Bản năng của bác cũng mạnh mẽ đấy Chứ em làm gì thấy có tí bằng chứng khả dĩ nào cho mấy cái ý của bác em đã bôi đỏ ở trên Chém nhau thì em vừa có thấy, chứ có ai chém người đã khuất đâu
Bè nhau à bác . Cái văn hóa này người ta gọi là đám đông đấy . Mà đã học lớp mấy rồi vào đây chính với tả thế . Đừng có cái kiểu nước chảy xuôi dòng thế nhé . Ở topic bên kia thấy hai bác kẻ tung người hứng củng hay đấy . Và đã hiểu được trịnh công sơn nói gì trong các tác phẩm của ông ấy chưa mà tỏ ra nguy hiểm thế . Nghe cho có nghe thì đừng có vào phán lung tung , người ta cười cho Cái kiểu người như bác thì chưa đủ tư cách phán người khác thế này thế khác đâu bác ạ . Cố mà học nhiều một chút để còn lớn lên bác ạ
TCS là người nghiên cứu triết học , theo trường phái duy vật biện chứng . Do đó , trong những câu từ mà tác phẩm ông sáng tác ra điều mang âm hưởng triết học . Vì vậy , đối với những người theo trường phái duy tâm , hoặc không có kiến thức về triết học thì rất khó tiếp nhận . Cũng chính từ lý do này mà nhiều người khi nghe nhạc trịnh cảm thấy nặng đầu là vậy Theo tôi được biết , những người thực sự thích nhạc trịnh , hầu hết là những người có kiến thức rất căn bản Thời gian qua , có một số nhạc sĩ cũng bắt chước phong cách sáng tác nhạc của trịnh công sơn để sáng tác . Nhưng trình độ của những nhạc sĩ này kém quá , nên cho ra đời những tác phẩm không giống ai , chẳng hạn như các bài nhạc " con gái nói 1 là 2 , con gái nói 2 là 1 , con gái nói có là không , nói không là có đó " hoặc " tình đến em không mong đợi chi , tình đi em không hề nuối tiếc " ...Nghe mà kinh khủng lắm Dù vậy , nhưng những nhạc sĩ này còn có cái sáng tác để người ta bàn luận , còn hơn cái tay nhạc sĩ ở topic này không sáng tác được một bài làm thuốc mà ở đó phê bình lung tung . Theo tôi nghỉ , tay nhạc sĩ này định tạo scandal để chuẩn bị tung bộ phim gì đó của cậu ấy ra thị trường . Hiện giờ , bộ phim đã làm xong rồi nhưng chưa dám tung ra thị trường vì sợ chưa chắc ăn ,.Do đó , làm thêm cái scandal cho chắc cú
Ha ha, biết ngay là sẽ giãy lên như đứa con nít bị quất vào mông mà. :lol: p/s: học lớp mấy rồi mà chính tả sai bét thế cụ? Ở đây ai tỏ ra nguy hiểm cụ chỉ mặt xem chơi. :mrgreen:
Trời ơi! Chắc chết quá!!! :lol: :lol: :lol: (đặc biết đoạn đỏ chói chang ấy) Nghe thiên hạ bàn về nhạc Trịnh thật là mở rộng tầm mắt và thư giãn tới bến, he he he... :mrgreen:
Bác cho giúp một vài thông tin tham khảo cho cái câu đỏ ở trên đc ko ạ? Em tìm trên internet mà không thấy.
Em nhớ có lần đọc được bài báo (k còn nhớ rõ báo nào) mà TCS có tâm sự, đại ý là : Lúc còn trẻ chưa hiểu hết được đời nhưng tinh hoa lại phát tiết nên có khi lại sáng tác được những ca khúc "để đời", khi về già hiểu được sự đời thì mình cũng như lá cội mùa thu nên cũng không sáng tác được gì, ngẫm nghĩ ra cũng chỉ là 1 sự phát triển tự nhiên nên cũng chẳng buồn phiền. Có lẽ là, đến với âm nhạc cũng như là đi tìm 1 sự đồng cảm. Đồng cảm với âm nhạc của TCS, thì có nghĩa là cũng dỡ bỏ được đi nhiều thứ trong người lắm chăng ?
Uyên bác quá!chém thế mới gọi là chém chứ :lol: Cố tình cũng kô bịa ra được :lol: hài quá e kô nhịn được cười nữa
http://trinhcongsonfc.net/index.php?topic=10497.15 link đây, các bác tha hồ chém, nhung lưu ý, thông tin chỉ là để tham khảo...
Nghiên cứu thì e không biết, nhưng đúng là ca từ của bác Trịnh trau truốt, đẹp khơi gợi nhiều hình ảnh nhưng có lúc cũng rất dung dị và đời thường nhưng ko hề đơn giản, tầm phào. Và Âm hưởng triết học là chi bác !
Em không nghe nhạc Trịnh, nên cũng không nghiên cứu nên cũng chả biết là bác ấy viêt nhạc hay hay dở, với những gì nghe thấy thì là loại nhạc khá buồn thảm Chỉ có cái dở của nền âm nhạc là ít người sáng tác giỏi hay được công nhận rộng rãi nên em cảm giác rằng đành phải đẩy bác TCS lên để có tầm, nên nếu có ý kiến trái chiều, phê phán, chê một chút là lập tức bị nén đá hội đồng ngay Theo em cũng không nên quá phê phán ý kiến trái chiều, nếu không có phản biện thì làm sao tìm ra chân lý. Nếu ai cũng nghĩ là trái đất là tâm như trước đây thì làm sao có Galileo
Anh đạo diễn "lập dị" này học kiến trúc ĐH Văn Lang, sao giờ anh ta làm trái nghề học là đạo diễn, nhạc sĩ nữa không biết? Nói chung phần đông mọi người đều không thích cách phát ngôn dạy khôn của anh bởi vì về lĩnh vực nhạc sĩ chưa thấy anh đóng góp gì cho âm nhạc VN cả.
