Đánh giá Audio Pro A38 - Loa cột không dây có nội lực bass và sân khấu đáng nể

Discussion in 'Thiết bị - Đánh giá' started by Tech-Info, 6/9/22.

  1. Tech-Info

    Tech-Info Support

    Joined:
    27/3/17
    Messages:
    221
    Likes Received:
    396
    Location:
    VNAV
    dsc05160_elba.jpg
    Audio Pro A38 là một đôi loa không dây có thiết kế dạng cột nhưng cực nhỏ gọn. Ngoài ưu thế hỗ trợ tính năng streaming và kết nối đa phòng toàn diện, Audio Pro A38 sở hữu khả năng tái tạo dải trầm uy lực và sân khấu rộng mà không cần trang bị các công nghệ tự động tối ưu âm học phòng nghe.

    Thiết kế tinh giản, đậm chất Bắc Âu.

    dsc05138_asrj.jpg

    Về thiết kế, Audio Pro A38 vẫn giữ kiểu dáng của một đôi loa cột truyền thống nhưng được thu gọn tối đa để có thể phù hợp với những không gian nhỏ hẹp. Về thiết kế, loa vẫn trung thành với sự tinh giản trong đường nét cấu tạo, gam màu cũng như vật liệu đậm chất Bắc Âu. Phiên bản mà chúng tôi trải nghiệm có màu đen, thùng loa phủ một lớp hoàn thiện mờ, kết hợp với ê căng sử dụng vải thô tự nhiên làm cho đôi loa trông như một món đồ nội thất cao cấp.

    dsc05141_bdlc.jpg

    Với khả năng kết nối không dây, Audio Pro A38 có thể dễ dàng setup trong bất kỳ không gian hiện đại nào mà không làm xáo trộn kiến trúc vốn có, ngoài ra còn khắc phục được tình trạng nhiều dây dẫn phía sau

    Nâng cấp kết nối không dây tiện ích

    dsc05161_avaq.jpg

    Âm thanh đa phòng thông minh là đặc điểm nổi bật nhất của Audio Pro A38 so với A36. Nếu như ở phiên bản trước, hãng chỉ hỗ trợ Wifi băng tần 2.4GHz thì đến A38, Audio Pro đã nâng cấp lên Dual-Band Wifi 5GHz, cho khả năng kết nối ổn định, cùng với đó là tăng chất lượng truyền tải tín hiệu lên đến 24bit/192kHz khi streaming nhạc từ các dịch vụ stream trực tuyến, hạn chế tối đa hiện tượng giật, lag. Tính năng streaming đa phòng được mở rộng với hai giao thức mới là Airplay 2 và Google Cast giúp tương thích với đa dạng các loa thông minh khác trong cùng hệ sinh thái.

    dsc05156_fmxs.jpg
    Bên cạnh kết nối không dây, Audio Pro A38 vẫn được trang bị các cổng analog và cả digital, trong đó có cả HDMI ARC dành cho TV thông minh.

    Hệ thống âm thanh không dây chất lượng cao

    dsc05145_sfxk.jpg
    Về hệ thống âm thanh, Audio Pro A38 sở hữu tweeter dome 1in và 2 driver woofer 4,5in, bên trong trang bị 2 module ampli class D với công suất tổng cộng 150W.

    dsc05156_fmxs.jpg
    Cổng thoát hơi dạng bass reflex hình tròn có đường kính lớn được đặt ở phía sau loa, giúp hạn chế tình trạng nhiễu ồn ở miệng thoát và gây méo tiếng ở dải trầm.

    Chất lượng trình diễn thực tế

    dsc05158_fofu.jpg

    Hầu như không có sự thay đổi về cấu hình trong hệ thống âm thanh giữa A38 so với A36, tuy nhiên khi trải nghiệm, chúng tôi nhận thấy tiếng bass của A38 xuống sâu, gọn và có độ dày hơn so với A36. Đặc biệt hơn đó là ưu thế kiểm soát dải trầm cực tốt so với kích thước và tầm giá. Với những phòng nghe dưới 30m2, cặp loa này hoàn toàn đủ lực cho những fan của tiếng bass tròn, gọn và có độ thả dù chưa thật sự cho cảm giác "relax" hoàn toàn.

    Với Audio Pro A38, cũng như hầu hết các dòng loa khác của hãng đều có ưu điểm về khả năng mở rộng không gian và độ đầm tiếng, hay nói cách khác là độ ổn định ở vùng âm treble và mid. Cụ thể hơn, Audio Pro A38 có độ phủ phòng theo chiều ngang được chúng tôi đánh giá là rất tốt, có thể so ngang với những hệ thống hifi tiêu chuẩn. Tuy nhiên, điều tạo cho A38 nét độc đáo riêng đó là dù chạy ampli Class D nhưng người nghe hoàn toàn có được trải nghiệm của một vocal dày có độ mộc và dải cao khá tơi kết hợp với hài âm thoát, đặc biệt là độ ngân khá tốt, tất nhiên những trải nghiệm này được chúng tôi nghe ở source nhạc hi-res.

    dsc05159_suhc.jpg
    Sự ổn định của cả 3 dải và nhất là không gian rộng đã giúp Audio Pro A38 có được ưu điểm đáng kể khi xem phim. Thường những đôi loa không dây sẽ khó kiểm soát được những bộ phim có quá nhiều hiệu ứng âm thanh, khiến cho giọng thoại và nền lẫn lộn, kéo tất cả vào vị trí trung tâm. Riêng với model A38 này thì thương hiệu Audio Pro đã giải quyết được yếu tố ổn định và có độ tách tiếng tốt, cũng như mang lại được trải nghiệm âm thanh vòm từ vùng ngang tai cho đến trước mặt. Nên có thể nói, đây là một đôi loa xem phim được chấm điểm số cao ở mức 8+ so với tầm giá của nó.

    Tất nhiên, nếu bạn thường sử dụng Audio Pro A38 để xem phim hoặc cần một trải nghiệm bass tốt hơn, chúng ta sẽ cần có thểm subwoofer. Tuy nhiên, có một nâng cấp quan trọng hơn khi sở hữu Audio Pro A38 chính là dây nguồn. Với đầu dây chuẩn FIG-8, bạn có thể trang bị thêm dây Nordost dòng Purple Flare hoặc cao cấp hơn là Heimdall 2. Khi đó khả năng tái tạo âm hình, độ chuẩn chi tiết các dải và tiếng bass sẽ được cải thiện đáng kể.

    Lời Kết

    dsc05160_elba.jpg

    Đôi loa Audio Pro A38 vừa sở hữu vẻ đẹp mang đậm phong cách Bắc Âu tối giản, thiết kế dạng cột "mini" nhỏ gọn, dễ set-up với mọi không gian nội thất đồng thời sở hữu chất lượng tái tạo âm thanh hai kênh lẫn xem phim rất ấn tượng so với tầm giá. Cùng với khả năng kết streaming và kết nối đa phòng hoàn thiện giúp Audio Pro A38 bỏ xa các đối thủ khác.

    Nguồn : nghenhinvietnam.vn
     

Share This Page

Loading...