi, nàng đã đi về đâu?!
     
  4. caithang

    caithang Advanced Member

    Joined:
    6/4/06
    Messages:
    8.982
    Likes Received:
    39
    Location:
    Hanoi
    Em chịu, có lẽ tính tình Vi tiểu Bảo gần giống em nhất :D , suy nghĩ của em giống Vi tiểu Bảo nhất :D
     
  5. tcqanh

    tcqanh Advanced Member

    Joined:
    11/9/07
    Messages:
    8.015
    Likes Received:
    92
    Location:
    Q3, Sài Gòn
    một trong vài người tài hoa nhất và si tình nhất của Kim Dung là Hoàng đảo chủ. nhân vật này Kim đã gởi tất cả tình cảm của mình trong đó.

    chàng si tình đến nỗi xem bản sao Cửu âm chân kinh là nguyên nhân gây nên cái chết của vợ mình, sẵn sàng hủy hoại đệ tử chân truyền vì nó, sẵn sàng giam lỏng Châu đại ca suốt mười mấy năm trời chỉ vì lão ngoan đồng biết Cửu âm ấy... sẵn sàng tìm cuốn sách oan nghiệt chỉ để đốt trước mộ vợ yêu quý, sẵn sàng tìm giết những ai đã xem qua nó.... bao nhiêu tình yêu ấy chàng họ Hoàng đã dành cho cô con gái rượu Hoàng Dung. thế mà Hoàng tiểu thư lại đi yêu mến thằng khờ họ Quách.... và bỏ nhà đi lúc 16 tuổi....Hoàng lão tà đau lòng biết bao...

    đỉnh điểm sự đau khổ, sự thê lương, sự tiếc nuối, sự hối hận, sự dằn vặt .... của Đông tà đã được lột tả trong bài sáo khi một mình lão đi chiếc thuyền nhỏ tìm cô con gái rượu và lúc nghe tin dỏm cô ấy đã chết của bọn Sa thông thiên và Bành hòa thượng...

    lão muốn chết đi thời điểm đó cho rồi... nhưng không chết được... lão càng đau khổ...

    theo em đây là giây phút cảm động nhất, buồn nhất .... trong Kim Dung. em cũng muốn ứa nước mắt khi lần đầu đọc đoạn này. thương cho kẻ đầu bạc khóc kẻ đầu xanh...

    lúc ấy chỉ có âm nhạc, tiếng sáo ... chứ không phải nước mắt...mới diễn tả nổi nỗi đau của con người... Âm nhạc thật ghê gớm

    ôi Kim Dung thật tuyệt !!!
     
  6. Aries

    Aries Advanced Member

    Joined:
    2/12/05
    Messages:
    6.514
    Likes Received:
    56
    Location:
    VNAV
    Bọn hào sĩ giang hồ ca hát
    01:18' 03/08/2003 (GMT+7)

    Đúng ra, ca hát không phải là nghề của bọn hào sĩ giang hồ trong các bộ tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung. Nghề của họ là chuyên sống trên đường đao mũi kiếm, cứu người cô thế, trị kẻ cường hung, lập lại công đạo cho cuộc sống. Tuy nhiên, không một ai (kể cả tác giả Kim Dung) có thể cấm cản họ mở miệng cất lên tiếng hát thể hiện khát vọng, tâm tư, tình cảm sau khi tiếng đao kiếm tạm lắng. Tiếng hát của bọn hào sĩ giang hồ trở thành những nét chấm phá độc đáo, đặc biệt trong bức tranh đa dạng của thế giới tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung.

    Có tiếng hát trở thành khúc ly ca, chỉ có đi mà không có lại, trượt dài trên đường sầu thảm. Đó là tiếng hát của nhân vật Tiêu Tương dạ vũ Mạc Đại tiên sinh, chưởng môn phái Hành Sơn, được Kim Dung nhắc đến nhiều lần trong tác phẩm: Tiếu ngạo giang hồ. Ông tổ của phái Hành Sơn xuất thân làm nghề tạp kỹ, chuyên đi ca hát, diễn trò để kiếm tiền. Truyền đến đời Mạc Đại, một lão già gầy gò với tướng mạo điêu linh cổ quái, với lưỡi kiếm giấu trong đáy cây hồ cầm và tiếng hát buồn vời vợi Tiêu tương dạ vũ, vẫn tiếp tục ca hát ăn xin dù bản thân đã làm đến chưởng môn.

    Bến Song Long một trận ứ ư…. tan tành
    Nhà Đại Tống ứ ư…muôn phần nguy cập.

    Kim Dung mô tả tiếng hát của Mạc Đại và tiếng hồ cầm nghe đau đớn, ngậm ngùi như “mưa nhỏ xuống lá cây, như trăm hoa tàn tạ, như bách điểu chia lìa”. Ấy bởi vì tiếng hát ấy là tiếng lòng của một trích tiên, luôn luôn cảm thấy cô độc giữa thế giới giang hồ đầy những thủ đoạn ác độc.

    Có một khúc ly ca được Kim Dung nhắc đến chỉ hai lần trong Tiếu ngạo giang hồ nhưng để lại ấn tượng rất mạnh trong lòng người đọc. Đó là điệu Sơn caPhúc Kiến võn vẹn có một câu: “Chị em lên núi hái chè”; câu hát chia lì đôi lứa. Kim Dung kể chuyện Lệnh Hồ Xung, đại đệ tử phái Hoa Sơn cùng cô tiểu sư muội Nhạc Linh San đã có mối tình đằm thắm bên nhau. Thế rồi Lâm Bình Chi, một thanh niên đẹp trai giàu có ở thành Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến được nhận vào làm môn hạ phái Hoa Sơn. Trong những ngày Lệnh Hồ Xung bị sư phụ phạt giam trên đỉnh núi để sám hối, Nhạc Linh San đã thay lòng đổi dạ, đi theo Lâm Bình Chi. Nhạc Linh là người miền Bắc; Lâm Bình Chi là người miền Nam;âm vị phúc kiến của hắn nói bình thường thì chưa chắc người miền Bắc đã nghe ra. Ấy vậy mà Nhạc Linh San lại tập hát được câu: “Chị em lên núi hái chè”.

    Lần thứ nhất giận Lệnh Hồ Xung, Nhạc Linh San quay lưng bỏ đi xuống núi và buột miệng hát lên câu Sơn ca Phúc Kiến ấy. Lệnh Hồ Xung nghe câu hát, nát dạ tan hồn hiểu ra mình đã mất Nhạc Linh Sa, mất mối tình đầu yêu dấu. Lần thứ hai trước khi chết, Nhạc Linh San cũng buột miệng hát lên câu Sơn ca Phúc Kiến ấy dù Lâm Bình Chi là kẻ hạ thủ giết cô. Lệnh Hồ Xung nghe câu hát, choáng váng mặt mày, đau buốt tâm can. Sơn ca Phúc kiến là khúc ly ca tình yêu, là điều kiện để tạo ra một thứ nhận định sai lầm trong tình yêu biến Nhạc Linh San trở thành cô gái thực dụng. Xử lý cho khúc Sơn ca Phúc Kiến tắt đi để âm điệu hòa bình trung chính của khúc Tiếu ngạo giang hồ vang lên giữa lòng cuộc sống là cách xử lý cho tình yêu chân chính thắng lợi trước tình yêu thực dụng điêu ngoa.

    Có tiếng hát trở thành khúc biệt ca, đậm đà chất triết lý về số phận con người, cuộc sống , tình yêu và cái chết. Đó là tiếng hát của Tiểu Siêu, cô gái người Ba Tư, hát cho giáo chủ Minh giáo Trung Quốc Trương Vô Kỵ nghe, được Kim Dung thuật trong Ỷ thiên Đồ Long Ký. Lời hát vốn là kinh của Bái hỏa giáo (Manichéisme – thờ ngọn lửa thánh) Ba Tư, được nhà thơ Quách Mạc Nhược dịch ra tiếng Quan thoại:

    Lai như lưu thủy thề, thệ như phong.
    Bất tri hà xứ lai hề, hà sở chung.

    Tạm dịch:

    Chợt đến như lòng nước chảy
    Và tàn như gió qua mau
    Chẳng biết từ đâu mà đến
    Và chẳng biết về nơi đâu.
    (VĐSB)

    Tiểu Siêu đã nhiều lần hát cho Vô Kỵ nghe câu hát ấy. Nhưng phải đợi đến năm hai mươi tuổi, khi lên làm giáo chủ Minh Giáo Trung Quốc, Vô Kỵ mới hiểu ra ý nghĩa sâu sắc trong lời hát của cô hầu Tiểu Siêu xinh đẹp. Tình yêu của Tiểu Siêu dành cho Vô Kỵ cũng chợt đến, chợt tàn như nước như gió; cũng không biết được khởi nguyên và cũng không biết được chung cuộc. Tiểu Siêu cũng theo con đường tơ lụa trở lại Ba Tư lên ngôi giáo chủ Bái hỏa giáo Ba Tư; Vô Kỵ ở lại Trung Quốc. Tình yêu của họ thật đẹp nhưng buồn quá đỗi. Tôi làm thơ chia xẻ với họ niềm đau ấy:

    Độc hữu Siêu nhi hồi cố quốc
    Bi tình thùy khấp viễn phương trung

    Tạm dịch :

    Chỉ một Tiểâu Siêu về nước cũ
    Tình sầu ai khóc cõi xa xăm

    Có tiếng hát như khúc hoan ca, cất lên trong trẻo cao vút giữ muôn ngàn đóa hoa sen và hoa hồng lăng mãn khai trên vùng Thái Hồ, Giang Nam. Đó làø tiếng hát của cô gái chuyên mặc áo xanh A Bích, người bơi con thuyền nhỏ chở vương tử Đoàn Dự đi trốn nhà sư độc ác Cưu Ma Trí được Kim Dung thuật trong Thiên Long bát bộ.

    Giang Nam khả thái liên
    Liên điệp hà điền điền
    Ngư hý liên điệp Đông
    Ngư hý kiên điệp Tây
    Tạm dịch:
    Giang Nam mặc sức hái sen
    Lá sen lớp lớp mọc chen thành đồng
    Cá đùa bên lá phiá Đông
    Cá đua bên lá sen lồng phía Tây
    (VĐSB)

    Một nhân vật khác trong Thiên Long bát bộ tên là Lý Quỹ Lỗi, người phái Tiêu Dao, nguyên là kép hát bội, thuộc hết các tuồng tích bộ môn ca cổ Trung Quốc. Ra trận đánh nhau với kẻ địch, Lý Qũy Lỗi luôn mở miệng hát. Nhân vật này có tài ứng tác rất giỏi, rất nhanh; tiếng hát của gã trở thành một thứ “võ miệng” rất lợi hại “đánh nhau” bằng võ công, Lý Quỹ lỗi chưa chắc thắng được thiên hạ,nhưng “đánh nhau “ bằng tiếng hát thì Lý Qũy Lỗi luôn luôn dành phần thắng.

    Thí dụ khi đòi “làm cha” bọn Phong Ma Ác, Bao Bất Đồng trong nhóm Cô Tô Mộ Dung ở Giang Nam, Lý Quỹ Lỗi mở miệng hát:

    Như trẫm đây, hoàng đế Đường triều
    Coi thiên hạ là con, là cháu

    Bao Bất Đồng tuy là một nhân vật lanh mồm lẹ miệng, hay cãi bậc nhất cũng đành cứng họng chịu thua. Lại ở một đoạn khác, Bao Bất Đồng bị đánh một chưởng Hàn Khí băng tầm, thân người hắn lạnh run lên, răng đánh bò cạp lách cách không nói được lời nào. Lý Quỹ Lỗi hát giễu cợt địch thủ:

    Ngọn Đông Phong rất đỗi lạnh lùng
    Khiến tráng sĩ khôn bề mở miệng.

    Có những bài hát nịnh bợ, ca công tụng đức khiến người nghe phải xấu hổ. Đó là bài hát mà bọn giáo chúng đệ tử phái Tinh Tú ca ngợi chưởng môn Đinh Xuân Thu khi lão ra trận :

    Tinh Tú lão tiên
    Danh lừng Trung thổ
    Đức sánh cửu thiên
    Đánh đâu thắng đó

    Cả ngàn người hát bài nầy, bè ngố bè dừa cùng cất giọng thành một bản đại hợp xướng đinh tai nhức óc. Gã Bao Bất Đồng tức mình, biên tập bốn chữ “đánh đâu thắng đó” thành “thối hơn rắm chó” và hát lại cho dàn ‘đại hợp xướng “ của phái Tinh Tú nghe:

    Tinh Tú lão tiên
    Danh lừng Trung thổ
    Đức sánh cửu thiên
    Thối hơn rắm chó.

    “Kiệt tác” của Bao Bất Đồng khiến bọn giáo chúng phái Tinh Tú chưng hửng, lại làm cho quần hùng cười bò lăn bò càng.
    Có tiếng hát như một bản hùng ca, thể hiện hào khí chống xâm lăng, đậm đà tình yêu nước. Trong Lộc Đỉnh ký, Kim Dung thuật lại khúc Trầm giang hát theo điệu dân ca Đào hoa phiến do Trần Cận Nam và Ngô Lục Kỳ hát trên sông Liễu Giang, Quãng Tây, giữa cơn mưa gió tơi bời, cả hai cao thủ vận công lực lượng thừa hát lên khiến ai nấy đều nghe rõ mồn một:

    Đầy lòng huyết lệ ngõ cùng ai
    Giọt lệ già nua dạ ái hoài
    Trong chốn cô thành mong cứu viện
    Tàn quân quyết chiến há hung lay
    Đói trông cố quốc hồn muôn trượng
    Trùng vi khôn nỗi vượt ra ngoài
    Trường Giang một dãi ba ngàn dặm
    Nỡ để vào tay kẻ khác loài…

    Nghe tiếng hát, một bậc “anh hùng” nhát gan sợ chết nhất thiên hạ là Vi Tiểu Bảo cũng cảm thấy trái tim bừng bừng, hào khí bốc lên ngùn ngụt.

    Tiếng hát của bọn hào sĩ giang hồ trong tác phẩm võ hiệp Kim dung khá phong phú. Bọn họ thích rượu (hiếu tửu) nhậu nhẹt cho đến lúc cao hứng chỉ vỗ bàn, khua chén ca hát râm ran. Tựu trung, dù ca hát ở đâu trong bất kỳ thời điểm nào, từng tiếng hát và nội dung lời ca đều biểu đạt một trạng thái tâm tình nhất định của người ca hát. Điều hay là tiếng hát ấy luôn luôn có được người lắng nghe, chia xẻ, đồng cảm;không đến nỗi tan loãng vào hư không. Bằng tiếng hát, Kim Dung truyền đến cho người đọc một cảm xúc tâm tình. Ba mươi hai năm nhớ và thuộc câu hát của Tiểu Siêu, tôi cất công đi tìm chìa khoá từ những vấn nạn đặt ra trong nội dung lời hát.

    Lai như lưu thủy hề, thệ như phong
    Bất tri hà xứ lai hề, hà sở chung.
    Và tôi đã không tìm được. Quả là đúng như vậy…..

    VŨ ĐỨC SAO BIỂN
     
  7. tcqanh

    tcqanh Advanced Member

    Joined:
    11/9/07
    Messages:
    8.015
    Likes Received:
    92
    Location:
    Q3, Sài Gòn
    hồi trước em có bộ viết về Kim Dung của Vũ Đức Sao Biển, 3 quyển Thượng- Trung- Hạ. đọc mỗi được 1 lần rồi... sau đó cho lão nào mượn... em quên rồi.... thế là mất của... buồn :)

    cụ nào có links về mấy quyển trên cho em xin, load về đọc cho đỡ nhớ Kim Dung.
     
  8. Aries

    Aries Advanced Member

    Joined:
    2/12/05
    Messages:
    6.514
    Likes Received:
    56
    Location:
    VNAV
    Mời cụ: http://vietkiem.com/old/index/?action=s ... gory&id=20
     
  9. tcqanh

    tcqanh Advanced Member

    Joined:
    11/9/07
    Messages:
    8.015
    Likes Received:
    92
    Location:
    Q3, Sài Gòn
    thanks bác Aries.

    nói về Kim Dung em mê nhất 2 khoảng: Tình và Rượu. lâu lắm rồi không đọc Kim Dung nữa, những cái còn lại nằm trong trí nhớ thôi vì trứơc đây em " tẩu " Kim Dung lắm nên giờ các nhắc lại làm em nhớ quá... cái thời đi học, dành dụm tí tiền thuê về nhà lén lút, giấu diếm...đọc ban đêm...

    bây giờ " tẩu " thêm Audio nữa :mrgreen: ....cũng dành dụm tiền...nhưng ko thuê truyện nữa ....cũng lén lút... cũng giấu diếm... nhưng nghe ban đêm...

    không biết hên hay xui ? :D
     
  10. searchervn

    searchervn Advanced Member

    Joined:
    15/9/06
    Messages:
    1.127
    Likes Received:
    1
    Location:
    Sài Gòn
    Bác @tcqanh ới ơi, bộ Kim Dung Giữa Đời Tôi đầy đủ gồm 4 quyển: Thượng-Trung-Hạ-Kết. XX may mắn vẫn còn giữ được 1 bộ, mua mỗi lần 1 quyển, mãi mới đủ, giờ nâng niu, rút kinh nghiệm của bác, không cho mượn :)

    Bác mê Tình-Rượu của Kim Dung, XX cũng thế, mà mê thêm Kiếm nữa, mà nói chung, hầu như ông ấy viết cái gì cũng đều làm người đọc say mê. Cái hay ho là các chi tiết ông đưa ra tòan là viễn tưởng, thế nhưng người đọc vẫn tâm đắc, vì Kim Dung không chỉ viết truyện, mà luôn lồng vào đạo nghĩa, triết lý cuộc đời, cái tự nhiên của Đất Trời-Vũ Trụ...nên ai cũng chấp nhận :)

    Tình-Rượu-Kiếm-Đao-Nhạc-Thư-Hoa...
    ...hết thảy đều là triết lý cuộc đời...​


    Sướng, sướng lắm các bác!!!

    Sướng nhất về Kiếm (theo XX) là đọan trên đỉnh Thiên Sơn, Trương Vô Kỵ đã bị vây bởi 2 cao thủ phái Hoa Sơn, 2 cao thủ phái Côn Luân. Hai cao thủ phái Côn Luân sử Chính Lưỡng Nghi Kiếm Pháp, hai cao thủ Hoa Sơn sử Phản Lưỡng Nghi Đao Pháp. Cả 2 lộ Đao Pháp-Kiếm Pháp chính phản đều ứng với đạo Trời Đất: Thái Cực sinh Lưỡng Nghi, Lưỡng Nghi sinh Tứ Tượng, Tứ Tượng sinh Bát Quái. Chính có tám lần tám là sáu mươi bốn biến chiêu, Phản cũng tám lần tám, sáu mươi bốn biến thức. Chính Phản tương hợp, âm dương hòa nhập, biến thành 4096 chiêu thức hòa quyện với nhau, như thiên la địa võng, vây chặt chàng trai Trương Vô Kỵ lúc ấy 20 tuổi...

    Trương Vô Kỵ đã ngắt 1 nhành mai đầy bông và nụ chưa nở trên đỉnh Thiên Sơn, sử dụng Cửu Dương Thần Công và Càn Khôn Đại Nã Di Tâm Pháp, vào trong trận Chính-Phản Lưỡng Nghi Kiếm-Đao Pháp ấy, ung dung theo bộ vị của Càn Khôn, Ngũ Hành, lấy khẩu quyết "Dĩ Bất Biến Ứng Vạn Biến - Dùng cái Tĩnh chế khắc cái muôn Biến", nương theo đà Đao, chiêu Kiếm mà lấy Kiếm khắc Đao, lấy Đao chế Kiếm...liên miên kỳ trận...

    Đánh thắng cả 4 cao thủ mà nhành mai Thiên Sơn không rơi rụng 1 bông/nụ! Đây có phải chăng là sự lãng mạn tinh tế của Kim Dung khi cho rằng cái Đẹp và Mong Manh có thể chiến thắng sự Hung Tàn, hehe, Bình Ngô Đại Cáo có viết

    Lấy Đại Nghĩa để thắng Hung Tàn
    Đem Chí Nhân mà thay Cường Đạo


    Ôi, thưa cụ Kim Dung, XX xin muôn vàn đội ơn cụ...

    Mùa Xuân lại sắp đến rồi, nhành mai Thiên Sơn lại gợi lên đôi câu thơ...

    [​IMG]

    Chớ bảo xuân tàn hoa rụng hết
    Đêm qua sân trước một nhành mai
     
  11. tcqanh

    tcqanh Advanced Member

    Joined:
    11/9/07
    Messages:
    8.015
    Likes Received:
    92
    Location:
    Q3, Sài Gòn
    nhắc đến rượu trong Kim Dung không ai không nhắc đến đại đệ tử Hoa Sơn Lệnh Hồ thiếu hiệp. một trong những cuộc off line hoành tráng nhất, ý nghĩa nhất là cuộc tụ họp tại đồi Ngũ Bá Cương. tại đây theo chỉ dụ của Thánh cô, toàn bộ lục lâm thảo khấu, hang chúa, động chủ, cốc chủ... đều tề tựu về đây để tìm cách chữa bệnh cho Lệnh Hồ Huynh đệ.

    nhưng buổi họp bàn này trở thành buổi off line quá hoành tráng... có thể gọi là hào khí ngất trời... tại nơi ấy, nơi con người không phân biệt giai cấp- giàu nghèo , không phân biệt tuổi tác, chính tà (chỉ mình Xung là được xem chính đạo trong cả ngàn nhân vật hắc đạo), không phân biệt môn phái, võ công, không cần biết quen hay lạ, không phân biệt người khỏe và người bệnh nặng (lúc này Hồ Xung bị bệnh nặng tử vong gần kề và BÌnh Nhất Chỉ đại phu cấm Xung ca không được uống tí rượu nào )... mà chỉ còn rượu , tình người và tình bằng hữu.

    tại đây cũng không không thiếu âm nhạc, nào là dân ca, hò hét ca, nhạc tự chế, nhạc trong thâm sâu cùng cốc, nào nhạc tự chế, mới chế.... càng làm không khí ngày hôm ấy náo nhiệt khôn tả...

    ôi thôi, mấy ai được trãi qua giờ phút như thế !
     
  12. searchervn

    searchervn Advanced Member

    Joined:
    15/9/06
    Messages:
    1.127
    Likes Received:
    1
    Location:
    Sài Gòn
    Ờ mà đúng rồi, ngòai ra còn có đọan 3 huynh đệ Kiều Phong - Hư Trúc - Đòan Dự uống rượu trong bình da dê cùng mấy chục cao thủ, trước khi đại khai sát giới...

    Bác @QAnh-Tửu/Tình ơi, phần rượu là của bác....
     
  13. Aries

    Aries Advanced Member

    Joined:
    2/12/05
    Messages:
    6.514
    Likes Received:
    56
    Location:
    VNAV
    Còn nếu hết lòng giao lưu bằng hữu thì em khoái cái đoạn gã Điền Bá Via (ý lộn, Điền Bá Quang :mrgreen: ) gánh rượu lên núi mời Lệnh Hồ Xung.
     
  14. tcqanh

    tcqanh Advanced Member

    Joined:
    11/9/07
    Messages:
    8.015
    Likes Received:
    92
    Location:
    Q3, Sài Gòn
    Kim Dung hay là chổ đó, đời là chổ đó.

    đâu là tà ? đâu là chính ? hay là nữa tà nữa chính ? cái nào đúng, cái nào sai ?

    em mong 1 ngày đối ẩm cùng Điền Bá Via... :) ... nhưng mà nghe đâu cụ ấy thích Nữ Nhi Hồng 20 năm....thôi em làm đại Chivas 20 năm cũng được cụ nhỉ
     
  15. tcqanh

    tcqanh Advanced Member

    Joined:
    11/9/07
    Messages:
    8.015
    Likes Received:
    92
    Location:
    Q3, Sài Gòn
    theo em biết trong 3 huynh đệ đó có 2 người thích uống Coca hơn :D ..... 1 người uống rượu lần đầu.... người kia uống rượu lần thứ 2 , 3 gì đó... :) vậy mới hay chứ

    phần tình em cũng ghê lém... hôm nào rãnh em viết về chữ tình trong Kim Dung nhé

    Hỡi thế gian tình là gi ????
     
  16. caithang

    caithang Advanced Member

    Joined:
    6/4/06
    Messages:
    8.982
    Likes Received:
    39
    Location:
    Hanoi
    Em cứ nghĩ cái đoạn gã Điền Bá Via (ý lộn, Điền Bá Quang :mrgreen: ) gánh rượu lên núi trong khi trên người có 2 mũi gì đó cắm ở chỗ nào đó thì tội lắm nhể :D

    Tiện đây cho em hỏi các bác biết Hoàng Chung Công dùng loại đàn gì ?
     
  17. searchervn

    searchervn Advanced Member

    Joined:
    15/9/06
    Messages:
    1.127
    Likes Received:
    1
    Location:
    Sài Gòn
    Hòang Chung Công chơi Thất Huyền Cầm, đứng đầu Giang Nam Tứ Hữu, gồm:

    1. Hoàng Chung Công mê Cầm
    2. Hắc Bạch Tử mê Kỳ
    3. Ngốc Bút Ông mê Thi
    4. Đan Thanh mê Họa
     
  18. caithang

    caithang Advanced Member

    Joined:
    6/4/06
    Messages:
    8.982
    Likes Received:
    39
    Location:
    Hanoi
    Thư chớ XX
     
  19. searchervn

    searchervn Advanced Member

    Joined:
    15/9/06
    Messages:
    1.127
    Likes Received:
    1
    Location:
    Sài Gòn
    Giang Nam Tứ Hữu có nhiệm vụ canh giữ Nhậm Ngã Hành tại Cô Sơn Mai Trang. Đây đều là 4 cao thủ, đam mê Tứ Tuyệt, tài hoa trên đời. Nhưng mà kết cục của họ thật bi thảm, âu cũng là cái số mệnh của những trang danh sĩ suốt đời đam mê. Với họ, cuộc đời là một cuộc chơi lớn, than ôi, tài hoa cho lắm thì lại càng đau thương...

    Hứa Vân Thiên đã mang bức tranh Khê Trung Hành Lữ Đồ của Phạm Khoan dành cho Tứ trang chủ Ðan Thanh, chân tích Suất Ý Thiếp của Trương Húc dành cho Tam trang chủ Ngốc Bút Ông, ván cờ Ẩu Huyết Phổ dành cho Nhị trang chủ Hắc Bạch Tử, khúc nhạc Quảng Lăng Tán của Kê Khang dành cho Ðại trang chủ Hoàng Chung Công..., và để rồi nhân đấy cứu thóat Nhậm Ngã Hành...

    Đại Trang Chủ - Hoàng Chung Công đã than thở “Hỡi ơi, mê say vật đẹp đến nỗi đánh mất cả tâm chí, đều do lỗi của bọn thuộc hạ đắm chìm nơi Cầm Kỳ Thi Họa, để cho người ta nhìn vào điểm yếu”", và sau đó tự vẫn, cả 3 người còn lại cũng chịu thảm kịch...

    Ấy vậy mà, XX lại thấy kẻ tài hoa, được đi đến tận cùng của đam mê, cho dù day dứt, đớn đau, vẫn là ý nghĩa...
     
  20. searchervn

    searchervn Advanced Member

    Joined:
    15/9/06
    Messages:
    1.127
    Likes Received:
    1
    Location:
    Sài Gòn
    Hỡi thế gian tình ái là chi
    Tình gây sinh tử tương hứa

    Tình là chi hỡi thế gian
    Câu thề sinh tử đa mang một đời…



    Câu hát của Xích Luyện Tiên Tử Lý Mạc Sầu ẩn chứa bao nhiều là Hận Tình...

    Tuyệt!!!
     
  21. Loving

    Loving Advanced Member

    Joined:
    4/12/05
    Messages:
    1.913
    Likes Received:
    24
    Location:
    Cực Chuối Lạc Bang Giáo
    Bài What Is Love mà Lý Mạc Sầu đọc rap thì quá nổi tiếng roài :lol:
    Em lại thích mấy bài dân ca Sơn Pha Dương mà Hoàng Dung hát lúc lên cầu Nhất Đăng đại sư chữa bệnh cơ. Có hai câu nghe yêu quá:
    Thanh sơn tương đãi
    Bạch vân tương ái...
    (Núi xanh đợi nhau
    Mây trắng yêu nhau...)

    Cái ý vị trong trẻo ngây thơ khác hẳn với hận sầu của Lý ma ma... Em nhầm, Lý đạo trưởng...
     
  22. tcqanh

    tcqanh Advanced Member

    Joined:
    11/9/07
    Messages:
    8.015
    Likes Received:
    92
    Location:
    Q3, Sài Gòn
    Hoàng Dung là nhân vật nữ mà Kim Dung lão gia thích nhất, cũng là cô gái mà em mê nhất. nàng là biểu tượng cho nhân quyền cho phụ nữ, là bình đẳng nam-nữ, là biểu tượng cho tự do, khát vọng trong trong yêu đương, là biểu tượng cho cái tài năng, trí thông minh, biểu tượng cho tính cầu toàn, ham học hỏi .... vào cái thời Phong Kiến (thời cuối Bắc Tống- Mông Nguyên), cái thời đàn bà con gái không được học hành, yêu đương, thậm chí không được quyền... phát biểu...

    trong đoạn trên Hoàng Dung đã đoán biết Nhất Đăng đại sư khổ vì tình, ân hận vì tình... với Anh Cô. lão vừa yêu, vừa hối hận chuyện đã qua. Dung muội muội đã đánh vào tâm lý yêu đương trai gái.... phải chia lìa nhau...điều này thôi thúc Nhất Đăng phải ra tay. cái hay nữa là lúc hát xong là lúc Dung muội chuẩn bị hôn mê luôn. thật cơ trí và hóm hỉnh.

    Ôi Kim Dung xây dựng Hoàng tiểu thư thật đẹp lắm...
     
  23. tcqanh

    tcqanh Advanced Member

    Joined:
    11/9/07
    Messages:
    8.015
    Likes Received:
    92
    Location:
    Q3, Sài Gòn
    âu cũng là thói đam mê vậy. đam mê cũng lắm công phu, tốn thời gian, tiền bạc, công sức, đôi khi cả tính mạng. Kim Dung thật hay khi xây dựng 4 nhân vật tài hoa này. có điều đam mê phải " tỉnh táo " các bác nhể.

    mê nhạc, âm thanh cũng là thú đam mê... cũng tốn công, tốn thời gian, tiền bạc.... đôi khi tốn sức khỏe...

    em không biết có bác nào phải trả giá 1 phần sức khỏe cho cái đam mê audio này không nhỉ ? ví dụ như lúc loay hoay set-up hay DIY bị điện giật suýt ngất :(

    ôi thôi cũng là đam mê !
     
  24. searchervn

    searchervn Advanced Member

    Joined:
    15/9/06
    Messages:
    1.127
    Likes Received:
    1
    Location:
    Sài Gòn
    Hìhì, bác @tqanh đi HT đã về ấy ah :)

    Bác mê Hòang Dung, một cô gái mưu trí, có tài nấu ăn thiên hạ vô song, tóan thuật cao cường (Tóan cao cấp :)), thế thì XX đố bác, môn Võ Công nào mà chỉ có Hòang Dung sử dụng mới phô diễn được hết cái hồn, cái đẹp của nó :wink:
     
  25. tcqanh

    tcqanh Advanced Member

    Joined:
    11/9/07
    Messages:
    8.015
    Likes Received:
    92
    Location:
    Q3, Sài Gòn
    HT xa quá bác ui, đi xe bus vừa nghỉ, vừa đi mất gần 12 hours. được cái con người HT nói chung, miền tây nói riêng hiếu khách, chân tình... nói chung là đẹp. điều này làm em không còn thấy mệt. đoàn em đi qua chổ ở bác 2 lần, nhưng không nghỉ chân ở đó nên em không gọi điện cho bác. tối qua về nhà vừa ngay em Hải đá vào quả banh định mệnh. thật vui !

    khà khà, bác đố làm em tự nhiên hồi tưởng tí về Hoàng muội. để em nhớ tí đã... theo Kim lão gia tả, em ấy như là con chim Hoàng Oanh tuổi chừng 16. không biết trong truyện Kim có nói Dung nhi múa món võ nào hay nhất không nhỉ ??? Võ dùng gậy đánh chó chắc không phải rùi... chẳng lẽ Lạc Anh chưởng pháp của Đào Hoa đảo ??? hay là ....
     
Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page

Loading...