Đọc đến đây thì em có thể khẳng định là bộ âm thanh của mấy bác bị setup hỏng, vì nếu setup chuẩn thì nghe nhạc các bác phải phê chứ đây em thấy mấy bác streest nặng quá! Đi vào trọng tâm một chút, bác chủ đưa ra 2 bài viết: thứ nhất là Đoàn Anh Khang nói về nhạc Trịnh. Thứ 2 là Hoài Sa nói về The Voise. Thứ nhất không cần nói đến trức danh này nọ thì cứ coi DAK như một người bình thường đi, cũng như một số bác ở đây chỉ thích vài bài mang tính phiêu phiêu trong nhạc Trịnh (em cũng thế) và đa phần là nghe những bài mang màu sắc chính trị, Xã hội và triết học là cảm thấy đau đầu mệt mỏi và không thích (em cũng vậy vì có nghe em cũng chẳng hiểu gì). Thêm một ý nữa của hắn là những người yêu thích nhạc Trịnh quá mức tới độ sùng bái là không nên. Có thể nói là em chẳng thấy có gì trái chiều ở đây cả, thích thì nói là thích còn không thì nói là không vậy thôi hắn có bắt mọi người ghét bỏ hay phê phán TCS đâu, ý kiến cá nhân thôi. Em mà có cơ hội lên báo phát biểu em cũng nói là không thích, chỉ thích vài bài không lẽ bắt tôi thích cả mấy trăm bài. Tuy nhiên mình vẫn tôn trọng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và vẫn hiểu ông ấy là một nhạc sĩ lớn. Em thấy trong khi vấn đề cơm áo đang đè nặng hai vai mà các bác cứ ép mình nghe những bài đậm mầu triết học..... thì cũng dễ tẩu lắm :mrgreen: Thôi em phắn đây!
Trong văn học thì có các nhà phê bình văn học chuyên nghiệp ,tuy vậy trong âm nhạc nước nhà không có một giới phê bình âm nhạc nào tồn tại và hoạt động chuyên nghiệp đúng nghĩa ,thế nên các tác phẩm âm nhạc được khen ,rồi chê rất ngẫu hứng , chả có chuẩn mực nào cho khen chê , cũng chỉ dựa vào cảm tính ,cá nhân , phê phán hay khen chê không có cơ sở lý luận vững chắc nên rút cục chỉ là ý kiến của những người ngoại đạo để ...tham khảo .Rồi thì cũng được vài trống canh :mrgreen:
...mà em thấy có mỗi bác gì nêu ý kiến nghe nhạc Trịnh mệt 1 phần do ca từ nặng mùi triết học quá.... còn bác gì thì có cảm giác nhạc Trịnh buồn thê thảm nên mệt.... túm lại, em thấy khá nhiều người nghe nhạc Trịnh thấy mệt mỏi, nhưng lý do vì sao thì thấy ít quá.... Các Audiofile đâu hết rồi, chém yếu quá...
hi hi , nếu trình độ chưa đủ tiếp thu được những tác phẩm của trịnh thì cố gắng học nhiều vào , đừng có giải nảy tỏ ra mình hiểu biết mà thực ra mình chẳng biết tí gí . Nếu muốn biết mình biết hay không thì chịu khó nghiên cứu triết học nhiếu một chút , thế nhé
http://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%E1%BB%8 ... g_S%C6%A1n http://www.tin247.com/triet_hoc_nhe_nha ... 57557.html nhà phê bình để làm gì bác . Những người này nếu có tiền thì bảo họ nói gì không được
Cần gì nhiều lý do, chỉ 1 lý do sau đây thôi cũng đủ gây mệt mỏi: giai điệu đơn giản và nhịp điệu dài lê thê. Điển hình như mấy bài viết theo điệu Boston nhịp 6/8 (Ướt mi, Thương một người, Ru em từng ngón xuân nồng, Tình xa, Em còn nhớ hay em đã quên...) hay Slow nhịp 4/4 ( Diễm xưa, Hạ trắng, Một cõi đi về...) đấy. Chưa nói trong mấy bài điệu Slow, cứ dứt 1 cậu phải nghĩ hẳn 4 nhịp mới bắt qua câu sau. Mấy bài này hay đấy chứ, nhưng lâu lâu nghe vài bài thì hay, nghe cả CD mệt lắm. Đây là ý kiến cá nhân em nhé. Bác nào nghe được nhiều cứ nghe, em ko dám ý kiến chuyện nghe nhạc người khác.
Thì em đã bảo em ko đủ trình để hiểu về triết học cao xa của nhạc Trịnh mà lại. Bác đọc mấy post trước xem. Vâng ạ, theo lời bác em sẽ chịu khó học hỏi thêm về "duy tâm duy vật" thâm sâu bí hiểm của bác để hiểu thêm ạ. :mrgreen: Cám ơn bác! Bác review về nhạc Trịnh thật là "thâm sâu" làm em thư giãn suốt đêm qua tới giờ. Hí hí... :lol: